Giải trí cuối tuần: Vietnam Airlines vs. Lê Minh Khương (cái nhìn từ 1 thành viên f319 làm trong ngà

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi Iaminblue, 23/04/2011.

4762 người đang online, trong đó có 393 thành viên. 20:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 35644 lượt đọc và 459 bài trả lời
  1. Gaupool

    Gaupool Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/02/2010
    Đã được thích:
    0

    Ghớm, bác cứ nói khoang nọ khoang kia chẳng qua chỉ cách nhau cái tấm ri-đô. Người nào chưa đi máy bay lại tưởng nó được ngăn cách bởi tấm vách ngăn cố định thì bỏ xừ, các bác nhà báo thì nghe chuyên gia nói khoang nọ khoang kia chứ tôi thấy nó chỉ kéo cái rèm là xong, mà người nước ngoài họ có hiểu tiếng việt đâu mà làm chứng? Chỉ thông ngôn qua bởi tiếp viên thôi, mà tiếp viên họ bênh nhau thì dịch kiểu gì chẳng được thế nên người ta mới đồng ý ký tên làm chứng chứ, mị dân quá ;))
  2. Iaminblue

    Iaminblue Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2007
    Đã được thích:
    1.841
    Khẳng định lại với bác là trên máy bay hoàn toàn ko lắp camera ghi hình nhé vì:
    - rất tốn dữ liệu để ghi hình, công nghệ lưu trữ dữ liệu lớn mới chỉ phát triển mạnh 2-3 năm gần đây thôi
    - chi phí thiết bị rất lớn vì dòng điện, tần số dòng điện trên máy bay khác điện dân dụng hàng ngày
    - Bác nào ko có chuyên môn hàng không thì chịu khó lên xem Discovery hoặc National Geographic có series về điều tra các tai nạn máy bay, ko bao giờ họ đề cập đến việc có camera trong khoang khách cả, vì nếu có thì đây là nguồn dữ liệu điều tra cực kỳ quan trọng

    :-w:-w:-w:-w:-w
  3. gacvuon

    gacvuon Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/11/2009
    Đã được thích:
    6.543
    Tớ chỉ là thằng gắc vườn, nhưng cũng thấy ông võ sư ngu vãi, ổng đòi cuống thẻ lên tàu để thanh toán, nghe được ko cac bác ? còn an ninh đánh ông ta, nghe ko lọt tai vì nếu ông ta bị cơ trưởng từ chối chuyên chở, khi an ninh lên yêu cầu xuống tàu, ông ta phải chấp hành, nhưng ổng nghĩ như đi xe đò, ko tuân thủ thì an ninh phải cưỡng chế là đương nhiên, ông bố ông ta thấy vậy can thiệp vô thì an ninh phải ngăn chặn, họ đâu biết là bố con hay là gì ...
    Khẳng định ông Khương sẽ bị phạt và còn bồi thường cho hãng vì làm thiệt hại do phải dừng tàu, kiểm tra hành lý, tiền thuê dịch vụ an ninh cưỡng chế,... mấy ổng nghệ sỹ thiếu hiểu biết cũng a dua này nọ, thật là một lũ DỐT.
  4. gacvuon

    gacvuon Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/11/2009
    Đã được thích:
    6.543
    CỤ phải hiểu là hành vi của ông Khương gây căng thẳng cho tổ lái và như thế là uy hiếp nghiêm trọng đến an toàn chuyên bay, ai dám khẳng định trong thời gian bay tiếp, ông khương không ăn vạ làm khó cho tổ bay, nhất là ông ta lại có võ.
  5. cuchuoi2010

    cuchuoi2010 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Đã được thích:
    0
    "Máy bay lăn bánh mà động cơ kêu to" cụ này nói láo rồi . Động cơ Máy bay chỉ kêu to khi bắt đầu tăng tốc cất cánh.
    Tóm lại Cụ đừng có vớ vẩn : cứ đưa ra tòa sẽ rõ.
    Kể cả VietNam Airlines đúng mà phát ngôn như mấy hôm nay thì không xứng tầm là Hãng hàng không quốc gia nhé.
    Ông khương chỉ yêu cầu xin lỗi là xong mà các Ông quá coi trọng cái sỹ diện cá nhân; hãy mở to mắt nhìn vào uy tín, và hình ảnh của hãng hàng không Quốc gia đi. Liệu 2018 mở cửa rồi các ông có trụ được không nếu cứ quan điểm như vậy.
    Từ nay đi máy bay khách hàng phải tươi cười, nghe tiếp viên nói phải dạ, thưa cho thật ngọt nhé
  6. Gaupool

