☆☆☆ GMD ☆☆☆ Khủng long duy nhất đang vào mô hình Cup & Handle $$$$$$$

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi BigDady1516, 18/03/2021.

3500 người đang online, trong đó có 99 thành viên. 01:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 112280 lượt đọc và 533 bài trả lời
  1. Songbeng

    Songbeng Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/12/2017
    Đã được thích:
    2.313
    GMD ổn .. cứ gom dần qua 37
    BigDady1516 thích bài này.
  2. xgameno1

    xgameno1 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    14/11/2009
    Đã được thích:
    8.043
    Sang tuần đánh lên à các bác ?
    --- Gộp bài viết, 03/04/2021, Bài cũ: 03/04/2021 ---
    Sắp chốt giá rừng cao su rồi nhỉ
    BigDady1516 thích bài này.
  3. xgameno1

    xgameno1 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    14/11/2009
    Đã được thích:
    8.043
    Cao su Nhật Bản tăng

    Giá cao su Nhật Bản tăng sau khi một số số liệu cho thấy hoạt động sản xuất phục hồi tại Châu Á và Châu Âu, thúc đẩy hy vọng một sự phục hồi kinh tế mạnh từ đại dịch Covid-19.

    Hợp đồng cao su giao tháng 9 trên sàn giao dịch Osaka đóng cửa tăng 6,1 JPY hay 2,5% lên 251,5 JPY/kg.

    Các nhà máy khắp Châu Âu và Châu Á tăng sản xuất trong tháng 3 do nhu cầu phục hồi vững chắc hỗ trợ các nhà sản xuất vượt qua những thất bại do đại dịch, củng cố sự lạc quan của thị trường rằng việc triển khai vaccine và tăng trưởng mạnh mẽ ở Mỹ, Trung Quốc sẽ giúp nền kinh tế toàn cầu trở lại tăng trưởng.

    Hợp đồng cao su giao tháng 5 trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 2,6% đóng cửa tại 14.405 CNY/tấn.
    BigDady1516 thích bài này.
  4. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.531
    Về 4x trước 20/4 @};-
  5. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.531
    Bán rừng cao su Capuchia hoặc bán cp sẽ lãi nhiều k tỷ @};-
    --- Gộp bài viết, 03/04/2021, Bài cũ: 03/04/2021 ---
    Múc cất tủ @};-
  6. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.531
    Wall Street Journal: Minh chứng 'lạ' từ sự cố kênh Suez và tác động dài hạn đối với các nhà máy Việt Nam
    THỨ 7, 03/04/2021

    Kết quả chỉ số PMI cho thấy hoạt động sản xuất đang bùng nổ ở nhiều quốc gia. Đặc biệt, đại diện Tổ chức Thương mại Thế giới khẳng định, việc gián đoạn trên kênh Suez chính là dấu hiệu thương mại hàng hóa toàn cầu vẫn rất nhộn nhịp.

    [​IMG]
    Tồn kho trong các nhà máy ở mức thấp, nhưng nguồn cung lại không "đến" kịp

    Kinh tế toàn cầu đang hồi sinh sau đại dịch Covid-19. Điều này có thể thúc đẩy thương mại thế giới tăng mạnh trong năm nay, bất chấp loạt sự cố với chuỗi cung ứng vốn đã căng thẳng, cùng với việc kênh đào Suez bị tắc nghẽn gần một tuần.

    Vừa qua, tại một cuộc họp báo, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala đã nhấn mạnh: "Việc tàu Ever Given gây gián đoạn lớn như thế lại chính là dấu hiệu cho thấy thương mại hàng hóa toàn cầu vẫn rất nhộn nhịp, chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn đứng vững qua đại dịch".

    [​IMG]

    Trong tháng 3, sản lượng nhà máy và doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ tăng vọt, theo Viện Quản lý Nguồn cung (ISM). Chỉ số sản xuất (PMI) của quốc gia này đạt 64,7 điểm, tăng mạnh so với 60,8 điểm hồi tháng 2.

    Tại Eurozone, hoạt động của các nhà máy tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn 20 năm. Theo IHS Markit, PMI khu vực này đã lên 62 trong tháng 3, từ mức 57 của tháng trước đó.

    Trung Quốc, nền kinh tế số 2 thế giới và là nước xuất khẩu lớn của toàn cầu, cũng gặp khó khăn trong việc bắt kịp đà tăng nhu cầu. Nguyên nhân là sự gián đoạn chuỗi cung ứng cản trở dòng chảy hàng hóa.




