FLC Bứt phá để chinh phục đỉnh cao mơí ---2x--3x--5x.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi kethucthoi9x, 02/06/2021.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2815 người đang online, trong đó có 101 thành viên. 01:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 897419 lượt đọc và 4584 bài trả lời
  1. hoangtuhn86

    hoangtuhn86 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/04/2020
    Đã được thích:
    452
    Trời nóng thế này bảo sao a quyết không nude =)) Khiếp lệnh chăn FLC vs ART khiếp thật =D>
    concavangnho thích bài này.
  2. cavangcon

    cavangcon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2009
    Đã được thích:
    9.937
    FLC chuẩn bị lên mấy bay bambo mở đường bay thẳng tới mỹ
    Phuoc_Loc_ThoConsistently thích bài này.
  3. seeyouagame

    seeyouagame Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/08/2020
    Đã được thích:
    3.816
    FLC 51k còn rẽ huống gì 15k ! Nếu điều đó xảy ra! 8-}

    Bamboo có thể xem xét mua máy bay Vietnam Airlines


    [​IMG]
    Ảnh Internet.

    Bamboo Airways vẫn đang tiếp tục theo đuổi kế hoạch mở rộng đội máy bay trong năm 2021.
    Vietnam Airlines vừa công bố thông tin muốn bán đấu giá 11 máy bay Airbus A321 CEO.
    Một trong những nguyên nhân khiến hãng muốn bán máy bay, theo Vietnam Airlines, là việc này có thể giúp hãng có thêm dòng tiền trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh.
    Trong khi đó, Bamboo Airways vẫn đang tiếp tục theo đuổi kế hoạch mở rộng đội máy bay trong năm 2021.
    Từ đầu năm đến nay, hãng này liên tục đón thêm 3 máy bay mới (gồm 2 chiếc A321NEO, A320NEO vừa xuất xưởng và một máy bay phản lực Embraer), ngày càng tiến gần mục tiêu mở rộng quy mô đội máy bay lên ít nhất 40 chiếc trong năm nay, bao gồm việc đón thêm các máy bay thân rộng Boeing 787-9 theo kế hoạch.
    Vậy Bamboo Airways có quan tâm tới lô máy bay mà Vietnam Airlines muốn bán? Sáng nay, phóng viên đã đặt câu hỏi này với ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways.
    "Tôi chưa có nhiều thông tin chi tiết hơn về các máy bay mà Vietnam Airlines định bán, nhưng nếu họ bán thì dĩ nhiên chúng tôi có thể xem xét việc mua".
    "Bamboo Airways đã xác định chiến lược mở rộng đội máy bay là ưu tiên nhập các dòng máy bay mới, hiện đại, vừa xuất xưởng hoặc có tuổi đời thấp. Các máy bay chúng tôi bổ sung vào đội bay trong 3 năm qua đều đi theo đường hướng này", ông Thắng nói.
    tinnoibo, Flexible_patienceconcavangnho thích bài này.
  4. Consistently

    Consistently Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    21/12/2009
    Đã được thích:
    16
    =D>\:D/
  5. concavangnho

    concavangnho Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2015
    Đã được thích:
    3.618
    Hehe mai tầm 5-6% kết thúc ngày cuối tuần là đẹp :D:D:D
    hoangtuhn86 thích bài này.
  6. namviet2020

    namviet2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2020
    Đã được thích:
    334
    28k tỷ kỷ lục
  7. seeyouagame

    seeyouagame Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/08/2020
    Đã được thích:
    3.816
    Cái quan trọng là đợi đặt hàng lâu, giờ có cơ hội mua lại giá rẽ mà sd dc liền! Hiệu quả nhanh! :drm3
    kyo167 thích bài này.
  8. kyo167

    kyo167 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/05/2018
    Đã được thích:
    81.596
    mua là cấp vốn cho đối thủ đấy :))=))=)) nhưng lệnh của triều đình thì cũng khó thoát :))=))=))
    HANCHE, Giangdolaford_music thích bài này.
  9. cavangcon

    cavangcon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2009
    Đã được thích:
    9.937
    Bamboo qua mặt 'anh cả' Vietnam Airlines ở đường bay Hà Nội - TP.HCM?


    [​IMG]
    Các hãng hàng không VN đang cạnh tranh nhau quyết liệt - Ảnh: QUANG ĐỊNH

    Thông tin được đưa nhiều trên mạng xã hội, nội dung khá giống nhau như "có hẹn".

    Bamboo thực sự vượt Vietnam Airlines?

    Chỉ trong 1 tuần dịp tết, từ ngày 8 đến 14-2 ở tuyến Hà Nội - TP.HCM, Vietnam Airlines khai thác được 113 chuyến, còn Bamboo Airways bay 130 chuyến. Đường bay Hà Nội - TP.HCM rất quan trọng với các hãng hàng không vì có lượng khách ổn định, thường có lãi hơn. Tuy nhiên, vấn đề là tỉ lệ lấp đầy các chuyến bay của hai hãng trên thì vẫn chưa rõ.