    Gaupool Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/02/2010
    Đã được thích:
    0

    Hai bên hoà giải là xong, cần thiết phải găng nhau quá không nhỉ?
  7. gacvuon

    gacvuon Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/11/2009
    Đã được thích:
    6.543
    Hoà giải là thế nào, thằng cha võ sư đặt tính mạng 200 con người vào nguy hiểm mà lại thoát ah?
  8. Iaminblue

    Iaminblue Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2007
    Đã được thích:
    1.841
    Tiếp tục có sự nhầm lẫn giữa 2 khái niệm: "cấm bay" và "từ chối vận chuyển"
    - "Cấm bay" là do Cục hàng không quyết định, vào danh sách này thì sẽ ko được bay máy bay của bất kỳ hãng nào luôn
    - "Từ chối vận chuyển": VNA từ chối vận chuyển thì vẫn bay được hãng khác như Jetstar, Air Mekong

    Các bạn chú ý báo chí có thể nhầm lẫn 2 khái niệm này

    :-w:-w:-w:-w:-w
  9. collector

    collector Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2006
    Đã được thích:
    103
    Tư duy như chú này làm tư vấn chứng khoán làm gì các nhà đàu tư chẳng thua lỗ?

    Thứ nhất: An ninh cưỡng chế khách xuống có được quyền đánh người không? Có được gí dùi cui điện vào người khách không? có được bẻ tay một ông già 73 tuổi lôi xềnh xệch xuống máy bay chỉ vì ông già đó là bố đẻ của hành khách? Chú phải biết là A. Khương không có hành vi phản ứng lại thái quá nhé. Người ta không muốn xuống thì an ninh có quyền cưỡng chế, nhưng cưỡng chế bằng những cách trên có chấp nhận được không? Hãy tự đặt mình vào vị trí của A. Khương để đánh giá. Nếu không là phiến diện đấy, không thuyết phục được ai đâu.
    Thứ hai: Đồng ý là cơ trưởng có quyền quyết định tối cao. Có nghĩa là thích cư sử với khách hàng thế nào cũng được à? thích đuổi ai xuống thì đuổi à? Vấn đề là khách hàng đó đã làm gì để bị đánh giá là mất an toàn bay? Hay cứ muốn đuổi khách xuống thì gán cho người ta cái tội làm mất an tòan bay? Chú trả lời được câu hỏi này thì tôi đồng ý A. Khương là người có lỗi.
    Đó là chưa nói tới chuyện cơ trưởng không chứng kiến sự việc mà chỉ xử lý trên cơ sở báo cáo của tiếp viên. Tôi không thấy có gì lạ là cái cô phục vụ này có cái tôi to quá, chơi ông khách tội nghiệp này đến cùng để thỏa mãn sự túc giận nhất thời của mình.

    Thứ ba: người ta đòi cái cuống vé thì ảnh hưởng đến tính mạng của 200 hành khách à? Cái này bây giờ tôi mới biết[-X. Nói như chú từ giờ bước chân lên tầu bay phải giả câm giả điếc thì mới tuân thủ được đúng Luật Hàng không.
    Chú nói Luật sư không biết Luật hàng không? cái này bây giờ tôi cũng mới được nghe:))
  10. Gaupool

    Gaupool Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/02/2010
    Đã được thích:
    0

    Bác lại lạm bàn sang vấn đề kỹ thuật thì bác lại đá trúng chuyên môn của chủ topic rồi[:D]
    Nói chung vụ việc này là đã cất cánh muộn rồi mà ông nói cây đa bà lại va cây mít. Từ việc lầm lẫn nho nhỏ mà không giải quyết được dẫn đến hiểu nhầm để rồi sự việc bé xé ra to mới gây nên bức xúc và phản ứng mạnh mẽ trong dư luận.

Chia sẻ trang này