Giải trí cuối tuần: Vietnam Airlines vs. Lê Minh Khương (cái nhìn từ 1 thành viên f319 làm trong ngà

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi Iaminblue, 23/04/2011.

7125 người đang online, trong đó có 964 thành viên. 11:49 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 35627 lượt đọc và 459 bài trả lời
  1. ufuon

    ufuon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/04/2011
    Đã được thích:
    0
    Thế bác không biết mấy em tiếp viên này là con ông cháu cha à :-" dựa thế muốn hoạnh hoẹ thế nào chẳng được.
    tướng xấu, lùn, mặt phát tởm. Không hiểu sao lại được vào làm tiếp viên hàng không, đại diện cho một Quốc gia...iem PO TAY ~X
  2. stock_hn

    stock_hn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2010
    Đã được thích:
    0
    Về vấn đề của Bác Khương & VNA từ ngày 18/4/11 trở lại đây đã làm dư luận dấy lên thái độ cư xử của tiếp viên trưởng & đội an ninh Sân bay Đà Nẵng.

    Với cá nhân tôi là người thỉnh thoảng đi công tác hay du lịch trong và ngoài nước, tôi cảm nhận như sau:

    - Thực tế VNA là một hãng độc quyền ở VN. Gần độc quyền vì các hãng khác chưa được khai thác được nhiều tuyến như VNA, các hãng khá chưa được hưởng nhiều ưu đãi như VNA (thuế, hỗ trợ nhiên liệu, khai thác bến bãi, ưu tiên tuyến...).

    - Khi đi du lịch một số nước như Sing, Thai land, China... và được sự phục vụ của các tiếp viên này mới có thể có sự so sánh: đội ngũ tiếp viên của VNA thực sự không chuyên nghiệp từ trình độ, cung cách phục vụ, thái độ, dịch vụ đi kèm .... Nếu được thấy tiếp viên Singapore Airlire nở nụ cười khi đến "U R Welcome" và "Goodbye" khi xuống hay lên máy bay (dù xã giao) thì bạn cảm thấy mình được phục vụ tốt hơn & hài lòng hơn về chuyến bay mình đã lựa chọn. Điều này tiếp viên VNA chưa làm được: họ chỉ cư xử hòa nhã hơn với khách nước ngoài, tiếng Anh của tiếp viên VNA không được tốt, cử chỉ ko được lịch sự...

    - Tiếp viên thực tế cũng chỉ là "bưng bê" trên không với mức lương cao hơn nên chả có gì phải hãnh diện cả. Trước VNA toàn "hàng tuyển" Hoa hậu/ á hậu như Vi Thị Đông đến nay cũng toàn "hàng chợ" Hiện các nước khác như Anh, Mỹ... tiếp viên họ tuyển cả những người tuổi từ 40 - 50. Cách đây 3 năm đi du lịch Sing vào 2/9 thì lúc cửa máy bay mở và xuống sân bay Sing thì đập vào mắt tôi cảnh tượng mấy em tiếp viên này chia nhau mỗi người cầm vài ngàn $$$ rồi chạy vội vàng vào Duty Free Shop vơ hàng nước hoa, đồ make up,sourvenia, thuốc lá... về bán lại cho các cửa hàng trong thành phố với tên gọi "hàng xách tay" để tăng thêm thu nhập... Chính sự thoái hoá biến chất của một số tiếp viên & cơ trưởng VNA điều này cũng gây nên các vụ vận chuyển vàng và $ trái phép trong thời gian gần đây. Họ chăm lo kiếm thêm thì lấy đâu ra sự yêu nghề!!![r23)][r23)][r23)]

    - Cơ chế độc quyền dẫn đến cửa quyền mà VNA gây ra phiền toái cho khách và không bao giờ nói lời xin lỗi. HỌ cửa quyền vì "ông ko đi qua tôi cũng chả có bất kỳ sự lựa chọn nào khác". Từ Tướng ( Tổng giám đốc) đến quân (tiếp viên) đều coi thường khách hàng. Chậm trễ là điều thường xuyên và không báo giờ có câu giải thích với khách.

    Sau vụ này, khá nhiều nhân viên VNA lên các trang mạng và comments với lời giải thích của một số người trong ngành và đổ lỗi cho Mr. Khương, điều này hoàn toàn không Fair với hành khách và không tôn trọng hành khách. Mấy ngày sau lại thông cáo dựa trên Biên bản ma và chứng kiến của một số người nước ngoài, bỏ qua sự làm chứng của CS Quang HÀ, DV Trần Lực và một số hành khách khác.. dÙNG CUNG CÁCH CỬA QUYỀN ĐỂ CẤM BAY VÀ CHO VÀO DANH SÁCH CẤM BAY.


