Full House 3 : Tin chi tiết chứng khoán Mỹ - Á - Âu, giá dầu, giá vàng, điểm tin kinh tế tài chính t

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bi108, 03/11/2008.

8981 người đang online, trong đó có 1370 thành viên. 15:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 25018 lượt đọc và 993 bài trả lời
  1. chjpbomb

    chjpbomb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Đã được thích:
    0
    Morning Lady & Gentleman!
  2. kututu

    kututu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/03/2008
    Đã được thích:
    0
    Hê lô girl...
  3. bi108

    bi108 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Đã được thích:
    3
    Chào buổi sáng các đại ka
    chúc mọi người hôm nay trade sáng suốt, hì
    em thì vẫn chưa dịch xong

    Điểm tin CK Mỹ sáng 21/11

    Ba chỉ số

    Chứng khoán Mỹ ngày hôm nay vẫn tiếp đà sụt giảm ngày hôm qua, khiến cho cả thị trường đang chìm sâu trong trong khủng hoảng. Nguyên nhân là vì thị trường ngày hôm nay tiếp tục chao đảo vì những lo lắng xung quanh những khúc mắc của chính phủ trong kế hoạch giải cứu nền công nghiệp ô tô và nội dung giải quyết các khoản nợ xấu trong bản kế hoạch cứu trợ cả nền kinh tế. Kết quả tình trạng bán tháo cổ phiếu đã diễn ra rất phổ biến trên thị trường, và đỉnh điểm nhất là trong khoảng một tiếng đồng cuối phiên giao dịch, điều này đã đẩy cả ba chỉ số chính đều rơi xuống dưới ngưỡng cơ bản của chúng.
    Chỉ số Dow Jones mất 444,99 điểm, tức 5,6%, chốt phiên ở ngưỡng 7552,29 điểm. Đây là mức điểm lúc chốt phiên thấp nhất kể từ tháng 4 -2003. Chỉ số Nasdaq tụt 5,1%, đóng cửa ở mức 1316,12 điểm. Còn chỉ số S&P 500 có mức giảm lớn nhất với 6,7%, chỉ còn 752,44 điểm, đây là mức thấp nhất của chỉ số này kể từ năm 1997.
    Khối lượng giao dịch ngày hôm nay đã tăng cao khoảng 2,23 triệu cổ phiếu. Còn thước đo tính ổn định của thị trường là chỉ số dao động CBOE Volatility vọt lên trên ngưỡng 80 điểm, chỉ rõ tính bất ổn của thị trường.

    Khối ngành

    Trước tiên chúng ta cùng đến với giá cổ phiếu của các tập đoàn thuộc nhóm ngành tài chính.

    Có thể nói, các cổ phiếu của nhóm ngành này trong phiên giao dịch hôm này có đầy những biến động, đặc biệt cổ phiếu của tập đoàn Citigroup và Merrill Lynch. Nguyên nhân chính vẫn là do các nhà đầu tư ngày càng lo lắng về viễn cảnh nền kinh tế Mỹ cũng như số phận của ngành công nghiệp sản xuất ôtô-ngành công nghiệp chủ chốt của kinh tế nước này.

    Thời điểm đầu phiên giao dịch giá cổ phiếu của Citigroup đạt mức hơn 6 đô la một cổ phiếu. Nhưng sau nhiều giờ giao dịch biến động cổ phiếu của tập đoàn này chốt phiên ở mức 4,5 đô la một cổ phiếu.
    Cổ phiếu của Merrill Lynch có cũng có phiên giao dịch đầy biến động khi bắt đầu với mức gần 10 đô la một cổ phiếu và chốt phiên xuống mức gần 8,5 đô la một cổ phiếu.

    Chuyển qua giá cổ phiếu của một số tập đoàn thuộc nhóm ngành công nghệ. Trước tiên là cổ phiếu của tập đoàn chuyên sản xuất phần mềm máy tính Microsoft. Cuối phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu của tập đoàn này đã lại hồi phục lên mức hơn 17 đô la một cổ phiếu, sau một phiên giao dịch biến động mạnh. Cùng chung sự tăng giá với cổ phiếu của Microsoft là cổ phiếu của tập đoàn Dell. Chốt phiên cổ phiếu của hãng này đã tăng lên trên 5,23% đạt 9,81 đô la một cổ phiếu. Được biết, Dell vừa công bố lợi nhuận quý kết thúc vào ngày 31/10 của hãng giảm 5% nhưng vượt mức dự đoán của giới phân tích.


