FLC: Hành trình về đỉnh mới + Tin BAMBOO (Sếp Quyết - anh Còi)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Purple79, 14/10/2021.

6878 người đang online, trong đó có 1072 thành viên. 13:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 131768 lượt đọc và 635 bài trả lời
  1. tandn99

    tandn99 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/06/2020
    Đã được thích:
    76
    sắp thua HQC luôn r. chủ tịch thích hít khóio_O
    Hungtran68 thích bài này.
  2. Purple79

    Purple79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2021
    Đã được thích:
    1.503
    Vì đâu thị trường chứng khoán gặp khó ở ngưỡng 1.400 điểm?
    Hiện tại chưa nhiều công ty công bố kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh quý 3 nhưng một góc nhỏ bức tranh lợi nhuận đã lộ diện nhiều mảng tối.
    Suốt tuần giao dịch trước và các phiên đầu tuần này, thị trường chứng khoán đã rất nhiều phiên tăng không nổi, giảm cũng không xong. Mỗi lần nỗ lực bứt phá tăng lên là một lần lực bán chốt lãi ngăn cản VnIndex vượt qua vùng 1.400 điểm để tiến lên vùng đỉnh cũ như các chỉ số khác.

    VnIndex loay hoay quanh ngưỡng 1.400 điểm

    Suốt tuần giao dịch trước và các phiên đầu tuần này, VnIndex đã loay hoay quanh ngưỡng 1.400 điểm. Mỗi lần chỉ số nỗ lực bứt phá qua ngưỡng cản khó này thì lực bán ra lại khiến chỉ số lùi lại. Phiên đầu tuần này, VnIndex lại một lần nữa cán mốc 1.400 điểm trong phiên nhưng ngay sau khi chạm ngưỡng này, VnIndex lại lùi nhẹ.

    [​IMG]
    Biến động chỉ số VnIndex 1 tháng qua

    Phía chứng khoán phái sinh, dù tăng khá tốt và lệch dương so với VN30-Index nhưng khối ngoại lại bán ròng lượng lớn hợp đồng khiến nhiều nhà đầu tư e ngại.

    Theo thống kê của chứng khoán BSC, dòng tiền tuần qua vẫn duy trì tại các cổ phiếu lớn ngành Ngân hàng, VLXD, Hóa chất hỗ trợ chỉ số áp sát ngưỡng tâm lý 1,400 điểm. Số ngành tăng điểm áp đảo với 16/19 ngành cho dù mức độ phân hóa đã lớn hơn tuần trước. Những phiên giao dịch cuối tuần diễn ra trong biên độ hẹp với thanh khoản trung bình cho thấy thị trường vẫn cần thời gian tích lũy trước khi có vận động xu hướng rõ ràng hơn.


    Kết quả kinh doanh-nguyên nhân chính níu kéo chỉ số VnIndex?

    Theo nhiều chuyên gia trên thị trường chứng khoán, VnIndex quay về vùng điểm 1.400 trong bối cảnh mùa kết quả kinh doanh quý 3/2021 đang diễn ra. Kết quả kinh doanh quý 3 là yếu tố chính thúc đẩy hoặc kéo lùi thị trường chứng khoán vào thời điểm này bởi lẽ nó thể hiện sức khỏe của doanh nghiệp Việt trong quý vừa qua-quý mà nhiều tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19 sẽ thể hiện rõ trong các con số.

    Cũng theo nhận định của các chuyên gia, thời điểm này, sự phân hóa rõ nét giữa các cổ phiếu sẽ diễn ra cùng với những con số doanh thu, lợi nhuận được công bố.

    Thống kê của Chứng khoán BSC cho thấy, tính đến 15/10, 26 công ty niêm yết trên 2 sàn (tỷ lệ 3.4%) công bố KQKD quý III với LNST sụt 39.6% so với cùng kỳ. Các cổ phiếu đã công bố phần lớn là cổ phiếu vừa và nhỏ. Cổ phiếu có mức sụt giảm LNST mạnh nhất so cùng kỳ gồm PPC (-125 tỷ) và BAX (-114 tỷ). Hoạt động công bố KQKD sẽ tập trung trong 2 tuần tới. Bức tranh LNST sẽ có nhiều thay đổi nhưng nhìn chung KQKD sụt giảm hiện tại cũng phản ánh phần nào mức độ khó khăn của nền kinh tế và doanh nghiệp trong thời gian giãn cách kéo dài.

    Chính bởi kết quả kinh doanh của doanh nghiệp đang là yếu tố lớn tác động đến quyết định mua, bán của nhà đầu tư, Chứng khoán MBS cho rằng trong tuần giao dịch này, VN-Index sẽ sideway-up biên độ hẹp trong vùng dao động 1.380 – 1.420 điểm trong trạng thái chờ KQKD của nhiều doanh nghiệp niêm yết.

