Full House 3 : Tin chi tiết chứng khoán Mỹ - Á - Âu, giá dầu, giá vàng, điểm tin kinh tế tài chính t

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bi108, 03/11/2008.

6585 người đang online, trong đó có 703 thành viên. 21:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 25028 lượt đọc và 993 bài trả lời
  1. chjpbomb

    chjpbomb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Đã được thích:
    0
    Á hôm qua em bắt gặp mấy anh em nhà bác XXX tập thể ngay trên đường nhá. Nạn nhân đã đến cơ quan ******* trình báo, ngày hôm nay ******* đang ra lệnh truy nã, bác trốn mau lên!

    [​IMG]
    Đây này, bác còn cãi ko?
  2. phanvu2008

    phanvu2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/03/2008
    Đã được thích:
    0

    Khà khà, hay quá!
    Tìm xem có Kon Meo145 trong đó không!
  3. chjpbomb

    chjpbomb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Đã được thích:
    0
    Miu này chắc là trên 18 òy, bác sát thủ chắc ko bị quy vào kái tội help me đâu, chỉ ở tù vài năm thôi Bác sát thủ, chúc bác đi mát mẻ ná, haiza nhớn bằng ấy òy mà còn dại
  4. bi108

    bi108 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Đã được thích:
    3
    Dạo này nhiều nguồn mới có cả tin chính trị xã hội nhưng em chỉ chọn vài tin chính trị xã hội có ảnh hưởng nhiều đến kinh tế, còn lại vẫn ưu tiên tin kinh tế

    Tin kinh tế ngày 20/11
    Kinh tế
    5. 3131CT-GREECE-BREAKING_SHIPPING
    (Kinh tế) Ngành vận tải biển của Hy Lạp đang gặp khó khăn do khủng hoảng kinh tế
    Ngành công nghiệp chuyên chở hàng hoá bằng tàu thuỷ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất trong nhiều thập kỷ khi nền kinh tế toàn cầu đang rơi vào nguy cơ sụp đổ.
    Trong một vài tháng trước, cước phí chuyên chở hàng khô đã giảm đến hơn 90%.
    Cầu giảm mạnh đã ảnh hưởng đến các hợp đồng chuyên chở, rất nhiều con tàu rời cảng mà không được chất đầy hàng hoá, và một số tàu lớn khác phải thả neo nằm chờ tại các bến cảng.
    Riêng đối với Hy Lạp, nước sở hữu đội tàu lớn thứ 5 trên thế giới, thì đây thực sự là một khó khăn lớn.
    Ông LEONIDAS POLEMIS, CEO của hãng tàu REMI cho biết: ?oThực sự là hoảng loạn, nếu như cần một từ để miêu tả tình cảnh hiện tại thì phải dùng đến từ đó. Sự hoảng loạn này đã diễn ra trong hơn 1 tháng rưỡi rồi.?
    Leonidis Polemis là người thừa kế của một trong những gia đình có truyền thống hoạt động trong ngành hàng hải lâu đời nhất. Hiện ông đang là CEO của hãng vận tải REMI với trụ sở chính đặt tại Piraeus. Ông cho rằng việc sụt giảm cầu mạnh và bất ngờ đã thực sự gây choáng váng cho ngành vận tải đường thuỷ.
    Hy Lạp đang phải gánh chịu nhiều thiệt hại. Đội tàu buôn của nước này thuộc hạng lớn nhất thế giới và mặc dù ngành hàng hải chỉ đóng góp 7% trong GDP nước này, nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến các nhóm ngành khác.
    Khủng hoảng tín dụng khiến cho các ngân hàng do dự hơn trong việc cho những người chủ tàu vay vốn và bảo đảm về mặt tài chính cho các hãng tàu để cho phép tàu ra khơi. Hậu quả là một số con tàu đang bị mắc kẹt tài cảng.
    Nhà tư vấn về vận tải thuỷ George Xiradakis cho rằng các điều kiện hiện tại đang tác động cộng hưởng để tạo ra ?omột cơn bão kinh tế thực sự?.
    ?oĐây là khoảng thời gian tồi tệ nhất từ trước đến nay. Lần đầu tiên chúng tôi đối mặt với tình huống này vì khủng hoảng xảy ra ở cả hai mặt cung và cầu về vận tải trên thị trường.?
    Các nhà phân tích ước tính rằng sẽ có đến 1 phần 3 trong tổng số hợp đồng vận tải thuỷ bị huỷ bỏ trong năm tới.
    Không chỉ có giá cả chuyên chở mà cả vấn đề việc làm cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề.
    Theo ông Nikolaos Arvanitis - chủ tịch hiệp hội vận tải thủy quốc tế thì vận chuyển thương mại tại Piraeus đã giảm 25%. Ông cũng cho rằng việc làm trong nhóm ngành này cũng sẽ sụt giảm nghiêm trọng nếu tình hình không khả quan hơn.


    3055EU-UK-_CAR_DEAL (11/20/2008 12:20:38 AM)

    Ngành sản xuất ô tô của Anh đang gặp khó khăn

    Lang thang dọc bất kỳ một khu chợ nào bạn cũng có thể nhìn thấy hàng loạt các lời chào bán mua một tặng một. Đây không phải là những gì chúng ta thường thấy tại các khu bày bán xe hơi. Mà là tại những thời khắc liều lĩnh đòi hỏi những biện pháp táo bạo khiến các nhà môi giới xe hơi như Simon Empson của trang Broadspeed.com phải đối mặt với kiểu BOGOF- mua một tặng một. Những thương gia này đang cố gắng bán đi số lượng xe tồn kho.

    Empson nói rằng: ?oChúng tôi đưa ra phương án mua một tặng một đơn giản vì hiện tại chúng tôi có rất nhiều xe tồn kho. Làm thế nào chúng tôi có thể bán được nhiều xe hơn? Có rất nhiều cách có thể bán nhiều xe hơn. Cách đơn giản nhất là hạ giá, nhưng đó chỉ là cách xưa cũ. Người ta sử dụng phương pháp này quá nhiều và thực sự không thay đổi mấy. Do vậy khi chúng tôi chào bán một chiếc xe hơi với gía một nửa hay nói cách khác là mua một tặng một, chúng tôi nghĩ rằng đây là cơ hội để đưa chiếc xe này ra thị trường?

    Empson đã đưa ra ý tưởng mua một tặng một vào hồi đầu tháng đối với loại xe Dodge Avenger SXT 2.4i có ghế ngồi bằng da và điều hoà trị giá 20 000 bảng (tương đương 30 000 đô la Mỹ).

    Việc đăng ký xe mới ở Anh đã giảm 23% trong tháng 10. Đây là mức giảm lớn nhất trong vòng 17 năm.