    Chuyên gia phụ trách theo dõi cuộc khảo sát của ISM, ông Timothy Fiore cho rằng ngành công nghiệp Trung Quốc đang phục hồi theo hình chữ V. "Các công ty và nhà cung cấp của họ không thể phản ứng đủ nhanh để tăng cường nhân sự".

    Ngoài ra, tồn kho tại các nhà máy Hoa Kỳ đang ở mức thấp nhất mọi thời đại. Song, các nhà máy này vẫn đang phải vật lộn do hai yếu tố chính: thiếu nhân công và gián đoạn chuỗi cung ứng. Các nhà máy hiện không thể nhận được nguồn cung kịp thời.

    Chỉ 0,38% dòng chảy thương mại toàn cầu hàng năm bị hoãn do sự cố Ever Given

    Đáng chú ý, nhu cầu tăng cao đến mức các chủ hàng hiện đang đối mặt với tình trạng cạn kiệt container vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Bất chấp tình trạng này, WTO dự kiến dòng chảy hàng hóa qua biên giới sẽ tăng 8% trong năm nay, sau khi đã giảm 5,3% năm ngoái, do đại dịch ảnh hưởng đến sản lượng nhà máy và hoạt động vận chuyển.

    Việc kênh Suez bị tắc nghẽn càng kéo dài quá trình vận chuyển hàng hóa từ châu Á sang châu Âu và Mỹ. Điều này sẽ khiến các nhà sản xuất và bán lẻ bị chậm trễ nguồn cung trong những tuần sắp tới. Dù vậy, WTO ước tính rằng chỉ 0,38% dòng chảy thương mại toàn cầu hàng năm bị trì hoãn bởi sự cố mắc cạn của Ever Given.

    Ông Robert Koopman, chuyên gia kinh tế trưởng WTO nhận định: "Mỗi ngày đều có những cú sốc chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế ở các mức độ khác nhau, từ những đợt lạnh bất thường ở Texas, đến lũ lụt và cháy nhà máy".

    Do vậy, theo đại diện WTO, cú sốc từ Ever Given rồi sẽ lắng xuống. Hàng hóa có thể đến đích chậm, nhưng miễn là chúng vẫn được vận chuyển, kinh tế toàn cầu sẽ ít bị ảnh hưởng. "Sự cố trên kênh Suez chỉ khiến chi phí của các công ty tăng lên mà thôi".


    [​IMG]

    Thách thức về chi phí tại các nhà máy Việt Nam

    Theo số liệu của IHS Markit, giá cả nguồn cung tăng mạnh ngay cả khi sản lượng tương đối thấp. Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam là những khu vực được hưởng lợi lớn từ sự gia tăng nhu cầu hàng tiêu dùng của Mỹ. Tuy nhiên, nhà máy tại các quốc gia và vùng lãnh thổ này cũng thông báo đầu vào đang chậm trễ và chi phí tăng lên. Nhà máy tại Thái Lan và Malaysia - những quốc gia vẫn đang chật vật phục hồi từ đại dịch - cũng gặp tình trạng tương tự.

    Khảo sát của IHS Markit nêu rõ, trước khi xảy ra sự cố ở Suez, các nhà máy tại châu Âu đang bùng nổ sản xuất. Tháng 3/2021, các nhà sản xuất Đức báo cáo đạt mức tăng hoạt động nhanh nhất trong 25 năm. Điều này được thúc đẩy một phần từ các đơn hàng xuất khẩu mà IHS Markit đánh giá là "chưa từng có". Tuy vậy, 76% nhà sản xuất đang phải chờ đầu vào lâu hơn.

    Chuyên gia kinh tế tại Markit, ông Phil Smith cho hay, sự cố tại Suez xảy ra vào thời điểm tồi tệ của chuỗi cung ứng. Vì vậy, dù con tàu Ever Given đã thoát mắc cạn, các vấn đề khác vẫn sẽ tồn tại. Các tàu container cập cảng Nam California phải đợi 12 ngày để dỡ hàng hóa gồm máy giặt, thiết bị y tế, điện tử tiêu dùng và các loại khác.