    Những lí do trên cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý nhà đầu tư trong việc lựa chọn cổ phiếu FLC dù FLC đang có nhiều hot trend trong tháng 10/2021 này.

  3. nguyenbobo

    nguyenbobo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2019
    Đã được thích:
    3.431
    Khi tâm lý đc giải toả flc chắc chắn phi về 2x
  4. Purple79

    Purple79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2021
    Đã được thích:
    1.503
    Từ ngày 21-10 hàng không khôi phục 40 đường bay nội địa
    Từ ngày 21/10 đến 30-11, các hãng hàng không dự kiến khai thác gần 40 đường bay nội địa, xấp xỉ tổng số đường bay trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

    Trước tình hình nhiều địa phương nới lỏng biện pháp hạn chế đi lại, nhằm đáp ứng nhu cầu hành khách, các hãng hàng không Việt Nam đã phục hồi gần như hoàn toàn các đường bay nội địa kể từ ngày 21-10.

    Cụ thể, từ ngày 21/10 đến 30-11, Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) dự kiến khai thác gần 40 đường bay nội địa, xấp xỉ tổng số đường bay trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

    Như vậy, so với giai đoạn thí điểm, nhiều đường bay được mở lại kết nối tới các điểm đến mới như Côn Đảo, Ðiện Biên, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Lâm Đồng.

    [​IMG]

    Hành khách đi lại khá đông trên một số đường bay.

    Đại diện các hãng nay cho cho biết tần suất các đường bay cũng được bố trí tăng dần qua từng giai đoạn để đáp ứng nhu cầu thị trường. Dự kiến, trong giai đoạn này Vietnam Airlines Group sẽ khai thác hơn 90 chuyến/ngày, sau đó tăng lên gần 120 chuyến/ngày từ cuối tháng 10 đến tháng 11.

    Riêng các đường bay trục giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Vietnam Airlines có kế hoạch khai thác 2 chuyến/ngày, Pacific Airlines khai thác 1 chuyến/ngày.

    Đối với các đường bay kết nối Hà Nội, TP.HCM với các địa phương khác, Vietnam Airlines dự kiến khai thác 25 đường bay với tần suất tối thiểu 1 chuyến/ngày, sau đó có thể tiếp tục tăng lên 2 chuyến/ngày với một số đường bay có dự báo dung lượng khách lớn. Pacific Airlines cũng dự kiến nối lại các đường bay giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Quy Nhơn, Huế, Phú Quốc, Chu Lai, Đồng Hới.

    Còn các đường bay địa phương khác, Vietnam Airlines có kế hoạch mở lại 5 đường bay giữa Đà Nẵng và Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ từ giữa tháng 11.

    Các đường bay còn lại sẽ do hãng hàng không VASCO khai thác, dự kiến các đường giữa Hà Nội và Điện Biên; giữa TP.HCM và Côn Đảo, Cà Mau, Rạch Giá; giữa Cần Thơ và Côn Đảo.

    Trước đó, trong 11 ngày thí điểm khôi phục hoạt động chở khách nội địa (từ 10-10 đến 20-10), Vietnam Airlines Group khai thác tổng cộng 16 đường bay, ước thực hiện 150 chuyến bay và vận chuyển gần 12.000 lượt khách.

    Tương tự, các hãng hàng không Vietjet, Bamboo Airways cũng lên kế hoạch để khôi phục hàng chục đường nay nội địa.

    Theo hướng dẫn của nhà chức trách điều kiện đi lại trong giai đoạn này nới lỏng so giai đoạn đầu. Cụ thể, hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa), hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

    Với các chuyến bay xuất phát từ các địa bàn khác, hành khách cần đáp ứng một trong ba điều kiện. Thứ nhất, có chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay.

    Thứ hai có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19/giấy ra viện không quá sáu tháng. Thứ ba, kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh được thực hiện trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

  5. VPBANK

    VPBANK Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/02/2010
    Đã được thích:
    5.451
    Tin tốt cho klf
  6. Hungtb268

    Hungtb268 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2020
    Đã được thích:
    289.705
    Bay mà anh Còi phải rút xèng ra khỏi sòng thì HST vỡ mồm :))
  7. Purple79

    Purple79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2021
    Đã được thích:
    1.503
    KLF mà tím trần thì chắc chắc FLC cũng tím trần đó bác, tháng 10 đây còn 7 phiên thôi
  8. Purple79

    Purple79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2021
    Đã được thích:
    1.503
    MUA VÉ ĐI, TẶNG VÉ VỀ - BAY CÔN ĐẢO THÍCH MÊ