    Chas Hallet, Biên tập viên tạp chí Autocar nói rằng: ?oMức sụt giảm trong doanh số bán hàng cho thấy niềm tin người tiêu dùng đã giảm sút mạnh mẽ. Nói chung, không ai đoán biết được chuyện gì sẽ xảy ra với nền kinh tế và không chỉ ngành kinh doanh xe hơi là bị ảnh hưởng, mà rất nhiều các hãng bán lẻ và những người khác đang gặp khó khăn trong việc vay vốn. Điều này thực sự ảnh hưởng đến nhu cầu mua xe hơi.

    Các hãng sản xuất xe hơi ở Anh đang rất mong có được sự trợ giúp của chính phủ.
    Giờ đây bóng đen dường như ngày càng bao phủ lên ngành công nghiệp sản xuất ôtô của nước này khi những thông tin về sự tồn tại của hai hãng xe hơi lớn của Mỹ như GM và Ford vẫn còn nghi ngờ. Do cả hai hãng này đang sử dụng đến gần 20 ngàn nhân công tại Anh.

    Nhu cầu xe hơi giảm là lý do khiến các hãng xe hơi tại anh như Vauxhall, Ford và BMW sẽ phải đóng cửa các nhà máy trong vòng 1 tháng sau Giáng Sinh.

    Hôm thứ hai vừa rồi, liên minh công nghiệp Anh cũng cảnh báo rằng dự kiến nền công nghiệp nước này sẽ giảm xuống 1,7% trong năm tới. Thông tin này càng khiến ngành sản xuất ôtô của nước này trở nên tồi tệ hơn.

    3114WD - GERMANY ?" SOLARWORLD ?" OPEL
    Công ty năng lượng mặt trời Solarworld cho biết sẽ tiến hành mua lại các nhà máy của Opel trực thuộc GM tại Đức.

    Hôm thứ 4 ngày 19 tháng 11, công ty năng lượng mặt trời của Đức Solarworld đã tuyên bố công ty này đang chuẩn bị cho quá trình mua lại các nhà máy của công ty sản xuất ô tô Opel, một công ty vốn đang gặp khó khăn về tiền mặt.
    Solarworld cho biết muốn biến Opel thành công ty sản xuất ô tô sạch đầu tiên ở khu vực Châu Âu, đây cũng là một trong những điều kiện mà Solarworld đưa ra đối với Opel trong quá trình Opel tách ra khỏi công ty mẹ GM ở Mỹ.
    Solarworld, một hãng mà cổ phiếu tính tại thời điểm 13.59 GMT đã giảm tới 19% xuống còn 13.25 euro một cổ phiếu, cho biết cũng sẽ bỏ ra số tiền khoảng 1 tỷ euro để trả cho các nhân viên của Opel, số tiền này đúng bằng số tiền mà Opel đang kêu gọi hỗ trợ từ phía chính phủ.
    Giám đốc điều hành của Solarworld ông Frank Asbeck nói với phóng viên của Reuters:
    ?oChúng tôi sẽ trả cho Opel 250 triệu euro tiền mặt và 750 triệu nữa từ các khoản tín dụng, có thể sẽ có thêm cả bảo đảm của chính phủ nếu cần thiết?
    ?oChúng tôi cũng đã đưa ra một lời đề nghị nghiêm túc đối với GM để mua 4 khu sản xuất cũng như các khu nghiên cứu và phát triển tại Ru-zơ-hem. Đây không phải chuyện đùa, ý định của chúng tôi là hoàn toàn nghiêm túc?
    Chính phủ Đức cho biết tuyên bố nói trên là hoàn toàn bất ngờ và vẫn chưa có bất cứ một cuộc họp chính thức nào với Abseck.
    Các nhà phân tích cũng cho rằng quyết định nói trên của Solarworld là quá tuỳ tiện, đặc biệt sau khi mà Opel mới đưa ra lời kêu gọi có sự hỗ trợ 1 tỷ euro từ phía chính phủ Đức do tình hình tài chính của công ty này đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi công ty mẹ GM ở Mỹ.
    Solarworld là một trong 3 công ty năng lượng mặt trời lớn nhất trên thế giới với 2000 nhân viên, doanh thu của công ty này năm ngoái là gần 700 triệu euro.
    Solarworld được ông Asbeck thành lập năm 1998 tại Bonn. Công ty này đã được hưởng lợi rất nhiều từ bộ luật năng lượng mới do chính phủ dân chủ xã hội đưa ra khi đảng đảng này lên nắm quyền vào năm 1998.
    Quyết định của Solarworld được đưa ra sau khi Opel tuyên bố sẽ cắt giảm sản lượng sản xuất nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng mà ngành công nghiệp ô tô đang phải trải qua.
    Được biết, Opel là công ty sản xuất ô tô đầu tiên ở khu vực Châu Âu lên tiếng kêu gọi sự hỗ trợ từ phía chính phủ. Hãng này đưa ra nguyên nhân của tình trạng hoạt động sút kém là do những vấn đề mà công ty mẹ GM đang phải trải qua.
    Thủ tướng Đức bà Angela Merkel đã tiến hành gặp mặt các đại diện của Opel vào hôm thứ hai. Bà cho biết chính phủ đã sẵn sàng hỗ trợ Opel, một hãng hiện đang duy trì tới 25 000 nhân công tại khu vực ru-zơ-hem, Bochum, kai-zơ-laus-ten và eiszơnach.
    Tuy nhiên bà Merkel cũng cho rằng sự hỗ trợ nói trên chỉ bó hẹp đối với Opel chứ không áp dụng với cả ngành công nghiệp sản xuất ô tô, mặc dù đã có những lời kêu gọi hỗ trợ đối với cả các công ty ô tô khác.

