Giới thiệu hàng mới: một CII thứ 2

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi hiepsicomnhom, 20/10/2014.

6421 người đang online, trong đó có 716 thành viên. 17:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 40812 lượt đọc và 354 bài trả lời
  1. erotic

    erotic Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/04/2015
    Đã được thích:
    1.074
    cái này xem nhiều rồi, chỉ xin các bác có cao kiến gì K? có kỳ vọng gì k?
  2. hbtsd

    hbtsd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2013
    Đã được thích:
    8.232
    Em thấy khó...!:drm3
    erotic thích bài này.
  3. hbtsd

    hbtsd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2013
    Đã được thích:
    8.232
  4. hbtsd

    hbtsd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2013
    Đã được thích:
    8.232
  5. hiepsicomnhom

    hiepsicomnhom Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Đã được thích:
    317
    Do mấy cậu nhân viên cafef nhập sai thôi, 1.5 tỷ là lợi nhuận dành cho cổ đông ko kiểm soát, còn cổ đông công ty mẹ được 23.7 tỷ
    hbtsd thích bài này.
  6. hbtsd

    hbtsd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2013
    Đã được thích:
    8.232
    Vâng, vậy là đúng rồi, em cứ tưởng mình nhầm!! mấy em nhân viên của cafe nhầm lẫn vô tình hay chủ ý không biết vậy bác?:-bd:drm3:drm1
    hiepsicomnhom thích bài này.
  7. aramis01

    aramis01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2010
    Đã được thích:
    3.336
    như CII thì sắp tèo rồi ... từ 20 về 14:))
    hbtsd thích bài này.
  8. hbtsd

    hbtsd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2013
    Đã được thích:
    8.232
    Đầu năm mới đã có tin tốt lành rồi! chúc năm mới luôn thành công nhé bác chủ và mọi người!:D>:/:drm3:drm1:drm1

    http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/tai-c...hi-cau-duong-duoc-tang-kich-tran/1031464.html

    1-1-2016, phí cầu đường được tăng kịch trần

    02/01/2016 07:28 GMT+7
    • [​IMG]
    • [​IMG]
    • [​IMG]
    • [​IMG]
    TTO - Từ ngày 1-1-2016 mức thu phí sử dụng đường bộ tại các trạm sẽ áp dụng từ 15.000 - 52.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi.

    [​IMG]
    Từ ngày 1-1-2016 mức thu phí sử dụng đường bộ tại các trạm sẽ áp dụng 15.000 - 52.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi.
    * 23 trạm vẫn tăng phí sử dụng đường bộ

    Theo quy định 159 năm 2013 của Bộ Tài chính, từ ngày 1-1-2016 mức thu phí sử dụng đường bộ tại các trạm sẽ áp dụng từ 15.000 - 52.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi. Đối với xe tải tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet thì mức thu phí cao nhất là 200.000 đồng/lượt/vé.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính cho biết đúng là theo quy định, từ năm 2016 mức thu phí đối với ôtô có thể tăng kịch trần. Như đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, mức thu phí sử dụng đường bộ tối đa 52.000 đồng/lượt.

    Tuy nhiên hiện các trạm đang thu mức 35.000 đồng/lượt/vé, cá biệt một số trạm áp dụng thu cao nhất 45.000 đồng/lượt/vé.

    Cũng theo cơ quan này, Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải phản hồi công văn đề xuất lùi thời hạn tăng mức phí của 23 trạm thu phí đường bộ hoàn vốn BOT trên toàn quốc.

    Bộ Tài chính giải thích để lùi thời hạn thu phí của các trạm thì bộ phải có thông tư mới thay thế thông tư cũ, không thể thực hiện ngay như đề xuất của Bộ Giao thông vận tải.

    Với 23 trạm mà Bộ Giao thông vận tải đề nghị lùi hạn tăng mức thu phí tới ngày 1-6 thì Bộ Tài chính phải ban hành 23 thông tư tương ứng.

    Song văn bản của Bộ Giao thông vận tải gửi ngày 25-12-2015, tức cách ngày tăng mức phí chỉ một tuần, thời gian quá ngắn nên Bộ Tài chính không kịp nghiên cứu, đánh giá và xem xét để ban hành các thông tư mới. Bên cạnh đó, hiện các trạm đã in và bán vé tháng, vé quý rồi.

    TUẤN PHÙNG - LÊ THANH
    Last edited: 03/01/2016
    hiepsicomnhomdaccuong_ht thích bài này.
  9. hbtsd

    hbtsd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2013
    Đã được thích:
    8.232
    Bộ Tài chính: Đề nghị lùi thu phí dự án BOT là chưa phù hợp
    [​IMG]
    [​IMG]
    EVN ký kết vay 4,8 tỷ USD vốn ODA, vẫn lo không đủ tiền cho đầu tư?

    Bộ Tài chính thấy rằng đề nghị của Bộ Giao thông vận tải chưa phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cam kết với Nhà đầu tư trong Hợp đồng BOT Nhà nước đã ký và không thể ban hành Thông tư lùi thời hạn.
    Quan điểm trên vừa được Bộ Tài chính đưa ra sau những thông tin trái chiều về việc thu phí đường bộ các dự án BOT trong thời gian gây đây.

    Cụ thể, gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa ra một số ý kiến cho rằng phí đường bộ đối với dự án BOT do Bộ Tài chính đưa ra quá cao. Bên cạnh đó, đề xuất của Bộ Giao thông vận tải lùi thời hạn tăng phí đối với một số trạm thu phí BOT không được Bộ Tài chính chấp thuận đã gây nên nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận.

