Gas Shipping mua tàu trọng tải lớn tham gia vào thị trướng châu Mỹ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stockpro88, 01/09/2021.

7414 người đang online, trong đó có 898 thành viên. 16:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 11867 lượt đọc và 84 bài trả lời
  1. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    Chiếm 70% thị phần nội địa!!

    Theo báo cáo thường niên năm 2020, GSP đang nắm giữ tới hơn 70% thị trường nội địa.

    Nguồn cung khí trong nước chủ yếu tới từ 2 cụm nhà máy chính là GPP Dinh Cố và nhà máy lọc dầu Dung Quất, trong đó GSP đang là đầu mối vận chuyển lớn nhất của 2 cụm nhà máy này thông qua các hợp đồng với PV Gas Trading và BSR. Cập nhật tình hình 8 tháng đầu năm, GSP vẫn duy trì vị thế dẫn đầu thị trường nội địa với tổng sản lượng khí khai thác là 770 nghìn tấn, trong đó nguồn hàng chủ yếu tới từ 2 khách hàng lớn nói trên (604 nghìn tấn).
    thanh7991 thích bài này.
    stockpro88 đã loan bài này
  2. thanh7991

    thanh7991 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/06/2020
    Đã được thích:
    48
    bác có thêm thông tin gì về CNG cho cuối năm nay ko
  3. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    Gas Shipping cũng tiếp tục giữ vững vị thế chi phối ở thị trường nội địa, đồng thời đẩy mạnh phát triển ra thị trường nước ngoài với số chuyến quốc tế tăng 3 lần (171 chuyến) so với năm 2019, gần đạt đến cơ cấu 50/50 giữa thị trường quốc tế và nội địa.
    Một thành tích nổi bật khác là trong bối cảnh khó khăn của đại dịch, thu nhập người lao động Gas Shipping bình quân vẫn đạt trên 24 triệu đồng/người/tháng, góp phần tạo điều kiện cho người lao động yên tâm gắn bó với Công ty.
    Gas Shipping cũng tiếp tục được Tổ chức uy tín Vietnam Report đánh giá và xếp hạng 4 trong “Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2020”, đồng thời ghi danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500).
    stockpro88 đã loan bài này
  4. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    Tàu Shamrock Jupiter
    IMO No 9416082
    Builder Fukuoka Ship Building Co.Ltd
    Flag / Call Sign PANAMA / 3FXP2
    Class & Class No. NK 090357
    DWT/GT/LW 19.387/11.726/5.407
    L x B x D x Draft (m)138,5 x 23,7 x 13 x 9,6 (m)
  5. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    912
    Mình nó bị nó đánh cho say văn sóng nôn thốc nôn tháo ra cả
  6. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    GSP xin ý kiến cổ đông nâng size tầu thứ 2 lên đến 25.000 DWT, tàu chở dầu/hóa chất
    stockpro88 đã loan bài này
  7. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    Qua những nghiên cứu, cho thấy nhu cầu về vận tải dầu/hóa chất trong nước và quốc tế là rất lớn. việc đầu tư tàu sẽ góp phần nâng cao thị phần dịch vụ dầu khí của Gas Shipping tại thị trường trong nước và quốc tế. Loại tàu dầu/hóa chất trọng tải khoảng 19.000 – 25.000 DWT vừa phù hợp với chiến lược phát triển của PVTrans vừa phù hợp với nhu cầu vận chuyển cho các nhà máy lọc hóa dầu của PVN trong thời gian tới.

    Size tàu dầu/hóa chất từ khoảng 19.000 – 25.000 DWT đang dần khẳng định vị thế do thuận lợi trong khai thác quốc tế bởi tính linh hoạt trong size hàng, lịch trình.
    --- Gộp bài viết, 10/11/2021, Bài cũ: 10/11/2021 ---
    :drm3:drm3:drm4:drm4:drm4
    stockpro88 đã loan bài này
  8. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
  9. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    PV Gas đặt mục tiêu nhập khẩu LNG từ 2022 để bù đắp nguồn khí trong nước suy giảm
    PV Gas đang hoàn thiện hệ thống hạ tầng để có thể nhập khẩu LNG từ năm 2022. PV Gas đã ký 6 hợp đồng khung mua bán LNG theo chuyến với các nhà cung cấp LNG. 70% nguồn khí LNG sẽ dùng cho các nhà máy điện khí và 30% còn lại cho khách hàng hóa dầu, hộ công nghiệp, giao thông vận tải, đô thị.