    Chính trị - Xã Hội
    (Xã hội) Kế hoạch chấn chỉnh lại hệ thống y tế ở Mỹ trong chính phủ mới
    3180CT-USA-COMPANYUS
    Trước cuộc bầu cử, ứng viên Barak Obama đã cam kết sẽ chấn chỉnh lại hệ thống y tế của Mỹ nếu như ông được bầu chọn vào vị trí cao nhất.
    Và câu hỏi bây giờ là trong điều kiện kinh tế đang đi xuống trầm trọng như hiện nay liệu tổng thống mới đắc cử Obama có thể làm được điều đó hay không?
    Trong chiến dịch vận động tranh cử, ông Obama đã cam kết mở rộng hệ thống y tế để tiếp cận được đến những người dân không có bảo hiểm, gần 47 nghìn người.
    Tuy nhiên ngay cả những người đã mua bảo hiểm cũng đang gặp nhiều khó khăn. Theo công ty tư vấn Bain & Company cứ 3 người Mỹ thì có một người đang vật lộn với những chi phí y tế, trong khi 2 năm trước tỷ lệ này chỉ là 1 phần 4.
    Ông Obama có thể mang đến những cải tổ quan trong trong hệ thống y tế. Công ty này ủng hộ những nỗ lực của ông trong việc thuyết phục những bên liên quan.
    Ron Williams, CEO của hãng bảo hiểm Aetna là cũng ủng hộ kế hoạch này. Ông cho biết: ?oĐiều này có nghĩa là người ta mong đợi tất cả mọi người ở đất nước này sẽ mua bảo hiểm nếu họ có thể và nếu họ không thể thì chính phủ sẽ hỗ trợ bằng một cách nào đó. Và ngành bảo hiểm của Mỹ sẽ phải bán bảo hiểm cho tất cả mọi người.?
    Như vậy có nghĩa là sẽ có thêm tiền cho các công ty bảo hiểm như Aetna.
    Điều này sẽ làm nảy sinh một câu hỏi khác đó là chính phủ Mỹ sẽ lấy đâu ra đủ tiền mặt để trang trải cho hệ thống y tế mới này? Thâm hụt của cục dự trữ liên bang trong năm 2009 được dự báo sẽ chạm mức 1 nghìn tỷ đô la.
    Obama ước tính kế hoạch chấn chỉnh hệ thống y tế sẽ tiêu tốn từ 50 đến 65 tỷ đô la một năm khi bắt tay vào thực hiện.
    CEO của hãng bảo hiểm y tế WellPoint Angela Braly cho rằng các công ty bảo hiểm đang bắt đầu hợp tác với các đối tác của chính phủ để thực hiện kế hoạch này.
    Ông nói: ?oChúng tôi đang cố gắng để các nâng cao tỷ lệ người dân được chăm sóc y tế. Và chúng tôi cũng biết rằng chi phí y tế đang ở mức không chấp nhận được đối với thị trường nói chung cũng như đối với chính phủ.?
    Obama và đảng dân chủ sẽ phải đối mặt với những phản đối từ phía đảng cộng hoà và một số doanh nghiệp trong ngành y tế - khối ngành có giá trị đến 2,3 nghìn tỷ đô la.




    Arrived 11/20/2008 2:24:01 AM
    Service World
    Slug 3126WD-BRAZIL-SOUTH_KOREA
    Duration 01:24

    Hàn Quốc và Brazil ký kết hiệp định song phương về kinh tế

    Hôm 19 tháng 11, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung bak đã đến thăm Brazil và hội đàm với Tổng thống Luiz Inacio da Silva về vấn đề hợp tác giữa hai nước trên một số lĩnh vực.

    Trong một báo cáo gần đây, Bộ trưởng Tài chính các nước châu Á đã kêu gọi các doanh nghiệp trong khu vực đẩy mạnh hợp tác với các nước châu Mỹ La Tinh vì các nền kinh tế ở đây có tốc độ phát triển rất nhanh. Hàn Quốc trong những tháng vừa qua cũng đã tăng cường đầu tư vào Brazil. Trong chuyến thăm đến Brazil lần này, Tổng thống Hàn Quốc cũng ký kết các hiệp định song phương với Brazil trong các lĩnh vực năng lượng, khai khoáng, giao thông và nông nghiệp.

    Sau khi rời Brazil, ông Lee Myung bak cũng sẽ đến thăm Peru để hội đàm với Tổng thống Alan Garcia và tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC.

    3118 WD - PERU ?" APEC ?" FOREIGN MINISTERS
    Các bộ trưởng Bộ Thương mại tiến hành gặp mặt trước hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra vào cuối tuần này với mục đích thắt chặt thêm quan hệ thương mại và đối phó với khủng hoảng tài chính.

    Những cuộc họp giữa các bộ trưởng bộ thương mại các nước đã bắt đầu được tiến hành từ hôm qua thứ tư ngày 19 tháng 11, các cuộc họp này được tổ chức ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra vào cuối tuần này. Với sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao đến từ 21 quốc gia khu vực Châu Á Thái Bình Dương, các cuộc họp này sẽ xoay quanh vấn đề thắt chặt quan hệ thương mại quốc tế giữa các nước và đề ra biện pháp nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.
    Cảnh sát và chó nghiệp vụ được bố trí đứng cảnh giới bên ngoài Viện bảo tàng quốc gia, một toà nhà cổ kính vừa được tu sửa lại nhằm phục vụ cho những cuộc họp của các lãnh đạo cấp cao tham gia Hội nghị thượng đỉnh hợp tác kinh tế châu á thái bình dương APEC.
    Nhiều phóng viên cũng được phép vào toà nhà nói trên để theo dõi cuộc họp giữa các quan chức cấp cao thuộc bộ thương mại các nước.
    Phó tổng thống Peru ông Luis Gianpietri đã chào đón các phóng viên và phát biểu về kế hoạch thắt chặt an ninh chuẩn bị cho sự hiện diện của tổng thống George Bush.
    Vào hôm thứ hai vừa rồi, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ một người đàn ông mang theo 36 quả lựu đạn, họ cũng ghi nhận hai vụ tấn công gây ra bởi nhóm nổi dậy mang tên Maoist shining path - tạm dịch là con đường sáng của chủ tịch Mao.
    Nhóm nổi dậy nói trên đã từng cho phát nổ một quả bom ngay trước cửa đại sứ quán Mỹ tại Lima vào năm 2002, tuy nhiên ông Gian Pietri cho biết việc đảm bảo an ninh đối với các lãnh đạo cấp cao sẽ được tiến hành nghiêm ngặt mà không có bất cứ sự phân biệt nào:
    ?oChúng tôi sẽ tiến hành đảm bảo an ninh cho ông ấy cũng như những lãnh đạo cấp cao khác, chúng tôi sẽ đảm bảo an toàn cho tất cả những lãnh đạo tham gia hội nghị này?
    Một trong những vấn đề trọng tâm của hội nghị thượng đỉnh lần này là việc thành lập một khu vực mậu dịch thương mại tự do, tách biệt với các hiệp ước song phương trước đây của Nhật, Trung Quốc, Mexico, Nga và Mỹ.
    Theo định hướng đề ra trước đó của hội nghị G20 được tổ chức tuần trước tại Washington, hội nghị thượng đỉnh APEC lần này cũng sẽ đề nghị các bộ trưởng và lãnh đạo khối thương mại có các động thái thúc đẩy hiệp định thương mại tự do toàn cầu Doha.
    Tuy nhiên việc thảo luận hiệp định này đang gặp khá nhiều trở ngại, do đó, một giải pháp với phạm vi hẹp hơn có thể sẽ được đưa ra với các quốc gia tham gia APEC, những quốc gia mà nếu gộp lại thì chiếm đến hơn 1 nửa tổng sản phẩm sản xuất của thế giới.
    Được biết, trong bảy năm trở lại đây, nền kinh tế Peru đã liên tục tăng trưởng, chủ yếu nhờ vào nhu cầu lớn đến từ thị trường Trung Quốc như nhu cầu về đồng, kẽm, và quặng sắt. Tại hội nghị APEC lần này, Peru và Trung Quốc sẽ tuyên bố chính thức về việc hai nước này đã đạt được thoả thuận song phương về tự do thương mại.