    Theo Bộ Tài chính, việc thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư cho việc phát triển kinh tế xã hội là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là xây dựng kết cấu hạ tầng đường bộ và Chính phủ đã ban hành các văn bản liên quan để thu hút đầu tư với hình thức này.

    Theo đó, các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chịu trách nhiệm xây dựng đề xuất các dự án; lựa chọn nhà đầu tư; thẩm định, phê duyệt và công bố dự án; ký kết hợp đồng dự án; quản lý, triển khai xây dựng dự án và khai thác kinh doanh.

    Như vậy, các dự án BOT giao thông trên các tuyến quốc lộ, từ việc xây dựng đề xuất các dự án; lựa chọn nhà đầu tư; thẩm định, phê duyệt và công bố dự án; ký kết hợp đồng dự án; quản lý, triển khai xây dựng dự án và khai thác kinh doanh; xây dựng phương án tài chính của dự án, bao gồm mức thu phí hoàn vốn và thời gian hoàn vốn của từng dự án được Bộ Giao thông vận tải quyết định.

    Sau khi nhà đầu tư triển khai xây dựng dự án hoàn thành, căn cứ vào mức thu phí tại hợp đồng BOT, nhà đầu tư có văn bản đề nghị với Bộ Giao thông vận tải xem xét. Sau khi xem xét, Bộ Giao thông vận tải có văn bản đề nghị Bộ Tài chính ban hành Thông tư quy định thu phí hoàn vốn của từng dự án (trong đó, đề xuất cụ thể: mức thu phí, thời gian thu phí hoàn vốn, lộ trình điều chỉnh tăng mức thu phí,...).

    Thực hiện quy định pháp luật phí và lệ phí; trên cơ sở đề xuất của Bộ Giao thông vận tải và Hợp đồng BOT Bộ Giao thông vận tải đã ký với Nhà đầu tư (mức thu phí hoàn vốn và thời gian thu phí hoàn vốn); Bộ Tài chính thống nhất với Bộ Giao thông vận tải để ban hành Thông tư quy định mức thu phí từng dự án.

    Bộ Tài chính cho rằng việc xây dựng và ban hành Thông tư được thực hiện theo đúng quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật (soạn thảo Thông tư, gửi xin ý kiến Bộ, ngành, địa phương liên quan; đăng tải trên Trang Thông tin điện tử để xin ý kiến các tổ chức, cá nhân,...).

    Tuy nhiên, ngày 30/12/2015, Bộ Tài chính nhận được công văn số 17178/BGTVT-TC ngày 25/12/2015 của Bộ Giao thông vận tải đề nghị lùi thời hạn điều chỉnh mức thu phí hoàn vốn của 23 Dự án BOT (có lộ trình tăng phí kể từ ngày 01/01/2016) đến ngày 01/6/2016 (lùi thời gian thực hiện 5 tháng).

    Do đó, Bộ Tài chính thấy rằng đề nghị của Bộ Giao thông vận tải chưa phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cam kết với Nhà đầu tư trong Hợp đồng BOT Nhà nước đã ký và không thể ban hành Thông tư lùi thời hạn ngay được từ ngày 01/01/2016 vì phải thực hiện theo đúng quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

    Mặt khác, hiện cả nước có 53 trạm thu phí, nhưng Bộ Giao thông vận tải chỉ đề nghị lùi thời gian điều chỉnh tăng mức thu phí 5 tháng của 23 trạm, trong khi đó vẫn tiếp tục có văn bản đề nghị Bộ Tài chính ban hành Thông tư quy định thu phí hoàn vốn 7 Dự án sắp hoàn thành, với mức thu bằng 3,5 lần mức thu cơ bản.

    Do đó, Bộ Tài chính đã có công văn số 19683/BTC-CST ngày 31/12/2015 đề nghị Bộ Giao thông vận tải: Đánh giá tổng thể tình hình thu phí các dự án: Mức thu phí, thời gian thu phí hoàn vốn, tác động đến hoạt động kinh doanh vận tải, khả năng đóng góp của người dân,.. Đề xuất sửa đổi, bổ sung chính sách cần phân tích tác động trước mắt và lâu dài, đảm bảo tính phù hợp của chính sách; đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước, nhà đầu tư và người dân;

    Ngoài ra, đề xuất thời điểm áp dụng cần tính đến thời gian cho việc thực hiện điều chỉnh văn bản, theo đúng quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật; cũng như thời gian để các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục (công khai mức thu phí; thời gian áp dụng; in, phát hành vé thu phí,...) trước khi triển khai áp dụng chính sách mới.

    Bộ Tài chính lên tiếng về đề xuất lùi thời hạn thu phí các trạm BOT
    An Ngọc

    Theo Trí thức trẻ

    TỪ KHÓA
    http://cafef.vn/vi-mo-dau-tu/bo-tai...-an-bot-la-chua-phu-hop-20160107171207193.chn

    Đã có văn bản trả lời chính thức của Bộ Tài chính! vụ này mới thấy văn hóa hành xử với doanh nghiệp theo em là hơi thiếu chuyên nghiệp (Pro)!!:D:-bd[-X
    Last edited: 07/01/2016
    hiepsicomnhom thích bài này.
  10. hbtsd

    hbtsd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2013
    Đã được thích:
    8.232
    HÔM NAY KHỐI LƯỢNG KHỚP ĐỘT BIẾN, NHƯNG CUỐI PHIÊN LẠI BUNG TRẦN VẬY BÁC CHỦ ?

Chia sẻ trang này