    Thị trường chứng khoán Mỹ phiên giao dịch hôm nay đã chứng kiến sự giảm điểm mạnh của các chỉ số chính. Trong 500 mã cổ phiếu cấu thành nên chỉ số S&P 500 thì có tới hơn 100 mã cổ phiếu giảm giá xuống dưới mức dưới 10 đô la một cổ phiếu. Tiêu biểu trong số này phải kể đến cổ phiếu của tập đoàn tài chính JP Morgan khi để mất 18% giá trị. Tin xấu này đến với JP Morgan ngay sau khi hang thong báo về kế hoạch cắt giảm khoảng 10% nhân công khối ngân hang đầu tư.
    Giá cổ phiếu của hai tập đoàn sản xuất ô tô đang lao đao của Mỹ là General Motors và Ford thì giảm xuống mức dưới 3 đô la một cổ phiếu sau khi cổ phiếu của GM giảm 3,2% còn của Ford giảm 10%.

    Cũng không thoát khỏi xu hướng chung của thị trường, cổ phiếu của hãng sản xuất máy bay nổi tiếng của Mỹ, Boeing có phiên giảo dịch giảm giá. Cụ thể cổ phiếu của hãng này đã giảm 1% xuống mức hơn 37 đô la một cổ phiếu. Nguyên nhân của sự giảm giá này là do vừa qua Boeing tuyên bố sẽ cắt giảm 800 việc làm tại chi nhánh Wichita, Kansas.
    Cổ phiếu của hãng điện tử General Electric cuối phiên giảm 11% xuống còn gần 13 đô la một cổ phiếu. Cổ phiếu của hãng nước giải khát PepsiCo cũng trượt 3,5%, xuống mức trên 50 đô la một cổ phiếu.


    Vàng dầu ngày 21/11
    Thị trường năng lượng ngày hôm nay cũng có sự sụt giảm tương tự như thị trường chứng khoán do những lo lắng về một thời kỳ suy thoái trầm trọng và lâu dài của nền kinh tế toàn cầu. Đặc biệt, bản báo cáo việc làm đầy khó khăn gần đây của chính phủ Mỹ đã ảnh hưởng lớn đến giá dầu ngày hôm thứ năm. Cụ thể, bản báo cáo này đã cho biết tỉ lệ thất nghiệp trong tuần vừa qua đã tăng cao nhất trong vòng 16 năm gần đây.
    Vào thời điểm đóng cửa phiên giao dịch, dầu thô ngọt nhẹ trên sàn giao dịch hàng hoá New York đã giảm đến 4 đô la, xuống dưới ngưỡng 50 đô la 1 thùng, trụ ở mức 49,62 đô la. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 23-5 năm 2005 trên thị trường này. Dầu Brent trên sàn giao dịch hàng hoá Luân đôn cũng mất tới 3,64 đô la, chỉ còn 48,08 đô la một thùng, đây là mức thấp nhất kể từ 20-5-2005 trên thị trường này.

    Chuyển sang diễn biến trên thị trường kim loại quý hiếm, chỉ có duy nhất vàng là tăng giá còn các mặt hàng kim loại khác đều giảm đáng kể. Cụ thể, vàng tăng 1,7% tương đương 12,25 đô la, có giá 745,1 đô la một oz. Bạc giảm 2,8% tương đương 0,26 đô la, trụ ở giá 8,95 đô la một oz. Còn Bạch kim thì có mức giảm tới 5,2%, chỉ còn 781,3 đô la một oz.