    Được bi108 sửa chữa / chuyển vào 21:01 ngày 20/11/2008
  5. bi108

    bi108 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Đã được thích:
    3
    KINH TẾ NGÀY 20/11 ?" CHIỀU

    11/20/2008 1:24:52 PM
    4011AS-CHINA-AUTO_SHOW

    Triển lãm oto Trung Quốc
    Trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm chóng mặt, hơn 600 hãng sản xuất ô tô đã tụ họp tại triển lãm oto ở tỉnh Quảng Châu vào ngày hôm qua, thứ 4 ngày 19.11 với hy vọng rằng thị trường Trung Quốc sẽ cho họ cơ hội tăng trưởng.
    Với tình trạng tín dụng thắt chặt, giá nhiên liệu tăng cao và tình trạng bất ổn trong lĩnh vực bất động sản, lần đầu tiên doanh số bán xe hơi của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một thập kỷ qua.
    Với mức tăng trưởng ít nhất 20 % một năm trong vòng 3 năm qua, Trung Quốc đã trở thành một trong số ít những thị trường sáng lạn cho những người khổng lồ sản xuất xe hơi khi họ đang phải cố gắng cầm cự lại với suy thoái ở thị trường Mỹ và châu âu.
    Theo tổng giám đốc chi nhánh của hãng General Motor tại Trung Quốc, hãng này sẽ cho ra mắt hơn 20 mẫu xe mới trong giai đoạn từ năm 2009 đến 2011. GM cũng cho biết, ngoài Triển lãm oto Quảng châu, hãng sẽ tiếp tục tăng đầu tư của mình vào Trung Quốc trong những năm tới bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính đang diễn ra tại Mỹ.
    Ding Lei, phó giám đốc của General Motors Thượng Hải cho rằng thị trường xe hơi Trung Quốc là khá ổn định và gói kích thích trị giá 4 nghìn tỷ nhân dân tệ được chính phủ tuyên bố hồi đầu tháng này sẽ đẩy mạnh nhu cầu tiêu dùng.
    "Không có sự sụt giảm hoặc thay đổi lớn nào trong thị trường này. Xu hướng chung là mọi lĩnh vực đều chậm lại, nhưng chính phủ đã thực hiện các biện pháp kích thích tiêu dùng nội địa và một hệ thống phúc lợi xã hội hoàn chỉnh hơn thì tiêu dùng có thể được khôi phục lại rất nhanh?.
    Ngoài ra giá nhiên liệu vẫn chưa phải là mối lo chính đối với khách hàng mua xe hơi ở Trung Quốc vì chính sách giá nhiên liệu do nhà nước quy định ở mức thấp đã bảo vệ họ khỏi giá dầu quốc tế ở mức cao kỷ lục trên 147 đô la 1 thùng hồi tháng 7.
    Cả hai hãng GM và Volkswagen, những hãng sản xuất xe hơi nước ngoài lớn nhất tại Trung Quốc đang hợp tác với những nhà sản xuất lớn nhất của nước này như Shanghai Automotive Industry để cho ra đời hơn 1 triệu xe 1 năm.
    Wang Jun, giám đốc marketing của Chang''''''''an, một nhà sản xuất xe hơi địa phương cho biết theo nghiên cứu của hãng này nhóm những khách hàng không đủ khả năng mua xe đang tăng lên.
    Ám chỉ những người tiêu dùng ở các thành phố hay các tỉnh nhỏ, ông Jun cho biết: "Con số này phải chiếm đến 70 % người tiêu dùng, và tôi nghĩ rằng nó đã tăng lên đáng kể "
    Tại Mỹ, những người đứng đầu các hãng sản xuất ô tô đã tụ họp ở Capitol Hill vào hôm thứ tứ để kêu gọi chính phủ chi 25 tỉ $ cho ngành này để hỗ trợ họ chi trả cho các nhà cung cấp, lương cho nhân viên và các chi phí khác trong giai đoạn mà doanh số bán xe của họ trượt dốc cùng với nền kinh tế yếu kém