    [​IMG]
    Thùy Yên Thứ sáu, 12/11/2021, 15:56 (GMT+7)

    Thông tin từ Tổng công ty khí Việt Nam (PV Gas, HoSE: GAS), đơn vị đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống hạ tầng, mục tiêu là từ năm 2022 bắt đầu nhập khẩu LNG để bù đắp cho nguồn khí trong nước đang suy giảm.

    LNG là khí thiên nhiên được hóa lỏng, được sử dụng tương tự như khí khô phục vụ cho nhu cầu khí của các nhà máy điện, hộ công nghiệp, khu đô thị. Hiện nay, LNG còn được sử dụng làm nhiên liệu cho các phương tiện giao thông vận tải như tàu biển, tàu hỏa và xe vận tải nặng để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

    Với vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí Việt Nam, PV Gas được giao nhiệm vụ hoàn thiện hệ thống hạ tầng LNG và các công tác liên quan để nhập khẩu LNG từ năm 2022. Tổng công ty cũng xây dựng chiến lược cụ thể về việc phát triển thị trường khí/LNG, đa dạng hóa đối tượng khách hàng, chủ động nghiên cứu làm việc với các hộ tiêu thụ khí/LNG tiềm năng trong tương lai, trong đó các nhà máy nhiệt điện khí là trọng tâm với tỷ trọng khoảng trên 70%; tăng cường phát triển các khách hàng hóa dầu, hộ công nghiệp, giao thông vận tải, đô thị khoảng gần 30%.

    [​IMG]
    Dự án Kho chứa LNG Thị Vải dự kiến sẽ đưa vào hoạt động từ quý III/2022.

    Cụ thể, PVN cùng PV Gas đang tập trung nguồn lực thực hiện đầu tư xây dựng Dự án Kho chứa LNG 1 triệu tấn/năm tại Thị Vải. Tính đến hiện tại, tiến độ dự án Kho LNG Thị Vải hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc, dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động vào quý III/2022. Các dự án đồng hành như trạm xuất LNG bằng xe bồn tại Thị Vải, đường ống LNG Thị Vải – Phú Mỹ… cũng đang triển khai, đảm hoàn thành đồng bộ.

    PV Gas sẽ tập trung nguồn lực phát triển hạ tầng nhập khẩu, tàng trữ, phân phối LNG trên toàn quốc, trong đó mỗi khu vực sẽ được cung cấp từ 3 trung tâm đầu mối. Tại khu vực miền Nam là dự án Kho chứa LNG 1 triệu tấn/năm Thị Vải, tiến tới nâng công suất lên 3 triệu tấn/năm; khu vực miền Trung là Kho chứa LNG Sơn Mỹ; khu vực miền Bắc là Quảng Ninh/Hải Phòng/Thanh Hóa.

    Về hệ thống đường ống phân phối, PV Gas phát triển các đường ống vận chuyển LNG sau khi tái hóa khí đến các hộ tiêu thụ trên cơ sở tận dụng tối ưu hệ thống cơ sở hạ tầng hiện hữu. Về nguồn nhập khẩu LNG, PV Gas tập trung công tác chuẩn bị nguồn nhập khẩu ngắn và trung hạn; hiện đã ký 6 hợp đồng khung mua bán LNG theo chuyến (MSPA) với các nhà cung cấp LNG.

    Công tác chuẩn bị tiêu thụ LNG cũng được đơn vị triển khai thông qua việc tập trung xây dựng cơ chế giá, cước phí cho sản phẩm LNG tái hóa, theo từng nguồn nhập khẩu và đối tượng khách hàng; đàm phán, thương thảo, ký kết hợp đồng mua bán với các khách hàng; xây dựng chiến lược phát triển thị trường theo từng giai đoạn (ngắn, trung, dài hạn) và chiến lược kinh doanh của các đơn vị thành viên.
    --- Gộp bài viết, 13/11/2021, Bài cũ: 13/11/2021 ---
    GSP liệu có là HAH phiên bản 2?
    Hãy chờ xem....:!!:!!:!!:!!
    stockpro88 đã loan bài này
  10. viland

    viland Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2009
    Đã được thích:
    423
    Giai đoạn cuối đè gom rồi, kiên nhẫn chờ bung nóc :)

Chia sẻ trang này