    Được bi108 sửa chữa / chuyển vào 08:22 ngày 21/11/2008
  4. baovitieu

    baovitieu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/09/2008
    Đã được thích:
    0
    Hôm qua có người được mời đi ăn, chơi mà lại ốm, rõ khổ thân
  5. bi108

    bi108 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Đã được thích:
    3
    Tin Kinh tế sáng 21/11

    4183WD - USA ?" AUTO ?" DELAY
    Trưởng khối đa số tại thượng viện, thượng nghị sĩ Harry Reid và chủ tịch hạ viện Nancy Pelosi ra hạn 2 tuần cho các công ty sản xuất ô tô để các công ty này đưa ra được kế hoạch cứu trợ đối với ngành này.

    Vào ngày thứ năm 20 tháng 11, các lãnh đạo quốc hội Mỹ tuyên bố chính phủ sẽ đưa ra thời hạn 2 tuần cho các công ty sản xuất ô tô để họ đề ra được kế hoạch hỗ trợ đối với khối này, theo đó, hạn cuối sẽ là ngày 2 tháng 12 tới.
    Trưởng khối đa số tại thượng viện, thượng nghị sĩ Harry Reid nói:
    ?oChúng tôi đã quyết định rằng cách tốt nhất là cho các công ty sản xuất ô tô một cơ hội nữa để trình bày về tình hình của họ lên quốc hội và trước người dân Mỹ?
    Các công ty sản xuất ô tô lớn của Mỹ là General Motors, Ford Motor và Chrysler LLC đã đề xuất với chính phủ để xin một khoản tiền cứu trợ khẩn cấp 25 tỷ đô la nhằm đối phó với tình hình kinh doanh thê thảm. Đầu tuần này, các CEO của những công ty nói trên cũng đã có cuộc giải trình trước quốc hội.
    Chủ tịch Hạ viện bà Nancy Pelosi phát biểu:
    ?oTất cả đều xoay quanh trách nhiệm giải trình và khả năng tồn tại. Cho đến khi chúng tôi nhìn thấy kế hoạch tức là đến khi họ đưa ra kế hoạch, chúng tôi mới có thể xuất tiền cho họ?
    Cố gắng duy trì trạng thái cân bằng là tương lai mà các công ty sản xuất ô tô cố gắng theo đuổi, những công ty mà trong thời gian gần đây luôn phải ghi nhận những khoản thua lỗ chồng chất gây ra bởi cuộc khủng hoảng tín dụng và sự sụt giảm nhu cầu tiêu thụ của thị trường.
    Tình hình hoạt động ảm đạm của các công ty sản xuất ô tô hiện đang làm cho bức tranh kinh tế mỹ thêm phần u ám, cổ phiếu khối ngành này đang rớt giá mạnh do xuất hiện lo ngại về việc nếu không có kế hoạch hỗ trợ thì sẽ có thêm hàng ngàn người mất việc làm và tăng nguy cơ suy thoái của nền kinh tế.
    Một trong những lập luận mà Đảng dân chủ đang nhấn mạnh hiện nay là nếu một trong những công ty sản xuất ô tô lớn bị phá sản thì cả nền kinh tế Mỹ sẽ bị rung chuyển. Trong khi đó, đảng dân chủ lại cho rằng việc cho phép các công ty nói trên được phá sản là một hình thức cho phép tái cơ cấu nhằm đảm bảo sự tồn tại trong dài hạn của các công ty đó.


    Arrived 11/21/2008 5:58:27 AM
    Service Latin
    Slug 4181LA-ECUADOR-DEBT
    Duration 02:05

    Ecuađo từ chối thanh toán các khoản nợ cho nước ngoài

    Tổng thống Ecuađo Rafael Correa tuyên bố từ chối thanh toán cho các khoản nợ đối với chính phủ Brazil vì cho rằng các điều khoản trong hợp đồng tín dụng trái với quy định của pháp luật.

    Ecuađo đã từ chối thanh toán khoản nợ trị giá khoảng 320 triệu đô la Mĩ cho Ngân hàng phát triển của chính phủ Brazil BNDES vì cho rằng khoản nợ trên được chính phủ tiền nhiệm ở Ecuađo kí kết sai với quy định của pháp luật. Chính phủ của ông Correa cũng cho rằng khoản tiền trên đã được cung cấp cho công ty xây dựng hàng đầu của Brazil Odebrecht để xây dựng một nhà máy chứ không phải cho chính phủ. Công ty Obebrecht đã bị tước quyền hoạt động ở Brazil sau một vụ tranh chấp hợp đồng.