    Sự chậm trễ này khó có thể khắc phục nhanh chóng, khi nhu cầu của Hoa Kỳ tiếp tục tăng nhờ gói cứu trợ 1.900 tỷ USD của chính quyền Biden. WTO thông tin, nhu cầu nhập khẩu của Bắc Mỹ, chủ yếu là Mỹ, sẽ tăng 11,4% năm nay, nhanh hơn nhiều so với mức dự kiến 8% của châu Âu. Hiện WTO kỳ vọng châu Á sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu gia tăng đó.
  7. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.531
    Phân tích kỹ thuật GMD: (Mô hình VCP huyền thoại)
    Hiện tại qua hình vẽ nếu là “Dân phân tích kỹ thuật” Ai cũng sẽ biết rằng GMD đang đánh theo mô hình VCP.
    [​IMG]
    Mô hình thu hẹp biến động VCP được Mark Minervini giới thiệu qua cuốn sách “Think&Trade like a champion”, đây là mô hình được áp dụng rộng rãi cho việc mở vị thế mua cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. VCP giúp phát hiện điểm mua vào an toàn nhà cho nhà đầu tư với tỉ suất sinh lời hấp dẫn.
    Để phát hiện mẫu hình thu hẹp biến động, chúng ta cần chú ý ít nhất một đường thẳng có vai trò như kháng cự gần nhất cho giá. Cách chúng ta tìm thấy mô hình VCP là việc phát hiện ra biến động của giá thu hẹp dần từ trái sang phải như hình dưới đây.
    Quan phân tích tích kỹ thuật có thể dễ dàn nhận thấy “GMD đang sắp có cú đánh trung hạn cực tốt” Không dành cho ai lướt T+3 rồi thang thở kẹp với mô hình VCP nhé.
    Qua chart bên trên ta có thể dễ dàn nhận ra mô hình này cộng thêm nhiều yếu tố khác
    1. Có dòng tiền lớn của BIG BOYS vào 2 ngày 30/03/2021 và 01/04/2021
    2. Đường Tanken-sen (9) nằm trên đường Kijun-sen (26) cho tính hiệu (mua) vào ngày 30.3 với nền giá 33.5
    3.
    Giá nằm trên mây Ichimoku cho tính hiệu mua rất tốt
    4. Thời gia tích lũy cũng được 3 tháng cho những ai kiên nhẫn.
    Tuy nhiên ngoài yếu tố phân tích kỹ thuật còn nhiều yếu tố rủi ro khác biến động ngoài thị trường. Do đó bài viết này chỉ thể hiện quan điểm của riêng của tác giả.
    giataicuame93, big_landstockhcm5 thích bài này.
  8. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.531
    Ùn tắc giao thông tại kênh đào Suez đã hoàn toàn được giải tỏa

    Người đứng đầu Cơ quan quản lý kênh đào Suez khẳng định, tất cả các tàu chờ đi qua kênh đào đã hoàn toàn được lưu thông.
    [​IMG]Các tàu chở hàng từ châu Âu sang châu Á có thể rút ngắn hành trình nhờ di chuyển qua kênh đào Suez. (Ảnh: Reuters).
    Ngày 3/4, Cơ quan quản lý kênh đào Suez ra thông báo, kênh đào này đã được khai thông hoàn toàn sau vài ngày khi tàu Ever Given được giải cứu thành công hôm 29/3 vừa qua.

    Theo thông báo của Người đứng đầu Cơ quan quản lý kênh đào Suez – ông Osama Rabie, tất cả các tàu chờ đi qua kênh đào kể từ khi tàu Ever Given mắc cạn đã hoàn toàn được lưu thông.

    ADVERTISEMENT

    Trước đó, vào hôm 23/3, tàu Ever Given dài khoảng 400m, đang trên hành trình từ Trung Quốc đến Hà Lan đã bị chệch hướng và mắc cạn theo đường chéo khi đang đi qua kênh đào Suez.


    Con tàu đã nằm chặn ngang tuyến đường thủy quan trọng trong vòng 6 ngày, khiến hơn 400 tàu thuyền phải xếp hàng dài trên tuyến đường biển này hoặc neo chờ quá cảnh để qua kênh đào Suez.

    Sau vụ việc, Chính quyền Ai Cập khẳng định, sẽ yêu cầu được bồi thường hơn 1 tỷ USD cho những tổn thất phát sinh từ việc tàu chặn ngang kênh đào Suez, cũng như chi phí giải cứu con tàu này.

    Theo ông Osama Rabie, Cơ quan quản lý kênh đào Suez cũng sẽ yêu cầu được hoàn trả chi phí sử dụng tàu cuốc và tàu lai dắt trong quá trình giải cứu tàu.
    stockhcm5 thích bài này.
  9. stockhcm5

    stockhcm5 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/12/2020
    Đã được thích:
    15.149
    Hàng tốt, đầu tư khỏi nghĩ
    BigDady1516 thích bài này.
  10. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.531
    Nay ăn nốt là chạy nhé @};-
    TT thuận lợi quá @};-

Chia sẻ trang này