GMD HAH VSC - Chọn cảng biển hay vận tải biển?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NgotMienTay, 07/01/2024.

5198 người đang online, trong đó có 472 thành viên. 22:05 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 56781 lượt đọc và 173 bài trả lời
  1. dautudichthuc

    dautudichthuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    6.113
    CE mà vol bé hẹo, hàng đâu hết rồi:))
    NgotMienTay thích bài này.
  2. NgotMienTay

    NgotMienTay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2023
    Đã được thích:
    677
    Vol thế này là êm rồi. Nến phủ định lại phiên hôm qua, nghĩa là tiền to vẫn chưa muốn thoát hàng
    dautudichthuc thích bài này.
  3. NgotMienTay

    NgotMienTay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2023
    Đã được thích:
    677
    Chỉ số Midcap đóng cửa tăng 0,71%, Smallcap tăng 0,68% trong đó HSG, HAH, HVN, VCI, TCH, HCM, GEX, VSC, NKG, HDG, DCM, VOS đều thanh khoản cả trăm tỷ đồng và giá tăng hơn 1% lúc đóng cửa. Diễn biến chiều nay của VN-Index phần lớn là không dựa vào nhóm VN30.
  4. NgotMienTay

    NgotMienTay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2023
    Đã được thích:
    677
    https://tapchicongthuong.vn/xep-do-...ang-10-ky-them-2-hop-dong-thue-tau-122739.htm

    Tóm tắt HAH hưởng lợi lớn từ giá cước tàu biển tăng:
    Bối cảnh:
    - Mỹ và châu Âu tăng mạnh nhập hàng từ Trung Quốc.
    - Bất ổn tại biển Đỏ bởi các nhóm vũ trang và phong trào hồi giáo, xung đột địa chính trị trong khu vực trung Đông.
    - Tình trạng thiếu nước tại kênh đào Panama.
    - Thiếu hut container rỗng.
    - Tắt nghẽn tại cảng lớn của Singapore trong thời gian qua.
    Xu hướng giá cước:
    - Giá cước tàu biển trên thế giới tăng 80% từ đầu năm đến nay.
    - HAH vừa điều chỉnh giá cước vận tại tăng thêm 10% svck.
    - Giá các hợp đồng cho thuê tàu của Xếp dỡ Hải An hiện đã cao hơn 10 - 15% so với đầu năm nay.
    Triển vọng:
    - HAH tăng cường hợp tác với các đối tác là các hãng tàu lớn như Zim, ONE
    - Mở thêm các tuyến tàu mới như Việt Nam - Singapore, ghé các cảng mới, sâu rộng mạng lưới vận tải ở thị trường Nội Á.
    - Đón thêm 1 tàu mới trong quý 3/2024, nâng đội tàu lên 16 chiếc.
    - Tổng sản lượng mảng vận tải của HAH dự kiến đạt 5.000 TEU, tăng 20% so với năm 2023.
    - Dự phóng doanh thu năm nay của HAH ước đạt 3.199 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ước đạt 442 tỷ đồng, lần lượt tăng 22% và 23% so với năm 2023.
  5. NgotMienTay

    NgotMienTay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2023
    Đã được thích:
    677
    HAH quá hay ae ơi.
    dautudichthuc thích bài này.
  6. NgotMienTay

    NgotMienTay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2023
    Đã được thích:
    677
    [​IMG]
    Giá cước tàu biển đang ủng hộ nhóm này vượt đỉnh ae
  7. NgotMienTay

    NgotMienTay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2023
    Đã được thích:
    677
    https://tapchicongthuong.vn/tap-doa...ap-khoi-cong-loat-du-an-trong-diem-122826.htm

    Tóm tắt GMD hưởng lợi từ việc tắt nghẽn cảng Singapore
    Lợi thế:
    - Giá cước xếp dỡ thấp
    - Cảng nước sâu dễ dàng tiếp nhận tàu container cỡ lớn từ cảng Singapore và thế giới
    - Giá cước xếp dỡ tại Việt Nam thấp hơn 80% so với thế giới và thấp hơn 50% so với khu vực
    - Liên tục mở rộng và nâng công suất tiếp nhận tàu có tải trọng lớn tại các cảng hiện hữu
    - Cảng của GMD chủ yếu tập trung ở phía Nam, nơi có tính cạnh tranh thấp hơn phía Bắc.

    Giá cước:
    - Giá cước tàu tăng 30% trong tháng 06 so với tháng 05 và đã tăng 300% svck.
    - Dự kiến giá cước tàu biển, dịch vụ tàu biển, cảng biển, nguồn cung, trang thiết bị, giá xếp dỡ... còn tăng mạnh hết năm 2024.

    Kế hoạch:
    - Triển khai Cảng Nam Đình Vũ - Giai đoạn 3, với tổng vốn đầu tư 2.5000 tỷ đồng, dự kiến hoạt động quý 2/2025. Đưa cảng này thành cảng sông lớn nhất phía Bắc.
    - Mở rộng cảng Gemalink giai đoạn 2, cho khả năng đón tàu trọng tải tới 250.000 DWT - cỡ tàu container lớn nhất thế giới hiện nay.
    - Dự kiến chào bán hơn 103tr cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, giá 29k/cổ.
    - Trả cổ tức tiền mặt 22% cho năm 2023.
    - Kế hoạch kinh doanh năm nay với mục tiêu doanh thu 4.000 tỷ đồng, tăng 4% so với năm 2023 và lãi trước thuế 1.686 tỷ dồng, giảm 46% so với năm ngoái.
    - GMD hoàn thành 53% kế hoạch sau 06 tháng đầu năm nhờ hoạt động tài chính.
    --- Gộp bài viết, 28/06/2024, Bài cũ: 28/06/2024 ---
    Theo pt của mình GMD năm nay có giá 90. Tình hình giá cước và giá xếp dỡ như hiện tại, ae có hàng giữ tiếp nhé.
    Cncteam thích bài này.
  8. justmyluck87

    justmyluck87 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2009
    Đã được thích:
    893
    VSC đuối nhất nhỉ.
    NgotMienTayCncteam thích bài này.
  9. NgotMienTay

    NgotMienTay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2023
    Đã được thích:
    677
    Yên tâm giữ cổ của những nhóm này. Đây là các ngành các chính sách tăng trưởng kinh tế của Chính phủ đang hướng đến bên cạnh nhiều nhóm khác như tiêu dùng-bán lẻ, sản xuất, xuất khẩu, năng lượng, CNTT,...
  10. TuDuyKieuMoi

    TuDuyKieuMoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/02/2017
    Đã được thích:
    2.972
    VSC chi gần 2.179 tỷ đồng để nâng sở hữu Cảng Nam Hải Đình Vũ lên 100%

    m&a đem về khoảng hời trong tương lai ?
    tikhungnhatNgotMienTay thích bài này.

Chia sẻ trang này