    Bầu trời “bình thường mới” trở lại nhưng quà tặng “lại mặt” các đường bay nội địa “hot hit” của Bamboo Airways thì không thường chút nào: Bay Hà Nội/TP.HCM đến Côn Đảo, mua vé đi - “free” vé về là có thật. Đã “comeback” thì phải cực mạnh!
    Từ thủ đô Hà Nội hay Sài Thành nắng ấm, thảnh thơi chọn 1 chuyến bay thẳng đến Côn Đảo anh hùng với vô vàn trải nghiệm tuyệt vời cùng tàu bay phản lực Embraer, bay khứ hồi mà chỉ phải thanh toán có một chiều thôi, quá tuyệt!
    Mở bán từ 20/10 - 5/11/2021, khởi hành từ 22/10 - 15/11/2021, đặt vé bay Côn Đảo thôi [​IMG]
    Liên hệ Bamboo Airways

    [​IMG]
  9. Purple79

    Purple79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2021
    Đã được thích:
    1.503
    THỜI CƠ THÊM CƠ HỘI CHO BAMBOO (dây chuyền KLF)
    Âm vốn chủ sở hữu nghìn tỷ, nợ quá hạn gần 15 nghìn tỷ, Vietnam Airlines lên kế hoạch bán thêm 9 tàu bay

    "Bear trap" ngoạn mục, đà lao dốc của thị trường được "hãm" lại nhanh chóng ở cuối phiên
    Kết phiên giao dịch 20/10, VN-Index giảm 1,53 điểm (0,11%) còn 1.393,8 điểm, HNX-Index tăng 1,29 điểm (0,33%) lên 388,29 điểm. UPCoM-Index tăng 0,08 điểm (0,08%) lên 99.68 điểm.

    [​IMG]
    VN-Index giảm 1,53 điểm (0,11%) còn 1.393,8 điểm.

    Thanh khoản tiếp tục đạt mức khá tốt với tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 28,4 nghìn tỷ đồng.

    Đáng chú ý trong phiên hôm nay, thị trường chứng khoán có nhịp rơi hơn 18 điểm vào 14h20, tuy nhiên dòng tiền đầu cơ nhanh chóng nhập cuộc giúp VN-Index chỉ còn giảm gần 6,5 điểm ngay trước phiên ATC. Một lần nữa lực kéo mạnh đã giúp chỉ số chính chỉ còn giảm hơn 1,5 điểm khi đóng cửa.

    Nhà đầu tư dường như khá bất ngờ trước pha bear trap của thị trường. Cú ngược dòng của VN-Index mặc dù không thể giúp chỉ số lấy lại sắc xanh nhưng đã tiếp nối dài chuỗi ngày đi ngang bằng cây nến rút chân.

    Chốt phiên, thị trường chứng khoán phân hóa mạnh mẽ và không có ngành nào thực sự khởi sắc toàn ngành. Nhóm ngân hàng, dầu khí, bất động sản...đều phân hóa với 2 sắc màu đối lập. Kết thúc phiên, PDR tăng mạnh nhất nhóm VN30 mới +3,1%; VRE tăng 2,1%; MSN tăng 1,5%...

    Đối ngược lại, SAB, PLX, HDB, VCB, SSI...quay đầu giảm điểm.


    [​IMG]
    Chốt phiên HVN tăng 0,58% lên mốc 25.900 đồng/cổ phiếu.

    Cổ phiếu HVN hôm nay tiếp tục có phiên phục hồi nhẹ. Chốt phiên HVN tăng 0,58% lên mốc 25.900 đồng/cổ phiếu. Đây là phiên tăng điểm thứ 2 sau nhiều phiên liên tiếp giảm điểm. Tính chung qua 1 tuần mã này đang mất gần 2,1% giá trị.

    Dù đến nay đã có tín hiệu tốt với ngành hàng không khi các đường bay nội địa dần mở cửa. Tuy nhiên trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp thì sẽ có nhiều rủi ro với ngành này. Do vậy hiện nhà đầu tư đang khá e ngại và cẩn trọng khi đầu tư cổ phiếu hàng không.

    Liên quan đến HVN, mới đây tại báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2021 đã soát xét của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (HVN) cho thấy, Vietnam Airlines ghi nhận lỗ sau thuế 8.622 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 37 tỷ đồng so với báo cáo tự lập và tăng gần 2.000 so với số lỗ 5.263 tỷ của nửa đầu năm ngoái. Vốn chủ sở hữu tại ngày cuối tháng 6 là âm 2.787 tỷ, lỗ lũy kế 17.808 tỷ.

    [​IMG]

    HVN đã xây dựng kế hoạch bán 9 tàu bay còn lại trong năm 2021.

    Đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH Deloitte Việt Nam đã phải nêu nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines. Bên cạnh tình trạng âm vốn chủ và lỗ lũy kế, Deloitte còn chỉ ra việc nợ ngắn hạn của Vietnam Airlines tại ngày 30/6 vượt quá tài sản ngắn hạn tới 34.664 tỷ đồng, trong khi ngày cuối năm ngoái chỉ vượt 24.456 tỷ.