    ?oChúng tôi sẽ không khoan nhượng với những việc làm phi pháp và cũng sẽ không thanh toán cho những khoản nợ sai quy định của pháp luật. Nghĩa vụ thanh toán nợ là của những người đã đi vay các khoản tiền đó bằng những hành vi dối trá, lừa lọc, đi ngược lại lợi ích quốc gia?.

    Trước kia, trong chiến dịch tranh cử của mình ông Correa đã tuyên bố thi hành những biện pháp chống lại các chủ nợ của Ecuađo để tăng cường khả năng kiểm soát nền kinh tế và những ngành công nghiệp chủ chốt như dầu mỏ và khai khoáng mà ông cho là đang bị các nhà đầu tư nước ngoài thao túng.

    Đoàn kiểm toán về các khoản nợ của chính phủ cũng đã trình lên Tổng thống báo cáo kiểm toán các khoản nợ dài hạn của Ecuađo. Báo cáo cho thấy những dấu hiệu vi phạm trong các khoản nợ gần 10 tỷ đô la Mĩ, trong đó có các trái phiếu ghi danh đô la đáo hạn vào năm 2012 và 2030.
    Mặc dù vậy, bản báo cáo cũng không đề cập đến việc từ chối thanh toán các khoản nợ phi pháp. Sau khi có những kết quả điều tra sơ bộ, đoàn kiểm toán chỉ đề nghị chính phủ tạm dừng thanh toán các khoản nợ. Các kiểm toán viên trao đổi với hãng thông tấn Reuters rằng họ không có đủ thời gian để kiểm tra các trái phiếu đáo hạn vào năm 2015 nhưng có thể sẽ xin gia hạn để tìm hiểu vấn đề. Tổng trị giá của ba loại trái phiếu đáo hạn vào năm 2012, 2015 và 2030 lên tới 3,8 tỷ đô la Mĩ.



    Kinh tế
    4184CT ?" USA ?" COMPANYUS_AUTO_SHOW
    Tình hình kinh doanh ảm đạm của các đại gia ô tô đang làm không khí các buổi triễn lãm xe trở nên trống vắng

    Trong khi Ford khoác vào vẻ hào nhoáng giả tạo thì quầy triển lãm của GM lại hoàn toàn yên ắng. GM đã tiến hành huỷ bỏ cả 3 sự kiện báo chí tại buổi triễn lãm ô tô danh tiếng tổ chức tại Los Angeles. Chrysler cũng chỉ tham gia ở mức độ hết sức khiêm tốn. CEO của 3 đại gia ô tô này hiện đang ở Washington với bản đề nghị xin trợ giúp 25 tỷ đô la từ phía chính phủ. Karl Brauer, tổng biên tập của edmunds.com đã nhận xét về sự vắng mặt này của các đại gia ô tô:
    ?oĐối với họ thì đó có vẻ là phương án đỡ tệ hại hơn. Nếu GM tham gia họp báo tại triển lãm ô tô thì chắc chắn họ sẽ vấp phải những câu hỏi kiểu về tình hình ở Washington hay việc liệu đề nghị cứu trợ có được thông qua hay không. Tuy nhiên nếu không tham gia họp báo thì họ lại không tận dụng được các phương tiện thông tin đại chúng để quảng bá cho sản phẩm của mình?
    Trước tình hình này, các hãng sản xuất ô tô nước ngoài đã giành được hầu hết sự chú ý với các dòng xe tiết kiệm xăng hay các dòng xe chạy bằng điện. Trong khi đó, Detroit tỏ ra khá chậm chạp trong việc phát triển dòng xe Hybrid. Tuy nhiên, CEO của hiệp hội các hãng sản xuất ô tô, ông Dave McCurdy lại lên tiếng bảo vệ các công ty ô tô của Mỹ.
    ?oTôi biết hiện đang có khá nhiều dư luận, và mọi người dường như đang chỉ nhìn vào một quá khứ hoàn toàn trái ngược với những gì chúng ta đang trải qua?
    GM đang cố gắng đảo chiều cục diện trong cuộc cạnh tranh với dòng xe Plug-in hay dòng xe chạy điện mới, dòng Volt-Chrysler. Trong khi đó Ford cũng tuyên bố sẽ đưa ra dòng Fusion hybrid hay hybrid kết hợp.
    Karl Brauer, tổng biên tập của edmunds.com cho biết thêm:
    ?oNhững công ty như Toyota và Honda đã phát triển dòng xe này nhiều năm rồi và nếu chỉ tính riêng với dòng Volt thì chúng ta đã bị bỏ xa 2 năm. Vấn đề ở đây là hiện họ vẫn đang cố gắng giành lại thị phần. Trong khi các công ty sản xuất ô tô lớn khác mà hầu hết là các công ty Nhật Bản đã nghiên cứu các dòng xe mới nhiều năm và thậm chí đã cho ra đời những dòng xe hybrid đời thứ hai?
    Trong tình trạng thiếu hụt tiền mặt và sản lượng tiêu thụ sụt giảm như hiện nay, các nhà phân tích đang tự hỏi liệu các đại gia ô tô Mỹ có huỷ bỏ kế hoạch sản xuất ô tô thân thiện với môi trường của mình hay không, hay thậm chí liệu họ còn có thể tồn tại để sản xuất chúng hay không.


