" Góc Nhìn" : Bán!!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi phi hung, 28/08/2015.

4655 người đang online, trong đó có 352 thành viên. 09:09 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 67484 lượt đọc và 954 bài trả lời
  1. sanddustlife

    sanddustlife Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2008
    Đã được thích:
    1.579
    Còn ẩn số BVH nưã. GAS chưa chắc buông đâu.
    Tieu_Vu, telednphi hung thích bài này.
  2. teledn

    teledn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2014
    Đã được thích:
    4.959
    Xanh nhẹ mà thanh khoản giảm mạnh mới ban căng chứ.
    chilee, sanddustlife, Tieu_Vu1 người khác thích bài này.
  3. Tieu_Vu

    Tieu_Vu Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/08/2015
    Đã được thích:
    1.403
    :-bd:-bd Chắc thía thựt ;;)
    --- Gộp bài viết, 04/09/2015, Bài cũ: 04/09/2015 ---
    Ko đỡ thì lại chạy loạn như gà vịt:(
    chilee, phi hungteledn thích bài này.
  4. teledn

    teledn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2014
    Đã được thích:
    4.959
    Phiên hôm nay không có GAS, MSN,VCB, BVH thì đứt tiếp rồi dùng trụ đỡ ghê quá.
    chilee, phi hungTieu_Vu thích bài này.
  5. Tieu_Vu

    Tieu_Vu Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/08/2015
    Đã được thích:
    1.403
    MMs đau đầu phết ấy chứ;))
    chilee, phi hungteledn thích bài này.
  6. teledn

    teledn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2014
    Đã được thích:
    4.959
    Chúc mùng MMs đã đỡ giá thành công, tuần sau sẽ rắc thóc dụ Gà mới.
    chilee, phi hungTieu_Vu thích bài này.
  7. Tieu_Vu

    Tieu_Vu Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/08/2015
    Đã được thích:
    1.403
    May mà có MSN và VIC kéo ảo cuối phiên:)) Định đi mua hàng giúp MMs mà mấy ảnh ko cho nên thoaix-(
    chilee, telednphi hung thích bài này.
  8. trunghoang2013

    trunghoang2013 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/11/2013
    Đã được thích:
    2.934
    Mua đi...lo gì...các bác chắc ko biết ngày 9/9 có ý nghĩa gì nhỉ...:))
    phi hung, Mr_siroTieu_Vu thích bài này.
  9. chicchoac

    chicchoac Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2007
    Đã được thích:
    1.869
    Bác tu tập theo lối nào mà có giáo lý này vậy. Đức Phật nói vậy sao bác?
    Bác hiểu hết sức lệch lạc về gia đình và nhân quả.
    Giáo lý của Đức phật ngày nay lộn xộn quá.
    -----
    Gửi bác tham khảo:

    Khái niệm “Đạo Phật nguyên chất” được tôi vay mượn từ thiền sư Nhất Hạnh trong tác phẩm cùng tên được xuất bản vài năm trở lại đây.
    Dùng khái niệm này chúng tôi muốn mô tả về một hình thái đạo Phật do chính đức Phật Thích Ca truyền bá và nó tồn tại đến 300 năm sau khi đức Phật qua đời. Trong văn học của Phật giáo thế giới, người ta gọi là Phật giáo giai đoạn đầu hay là Phật giáo sớm, ở Việt Nam thường gọi là Phật giáo nguyên thủy, mà đúng ra phải là Phật giáo Thượng tọa bộ .
    Phật giáo nguyên thủy là một khái niệm gây ra các tranh cãi và mâu thuẫn hệ phái. “Nguyên chất” ở đây chỉ cho những lời dạy của đức Phật, chưa có sự chỉnh sửa của các nhà biên tập kinh điển. Đạo Phật nguyên chất lấy Tứ diệu đế làm pháp môn duy nhất, cách thức tu tập được thể hiện qua bát chính đạo với ba phương diện: đạo đức, thiền định, trí tuệ.