    VNA dột từ nóc dột xuống như chính hình ảnh nhà ga T1 Nội Bài chảy từng giọt và phải hứng xô, chậu trước bạn bè khách quốc tế thời gian vừa qua.

    http://www.tin247.com/nha_ga_noi_bai_bi_dot_dung_vat_lieu_re_tien%2C_khong_dung_chuan-1-139177.html

    Rất mong mọi người lên tiếng vì quyền lợi của chính mình, hy vọng tương lai gần sẽ có sự góp mặt của một số hãng bay khác để khách có thể dễ thở hơn và không bị dí "dùi cui điện" trên các chuyến bay của VNA.

    Xin trích một đoạn trong blog TamPhan để thấy được bộ mặt của VNA với thương hiệu "QUA NỔI TIẾNG" tại Việt Nam.:-ss


    Việt Nam đẹp nhất tên Người: Nguyễn Xuân Hiển


    Báo chí Việt Nam đã không tiếc bao nhiêu là giấy mực để "chửi" ông Nguyễn Xuân Hiển về vụ bê bối Vietnam Airlines, nên tôi không phải adua nhảy vào nói leo làm gì cho mệt. Nhân viết về Ngày Việt Nam tại Thụy Điển nên tự dưng tôi lại nhớ cái lần "được" nghe bác Nguyễn Xuân Hiển chửi cho té tát, vuốt mặt không kịp.
    Chả là thế này, Ngày Việt Nam tại Thụy Điển là 1 sự kiện quốc gia ở bên Tây... thế thì không dùng máy bay của Vietnam Airlines đi thì còn gì là "quốc gia" nữa. Chúng tôi ai cũng biết vậy và cũng nghĩ như vậy, nhưng hoàn cảnh nó lại trớ trêu, nhiều lắt léo bên trong mà tôi không tiện nói ra. Chỉ biết rằng chúng tôi đã không dùng Vietnam Airlines mà thuê máy bay của Malaysia Airlines. Nghe thì cũng "ngứa" thật nhưng khổ quá, mình đâu có quyết định được, mà người có quyền quyết định thì chỉ muốn bay với Malaysia Airlines. Thế mới "nghiệp chướng" !!!
    Nghe tin phong phanh như vậy, ông Hiển đã điên lắm rồi, chỉ chờ con nào mà gọi đến đề cập "Ngày Việt Nam tại Thụy Điển" với ông thì ông cho nó biết mặt. Thế là con Tâm này lại ngu, tí ta tí tởn gọi điện đến mời bác đi chơi, tưởng thế thì người ta lại quá quí... ơ !?!!
    Sau đây là nội dung cuộc điện đàm giữa Tâm và bác Nguyễn Xuân Hiển - (nguyên) Tổng giám đốc Vietnam Airlines
    NXH: Alô
    T: Dạ, em chào anh ạ. Em...
    NXH: (ngắt lời, xẵng giọng) Ai đấy?
    T: Dạ, em bên Ban tổ chức Ngày Việt Nam tại Thụy Điển có lời...
    NXH: Cái giề???
    T: Dạ. Em bên Ban tổ chức Ngày Việt Nam tại Thụy Điển, muốn gửi lời mời Vietnam Airlines tham dự sự kiện này...
    NXH: Này cô là đứa nào mà dám gọi điện vào đây hả? hả?
    T (choáng): dạ không.. em...
    NXH: Muốn gì thì gọi cho thư ký của tôi nhá. Tôi không tiếp cái kiểu này, nhá!
    T: dạ, thư ký anh cho em số điện thoại này, bảo gọi trực tiếp ạ.
    NXH: Cái giề??? Này cô muốn trình bày gì thì fax sang đây nhá. Tôi không thích tiếp điện thoại, nhá.
    T: Vâng, anh cho em xin số fax ạ
    NXH: Hả??? Tổng giám đốc mà lại đi nhớ số fax à??? Cô bị điên không???
    Choeeng.... tiếng dập điện thoại và sau đó là.... tút tút tút tút.....
    Mình lúc ấy vẫn còn choáng váng... tưởng nằm mơ... ?!!!
    Mình nghĩ có khi tại mình gọi điện đúng lúc ông đang có chuyện bực mình chứ ai biết đâu chính mình đã mang đến cái "nỗi bực mình" cho ông Hiển... thế là mình cũng bỏ qua...
    Mấy hôm sau gặp chị Thảo, chị kể chị bị ông Hiển chửi không tiếc lời luôn. Ông Hiển là chỗ bạn bè lâu năm nhà chị Thảo nên chị Thảo bị chửi kiểu khác, kiểu "gia đình"... còn đau hơn nhiều...
    Nhân đọc bài viết của Thảo Hảo về chuyện 1 anh phóng viên kém tiếng Việt tôi thấy lòng mình nhẹ nhõm hẳn, hóa ra cũng ko phải là mình đã "vô lễ" với ông Hiển, mà tính ông ấy thế thật.
    Tâm trạng của anh phóng viên “kém tiếng Việt”
    Thảo Hảo