    3175AM-USA-Markets_Autos
    7.00AM; 20/11/08
    Thị trường xe hơi Mỹ
    Thị trường chứng khoán Mỹ hiện nay đã sụt giảm điểm nghiêm trọng, xuống tới mức thấp nhất trong vòng 5,5 năm qua khi các nhà đầu tư phải đương đầu với cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài suốt mấy tháng nay. Thêm vào đó, những nhà điều hành các tập đoàn sản xuất ôtô lớn của Mỹ đã dự đoán nguy cơ này sẽ tiếp tục kéo dài nếu như không có những sự hỗ trợ từ phía chính phủ.
    Chỉ số công nghiệp Dow Jones đã trượt 5,07%, tương đương 427,47 điểm, đóng cửa ở mức 7.997,28 điểm. Chỉ số S&P 500 mất 52,54 điểm, tương đương 6,12%, xuống còn 906,58 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tụt xuống còn 1.386,42 điểm sau khi giảm 6,53%, tương đương 96,85 điểm.
    Ông Jim Awad, Giám đốc điều hành tập đoàn Zephyr Management nói rằng nhân tố chính ảnh hưởng đến các thị trường vào hôm thứ 4 chính là những thông tin mà Quốc hội Mỹ thảo luận về các công ty sản xuất ô tô.
    Ông nói: ?oCàng ngày những mối lo ngại càng gia tăng khi khoảng thời gian mà Chính phủ dành để giúp giải quyết những khó khăn của ngành công nghiệp sản xuất ô tô sắp kết thúc. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có thêm một hoặc nhiều hơn nữa số công ty bị phá sản và đơn giản là người ta sẽ không thể đoan chắc được đó là những công ty nào?
    Cổ phiếu của tập đoàn General Motors giảm mạnh đến 15%, xuống mức thấp nhất trong vòng 66 ngày qua, trong khi đó cổ phiếu của Ford Motors, đối thủ của GM. Đã giảm xuống mức thấp kỉ lục trong 26 năm qua. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư nghi ngờ về khả năng chính phủ có thể nhanh chóng đưa ra một động thái nhằm giải quyết vấn đề của ngành công nghiệp ô tô, trước khi phiên họp bàn về vấn đề này kết thúc.
    Những nhà điều hành các tập đoàn xe hơi lớn của Mỹ đã nhóm họp ngày thứ hai ở Capitol Hill nhằm thỉnh cầu một sự trợ giúp khoảng 25 tỷ đô-la để giải quyết khó khăn của họ. Không đảm bảo khả năng sẽ cung cấp toàn bộ số tiền nói trên, tuy nhiên những nhà lập pháp đã bắt đầu thảo luận về việc giải quyết một phần khoản tiền được yêu cầu.
    Các nhà đầu tư đang rất lo lắng về khả năng phá sản của các nhà sản xuất ô tô Mỹ có thể sẽ gây ảnh hưởng trầm trọng hơn đến nền kinh tế vốn đã mong manh hiện nay.
    Ông Awad đã phát biểu trên truyền hình rằng mối nguy cơ phá sản của các tập đoàn sản xuất xe hơi sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của người tiêu dùng.
    Ông nói: ?o Tôi cho rằng khi nhìn nhận lại vấn đề, chúng ta sẽ nhận ra một điều là những thông tin được thảo luận tại Quốc Hội về tập đoàn GM, cũng như về ngành công nghiệp ô tô được phát trên truyền hình sẽ chỉ làm tăng sự sợ hãi của người tiêu dùng và khiến cho nền kinh tế trở nên tồi tệ hơn mà thôi?
    Thêm vào những mối lo ngại đó, việc phát hành trái phiếu tràn lan với sự phơi bày về bất động sản thương mại đã làm dấy lên những quan ngại rằng nền kinh tế ốm yếu, què quặt có thể sẽ lâm vào một cái vòng luẩn quẩn những khoản nợ không trả được của các toà nhà công sở, các cửa hàng bán lẻ và các khách sạn.
    Cổ phiếu của GM đã giảm đến 15,9%, tương đương mất 2,6 đô-la còn cổ phiếu của Ford mất đến 24,4%, tương đương 1,27 đô-la.
    Cũng trong hôm thứ 4, Cục dự trữ Liên bang Mỹ FED đã tuyên bố giảm dự đoán tăng trưởng kinh tế trong năm 2009, dẫn đến một làn sóng bán ra cổ phiếu cho đến khi các thị trường đóng cửa.
    Các biên bản về cuộc họp gần đây nhất của FED đã cho thấy các nhà chức trách tin rằng Fed nên cắt giảm lãi suất nhiều hơn nữa vì nền kinh tế vẫn đang rất khó khăn.
    Trong tình hình kinh tế hiện nay, giá tiêu dùng của Mỹ đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào tháng 10 và việc kinh doanh nhà ở cũng phải hứng chịu thêm những thất thoát mới, bởi những số liệu cho thấy tình trạng suy thoái kinh tế có thể sẽ còn kéo dài.
    Tại thị trường Nasdaq, cổ phiếu của tập đoàn công nghệ Yahoo đã giảm 20,9% xuống chỉ còn 9,14 đô-la/ 1 cổ phiếu sau khi Giám đốc điều hành của hãng Microsoft bác bỏ khả năng mua lại Yahoo. Ông cho biết Microsoft hiện đang quan tâm đến việc bắt đầu nối lại các cuộc đàm phán với một đối tác chuyên về tìm kiếm Web.
    Khối lượng giao dịch trên thị trường chứng khoán New York khá lớn, với khoảng 1,64 tỷ cổ phiếu được giao dịch thành công. Con số này thấp hơn mức ước tính giao dịch trung bình hàng ngày của năm ngoái, là khoảng gần 1,9 tỷ cổ phiếu. Trong khi đó, tại sàn Nasdaq có khoảng 2,36 tỷ cổ phiếu đã được giao dịch, trên mức trung bình hàng ngày của năm ngoái là 2,17 tỷ cổ phiếu.
    Tại sàn NYSE, số lượng cổ phiếu giảm điểm cao hơn nhiều so với các cổ phiếu tăng điểm, chiếm tỉ lệ 16:1, trong khi đó tại sàn Nasdaq, tỷ lệ này là 8:1.

    11/20/2008 8:58:49 AM
    3160LI-UK-BEES
    Nghề nuôi ong ở Anh

    Người nuôi ong tại Anh đang kêu gọi được hỗ trợ để tìm ra nguyên nhân của việc ong chết một cách bí ẩn. Nếu số lượng ong tiếu tục giảm như vậy, nguồn cung quan trọng cho thực phẩm thế giới sẽ bị đe doạ.
    Những con ong đã thụ phấn cho vô số vụ mùa, và các nhà khoa học đang gióng lên hồi chuông về sự sụt giảm bí ẩn và nhanh chóng của loài côn trùng này. Các chuyên gia cảnh báo rằng việc số lượng ong giảm mạnh sẽ gây tổn hại cho ngành nông nghiệp.
    Những vụ mùa bị bị thay thế, khí hậu biến đổi, thuốc trừ sâu và các kỹ thuật nông nghiệp hiện đại đều bị đổ lỗi cho việc khiến loài ong dễ bị nhiễm vật ký sinh, vi rút và các loại bệnh khác.
    Nhưng có một thực tế là không ai có thể tìm ra nguyên nhân chính khiến số lượng ong giảm mạnh như vậy.
    Tiến sĩ Dewey Caron, chuyên gia hàng đầu về các nghiên cứu mật ong cho biết:
    ?oLoài ong đang phải trải qua một môi trường khó khăn. Chúng rời tổ, ra ngoài tìm kiếm các nguồn nguyên liệu và mang về. Sau đó chúng chia sẻ cho cả đàn. Và vì thế, có lẽ chúng chính là phong vũ biểu cho những gì đang xảy ra trong môi trường. Một vài điều chúng ta nghĩ đến chính là những thay đổi này, những điều xảy ra xung quanh chúng ta như thay đổi khí hậu, cây cối ra hoa vào nhiều thời điểm khác nhau, đang bị ảnh hưởng bởi nhiều mức độ ô nhiễm khác nhau. Dường như chúng phải chịu nhiều bệnh hơn, và điều này đã giết chúng. Trong số những bệnh giết chết loài ong có cả vi rút, và chúng tôi đang cố gắng để tìm ra tại sao lại như vậy.?
    Mặc dầu vậy, rất khó để tìm được các nguồn vốn đầu tư cho nghiên cứu. Những người nuôi ong tại Anh đã biểu tình ở Phố Downing hồi đầu tháng này (ngày 5/11) để kêu gọi số tiền 8 triệu bảng Anh dùng vào việc cứu lấy loài ong nước này.
    Chủ tịch Hiệp hội Người nuôi ong của Anh, ông Tim Lovett cho biết năm ngoái đàn ong nước này đã mất 1/3 số lượng, tương đương khoảng 2 tỉ con.
    Ông mong muốn chính phủ sé sớm có hành động để đẩy lui thảm hoạ này.
    ?oVề cơ bản, rõ ràng là vì điều này sẽ mang lại lợi ích cho đất nước, cho ngành nông nghiệp và nghề trồng hoa, nên Chính phủ phải có hành động nào đó, và cho đến nay họ mới chỉ có những động thái ngoài rìa. Trong suốt 10 năm qua, ngân sách dành cho những nghiên cứu về loài ong vẫn không đổi ở mức 200 000 bảng một năm. Có lẽ vấn đề lạm phát đã gây ra thảm hoạ này, và dĩ nhiên một thử thách thực sự sẽ đến và gây khó khăn lớn cho bạn trong việc tìm được một nguồn quỹ đầu tư. Điều này khó khăn không kém gì việc tìm vốn để cứu giúp các ngân hàng. Nhưng chúng tôi thì chỉ cần một khoản nhỏ là 8 triệu bảng mỗi năm.?
    Nhiều người đang trông chờ Quốc hội EU sẽ biểu quyết vào tối qua 19/11 để đề nghị tiến hành nhiều nghiên cứu để hạn chế những nguyên nhân làm giảm số lượng ong.
    Những biểu quyết này sẽ không có sức nặng về luật pháp, nhưng sẽ được coi như một cú huých đối với Uỷ ban Châu Âu và các nước thành viên, để các nước này có cái nhìn nghiêm túc hơn về vấn đề này.