    Cốt lõi của đạo Phật nguyên chất là xây dựng một thế giới an lạc và hạnh phúc bây giờ và tại đây.
    Ngoài Bát chính đạo, sự thực tập của đạo Phật nguyên chất còn liên hệ đến 37 phẩm trợ đạo mà nội dung của nó đều xoay quanh bát chính đạo, ở phương diện này hay phương diện khác. Yếu tố đa văn và trí tuệ được lặp lại vài lần. Điều này cho thấy đức Phật rất đề cao vai trò của trí tuệ trong việc chuyển hóa khổ đau.
    “Đạo Phật pháp môn” là khái niệm chúng tôi sử dụng để chỉ “đạo Phật tổsư” do Trung Quốc khởi xướng, lấy những vị khai sáng tông phái làm hệ quy chiếu chân lý. Đạo Phật ***** và đạo Phật pháp môn dựa vào một (vài) bài kinh, tối đa là ba bài kinh làm nền tảng giới thiệu đạo Phật. Cách làm đạo này mang tính phiến diện. Những bài kinh khác thì các hành giả theo các pháp môn này được khích lệ không nên đọc.
    Trong đạo Phật ***** hay đạo Phật pháp môn, phương pháp chính của đức Phật không được giới thiệu đến.
    Ý chủ quan của các vị ***** sáng lập ra pháp môn đã được mọi người nâng lên thành chân lý. Chẳng hạn Pháp Hoa tông thì lấy Kinh Pháp Hoa làm nền tảng, nhưng nội dung của Kinh Pháp Hoa quá cao siêu, không phù hợp với Phật tử sơ cơ.
    Tại các trường đại học trên thế giới, Kinh Pháp Hoa được giảng dạy cho sinh viên thạc sĩ năm thứ hai. Ở Mỹ và Nhật, Kinh Pháp Hoa được dạy ở cấp tiến sĩ năm thứ nhất. Trong khi đó, tại Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam và Nam Bắc Triều, Kinh Pháp Hoa được sử dụng đọc tụng như kinh điển vỡ lòng cho người mới bắt đầu. Thực tế, Phật tử sơ cơ chưa đủ kiến thức để hiểu Kinh Pháp Hoa.
    Hiểu không nổi thì mê tín kinh điển, họ chỉ chú trọng vào bảy ngàn hai trăm công đức mà Kinh Pháp Hoa mô tả.
    Thế là từ một bài kinh triết lý, Kinh Pháp Hoa trở thành một bài kinh tín ngưỡng cho người tín ngưỡng.
    Cực đoan hơn, nhiều người đọc một chữ Kinh thì lạy một lạy, tức là tín ngưỡng hóa kinh điển, thay vì ứng dụng trí tuệ của kinh điển để giải quyết các vấn nạn khổ đau. Như vậy, các vị ***** sáng lập tông phái và pháp môn thích cái gì thì chỉ truyền đạt và giới thiệu cái đó. Do đó, người theo đạo Phật pháp môn sẽ không hiểu được đạo Phật một cách toàn diện, mà lẽ ra, cần phải như thế.
    Vì vậy, muốn trở về với đức Phật gốc và đạo Phật gốc, chúng ta cần thấy rõ rằng đạo Phật nguyên chất vốn vượt lên trên rất cao so với đạo Phật ***** và đạo Phật pháp môn. Nếu không nhìn ra vấn đề này, ta sẽ không mạnh dạn làm, hoặc khi làm chỉ cần bị phê bình, chỉ trích, chúng ta sẽ bỏ cuộc giữa chừng. Không ít người lý luận rằng, mấy chục thế kỷ đã trôi qua, bao nhiêu vị Bồ-tát, bao nhiêu vị A-la-hán, bao nhiêu ***** chấp nhận đạo Phật *****, đạo Phật pháp môn, tại sao bây giờ chúng ta phải đặt lại vấn đề. Ông/ bà đặt vấn đề đó có bằng các vị *****, các vị cao tăng, A-la-hán, Bồ-tát không? Đó là cách lý luận theo kiểu "cả vú lấp miệng em".
    Ta có thể vận dụng cùng phương thức đó để lý luận như sau: Các vị *****, A-la-hán, Bồ-tát có bằng với đức Phật không?
    Câu trả lời là không. Như vậy, tại sao chúng ta không theo Phật mà phải theo tổ Trung Quốc?
    Sau khi nhận diện sự khác biệt giữa đạo Phật nguyên chất và đạo Phật *****, công việc làm đạo của chúng ta là “không phải tôn vinh mình mà là tôn vinh Phật; không phải ca ngợi kiến thức của mình, cách làm đạo của mình, mà thông qua đó để ca ngợi chính pháp.” Chúng ta không phải là người giỏi, mà vì chính pháp của đức Phật quá siêu việt, cho nên chỉ cần làm đúng 50% thôi, chúng ta đã trở nên vĩ đại rồi. Huống hồ, chúng ta tiếp cận và sử dụng càng nhiều những lời dạy nguyên chất của đức Phật.
    Không ai có thể phủ nhận một điều rằng càng xa thời của đức Phật thì càng có thể xảy ra sự biên tập, sự lý giải khác với những gì mà đức Phật chủ trương. Ngày nay chúng ta có lợi thế là được sống trong thời kỳ kĩ thuật số trở thành một công cụ mới, một loại phước báu mới. Trước đây, để có được một quyển kinh là rất khó. Kinh viết trên lá bối, khắc trên đá, kinh bản đồng, kinh bản gỗ, kinh bản giấy… tốn rất nhiều tiền, nhiều công sức, vì thế, việc truyền bá kinh cho quảng đại đa số là rất nan giải. Bây giờ, chúng ta có kinh điển dạng internet, kinh điển dạng sách nói... Chùa Giác Ngộ đi tiên phong trong lĩnh vực âm thanh hóa Kinh điển.
    ---------------------------------
    Đạo Phật Đại thừa dạy chúng ta sử dụng trí tuệ phương tiện, tận dụng các công cụ mới, các phương tiện mới nhằm giới thiệu Phật pháp.
    Nếu không làm mới cách làm đạo, chúng ta sẽ bị bỏ lại sau lưng bởi các tôn giáo khác.
    Nếu biết khéo léo sử dụng các phương tiện hiện đại để giới thiệu đạo Phật nguyên chất, chúng tôi tin rằng trong thời gian 10 năm, 20 năm, sự mê tín dị đoan của quần chúng Phật tử sẽ giảm dần. Không có tăng sĩ nào có thể đi thuyết pháp khắp mọi nơi vì sức khỏe và thời gian không cho phép. Nếu sử dụng các phương tiện hiện đại để truyền bá Phật pháp thì đồng nghĩa với việc tạo ra các giảng sư di động, các giảng đường di động cho quần chúng ở mọi lúc, mọi nơi.