    Thực tế, chênh lệch về tần suất khai thác đường bay này chỉ trong 1 tuần không đánh giá được xu hướng. Bởi lẽ Vietnam Airlines hay Vietjet đã phủ khắp các mạng bay nội địa, không chỉ tập trung vào đường bay duy nhất là Hà Nội - TP.HCM. Hơn nữa, do bùng phát COVID-19 ngay thời điểm tết khiến tần suất bay giảm rất mạnh.

    Theo thống kê mới nhất tháng 1-2021, các hãng bay khai thác 19.295 chuyến. Trong đó Vietnam Airlines, Vietjet khai thác đến 6.000 - 7.000 chuyến, gấp đôi so với Bamboo Airways.

    Dẫu biết đường dài mới biết sức kẻ chạy đua, song với một hãng bay mới như Bamboo Airways đang nhận được nhiều phản hồi tích cực của hành khách về dịch vụ và sự việc bay vượt tần suất ở đường bay vàng so với "người cao tuổi hơn" Vietnam Airlines cũng là tín hiệu tốt trong cuộc cạnh tranh.

    Với 6 hãng hàng không đang khai thác thương mại (Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines và Vasco), hàng không VN đang chứng kiến cuộc đua giành thị phần khốc liệt với nhiều màn rượt kịch tính. Điều này buộc các hãng phải cạnh tranh về dịch vụ và giá cả, thậm chí cả truyền thông.

    Nhiều khuyến mãi

    Đường bay quốc tế chưa khai thông, hiện các hãng hàng không buộc phải đẩy mạnh chiến dịch bán hàng (pre-sale) các chuyến bay trong năm 2021 bằng cách mạnh tay khuyến mãi. Đặc biệt là Vietjet Air với đợt pre-sale kéo dài và không giới hạn, giá vé hạng phổ thông chỉ còn 85.460 đồng tuyến TP.HCM - Hà Nội cho toàn bộ năm 2021.

    Vietnam Airlines và Bamboo Airways cũng tham gia với nhiều khuyến mãi, nhưng thường đưa ra các đợt sale ngắn và nhiều giới hạn hơn. Hoạt động này cho phép các hãng thu về nguồn tiền nhất định để "cầm hơi".

    Đảm bảo người tiêu dùng có lợi

    Cùng với Vietjet, sự chuyển mình của Bamboo cho thấy sự vươn lên của các hãng bay tư nhân sau một thời gian ngắn, đã tỏ rõ vị thế trước Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tại thị trường nội địa.

    Thực tế Vietnam Airlines không chỉ bị Vietjet vượt qua để dẫn đầu thị phần bay nội địa, ngay cả đường bay nhỏ độc quyền khai thác như TP.HCM - Côn Đảo, Rạch Giá - Cà Mau... vốn là lợi thế của Vasco nay cũng cạnh tranh vô cùng vất vả với Bamboo Airways khi hãng tư nhân này khai thác dòng máy bay phản lực hiện đại Embraer 195 (124 chỗ) thay vì dòng máy bay ATR72 (68 chỗ).

    Đó là giữa bối cảnh các hãng bay tư nhân cơ bản tự cố gắng, làm mọi cách để duy trì hoạt động khai thác, còn Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất tại VN được Chính phủ tung khoản "giải cứu" mạnh sau khi lỗ 14.000 tỉ. Vietjet và Bamboo phải đàm phán giãn nợ, bán tài sản... để lần lượt lãi 70 tỉ và gần 400 tỉ đồng (chưa phải doanh nghiệp niêm yết, số lãi của Bamboo Airways mới chỉ được công bố từ phía công ty).

    Theo các chuyên gia, không thể nhìn một sự việc đánh giá tổng thể ai mạnh ai yếu. Hàng không là lĩnh vực khắc nghiệt, đường đua dài hơi. Lợi thế cạnh tranh sẽ nghiêng về bên nào quản lý chi phí hiệu quả để đưa ra giá vé hợp lý và dịch vụ tốt nhất.

    Trong lúc rất khó khăn này, một doanh nghiệp được ưu ái, lợi thế hơn trong khai thác cũng dễ khiến hãng bay khác rơi vào tình trạng suy yếu. Cho nên việc của Nhà nước là tạo cạnh tranh bình đẳng, từ chính sách tới hành động hỗ trợ để tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, để người tiêu dùng hưởng lợi từ cạnh tranh, tránh giảm cạnh tranh, khó cả ngành hàng không và quyền lợi lâu dài của người dân.
  10. cavangcon

    cavangcon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2009
    Đã được thích:
    9.937
    Bamboo Airways được cấp phép bay thẳng tới Mỹ

    Thứ Sáu, 07-05-2021, 19:24
    Facebook Email Bản in +
    [​IMG]
    Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức được cấp slot (giờ cất, hạ cánh) bay thẳng tới hai sân bay quốc tế San Francisco và Los Angeles (bang California, Mỹ), bắt đầu từ ngày 1-9 tới đây. Máy bay dự kiến khai thác hai đường bay thẳng là tàu thân rộng hiện đại Boeing 787-9 Dreamliner.