    4014WD-CHINA/FILE-UNEMPLOYMENT
    11/20/2008 12:53:39 PM
    Tỉ lệ thất nghiệp tại Trung Quốc ngày càng tăng
    Một vị Bộ trưởng Trung Quốc hôm nay cho biết hiện nay tỉ lệ thất nghiệp tại Trung Quốc đang tăng lên do ngành xuất khẩu nước này ngày càng khó khăn. Điều này đã khiến cho quốc gia này coi một trong những ưu tiên hàng đầu là ổn định công ăn việc làm cho người lao động.
    Tỉ lệ thất nghiệp đã tăng trong tháng 10 do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã đánh vào hoạt động sản xuất trọng tâm của Trung Quốc.
    Bộ trưởng bộ Nhân lực và An sinh xã hội Trung Quốc ?" Yin Weimin ?" cho biết tỉ lệ thất nghiệp sẽ còn cao hơn nữa vào năm 2009.
    ?oĐây là một thời kỳ khó khăn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong các lĩnh vực đòi hỏi nhiều nhân công. Một vài doanh nghiệp đã phá sản, đóng cửa hoặc cắt giảm sản xuất do thiếu nhân công. Do đó, tại thời điểm này chúng tôi đang phải đối mặt với một nạn thất nghiệp lớn và hậu quả của tình trạng này vẫn đang lan rộng?.
    Theo số liệu chính thức, tính từ đầu năm đến hết tháng 10 năm 2008, số người mất việc làm gần đây đã lên đến 10,2 triệu người, vượt quá 2% so với mức dự đoán cho cả năm của Trung Quốc.
    Sau vài thập kỷ giữ được tốc độ tăng trưởng bền vững, Trung Quốc đang phải đấu tranh chống lại việc các nhà máy phải đóng cửa do nhu cầu ngày càng giảm sút. Và điều này đã làm dấy lên mối lo ngại về một tình trạng bất ổn lan rộng.
    Tháng trước, những người lao động ở phía nam và vùng ven biển đã tập trung tại cổng của một nhà máy và đòi tiền lương, trong khi đó chính quyền các địa phương hứa sẽ bắt được các chủ nhà máy đã bỏ trốn.
    Bắc Kinh đã thông qua gói thúc đẩy kinh tế trị giá gần 600 tỉ đô vào đầu tháng này nhằm đẩy mạnh nhu cầu nội địa. Và tất cả số tiền này đã được dùng để đầu tư cho các dự án về cơ sở hạ tầng và xã hội.
    Ông Yin cho biết ông hy vọng gói cứu trọ này sẽ giúp tạo ra nhiều việc làm hơn trong 2 năm tới.
    Bộ trưởng cho biết tỉ lệ thất nghiệp chính thức ở khu vực thành thành thị Trung Quốc vẫn là 4%, nhưng có thể con số này sẽ tăng lên 4,5% vào cuối năm, và tăng hơn nữa vào năm sau.
    Tuy nhiên, Thứ trưởng Zhang Xiaojian cho rằng những con số này chưa phản ánh đầy đủ việc hàng trăm triệu người lao động Trung Quốc phải rời làng quê để tìm kiếm việc làm trên các thành phố trong suốt 3 thập kỷ qua.
    ?oChính những người lao động nhập cư đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Nhưng tỉ lệ thất nghiệp của chúng ta lại chủ yếu dựa vào dân số thành thị. Rất nhiều người trong số lao động nhập cư, bao gồm cả những người trở về quê và những người ở lại thành phố, đều muốn tìm cơ hội cho mình. Họ không được đưa vào những thống kê này, do đó chúng tôi không có những số liệu trực tiếp biểu hiện tình trạng thất nghiệp?.
    Hai quan chức này cũng cho hay Chính phủ đang cố gắng giúp đỡ các nhà máy hạn chế tối đa tình trạng thất nghiệp, và cố gắng đảm bảo rằng nếu những nhà máy này muốn sa thải lao động thì họ phải thực hiện đúng luật lao động và trả tiền lương đầy đủ.
    Một vài chính quyền địa phương đã bắt đầu phải đau đầu trước sự bất bình của số người mất việc làm ngày càng gia tăng.
    Đầu tuần này, Tân Hoa Xã cho hay các nhà máy lớn và vừa ở tình Hồ Bắc sẽ phải trả lương cho người lao động trước khi sa thải họ. Và những nhà máy này phải được chính quyền địa phương cho phép trước khi sa thải hơn nhiều 50 người.





    Được bi108 sửa chữa / chuyển vào 21:11 ngày 20/11/2008
  6. chjpbomb

    chjpbomb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Đã được thích:
    0
    ặ kơa Bi, ko chặa 'i thfm thỏĐy cô à cặng?
  7. phanvu2008

    phanvu2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/03/2008
    Đã được thích:
    0
    Chào mừng Be đã trở về!
    Hôm nay có gì mới không!
    Đi ăn kơm nào!
  8. bi108

    bi108 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Đã được thích:
    3

    Thêm 1 ít điểm tin chiều 20/11

    Trước tiên là các thông tin liên quan đến EU và IMF

    EU chuẩn bị gói cứu trợ trị giá 162 tỷ đôla
    Uỷ ban châu Âu EU hiện đang chuẩn bị một gói kích thích kinh tế mới trị giá 162 tỷ đôla Mỹ dành cho các nền kinh tế đang suy yếu của khối này. Thông tin này mới đây đã được Bộ trưởng Kinh tế Đức ?" ông Mi-kha-in Gloss tiết lộ.

    Hãng truyền thông AID của Đức cũng công bố nền kinh tế lớn nhất châu Âu này sẽ đóng góp 31 tỷ đôla vào kế hoạch trên của EU.

    Thông báo chính thức sẽ được đưa ra trong cuộc họp thượng đỉnh EU diễn ra vào tháng 12 tới.

    12 17 39 + 12 17 09
    Iceland đã được thông qua khoản vay cứu trợ 2,1 tỷ đôla của IMF
    Hôm qua Quỹ tiền tệ quốc tế IMF đã thông qua chương trình hỗ trợ kéo dài trong 2 năm, với trị giá 2,1 tỷ đô la dành cho Iceland. Mục đích của chương trình này là gây dựng lại niềm tin cho thị trường và ổn định nền kinh tế đang điêu đứng này.

