Góc nhìn khác về cổ phiếu ABB

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi baitran, 25/05/2024.

7004 người đang online, trong đó có 1037 thành viên. 16:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 52159 lượt đọc và 318 bài trả lời
  1. baitran

    baitran Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2010
    Đã được thích:
    5.167
    Các bác tham khảo một góc nhìn khác về ABB của một chuyên gia sau một bài phân tích khá cụ thể sâu sắc :





    Về phía cá nhân mình thấy ĐIỂM ĐÁNG LƯU Ý là : lợi nhuận của ABB 2024 chắc chắn sẽ được cải thiện rất đáng kể cụ thể như sau :

    Lợi nhuận sau thuế thu nhập DN của ABB năm 2023 = 453.502.000.000 đ / 1.035.036.762 cp = > EPS = 438 đ/cp

    Tại ĐHCĐ 2024 > KH lợi nhuân trước thuế 2024 của ABB = 1.000.000.000.000 đ

    Như vậy lợi nhuận sau thuế = 800.000.000.000 đ/1.035.036.762 cp =>> EPS = 773 đ/cp


    Như vậy nếu kết quả đạt KH thì mức tăng trưởng lợi nhuân của ABB 2024 /2023 sẽ là : 773 đ/438 đ = 176 %
    Đây là vấn đề tôi cho rằng hết sức quan trọng mà tôi đáng lưu tâm Hy vọng lợi nhuận sẽ tăng trưởng mạnh 3 quý còn lại của năm 2024
    Last edited: 21/06/2024 lúc 00:33
    baitran đã loan bài này
  2. baitran

    baitran Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2010
    Đã được thích:
    5.167
    "Trong quý I, ABBANK đã trích lập 177 tỷ đồng vào quỹ dự phòng rủi ro tín dụng, tương đương tăng 51,51% so với cùng kỳ năm 2023. Sau trích lập dự phòng, lợi nhuận trước thuế quý I/2024 đạt 178 tỷ đồng." Đây cũng là điểm sáng : Rồng lên khỏi mặt đất ( Bời vì tăng trưởng tín dụng toàn ngành hình như có 1,56 % thì phải )

    -----------------------------------------------
    CAO TỐC NINH BÌNH HẢI PHÒNG : ((lãi vay trong thời gian xây dựng gần 857 tỉ đồng))."

    1/ ĐOẠN QUA NINH BÌNH

    "Theo đó, quy mô xây dựng bao gồm: Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình theo tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, tốc độ thiết kế là 120km/h, bề rộng nền đường là 24,75m và các công trình phụ trợ trên tuyến. Tổng mức đầu tư là 6.865 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2024-2029. Dự án có điểm đầu là nút giao Mai Sơn giao với tuyến đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn Mai Sơn-QL45 thuộc xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Điểm cuối là Cầu vượt sông Đáy nối hai tỉnh Nam Định và Ninh Bình thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. "

    2/ ĐOẠN QUA THÁI BÌNH + NAM ĐỊNH

    "Dự án này dự kiến đầu tư theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Dự kiến thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 - 2027.

    Tên cơ quan có thẩm quyền với dự án là UBND tỉnh Thái Bình, nhà đầu tư đề xuất dự án là Tập đoàn Geleximco - Công ty CP.

    Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình bao gồm cả lãi vay là 19.784 tỉ đồng ((lãi vay trong thời gian xây dựng gần 857 tỉ đồng))."
    ________________________________________________________

    "Về cơ cấu nguồn vốn: nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chịu trách nhiệm thu xếp hơn 10.447 tỉ đồng (52,8%); vốn nhà nước tham gia dự án 9.337 tỉ đồng (47,2%), trong đó vốn ngân sách trung ương 6.200 tỉ đồng, vốn ngân sách tỉnh Thái Bình 1.462 tỉ đồng, vốn ngân sách tỉnh Nam Định 1.675 tỉ đồng."

    THỜI GIAN KHỞI CÔNG DỰ KIẾN QUÝ 3 /2024 : 2/9/2024 sẽ khởi công . Thực tế các công việc như khảo sát thiết kế .... và Bên NAM ĐINH đã thi công rồi ? THÁI BÌNH ĐANG ĐO ĐẠC đền bù giải phóng mặt bằng ?

    __________________________________________________________

    Dự án xây dựng cầu Tam Toà nối tỉnh Nam Định với Ninh Bình thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng với tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng, có tổng chiều dài 2km đi qua xã Khánh Cường, Khánh Trung thuộc địa phận huyện Yên Khánh tỉnh Ninh Bình và 3 xã Nghĩa Châu, Nghĩa Trung, Nghĩa Thái thuộc địa phận huyện Nghĩa Hưng tỉnh Nam Định.

