GMD: Xuất nhập khẩu tăng kỷ lục. Sở hữu rừng cao su ở Campuchia. x n lần

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nqlong83, 20/12/2020.

4642 người đang online, trong đó có 362 thành viên. 23:17 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 12896 lượt đọc và 62 bài trả lời
  1. xuanxanhluc

    xuanxanhluc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2014
    Đã được thích:
    18.645
  2. nqlong83

    nqlong83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2017
    Đã được thích:
    683
    Cảm ơn bác đã nhắc nhở
  3. MrTin

    MrTin Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2020
    Đã được thích:
    1.349
    Logistics giờ là ôm, chứ ko phải múc
  4. Opal

    Opal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    16/11/2014
    Đã được thích:
    3.900
    - Phí bốc dỡ container chiếm khoảng 50-60% doanh thu cảng. Thông tư dự kiến hiệu lực từ 1/1/2021, mức phí sàn cho phí bốc dỡ container sẽ được tăng 10% hàng năm trong giai đoạn 2021-2023 tại cụm cảng Hải Phòng và khoảng 10% trong cả năm 2021 và 2023 tại cụm cảng Cái Mép.
    - Hưởng lợi từ hoạt động sản xuất gia tăng tại Việt Nam và tiềm năng tăng trưởng cảng nước sâu Gemalink. Cảng Gemalink bắt đầu vận hành thương mại đầu năm 2021
    - Hưởng lợi tỉ giá USD/VND nhờ nhập khẩu toàn bộ máy móc thiết bị
  5. Opal

    Opal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    16/11/2014
    Đã được thích:
    3.900
    sáng nay GMD break 33 là dân TA nhảy vào múc mạnh
    --- Gộp bài viết, 21/12/2020, Bài cũ: 21/12/2020 ---
    ngon, pic GMD vắng hoe, ko đu bám là ngon :drm1
    --- Gộp bài viết, 21/12/2020 ---
    Ce tím biếc :drm2
    giataicuame93CaiBang thích bài này.
  6. htt1369

    htt1369 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/10/2014
    Đã được thích:
    1.698
    trung hạn rất là OK;
    Ngắn hạn hết vui rồi; đang đỉnh hóng mát; giờ hô hào nhỏ lẻ vào đê quăng cục than hồng => thất đức quá
  7. Supebreak

    Supebreak Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    01/07/2016
    Đã được thích:
    1.034
  8. nqlong83

    nqlong83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2017
    Đã được thích:
    683
    https://vnexpress.net/gia-gao-xuat-khau-viet-nam-cao-nhat-9-nam-do-khan-hiem-container-4209244.html
    Giá gạo xuất khẩu Việt Nam cao nhất 9 năm do khan hiếm container
    Tình trạng thiếu hụt container khiến cước phí tàu biển tăng, đẩy giá gạo Việt Nam tuần trước lên cao nhất từ cuối năm 2011.

    Reuters cho biết, tuần trước, giá gạo 5% tấm của Việt Nam đã tăng lên mức 500 USD một tấn, cao nhất kể từ tháng 12/2011. Tuần gần nhất, giá gạo dao động 470-490 USD mỗi tấn.

    Một thương nhân ở An Giang chia sẻ, tình trạng thiếu container khiến các nhà xuất khẩu gặp khó khăn trong việc vận chuyển gạo cho khách hàng. Người này ví dụ, giá cước tàu biển cho một container 20 feet (loại kho cơ bản nhất) từ Việt Nam đến châu Phi từ 1.500 USD vài tháng trước nay đạt 5.000 USD.

    Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam nhận định, nhiều khả năng mục tiêu xuất khẩu 6,5 triệu tấn gạo khó đạt được.

    Dữ liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, xuất khẩu từ đầu năm đến tháng 11 đã giảm 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 5,7 triệu tấn.

    Tương tự gạo Việt, gạo 5% tấm tiêu chuẩn của Thái Lan cũng tăng từ 485-516 USD lên 500-519 USD vào tuần trước do nguồn cung hạn chế và giá thành vận chuyển. Theo Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan, trong 10 tháng đầu năm, lượng gạo xuất đi chỉ đạt 4,49 triệu tấn, giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Giá gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ cũng đã đạt 380-385 USD tấn từ mức 378-383 tấn do nhu cầu thị trường và đồng rupee lên giá cao nhất trong gần 2 tháng so với USD. Gạo đồ là loại gạo thu được từ thóc được ngâm trong nước nóng hoặc sấy trong hơi nước rồi phơi khô, sau đó mới xay, xát, đánh bóng...