    Iceland đã chờ đợi quyết định này kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã khiến 3 ngân hàng lớn của nước này sụp đổ. IMF hy vọng khoản vay trên có thể hỗ trợ được Iceland khi mà GDP của nước này trong năm tới dự tính sẽ giảm 9,6% , và làm giảm tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 5,7%.

    Chương trình này trước đó đã bị trì hoãn do các tranh cãi liên quan đến một số lượng lớn các tài khoản ký gửi của người Anh bị đóng băng tại các ngân hàng phá sản ở Iceland. Trong khi đó, Anh là quốc gia thường xuyên hỗ trợ các khoản cho vay của IMF. Do đó, Iceland đã phải cải thiện tình hình này.

    Tiếp theo sẽ là thông tin về các động thái đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu

    Ngân hàng Deutsche Bank sẽ cắt giảm 900 nhân viên tại Luân Đôn và New York
    Ngân hàng Deutsche Bank của Đức mới đây đã thông báo sẽ cắt giảm 900 nhân viên thuộc bộ phận giao dịch hoạt động tại Luân Đôn và New York. Con số này tương đương 1/7 số lượng nhân viên giao dịch của ngân hàng này trên toàn cầu.

    Đây là thông tin cơ cấu lại tổ chức mới nhất của một thể chế tài chính sau khi một loạt động thái tương tự đã xảy ra ở nhiều ngân hàng trên thế giới. Trong vòng xoáy của cuộc khủng hoảng tài chính, các biện pháp khắc phục khủng hoảng này lại góp phần bổ sung thêm vào tỉ lệ người thất nghiệp đang ngày càng tăng cao thời gian gần đây.

    Capture 16-12-52
    Peugeot cắt giảm 2700 việc làm
    Hãng sản xuất ôtô lớn thứ 2 Châu Âu - Pegeot cho biết sẽ cắt giảm 2700 việc làm, tập trung chủ yếu tại Pháp. Nguyên nhân là do cuộc khủng hoảng tài chính lan rộng đã khiến nhu cầu tiêu thụ xe hơi giảm mạnh trong thời gian vừa qua.
    Peugeot cũng dự báo doanh số bán hàng trong quý 4 sẽ giảm 17% và trong năm 2009 sẽ giảm 10%.
    Sau đây là thông tin đáng chú ý dành cho các nhà đầu tư - Một loạt công ty và các hãng sản xuất vừa công bố lợi nhuận

    Capture 12-44-07
    Lợi nhuận trong quý 3 của Ahlod giảm 7,6%.
    Tập đoàn bán lẻ lớn thứ 3 trên thế giới Ahold công bố lợi nhuận ròng trong quý 3 giảm 7,6%. Theo đó, lợi nhuận trước thuế của hãng chỉ đạt 262 triệu euro, tương đương với 331 triệu đô la Mỹ, tuy nhiên vẫn còn cao hơn con số dự đoán của các chuyên gia phân tích kinh tế là 250,6 triệu euro.
    Nguyên nhân là do hãng này đang phải cạnh tranh gay gắt với những tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới như Wall-mart và Kroger. Hơn nữa, khủng hoảng tài chính lan rộng, kinh tế khó khăn cũng khiến nhu cầu tiêu dùng của người dân giảm.

    Capture 12-44-37
    Lợi nhuận ròng trong quý 2 của Air France ?" KLM giảm 63%.
    Công ty hàng không Air France ?" KLM vừa công bố lợi nhuận ròng trong quý 2 giảm 63% xuống chỉ còn 272 triệu euro. Lợi nhuận kinh doanh của hãng cũng đã giảm 45% xuống chỉ còn 402 triệu euro.
    Nguyên nhân là do giá nhiên liệu tăng cao và khủng hoảng tài chính đã ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của hãng.

    Capture 14-02-52
    Lợi nhuận trong nửa đầu năm của National Grid tăng 4%
    Công ty chịu trách nhiệm cung ứng điện năng cho toàn nước Anh và Xứ Wales National Grid vừa công bố lợi nhuận trong nửa đầu năm 2008 tăng 4%, đạt 6,07 tỉ bảng Anh.
    Lợi nhuận kinh doanh của hãng tính đến cuối tháng 9 đã tăng thêm 1,079 tỉ bảng Anh, tương đương với 1,63 tỉ đô la Mỹ, cao hơn 40 tỷ bảng Anh so với cùng thời điểm năm ngoái.
    National Grid cũng cho biết thêm, lợi nhuận trước thuế của hãng đạt 564 triệu bảng Anh, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt gần 17 xu.
    Giám đốc điều hành của National Grid, ông Steve Holiday cho biết, triển vọng trong năm tài chính 2009 của hãng sẽ vẫn rất khả quan.
    Cuối cùng là các thông tin kinh tế nổi bật của châu Á

    Xuất khẩu của Nhật Bản giảm 7,7% trong tháng 10
    Nhật Bản vừa công bố xuất khẩu của nước này trong tháng 10 đã giảm 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức sụt giảm nhiều nhất trong vòng 7 năm trở lại đây.

    Trong đó, hàng hoá xuất khẩu của Nhật sang các nước châu Á khác ở mức thấp nhất kể từ năm 2002, đặc biệt xuất khẩu sang Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới - tụt xuống mức báo động.

    Số liệu này đã góp phần làm thâm hụt cán cân thương mại của Nhật, đồng thời làm tăng các quan ngại về nền kinh tế đang suy thoái này lên cao hơn nữa. Trong cuộc họp bàn về chính sách diễn ra vào hôm nay, ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ đề cập đến các số liệu này. Quyết định cuối cùng sẽ được công bố vào ngày mai.

    Capture 09-31-53
    Cathay Pacific cắt giảm tiền thưởng cho nhân viên như mọi năm để tăng 2% lương trong năm 2009
    Hãng hàng không Cathay Pacific Airways cho biết hãng sẽ tăng 2% lương cho toàn bộ số nhân viên đủ tư chuẩn tại Hồng Kông trong năm 2009.
    Tuy nhiên Cathay Pacific sẽ không thưởng thêm tháng lương thứ 13 cho nhân viên vào cuối năm do hãng đang phải đối mặt với những khó khăn do khủng hoảng tài chính lan rộng và kinh tế suy thoái. Thay vào đó, Cathay Pacific sẽ thưởng cho mỗi nhân viên một nửa tháng lương, tương đương với 8 000 đô la Hồng Kông.
    Chỉ riêng trong quý tài khoá thứ 2, Cathay Pacific đã thua lỗ khoảng 663 triệu đô la Hồng Kông. Điều này sẽ khiến doanh thu cả năm của hãng sẽ không được như mong đợi.