    Theo đó, từ ngày 1-9, tại sân bay quốc tế San Francisco, Bamboo Airways được cấp slot cho tuyến bay thẳng thường lệ TP Hồ Chí Minh - San Francisco; tần suất hằng ngày; giờ hạ cánh tại thành phố San Francisco là 10 giờ (giờ địa phương) và cất cánh quay đầu lúc 13 giờ (giờ địa phương).

    Tại sân bay Los Angeles, Bamboo Airways được cấp slot cho tuyến bay thẳng thường lệ TP Hồ Chí Minh - Los Angeles; với tần suất hằng ngày; giờ hạ cánh tại TP Los Angeles là 9 giờ 30 phút (giờ địa phương) và cất cánh quay đầu lúc 12 giờ 30 phút (giờ địa phương).

    Đây là hai sân bay đông đúc nhất của bang California, lần lượt chia nhau vị trí thứ nhất và thứ hai với sản lượng khách trung bình tương ứng khoảng 70 triệu lượt/năm và 40 triệu lượt/năm.

    Trên toàn nước Mỹ, xét về lượng khách, sân bay Los Angeles đang đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các sân bay đông đúc nhất, sân bay San Francisco đứng ở vị trí thứ bảy.

    Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang trong quá trình triển khai các thủ tục liên quan việc chỉ định Bamboo Airways là hãng hàng không được khai thác các chuyến bay quốc tế không thường lệ (charter) giữa Việt Nam và Mỹ, theo kiến nghị của Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cuối tháng 4 vừa qua.

    Quá trình này hoàn tất sẽ cho phép Bamboo Airways có thể tổ chức các chuyến bay chở khách, hàng hóa từ Việt Nam đi Mỹ, chở hàng từ Mỹ về Việt Nam, hành khách có thể là chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài, công dân Việt Nam về nước khi được Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan phê duyệt.

    Theo Cục HKVN, việc chỉ định Bamboo Airways khai thác các chuyến bay không thường lệ trong giai đoạn đầu là phù hợp các quy định của Hiệp định Vận tải hàng không Việt - Mỹ, tạo điều kiện cho hãng triển khai hiệu quả các chuyến bay thương mại theo giấy phép đặc biệt đã được Bộ GTVT Mỹ cấp, làm cơ sở triển khai các bước chuẩn bị bay thường lệ đến Mỹ theo định hướng của Chính phủ.

    Bộ GTVT Mỹ đã cấp giấy phép cho Bamboo Airways vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ. Đây là một trong những điều kiện cần quan trọng nhất để một hãng hàng không nước ngoài được phép bay đến Mỹ.

    Bên cạnh việc xin cấp phép, Bamboo Airways cũng gấp rút hoàn tất các bước cuối cùng trong quá trình xây dựng bộ máy nhân sự, bao gồm huấn luyện phi công và đội bay, đào tạo kỹ càng và toàn diện về các yêu cầu, quy định liên quan đến an toàn, an ninh, những điều kiện pháp lý, bộ luật liên bang, tiểu bang, tình hình thị trường…, sẵn sàng mọi điều kiện khai thác bay thẳng Mỹ.

    Hành khách từ Việt Nam đến Mỹ hiện phải bay chuyển tiếp tại Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc) hoặc Hàn Quốc,... với thời gian bay khoảng 20 giờ, gồm cả quá cảnh. Nếu có đường bay thẳng, thời gian bay sẽ rút ngắn xuống còn khoảng 15-16 giờ.

    Các chuyên gia đánh giá tiềm năng thị trường hàng không Mỹ - Việt Nam là rất lớn, với khoảng hơn 800 nghìn lượt khách đi lại mỗi năm, trong khi chỉ cần khoảng hơn 30 nghìn lượt khách/năm là có thể tính đến việc mở đường bay.

    Bên cạnh đường bay Mỹ, Bamboo Airways cũng đang xúc tiến các hoạt động nhằm sẵn sàng bay quốc tế ngay khi được Chính phủ cho phép. Các đường bay thẳng tới Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản,… có thể được hãng triển khai ngay từ quý II năm nay. Các thủ tục mở mới các tuyến bay thẳng đi Anh, Đức, Tokyo (Nhật Bản), Melbourne, Sydney (Australia), Singapore, Thái Lan, Trung Quốc,… cũng đang được hãng tích cực xúc tiến.


    MINH TRANG
    ThanTuDoFlexible_patience thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này