    Ngày 8.12.04, qua điện thoại, phóng viên đài BBC phỏng vấn ông Nguyễn Xuân Hiển, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines. Sau đây là đoạn cao trào nhất trong cuộc phỏng vấn 5 phút này.

    PHÓNG VIÊN (PV): Các máy bay mà Vietnam Airlines mua thì sẽ dần dần thay thế các máy bay mà hiện nay đang thuê, phải không ạ? Hay vẫn có những máy bay mà Vietnam Airlines tiếp tục thuê?

    ÔNG NGUYỄN XUÂN HIỂN (NXH): Không. Chúng tôi sẽ tiếp tục thuê. Bởi vì tại sao lại không thuê? Anh còn hỏi gì được thêm nữa không?

    PV: Hiện nay thì hãng United Airlines ngay ngày mai họ đã bắt đầu khởi hành chuyến bay từ
    San Francisco, thì...

    NXH: Tôi hoan nghênh, hoàn toàn hoan nghênh, rất hoan nghênh United Airlines mở đường bay đến Việt Nam. Bởi vì thị trường muốn rộng mở, muốn tiến tới mở rộng thị trường, tự do hóa thị trường. Có điều Vietnam Airlines sẽ cân nhắc đầy đủ để bay đến Mỹ cuối năm 2005 – 2006.
    PV: Tại sao lại không thể sớm, cùng thời gian với lại United Airlines ạ?
    NXH: BỞI VÌ TÔI KHÔNG THÍCH. BỞI VÌ TÔI CHƯA THÍCH.
    PV: Mà thưa ông, rõ ràng là khi United Airlines họ bay đến Việt Nam vào cuối tuần này thì, rõ ràng là...
    NXH: Đấy là một hiện tượng rất tốt đẹp, trên tất cả các lĩnh vực. Xin chúc mừng.
    PV: Và ông không hề sợ là sẽ phải cạnh tranh với những hãng rất là sừng sỏ trên thế giới?
    NXH: Ồ, tại sao lại dùng cái từ sợ ở đây nhỉ? Anh ơ... anh phỏng vấn trên điện thoại nhớ, nhưng anh ăn nói hơi thiếu văn hóa đấy.
    PV: Dạ không, tôi cũng không nói là...
    NXH: Vì có lẽ sống xa tổ quốc nên ngôn ngữ Việt Nam của anh hơi hạn chế. Vietnam Airlines không biết sợ ai hết.
    PV: Thôi thì, có thể tôi dùng từ không đúng, nhưng mà theo ông...
    NXH: Anh nên học lại tiếng Việt đi xong rồi hẵng tổ chức phỏng vấn, nhé!
    PV: Thì tức là tôi có thể dùng...
    NXH: Cái cuộc phỏng vấn này được ghi âm đấy!

    Nhưng không cần đợi ông đe, anh phóng viên đã ra tay ghi âm trước.

    * * *

    Chẳng ai biết được tâm trạng anh phóng viên sau đó. Tôi xin đưa ra hai trường hợp:

    Trường hợp 1:

    Anh ray rứt vì tiếng Việt của mình
    Sau buổi phỏng vấn, anh phóng viên kéo cổ áo đến tận mang tai, gục đầu ra phố, gọi một ly bia để giải sầu.
    Anh điểm lại những câu mình đã nói, và thấy không hiểu sao lại bị mắng là “vô văn hóa”.
    Anh càng lo âu vì không biết mình bắt đầu làm ông nổi nóng từ đâu?
    Sách tâm lý có dạy là “đôi khi sự quá nhẫn nhịn và lễ phép sẽ khiến người đối diện muốn giơ đấm”. Anh đâm hoang mang về giọng nói của mình, về cách ăn nói của mình. Anh ân hận vì mình đã thêm những chữ “ạ” với lại “phải không ạ” đằng sau vài câu hỏi, mức độ lễ phép không thua gì lúc về ăn giỗ ở quê. Ông Hiển có mắng anh là xa tổ quốc lâu nên vô văn hóa. Anh thắc mắc, hay văn hóa
    hiện nay của người Việt “gần tổ quốc” là không có những chữ quỷ quái này trong câu hỏi?
    Anh cứ nghĩ mãi, nghĩ mãi, mà không tìm ra lý do. Anh đâm sợ quá.
    Và ngay cái khoảnh khắc “sợ” đó, anh ngộ ra chân lý: Anh đã quá vô ý. Khi hỏi câu: “Và ông không hề SỢ là sẽ phải cạnh tranh với những hãng rất là sừng sỏ trên thế giới?”, anh đã không biết dùng từ “lo”, từ “ngại”, từ “băn khoăn”... thay cho từ “sợ”, khiến cho ông Tổng Giám đốc chạm tự ái. [1]
    Ông, ông mà sợ ai! Bởi vì ông là Tổng Giám đốc một hãng hành không “không biết sợ ai hết” như ông nói. Ông chẳng sợ gì hết á! Nhìn những chuyến bay của Vietnam Airlines trễ hết giờ này đến giờ khác, hành khách mặt hầm hầm (thầm) rủa xả hàng không, ông còn không sợ nữa là... Chúng nó không bay ông thì bay ai? Bầu trời thì chỉ có một...
    ...
    Ngày 14.12.04, đọc trên VnExpress, anh thấy ông giải thích nguyên nhân của cuộc to tiếng này là do “có sự vênh nhau về ngôn ngữ”. [2]

    Anh đã biết lỗi và muốn xin lỗi ông, xin thay chữ “sợ” bằng chữ “trăn trở”. Câu hỏi của anh như vậy sẽ là:
    “Và ông không hề trăn trở là sẽ phải cạnh tranh với những hãng rất là sừng sỏ trên thế giới?”
    Nhưng nếu đổi “sợ” thành “trăn trở” như thế, thì cái câu: “Vietnam Airlines không biết sợ ai hết” sẽ phải đọc lại như thế nào?

    Anh muốn điện thoại lần nữa về hỏi ông. Nhưng anh sợ tiếng Việt của anh “vênh”, nên thôi vậy.

    Trường hợp 2:

    Anh đã vớ được niềm vui bất ngờ Sau buổi phỏng vấn, anh phóng viên hớn hở chạy ra phố, gọi một ly bia để tự thưởng cho mình.

    Trong cuộc đời làm phóng viên đài, mấy ai hy vọng có được một cuộc phỏng vấn bất ngờ như thế. Xét theo phương diện “giật gân”, thì cuộc phỏng vấn quá sức thành công, khiến thính giả râm ran suốt. Anh thích nhất là khi ông liên tục cắt lời anh rồi chửi anh “vô văn hóa”. Anh lại càng “tâm đắc” cái câu của ông, khi nói về việc vì sao Vietnam Airlines chưa mở đường bay đến Mỹ. “BỞI VÌ TÔI KHÔNG THÍCH. BỞI VÌ TÔI CHƯA THÍCH.” Chà, ông trả lời như thể người ta hỏi vì sao hè này ông chưa ghé Sapa! Đường lối của cả một hãng hàng không mà ông nói như là sở thích riêng của ông vậy.

    Lâu nay, anh vẫn được coi là “đài địch”. Mà “đài địch” thì có nhiệm vụ phải vạch cho được điểm xấu của “quan chức ta”. Lần này anh đã thành công. Anh đã cho thấy một ông Tổng Giám đốc đến những câu hỏi tầm thường, bé tí thế kia mà còn căng thẳng, mất bình tĩnh, trả lời hớ hênh; làm sao đảm đương nổi những chiến lược xây dựng hình ảnh hết sức tinh tế cho một hãng hàng không lớn?
    Nhưng nhớ ra một việc thì anh hơi lo. Bởi vì bản thân anh cũng là một hành khách của Vietnam Airlines. Ông Nguyễn Xuân Hiển, khi “thích” thì gửi thư chúc mừng United Airlines mở đường bay tới Việt
    Nam
    , vì theo ông, đường bay đó sẽ “cung cấp dịch vụ cho một nhóm khách hàng, trong đó có cộng đồng người Việt mình bên Mỹ.” [3]

    Nhưng khi ông “không thích” thì sao? Cụ thể là không thích anh chẳng hạn... Liệu máy bay của ông có chịu chở anh không? Có cho anh ăn không? Có cho anh dùng nhà vệ sinh trong suốt chuyến bay không?