    Được bi108 sửa chữa / chuyển vào 21:13 ngày 20/11/2008
  9. bi108

    bi108 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Đã được thích:
    3
    Chứng khoán Châu Á chiều 20.11



    Hôm nay có thể coi là một ngày giao dịch tồi tệ của thị trường Chứng khoán Châu Á, không một thị trường nào lên điểm trước áp lực bán tháo cổ phiếu của giới đầu tư. Nguyên nhân là do thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Chịu tác động mạnh nhất là thị trường chứng khoán Nhật.

    Sàn Nhật

    Ngày 20/11, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nhật vừa cho biết, xuất khẩu của nước này trong tháng Mười đã giảm 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu sang châu Á giảm 4%, xuất khẩu sang châu Âu giảm 17,2% và sang Mỹ giảm 19%, so với cùng kỳ năm 2007.

    Nhập khẩu của Nhật tăng 7,4% trong tháng Mười so với cùng kỳ năm trước, đưa thâm hụt thương mại của nước này lên 63,9 tỷ Yên (666 triệu USD). Trên thị trường chứng khoán, chỉ số Nikkei 225 đã tiếp tục giảm điểm với biên độ lớn. Cổ phiếu của nhiều hãng xuất khẩu lớn, khối ngân hàng đi đầu về biên độ mất điểm.

    Ngay khi thị trường mở cửa, chứng khoán Nhật đã bổ nhào sau tác động từ diễn biến từ thị trường chứng khoán Phố Wall và châu Âu. Đà giảm liên tục được duy trì cho đến hết ngày giao dịch.

    Cũng giống như diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ, giới đầu tư ở Nhật phiên này đã đua nhau bán tháo cổ phiếu. Loạt tin tình hình xuất khẩu giảm mạnh tiếp tục thúc đẩy giới đầu tư gia tăng bán cổ phiếu hơn, đẩy thị trường giảm gần 7% giá trị.

    Cổ phiếu Mitsubishi UFJ Financial Group hạ 6,1% sau khi công bố mức giảm 61% lợi nhuận trong quý 3/2008, cổ phiếu Sumitomo Mitsui Financial Group mất 10,4%, cổ phiếu Mizuho Financial Group trượt 6,3%.

    Cổ phiếu khối xuất khẩu cũng giảm mạnh, trong đó cổ phiếu của Canon giảm 7%, cổ phiếu Panasonic mất 7,7%, cổ phiếu Sony trượt 6,4%.



    Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số Nikkei 225 giảm 570,18 điểm, tương đương 6,89%, chốt ở mức 7.703,04. Đây là ngày giảm điểm mạnh nhất của chỉ số này kể từ ngày 22/10. Như vậy, chỉ số Nikkei 225 đã giảm 9% trong tuần và mất 10% giá trị trong tháng 11/2008.

    Sàn Hàn Quốc

    Thị trường Hàn Quốc cũng có ngày giao dịch tồi tệ không kém thị trường Nhật khi giới đầu tư tăng mạnh bán cổ phiếu ra. Bên cạnh đó, nỗi lo lớn trên thị trường tiền tệ lại tiếp tục xảy ra khi đồng Won giảm mạnh so với USD.

    Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số KOSPI mất 68,13 điểm, tương ứng 6,7%, chốt ở mức 948,69. Đây là phiên giảm ngày thứ 8 liên tiếp của thị trường này, ước tính thị trường đã mất khoảng 18%.

    Cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng cũng giảm mạnh, có một số mã giảm gần 15%. Cụ thể cổ phiếu của KB Financial Group giảm 14,9%. Cổ phiếu của Hana Financial Group cũng giảm đến 14,72%.
    Thị trường Úc đóng phiên với mức giảm 4,19% do những lo ngại về cuọc khủng hoảng tài chính toàn cầu và sự mất điểm của hai hãng khai khoáng lớn của Úc là BHP Billiton và Rio Tinto.

    Điểm qua các thị trường khác, Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 1,72%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông trượt 4,04%. Chỉ số Taiwan Weighted của Đài Loan tiếp tục giảm 4,53% và cuối cùng là Chỉ số Straits Times của Singapore hạ 3,22%.


    Thông tin mở sàn phiên giao dịch ngày 20/11 trên các thị trường chứng khoán châu Âu!

    Vào thời điểm đầu phiên giao dịch ngày hôm nay, các cổ phiếu của châu Âu đã giảm giá mạnh, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2003 đến nay. Nguyên nhân chính là do trong phiên giao dịch ngày hôm qua xảy ra tình trạng bán tháo cổ phiếu khi các quan ngại về suy thoái toàn cầu vẫn tiếp tục lan rộng trong khối ngân hàng và các mặt hàng cơ bản.

    Chỉ số các cổ phiếu hàng đầu châu Âu FTSE 300 đã mở sàn giảm 3,4%, xuống 784,21 điểm. Chỉ trong năm nay, chỉ số này đã giảm 48% giá trị.

    Các ngân hàng của châu Âu hiện vẫn ở trong tình trạng căng thẳng khi ngân hàng anh em tại Mỹ Citigroup đang phải đối mặt với khủng hoảng niềm tin từ phía các nhà đầu tư, và cổ phiếu này đã mất đến 23% giá trị, thấp nhất trong vòng 13 năm qua. Câu hỏi đặt ra là liệu ngân hàng này có cùng chung số phận với Lehman Brothers và Merrill Lynch hay không.

    Cổ phiếu của các ngân hàng Dexia, Fortis, Barclays, Credit Suisse, Banco Sântander và UBS đều giảm từ 5,9% đến 9%. Cổ phiếu của RBS may mắn hơn, tăng 5,7% khi các nhà đầu tư cuộc họp cổ đông sắp tới sẽ thông qua kế hoạch gây quỹ cho ngân hàng

    Trên thị trường Anh, chỉ số FTSE 100 giảm 56,6 điểm, tương đương 1,4%, xuống mức 3 949 điểm. Tuy nhiên, ngành bán lẻ lại khiến thị trường ngạc nhiên khi một loạt cổ phiếu tăng giá, nhu Marks & Spencer mở đầu phiên giao dịch đã tăng 3%, Next tăng 3,8% và tăng mạnh nhất là cổ phiếu của tập đoàn Home Retail với 5,45%.


    Chỉ số DAX của Đức giảm 2,46%, xuống 4 247 điểm. Trong đó, cổ phiếu của Deutsche Bank hiện giảm đến 8,5% trước thông tin ngân hàng này đang có kế hoạch cắt giảm 900 nhân viên ở bộ phận giao dịch.

    Tại Pháp, chỉ số CAC 40 giảm 2,8%, hiện còn 3 000 điểm. Ngành sản xuất ô tô vẫn thiệt hại nặng nề. Cổ phiếu của Renault đã giảm 5,7% từ đầu phiên giao dịch. Hãng hàng không Air France ?" KLM giảm 6,6% trước thông tin lợi nhuận quý 2 giảm đến 63%.


  10. meocon145

    meocon145 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/10/2008
    Đã được thích:
    0
    thông tin lặp quá nhỉ







Chia sẻ trang này