    2. Anh ?" Các hãng bán lẻ đua nhau giảm giá mùa Giáng Sinh
    4117CT-UK-COMPANY_RETAIL 12:55
    Hiểu rõ nguy cơ suy thoái của nền kinh tế, những nhà bán lẻ ở Anh đã đưa ra những đợt giảm giá rất lớn trong thời điểm mua sắm mạnh nhất của năm.
    Mặc dù tổng doanh số chỉ giảm 0,1% trong tháng 10, ít hơn mức 0,9% dự báo, nhà phân tích thị trường chuyên về bán lẻ Richard Perks khẳng định: các cửa hàng đang trong tình trạng hoang mang hoảng sợ.
    Ông nói: ?oTôi nghĩ họ đang thực sự lo sợ. Bạn có thể thấy rằng doanh số bán lẻ đang tăng rất chậm chạp, thất nghiệp thì bắt đầu tăng lên, mọi người đang nghi ngại nhiều hơn, dẫn đến mua sắm ít hơn. Tất cả các chỉ số liên quan đều cho thấy tình hình ngày một khó khăn, dù chúng ta đang tiến rất gần đến Giáng Sinh.?
    Không đủ can đảm để chờ đợi đến Giáng Sinh và ngày ở quà như trước đây, hãng bán lẻ quần áo lớn nhất của Anh Marks and Spencer đã có một ngày giảm giá đến 20%, ngày giảm giá lớn nhất trong vòng 4 năm trở lại đây.?
    CEO của Marks and Spencer Stuat Rose cho rằng họ nắm rất vững tình trạng của khách hàng.
    Ông nói: ?oTôi nghĩ họ muốn thấy rằng chúng tôi hiểu họ đang gặp khó khăn. Họ biết rằng chúng tôi luôn vì những khách hàng của mình. Chúng tôi đã kinh doanh ở khu mua sắm trung tâm 125 năm rồi nên biết rất rõ điều đó.
    Tuy nhiên theo các nhà phân tích thì từ doanh số đến lợi nhuận còn có một khoảng cách xa, vì có thể người tiêu dùng vẫn sẽ mua sắm nhưng chỉ mua những hàng hoá được giảm giá.
    ?oTôi đã nghe thấy họ thông báo giảm giá 20%. Có thể tôi sẽ mua nhưng không phải bây giờ. Tôi đang đợi xem có thể thương lượng thêm được nữa hay không.?
    ?oBây giờ tôi có thể mua quần áo, quà Giáng Sinh cho bạn gái và những thứ tương tự ở mức giảm giá 20%. Cám ơn rất nhiều.?
    Các hãng bán lẻ đang chờ đợi bản báo cáo về ngân sách dự báo sẽ được công bố trong ngày thứ 2 tới với hy vọng cắt giảm thuế và những hỗ trợ cần thiết có thể thúc đẩy nền kinh tế.
    Cho dù mọi người có chi tiêu nhiều hơn nữa hay không, thì vẫn có rất nhiều chuyên gia tin rằng những tác động tích cực nếu có cũng là quá muộn để khôi phục doanh số của mùa giáng sinh năm nay.

