GMD HAH VSC - Chọn cảng biển hay vận tải biển?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NgotMienTay, 07/01/2024.

2166 người đang online, trong đó có 261 thành viên. 07:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 1):
  2. Thangpm1977
Chủ đề này đã có 35022 lượt đọc và 126 bài trả lời
  1. uptrendtheky

    uptrendtheky Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/05/2024
    Đã được thích:
    33
    vàng có vẻ đã được Nhà nước xử lý xong
  2. Zukizezo

    Zukizezo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2020
    Đã được thích:
    451
    Các bác nào hiểu biết về cảng cho nhận xét về CLL với ạ. Thấy chia cổ tức đều đều mỗi tội là thanh khoản thấp quá
  3. NgotMienTay

    NgotMienTay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2023
    Đã được thích:
    471
    Tình hình vàng hiện tại cũng giống như tình trạng xăng dầu trươc đây, dần dần nhà nước cũng đã xử lý xong.
  4. NgotMienTay

    NgotMienTay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2023
    Đã được thích:
    471
    https://diendandoanhnghiep.vn/nganh...n-vong-kha-quan-nua-cuoi-nam-2024-264250.html

    Năm 2023 là một năm suy giảm trầm trọng đối ngành cảng biển, vận tải biển khi nội lực của thương mại toàn cầu kém, các nền kinh tế hồi phục chậm chạp và yếu ớt. Điều này dẫn đến giá cước vận tải container đi xuống nghiêm trọng và tăng trưởng âm trong quý 4/2023. Tuy nhiên, cục diện đã thay đổi nhanh chóng kể từ đầu năm 2024.

    Tóm tắt ngành Cảng và Vận tải biển 2 quý còn lại của năm 2024

    Giá cước vận tải biển neo cao:
    - Giá cước tăng mạnh từ đầu năm 2024 do xung đột Isreal – Hamas, hạn hán tại kênh đào Panama do hiện tượng El Nino và thiếu container rỗng.
    - Giá cước dự kiến duy trì cao trong nửa sau năm 2024 do xung đột khu vực chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và mùa cao điểm vận tải sắp đến.
    - Lực lượng Houthi trong thời gian gần đây liên tục tuyên bố mở rộng phạm vi tấn công ra khu vực biển Ấn Độ Dương và Địa Trung Hải. Điều này tiếp tục gây thêm áp lực cho ngành vận tải biển

    Tín hiệu phục hồi rõ nét:
    - Nhu cầu tiêu dùng tại Mỹ và EU đang hồi phục.
    - PMI của các nền kinh tế lớn có xu hướng tích cực.
    - Áp lực lạm phát hạ nhiệt, hỗ trợ cho tiêu dùng.
    - Nhu cầu vận tải hàng hóa cao trong mùa cao điểm quý III & IV.

    Triển vọng tích cực cho ngành:
    - Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa toàn cầu 5 tháng đầu năm tăng trưởng tốt.
    - Việt Nam duy trì mức xuất siêu.
    - Sản lượng hàng hóa qua cảng Việt Nam tăng 20% so với cùng kỳ.
    - Luân chuyền hàng hóa nội địa ghi nhận mức tăng mạnh nhất với 38% svck.
    - Giá cước xếp dỡ cảng nước sâu tăng 10%.
    - Nhu cầu tại thị trường Trung Quốc phục hồi.
    - Mỹ có thể công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường trong năm 2024.
    - Hoạt động thương mại khu vực châu Á tăng trưởng ổn định.
    - Giá cước neo cao sẽ tác động tích cực đến các doanh nghiệp vận tải biển có hoạt động cho thuê tàu như HAH.

    Kết luận: Ngành Cảng và Vận tải biển có triển vọng khả quan trong nửa sau năm 2024 nhờ giá cước neo cao và nhu cầu vận tải biển phục hồi. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến nguy cơ dư cung tàu container trên thị trường nội địa và sự cạnh tranh giữa các đơn vị.
    FanliverVALENTINO_NTT thích bài này.
  5. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    27.503
    Financial Times:

    Vượt qua Mỹ, Việt Nam và Mexico trở thành điểm đến hàng đầu của các doanh nghiệp Trung Quốc cho các dự án sản xuất và logistics

    https://fireant.vn/bai-viet/financi...source=****&utm_medium=****&utm_campaign=****

    Dịch chuyển SX của TQ qua Việt Nam đặc biệt là Miền Bắc là rất rõ nét.

    Các DN BĐS KCN khu vực Phía Bắc như VGC KBC sẽ hưởng lợi lớn.

    Cảng biển, logistic thì VSC HAH sẽ được lợi từ sự dịch chuyển này.
    NgotMienTay thích bài này.
  6. dautudichthuc

    dautudichthuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    5.997
    hah đánh đoạn này chán thế, bt ce rồi
    Fanliver thích bài này.
  7. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    27.503
    Có khi Lái chưa gom đủ hàng, anh em đu bám nhiều quá chăng?
    dautudichthuc thích bài này.
  8. dautudichthuc

    dautudichthuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    5.997
    e ko rõ, nhưng bt là nó phi tít mù rồi.
    Fanliver thích bài này.
  9. NgotMienTay

    NgotMienTay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2023
    Đã được thích:
    471
    Mua VSC anh em nhé, có thể ưu tiên VSC nhịp này hơn HAH
    Fanliver thích bài này.
  10. NgotMienTay

    NgotMienTay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2023
    Đã được thích:
    471
    VSC anh em nhé
    Fanliver thích bài này.

Chia sẻ trang này