    Về nhà, anh lên mạng, vào thăm dò những hãng hàng không khác – những hãng hàng không “biết sợ ai”, những hãng không có chuyện “thích” hay “không thích”, mà chỉ có chuyện “phục vụ”. Có nhiều hãng như thế. Chỉ tội bọn chúng không nói “tiếng Việt mình”, dù tiếng Việt mình thì đi lâu rồi anh cũng có hơi quên.


    Prev: Việt Nam đẹp nhất tên Người: Nguyễn Xuân Hiển
  3. VnIndex2020

    VnIndex2020 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    04/03/2010
    Đã được thích:
    4.858
    Ý kiến của cụ khách quan, đồng ý với cụ , Elly Tan gì đó làm đại lý vé máy bay nên bà ta bênh VNA, tụi nó là người nhà với nhau cả, bà này làm chứng không thể tin được . Ca sĩ Quang Hà và đạo diễn Trần Lực không quen biết gì ông Khương , làm chứng tin được .
    Bạn chủ thớt ăn cơm của VNA nên phải hot cho VNA , thương cho bạn ấy quá
  4. bongcoi02

    bongcoi02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2006
    Đã được thích:
    375
    Tôi cũng không chứng kiến vụ việc nên cũng không hiểu rõ. Nhưng tôi cũng chắc chắn một điều là vụ việc không thể khởi nguồn từ cuống vé mà phải từ thái độ nào đó của ông Khương, dẫn đến xung đột. Tôi không nói ông Khương hay VNA đúng sai ở đây vì đó là điều tòa án sẽ làm nếu kiện tụng. Tôi chỉ muốn nói một điều, mỗi cá nhân hãy tự kìm cái tôi lại để khỏi làm ảnh hưởng nhiều người khác.
  5. vagabond_82

    vagabond_82 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/03/2005
    Đã được thích:
    0
    Bạn có vẻ rất rành luật hàng không ...chắc là người trong nghành à.....

    Nói chung vụ việc chắc cũng sẽ chẳng đi đến đâu ....báo chí cứ làm rùm beng lên ...
  6. VnIndex2020

    VnIndex2020 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    04/03/2010
    Đã được thích:
    4.858
    Doanh nghiệp nhà nước độc quyền đối xữ với khách hàng tàn bạo, em có mấy người bạn nước ngoải kế cho họ nghe , họ bảo là Terrible
  7. ufuon

    ufuon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/04/2011
    Đã được thích:
    0
    Bác này nghĩ sao chứ cái nhìn của công chúng là cái nhìn khách quan, có mấy người việt nam dám lên tiếng hử
  8. BinhTinh

    BinhTinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/03/2010
    Đã được thích:
    4
    Mấy ẻm xinh lắm ! :)) Mà gái xinh thì thường ..... , không thì ai lại đi làm ...... tiếp viên !

    Thằng em phi công nói ra NN nghỉ đêm ở KS, đa phần là ......... xả láng !

    :))
  9. binhthuyls

    binhthuyls Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/03/2010
    Đã được thích:
    0
    Bạn chỉ mới thể hiện trường phái được,có bao giờ ở trường phái mất không,ví bạn là một chàng trai khoẻ mạnh ....mà phải đi cày không công.Giờ nam nữ bình quyền nhá..............không phải lúc nào cũng là được ,đôi khi gọi là bị đoá.
  10. VnIndex2020

    VnIndex2020 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    04/03/2010
    Đã được thích:
    4.858
    Nói gì cho người ta tin thì phải có bẳng chứng chứ không phải suy đoán bạn ơi, những người làm chứng đáng tin cậy đều làm chứng là ông Khương không la hét hay uy hiếp gi ai cả, chỉ do các em tiếp viên làm doanh nghiệp độc quyền , nghĩ mình là vua coi thường khách hàng, nghiệp vụ yếu kém nên mới làm chuyện bé xé ra to . Tôi đi máy bay của VNA thường xuyên, thấy chán các em lắm , nhưng bay trong nước không bay với các em không lẽ đi tàu hỏa hay xe đò , chán vẫn phải bay với các em
  11. bongcoi02

    bongcoi02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2006
    Đã được thích:
    375
    Chán VNA lắm thì bay Jetstar đi bạn. Hy vọng bạn không chán hết các em.

Chia sẻ trang này