    3. Ý - Tập đoàn CAI mua lại hãng hàng không Alitalia.
    4180WD-ITALY-ALITALIA 4:32
    Chính quyền Ý đã chấn thuận bán các tài sản của A-li-ta-li-a cho một tập đoàn của nước này ở mức giá khá mềm, dọn đường cho việc tuyên bố phá sản của hãng hàng không này sau hai năm tìm kiếm người mua các tài sản trên.
    Alitalia đã phá sản từ tháng 8 do chi phí nhân công quá cao, bãi công, giá dầu tăng mạnh tại thời điểm đó và những can thiệp chính trị.
    Các tài sản tốt nhất của Alitalia sẽ được bán cho CAI với giá 1,052 tỷ Euro (tức 1,33 tỷ đô la Mỹ) bao gồm cả các khoản nợ, tương đương với ước tính độc lập về giá trị cũa hãng này và cao hơn mức ban đầu là 1 tỷ Euro mà CAI đưa ra.
    Không phải đối mặt với bất kỳ đối thủ nào và nguồn tiền mặt của Alitalia có vẻ như sẽ cạn kiệt trong tháng này, yêu cầu mua lại của CAI gần như chắc chắn sẽ được chấp thuận, nhưng vẫn cần xem xét một số yếu tố để sửa đổi đề xuất mua lại này khiến cho việc sắp xếp lại Alitalia bị trì hoãn.
    Augusto Fantozzi - người được uỷ nhiệm trong vụ phá sản này - cho biết: ?oNgày 30 tháng 11 là ngày cuối cùng. Vì thế đó là một thoả thuận dứt khoát rằng sau ngày 30 tháng 11 tôi sẽ không phải tiếp tục chi trả chi phí cho A-li-ta-li-a nữa, tôi sẽ không còn phải chịu trách nhiệm về các chi phí cho những tài sản này vì chúng đã được bán cho CAI . Về mặt kinh tế thì sẽ là như vậy nếu CAI mua các tài sản này trong ngày mùng 1 tháng 12. Một số người sẽ tỏ ra nghi ngại nhưng tôi cho rằng quá trình thanh lý các tài sản này sẽ diễn ra đúng như kế hoạch, cũng có thể sẽ bị trì hoãn một vài ngày nhưng không đáng ngại. Tôi sẽ kết thúc vụ này trong ngày 30 tháng 11 và sau đó sẽ không còn liên quan đến các chi phí của hãng hàng không này nữa. Từ sau đó chúng sẽ thuộc trách nhiệm của CAI.?
    ?oNếu chúng tôi quản lý ?" tôi vẫn phải sử dụng từ ?onếu? cho dù ngày hôm nay thoả thuận có thể đạt được đi chăng nữa - nếu chúng tôi quản lý những tài sản đó mà không có chiếc máy bay nào cất cánh, và sau đó cho rằng chúng tôi phải tự hào về những gì đã làm được. Nhưng tôi bị thuyết phục rằng nếu chúng tôi cố gắng để cho máy bay của Alitalia không được cất cánh, tạm dừng tất cả các hoạt động của hãng này, thì sẽ rất khó khăn để có thể hoạt động trở lại.?
    Người được uỷ nhiệm trong vụ phá sản này cũng bày tỏ sự lạc quan vận may sẽ đến với hãng vận tải hàng đầu này khi ký kết hợp đồng với một đối tác nước ngoài. Ông cho rằng CAI có thể bảo đảm rằng Alitalia sẽ hoạt động tốt trở lại.
    Một hãng hàng không Alitalia mới với ít nhân viên hơn và ít tuyến đường hơn sẽ xuất hiện trong tháng tới. CAI cũng dự định sẽ hợp tác với hãng hàng không Pháp KLM hoặc hãng hàng không Đức Luf-than-sa trong quá trình này và mua 20% cổ phần của Alitalia.
    Các phương tiện truyền thông ở Ý cho rằng KLM sẽ rút dần ra khỏi thương vụ này nhường chỗ cho đối thủ từ Đức, nhưng theo những nguồn tin thân cận của CAI thì chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra và thương lượng vẫn đang được tiến hành.
    Thương vụ này vẫn tiếp tục bị phản đối bởi hiệp hội phi công và những người điều hành các chuyến bay của Alitalia. Họ không chấp nhận hợp đồng lao động mới sau khi hãng này bị bán đi. Tuy nhiên CAI đang cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách tiếp xúc trực tiếp với họ để thoả thuận về công việc.
    Arrived 11/21/2008 4:47:03 AM
    Service Latin
    Slug 4171LA-VENEZUELA-ELECTION_PREPS
    Duration 01:48
    Bầu cử Tổng thống ở Venezuela
    Cuối tuần này tại Venezuela sẽ diễn ra cuộc bầu của Tổng thống. Các quan chức phụ trách việc bầu cử cho biết mọi thứ đã sẵn sàng.
    Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Tarek El Aissami cho biết lực lượng an ninh cũng sẵn sàng vào vị trí.
    ?oTất cả các kế hoạch an ninh đều đã sẵn sàng phục vụ cho cuộc bầu cử. Chúng tôi cũng đã thông báo với uỷ ban bầu cử về các biện pháp nhằm đảm bảo càng có nhiều người tham gia vào sự kiện trọng đại này càng tốt. Và điều đó sẽ một lần nữa chứng tỏ với thế giới về sự dân chủ của Venezuela?.
    Tuy nhiên nhiều người vẫn còn nghi ngờ về tính công bằng của cuộc bầu cử sắp tới.
    Sau một thập kỷ cầm quyền, Tổng thống đương nhiệm Hugo Chavez phải đối mặt với một cuộc đua cam go. Trong cuộc bầu cử 4 năm trước, ông Chavez đã chỉ thua ở hai bang. Tuy nhiên các cuộc thăm dò ý kiến về cuộc bầu cử lần này cho thấy ông Chavez có thể sẽ thua ở khoảng 3-5 bang trên tổng số 22 bang. Nếu ông thua nhiều bang hơn mức nói trên, ứng cử viên phe đối lập sẽ giành được chiến thắng.