    Một nhà xuất khẩu gạo ở Kakinada, bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ cho biết, nhiều khách hàng truyền thống của Thái Lan đã chuyển sang mua gạo Ấn vì giá thấp hơn. Theo ông, cảng Kakinada đang tắc nghẽn vì hàng chục tàu chờ vận chuyển gạo.

    Trước đó, hồi đầu tháng 12, Reuters thông tin, Trung Quốc lần đầu nhập gạo Ấn Độ sau 30 năm. Theo Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Ấn Độ, các doanh nghiệp nước này đã ký hợp đồng xuất khẩu 100.000 tấn gạo sang Trung Quốc theo các hợp đồng từ tháng 12 năm nay đến tháng 2 năm sau với giá khoảng 300 USD một tấn.

    Ngoài ra, Bangladesh đã mở thầu quốc tế để mua 50.000 tấn gạo với hạn cuối vào ngày 28/12. Một đợt mở thầu khác với khối lượng tương tự sẽ được mở vào ngày 22/12. Nước này dự kiến nhập khẩu khoảng 300.000 tấn gạo. Do thiên tai làm mất mùa, cung không đủ cầu, đây là lần đầu tiên Bangladesh mua đấu thầu gạo trong 3 năm. Giá gạo tại đây đã tăng khoảng 50% kể từ tháng 3 đến nay, giữa bối cảnh dịch Covid-19 khiến nhiều người dân muốn mua lương thực để tích trữ.
  9. nqlong83

    nqlong83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2017
    Đã được thích:
    683
    Cảng nước sâu Gemalink là dự án cảng có quy mô lớn nhất trong cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải với tổng diện tích lên tới 72ha, chiều dài cầu bến chính là 1.150m và bến tàu feeder là 370m. Giai đoạn 1 của dự án bao gồm cầu bến chính dài 800m cho tàu mẹ và bến tàu feeder dài 260m trên diện tích kho bãi 33ha. Khả năng xếp dỡ của cảng trong giai đoạn 1 là 1,5 triệu Teus/năm. Tổng năng lực toàn dự án là 2,4 triệu Teus/năm.

    Cảng Gemalink sẽ có lợi thế cạnh tranh vượt trội nhờ vị trí thuận lợi, nằm ngay cửa sông với mớn nuớc sâu nhất, thuận tiện cho việc quay trở tàu; có cầu bến chính dài nhất; là cảng nuớc sâu duy nhất khu vực Cái Mép-Thị Vải được thiết kế có bến chuyên dụng cho tàu feeder kết nối khu vực TP. HCM và ÐBSCL; có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải tới 200.000 DWT …và có nguồn hậu thuẫn mạnh mẽ từ các hãng tàu hàng đầu thế giới và khu vực.

    Sự ra đời của Cảng Gemalink, tại cửa ngõ chiến lược phía Nam, thuộc cụm cảng Số 5 theo quy hoạch tổng thể của Chính phủ, sẽ góp phần giải tỏa tình trạng quá tải tại các cảng nội đô TP.HCM, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa không ngừng gia tăng giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới, đồng thời đáp ứng nhu cầu của chính các đối tác trong liên doanh là hãng tàu CMA-CGM và liên minh hãng tàu.
    --- Gộp bài viết, 21/12/2020, Bài cũ: 21/12/2020 ---
    - Phí bốc dỡ container chiếm khoảng 50-60% doanh thu cảng. Thông tư dự kiến hiệu lực từ 1/1/2021, mức phí sàn cho phí bốc dỡ container sẽ được tăng 10% hàng năm trong giai đoạn 2021-2023 tại cụm cảng Hải Phòng và khoảng 10% trong cả năm 2021 và 2023 tại cụm cảng Cái Mép.
    - Hưởng lợi từ hoạt động sản xuất gia tăng tại Việt Nam và tiềm năng tăng trưởng cảng nước sâu Gemalink. Cảng Gemalink bắt đầu vận hành thương mại đầu năm 2021
    - Hưởng lợi tỉ giá USD/VND nhờ nhập khẩu toàn bộ máy móc thiết bị
  10. Opal

    Opal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    16/11/2014
    Đã được thích:
    3.900

Chia sẻ trang này