    Điều chúng tôi mơ ước là khi hình thái đạo Phật nguyên chất được phát triển mạnh thì ở tất cả ngôi chùa các vị trụ trì đều phải giảng kinh thuyết pháp tối thiểu một tuần một lần vào ngày chủ nhật. Chùa lớn, chùa vừa, chùa nhỏ đều phải tổ chức thuyết giảng cho quần chúng. Hiện nay, trên 70% các chùa không có thuyết giảng, nhiều tỉnh hội Phật giáo lớn chỉ có một hoặc hai giảng đường. Như thế, việc Phật tử bị mù chữ Phật pháp là điều dễ hiểu.

    Nhiều tăng sĩ quá thờ ơ với hạnh phúc của Phật tử nên đã đánh mất trách nhiệm truyền bá lời Phật dạy cho họ một cách có hệ thống, giúp họ nương vào lời Phật, dạy sống hạnh phúc hơn, gia đình của họ an lạc và phát triển bền vững hơn. Để làm được việc này, sự góp mặt của tất cả chư tôn đức là một nhu cầu không thể thiếu.

    ( THÍCH NHẬT TỪ )
    chilee, nguyenthanhtunguehphi hung thích bài này.
  10. Tieu_Vu

    Tieu_Vu Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/08/2015
    Đã được thích:
    1.403
    Phím vài con cho em với bác or inbox, thks>:D<
    chilee, phi hungtrunghoang2013 thích bài này.

Chia sẻ trang này