  6. bi108

    bi108 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Đã được thích:
    3
    Điểm tin kinh tế thê giới sáng 21/11
    Tin 1:
    Citigroup xem xét khả năng sát nhập với tập đoàn tài chính khác
    Các quan chức cao cấp của Citigroup cho biết họ sẽ phải xây dựng một kế hoạch thay đổi chiến lược cho hướng phát triển của tập đoàn.
    Theo đó, tập đoàn tài chính này đưa ra khả năng sát nhập với một đối tác nào đó hoặc thực hiện việc huy động vốn khẩn cấp để vực dậy giá cổ phiếu đang tụt dốc không phanh của hãng.
    Các đối tác mà Citigroup đang hướng tới có thể gồm ngân hàng Morgan Stanley, Goldman Sachs hoặc State Street Bank.
    Tuy nhiên, giới phân tích nhận định khả năng sát nhập là rất khó xảy ra trong môi trường kinh tế suy thoái hiện nay khi mà các tập đoàn khác cũng có hàng loạt những rắc rối riêng cần giải quyết.
    Tin 2:
    Hoàng tử Ả Rập Alwaleed có kế hoạch tăng cổ phần tại Citigroup

    Cũng trong trùm thông tin về Citigroup. Hoàng tử Ả Rập Alwaleed bin Talal nói ông dự định sẽ tăng cổ phần của mình tại Citigroup, ngân hàng lớn thứ hai của Mỹ, lên mức 5% từ mức dưới 4%. Ông Alwaleed cũng nhấn mạnh, ông hoàn toàn ủng hộ hội đồng quản trị của ngân hàng này, đặc biệt đối với chủ tịch Vikram Pandit khi vừa qua ông này tuyên bố Citigroup sẽ cắt giảm 52000 nhân công và 20% trong các khoản chi phí.
    Tuy nhiên, các cổ đông khác của Citigroup lại không lạc quan như Hoàng tử Ả Rập, họ cho rằng ngân hàng này nên thực tế và sớm tiếp xúc với chính phủ Mỹ để có thể nhận được khoản cứu trợ về tài chính. Chính vì thế hôm nay giá cổ phiếu của Citigroup đã giảm xuống mức dưới 5 đô la một cổ phiếu, mức thấp nhất kể từ năm 1994.