    Các khoản phải trả quá hạn lên tới 14.805 tỷ, cao gấp 2,2 lần 6 tháng trước đó. Lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh tiếp tục âm 724 tỷ.

    Để sống sót trong thời gian ngành hàng không bất động vì dịch COVID-19, Vietnam Airlines đã phải nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp cụ thể như: Cơ cấu lại dịch vụ vận tải theo hướng tăng các chuyến bay chở hàng hóa trong giai đoạn suy giảm nhu cầu vận tải hành khách trong nước cũng như quốc tế; cắt giảm chi phí quản lý chung, chi phí gián tiếp, chi phí quảng cáo, tiếp thị, xúc tiến thương mại, chi phí bán hàng; điều chỉnh chính sách sử dụng lao động và chi phí lương của phi công, tiếp viên, ban lãnh đạo và các bộ phận khác trong Tổng công ty...

    Đáng chú ý, thời gian qua Vietnam Airlines đã phải tìm kiếm các nguồn thu khác như thanh lý máy bay, bán và thuê lại máy bay, thanh lý các khoản đầu tư.

    Trong 6 tháng đầu 2021, Vietnam Airlines đã tìm được đối tác mua hai tàu bay trong số 11 chiếc Airbus A321 CEO rao bán trong năm nay. Đến tháng 7, các đối tác đã hoàn thành việc tạm ứng một phần giá trị hợp đồng dự kiến cho Vietnam Airlines.

    Tổng Công ty đã xây dựng kế hoạch bán 9 tàu bay còn lại trong năm 2021. Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng có chủ trương bán 6 tàu bay cánh quạt ATR-72 để thay thế bằng đội bay phản lực khu vực (regional jet).
  10. Purple79

    Purple79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2021
    Đã được thích:
    1.503
    Đường bay Hà Nội - TPHCM và ngược lại sẽ không quá 6 chuyến hàng ngày mỗi chiều trong giai đoạn từ 21/10 - 14/11 và không quá 7 chuyến hàng/ngày mỗi chiều, từ 15/11- 30/11.

    Thông tin trên được nêu trong cuộc họp trực tuyến toàn quốc chiều 20/10, do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chủ trì, về lưu thông hàng hóa, hành khách và phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19. Cuộc họp diễn ra trong ngày cuối cùng của đợt thí điểm khôi phục đường bay nội địa kéo dài 10 ngày.

    Mở rộng vận tải hành khách

    Báo cáo tình hình thực hiện tổ chức hoạt động vận tải, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) - cho biết, trong thời gian vừa qua cơ bản giao thông thông thoáng, hàng hóa lưu thông thuận lợi; góp phần giải phóng hàng nông sản, thủy hải sản cho bà con nông dân, cung cấp nguyên nhiên vật liệu cho nhà máy, xí nghiệp, công trình đang thi công cơ bản được đảm bảo và vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Về sản lượng 9 tháng đầu năm 2021, vận tải hàng hóa vận chuyển đạt 114, 48 triệu tấn bằng 94,4% so cùng kỳ năm 2020.

    [​IMG]
    Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp.

    Về vận tải hành khách, đối với vận tải đường bộ, đến ngày 19/10, đã có 48 địa phương đồng ý cho thực hiện khôi phục hoạt động tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh bằng xe ô tô; 38 địa phương đã tổ chức khai thác với 793 tuyến đăng ký.

    Đối với vận tải hàng không, có 4 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines đã thực hiện khai thác 17/21 đường bay đi/đến 17/22 cảng hàng không, có 193 chuyến bay cất cánh trên tổng số 322 chuyến bay theo kế hoạch, đạt gần 60%; tổng số 12.905 hành khách được vận chuyển.

    Đối với vận tải đường sắt, đã tổ chức chạy tàu trên tuyến Hà Nội - TPHCM với 2 đôi tàu/ngày đêm. Bình quân một chuyến có 603 hành khách/chuyến tàu. Công tác kiểm soát hành khách trên các chuyến tàu đều tuân thủ theo quy định. Tính đến thời điểm ngày 18/10 chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19.

    Về kế hoạch vận tải hành khách hàng không trong thời gian tới, theo đề xuất của Bộ GTVT, áp dụng từ ngày 21/10-30/11. Cụ thể, đường bay Hà Nội - TPHCM và ngược lại không quá 6 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 21/10-14/11 và không quá 7 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 15/11- 30/11.

    Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại: không quá 6 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 21/10 - 14/11 và không quá 7 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 15/11-30/11.

    Đường bay Đà Nẵng - TPHCM và ngược lại: không quá 6 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 21/10-14/11 và không quá 7 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ 15/11-30/11. Các đường bay khác không quá 4 chuyến hàng ngày mỗi chiều.

Chia sẻ trang này