    Dự án có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, gồm các hạng mục: cầu vượt sông dài khoảng 1,36km với mặt cắt ngang cầu rộng 19,5m; đường dẫn dài khoảng 0,64km, rộng 19m và các nhánh (đoạn từ Km17+300 đến Km17+495,5) trên tuyến đường cao tốc và 2 nhánh nút giao thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình; đoạn từ Km18+856 đến Km19+300/lý trình cao tốc và 2 nhánh nút giao, thuộc địa phận tỉnh Nam Định.





    Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định là chủ đầu tư; đơn vị tư vấn thiết kế là liên danh các Công ty cổ phần: Tư vấn thiết kế đường bộ - Tư vấn đường cao tốc Việt Nam - Tư vấn đầu tư xây dựng chiếu sáng và cơ điện công trình và Trung tâm khoa học công nghệ giao thông vận tải. Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng công trình Thăng Long; Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương là nhà thầu thi công. Thời gian thực hiện hợp đồng 16 tháng, thi công hoàn thành công trình trong tháng 12/2024.

    ______________________________________________

    ĐÓ LÀ GIAI ĐOẠN 1 = 4 LÀN ĐƯỜNG
    GiAI ĐOẠN 2 THÊM 2 LÀN NỮA LÀ 6 LÀN ( MỖI BÊN 3 LÀN )
    --- Gộp bài viết, 21/06/2024 lúc 02:48, Bài cũ: 21/06/2024 lúc 01:39 ---
    VẤN ĐỀ ở đây em muốn chỉ ra : Khoản cho vay lớn sắp tới cực kỳ an toàn về vốn và lãi mà kéo dài nhiều năm với lãi suất cho vay dài hạn => Nó chẳng khác gì khoản cho vay với BOT AN SƯƠNG AN LẠC của mã HTI ngân hàng cứ phệt 11 - 11,5% / năm kéo dài hàng chục năm mà không có nợ xấu - Vốn và lãi thu dóc
    Last edited: 21/06/2024 lúc 03:31
    baitran đã loan bài này
  3. baitran

    baitran Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2010
    Đã được thích:
    5.167
    Liên doanh Geleximco và Omoda&Jaecoo đầu tư nhà máy sản xuất ô tô trị giá hơn 800 triệu USD

    Hồng Hạnh - 04/04/2024 12:33

    Liên doanh Geleximco và Omoda&Jaecoo sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại tỉnh Thái Bình trị giá hơn 800 triệu USD, công suất 200.000 xe mỗi năm.

    Sáng 4/4/2024, thương hiệu xe năng lượng mới thời thượng quốc tế Omoda&Jaecoo (Trung Quốc) và Tập đoàn Geleximco chính thức ký kết Hợp đồng liên doanh tại Hà Nội.

    Sáng 4/4/2024, thương hiệu xe năng lượng mới thời thượng quốc tế Omoda&Jaecoo (Trung Quốc) và Tập đoàn Geleximco chính thức ký kết Hợp đồng liên doanh tại Hà Nội.

    Theo kế hoạch, hai bên hợp tác xây dựng một nhà máy tại Việt Nam với công suất 200.000 xe/năm, để sản xuất các mẫu xe mang thương hiệu Omoda&Jaecoo.

    Sự kiện không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng của Omoda&Jaecoo tại Đông Nam Á, mà còn là lần đầu tiên xe năng lượng mới của Trung Quốc vào Việt Nam xây dựng nhà máy.

    Tập đoàn Geleximco được thành lập vào năm 1993, là một trong 10 tập đoàn tư nhân hàng đầu, có uy tín tại Việt Nam, tổng tài sản tại thời điểm cuối năm 2023 là 3,6 tỷ USD, lĩnh vực hoạt động tập trung vào các ngành trọng điểm bao gồm: Sản xuất công nghiệp; Hạ tầng - Bất động sản; tài chính - Ngân hàng; Thương mại - Dịch vụ.

    Tập đoàn Geleximco tích cực nắm bắt xu hướng Công nghiệp 4.0, tập trung phát triển sản xuất công nghiệp công nghệ cao, đầu tư hạ tầng giao thông, đường cao tốc, cảng biển, logistics, xuất nhập khẩu. Điều này cũng thể hiện sự đồng thuận cao của hai bên về chiến lược phát triển bền vững.