    Tin 3:
    GMAC đệ đơn xin chuyển sang hình thức kinh doanh ngân hàng
    Tập đoàn tài chính đang làm ăn thua lỗ GMAC của Mỹ vừa cho biết họ đã đệ đơn lên Bộ Tài chính nước này để chuyển sang hình thức kinh doanh ngân hang.
    GMAC là một công ty tài chính chuyên cung cấp dịch vụ cho vay nợ cho các khách hàng của tập đoàn General Motors. Tuy nhiên, trước tình hình làm ăn thu lỗ của GM, GMAC đã để mất 2,52 tỷ đô la trong quý ba vừa qua và là quý thứ 5 liên tiếp hãng này làm ăn thua lỗ. GMAC cho biết họ đã đệ đơn lên chính phủ Mỹ để xin nhận được cứu trợ từ gói 700 tỷ đô la để đủ sức mạnh chuyển sang dạng thức là một công ty chủ quản ngân hàng.
    Trái khoán của GMAC đã tăng thêm 50 cent ngay sau khi thông báo trên được đưa ra.

    Tin 4:
    Tập đoàn đầu tư Trung Quốc thương lượng để mua 49% tài sản thuộc chi nhánh Bảo hiểm nhân thọ của AIG

    Theo tờ Thời báo Kinh tế Nikkei của Nhật, thương vụ mà tập đoàn đầu tư Trung Quốc CIC mua lại 49% tài sản thuộc chi nhánh Bảo hiểm nhân thọ của AIG ước tính trị giá lên tới 10,6 tỷ đô la. Cũng theo tờ báo này, tập đoàn AIG đang có những ưu tiên đặc biệt dành cho CIC giúp mở đường cho Trung Quốc trở thành ông lớn trên thị trường bảo hiểm toàn cầu. Phát biểu trước thông tin trên, phát ngôn viên của AIG tại Nhật cho biết hãng này đang xem xét tình hình và không bình luận gì thêm. Về phía mình, chủ tịch hội đồng quản trị của CIC, ông Jin Liqun xác nhận đây là thời gian tập CIC đang tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh ở hải ngoại và hãng sẽ không hề bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu.

    Tin 5:
    Chủ tịch của UAW lên tiếng kêu gọi Quốc hội Mỹ ủng hộ ngành công nghiệp ô tô
    Chủ tịch Công đoàn công nhân ngành công nghiệp ô tô Mỹ UAW ông Ron Gettelfinger vừa có bài phát biểu trước báo giới ngày hôm nay rằng các nhà lập pháp của nước Mỹ cần có hành động ủng hộ gói cứu trợ 25 tỷ đô la của chính phủ nước này, nếu không không chỉ một mà nhiều tập đoàn sản xuất ôtô khác sẽ phá sản vào cuối năm nay. Ông nói: ?oNếu một công ty đứng trước bờ vực phá sản, nó sẽ kéo theo một hoặc nhiều công ty khác sụp đổ cùng và như thế, cái giá chúng ta phải trả cho hành động bàng quan của chính phủ sẽ là quá lớn.?
    Tuy nhiên, theo giới phân tích chính phủ Mỹ sẽ chưa thể đưa ra quyết định có cứu trợ cho ngành công nghiệp ôtô hay không cho đến khi chính quyền của ông Obama lên tiếp quản vào tháng 1.




    Được bi108 sửa chữa / chuyển vào 13:22 ngày 21/11/2008
  7. chjpbomb

    chjpbomb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Đã được thích:
    0
  8. phanvu2008

    phanvu2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/03/2008
    Đã được thích:
    0
  9. cofdness

    cofdness Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/07/2008
    Đã được thích:
    1.064
  10. kututu

    kututu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/03/2008
    Đã được thích:
    0
    3 cái mặt kẻ được 1 đường thẳng đó....

Chia sẻ trang này