GMD HAH VSC - Chọn cảng biển hay vận tải biển?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NgotMienTay, 07/01/2024.

3339 người đang online, trong đó có 119 thành viên. 01:03 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 56789 lượt đọc và 173 bài trả lời
  1. NgotMienTay

    NgotMienTay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2023
    Đã được thích:
    677
    Chú ý GMD hen ae. Xây nền để tăng tiếp đấy.
    Prostock369 thích bài này.
  2. NgotMienTay

    NgotMienTay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2023
    Đã được thích:
    677
    GMD kìa ae.
  3. 250610

    250610 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/06/2021
    Đã được thích:
    27
  4. Prostock369

    Prostock369 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/01/2011
    Đã được thích:
    1.193
    Con gái này có vẻ phi hơi nhanh so với giá trị so với đồng bọn.
  5. bocuteo1

    bocuteo1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2010
    Đã được thích:
    1.668
    Kéo xả rồi các cụ, vol to tướng
  6. QuangCAD

    QuangCAD Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2018
    Đã được thích:
    1.717
    Vị thế các “ông lớn” vận tải container đường biển được tái lập, Tập đoàn Gemadept (GMD) liệu có hưởng lợi?

    Thị trường vận tải container qua đường biển thế giới vừa chứng kiến loạt xáo trộn liên quan đến các liên minh hãng tàu. Dự kiến các thay đổi này sẽ tác động phần nào đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cảng biển Việt Nam kể từ năm sau.

    Hiện nay, tại cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, các liên minh 2M (đã tan ra), Ocean, và THE Alliance đang khai thác Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT), Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT), và Cảng Gemalink. Trong khi đó, tại Cảng Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT), chủ yếu được khai thác bởi hãng tàu Maersk (thuộc liên minh Gemini mới thành lập) và hãng tàu COSCO (thuộc liên minh Ocean).

    Việc thay đổi cấu trúc các liên minh sẽ dẫn đến sự dịch chuyển hàng hoá giữa các cảng nước sâu nói trên. Việc thay đổi liên minh cũng được xem là “cơ hội vàng” cho Việt Nam trong việc hiện thực hoá mục tiêu phát triển các cảng nước sâu hiện nay thành điểm trung chuyển quốc tế trong khu vực.

    Theo đánh giá sơ bộ của một số tổ chức tài chính, trong số các doanh nghiệp niêm yết, Tập đoàn Gemadept (mã cổ phiếu GMD - sàn HoSE) kỳ vọng sẽ là đơn vị hưởng lợi lớn từ sự kiện trên.

    https://tapchicongthuong.vn/vi-the-...n-gemadept--gmd--lieu-co-huong-loi-121754.htm
    NgotMienTay thích bài này.
  7. NgotMienTay

    NgotMienTay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2023
    Đã được thích:
    677
    Quý 2/2023 lợi nhuận của GMD tăng đột biến đến từ việc thoái vốn khỏi cảng Nam Hải Đình Vũ. Quan sát giá cước vận tải biển, sản lượng container thông qua các cảng ở VN, tình hình xuất nhập khẩu của trong nước có thể thấy Quý 2 này GMD sẽ sụt giảm lợi nhuận mạnh svck.
  8. NgotMienTay

    NgotMienTay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2023
    Đã được thích:
    677
    https://tapchicongthuong.vn/gia-cuo...-do-hai-an--hah--hoi-phuc-tu-quy-2-121837.htm

    [​IMG]
    Sản lượng khai thác container của cụm cảng Hải Phòng và cảng Hải An trong quý 1/2024 và 4 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023.
    [​IMG]
    Giá cước thuê tàu định hạn trọng tải 1.700 TEU (USD/ngày) từ đầu năm 2021 đến đầu tháng 5/2024.

    Tóm tắt về giá cước vận tải và KQKD của HAH như sau:
    Điểm chính:
    - Kết quả kinh doanh quý 1: doanh thu đạt 704 tỷ đồng, tăng 7% so với quý 1/2023 nhưng lợi nhuận giảm 57%.
    - Dấu hiệu hồi phục: đà giảm giá cước container đã chấm dứt, đảo chiều tăng trưởng dương trong quý 1/2024=>doanh thu tăng trưởng. Số lượng container qua cảng tăng(cảng Hải Phòng tăng 20%, cảng Hải An tăng 45%).
    - Thị trường xuất khẩu chính: thị trường TQ hồi phục mạnh tăng tới 22% svck, đây là thị trường châu Á lớn nhất của HAH.
    - Triển vọng: nhu cầu vận tải dự kiến phục hồi trong các quý tới nhờ nền kinh tế trong nước và thế giới tiếp tục hồi phục, giá cước neo cao, liên doanh mới với ZIM. Các hợp đồng cho thuê tàu bắt đầu hết hạn từ tháng 4/2024, giá cước neo cao sẽ tác động tích cực đến hợp đồng ký mới.
    - Lợi thế cạnh tranh: Đội tàu lớn và không ngừng đóng mới, tập trung khai thác thị trường Nội Á, hợp tác với hãng tàu hàng đầu.

    Kết luận: khó khăn nhất của nền kinh tế trong nước và thế giới đã qua, đang quay trở lại giai đoạn hồi phục và tăng trưởng. Cụ thể số liệu XNK của VN tiếp tục tăng trong 5 tháng đầu năm, vốn đầu tư và giải ngân FDI tiếp tục đà tăng. Với triển vọng tươi sáng, hoạt động hiệu quả ngay quý đầu năm, HAH dự kiến tiếp tục hồi phục và tăng trưởng trong các quý còn lại của năm và tăng mạnh trở lại bắt đầu tư năm 2025 khi áp lực nợ vay, tỷ giá bắt đầu hạ nhiệt.
  9. Prostock369

    Prostock369 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/01/2011
    Đã được thích:
    1.193
    Cứ giữ cả ngành 3 con hàng này. GMD chuyển cho VSC thì nó cũng bù trừ nhau trong QII.
    HAH vẫn PT ổn, kỳ vọng nghành này còn hơn cả BĐS Khu CN.
    NgotMienTay thích bài này.
  10. NgotMienTay

    NgotMienTay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2023
    Đã được thích:
    677
    GMD đang tập trung cho giai đoạn đầu tư mở rộng dịch vụ cảng biển, tham gia góp vốn vào các dự án cải tạo, xây mới các cảng khác ở phía Nam. GMD trong thời gian tới ko còn yếu tố về dòng tiền hỗ trợ đà tăng giá cp mạnh trong thời gian tới, riêng VSC đang tiến dần đến mức trở thành ông "vua" ngành cảng miền Bắc.
    Khalung87 thích bài này.

Chia sẻ trang này