    Liên doanh Geleximco và Omoda&Jaecoo đã lập kế hoạch xây dựng nhà máy tại tỉnh Thái Bình. Là tỉnh ven biển phía Bắc Việt Nam, Thái Bình có vị trí địa lý chiến lược, những năm gần đây được xếp vào nhóm các tỉnh dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế trên cả nước, với mỗi trường kinh doanh thương mại cởi mở và toàn diện. Việc xây dựng nhà máy sẽ được thực hiện theo ba giai đoạn, tổng vốn đầu tư ước tính hơn 800 triệu USD. Giai đoạn đầu tiên dự kiến sẽ hoàn thành vào quý I/2026.

    Trong quá trình xây dựng nhà máy, Omoda&Jaecoo sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam bằng hình thức nhập khẩu xe nguyên chiếc, dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm 2024. Mẫu xe thuần điện thông minh crossover Suv Omoda E5 và mẫu xe việt dã công nghệ Jaecoo 7 Phev sẽ là sản phẩm đầu tiên được ra mắt.

    Phát biểu tại Lễ Ký kết, ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công thương nhấn mạnh: Sản xuất và lắp ráp các loại xe ô tô chạy bằng động cơ điện cũng như sử dụng đốt kèm đang là xu thế tất yếu của thế giới, trong đó có Việt Nam, để đạt được mục tiêu trung hoà các-bon vào năm 2030.

    Theo Bộ trưởng, ở Việt Nam, sau Hội nghị COP 26, Chính phủ Việt Nam đã chỉ đạo xây dựng hàng loạt các đề án, kế hoạch và chính sách nhằm khuyến khích phát triển các loại xe chạy động cơ điện và đốt kèm nhiên liệu có nguồn gốc tự nhiên. Trong đó có cơ chế khuyến khích những dòng xe như liên doanh Geleximco và Omoda&Jaecoo phát triển.

    “Vì vậy, việc liên doanh Geleximco và Omoda&Jaecoo xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô chạy bằng điện và động cơ đốt kèm năng lượng sạch là hướng đi rất trúng, phù hợp với chủ trương, cơ chế, chính sách của Việt Nam. Đầu tư tại Việt Nam, liên doanh ko chỉ khai thác thị trường 100 triệu dân trong nước, mà còn có cơ hội khai thác thị trường 5 tỷ người tiêu dùng thuộc các quốc gia trong các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam là thành viên”, Bộ trưởng Bộ Công thương nói.

    Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị, ngay từ đầu, Liên doanh cần có chiến lược, kế hoạch, lộ trình rõ ràng để khai thác, chế biến các nguồn lực tại chỗ. Có quy trình, lộ trình để nội địa hoá các linh kiện, thành phần và công đoạn sản xuất nhằm từng bước giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm và tăng sức cạnh tranh. Đồng thời, minh bạch hoá về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm để được hưởng các cơ chế thuế ưu đãi. “Đây cũng là cơ sở để chúng ta chống lại những vụ kiện về phòng vệ thương mại trong tương lai”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

    Cũng tại Lễ ký kết, ông Ô Quốc Quyền, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam nhận định, ô tô là ngành công nghiệp trụ cột quan trọng của công nghiệp hai nước. “Dưới sự lãnh đạo của **********************, nền kinh tế Việt Nam duy trình tốc độ tăng trưởng nhanh và thu nhập quốc dân tiếp tục tăng. Điều này tác động lớn đến sự phát triển thị trường ô tô tại Việt Nam. Việc mở rộng hợp tác giữa hai bên trong ngành công nghiệp ô tô chắc chắn sẽ tạo động lực mới cho hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai nước và tạo ra những điểm tăng trưởng mới”, ông Ô Quốc Quyền phát biểu và tin tưởng, sự kiện Lễ ký kết Hợp đồng liên doanh giữa Tập đoàn Geleximco và Omoda&Jaecoo sẽ là cơ hội tốt để tạo ra con đường thịnh vượng và tiến bộ cho ngành công nghiệp ô tô 2 nước. Đồng thời, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Trung – Việt lên một tầm cao mới.

    Đánh giá cao quá trình đàm phán, xúc tiến đầu tư cũng như uy tín, năng lực đầu tư công nghệ sản xuất của cả Tập đoàn Geleximco và Omoda&Jaecoo, ông Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình bày tỏ tin tưởng việc liên doanh đầu tư xây dựng dự án nhà máy sản xuất ô tô tại Thái Bình sẽ góp phần thu hút các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ và thu hút nhân lực có trình độ cao đến làm việc tại Thái Bình. Đồng thời, góp phần mang lại hiệu quả phát triển kinh tế cho tỉnh Thái Bình nói riêng và Việt Nam nói chung.

    “Chúng tôi mong muốn liên doanh sẽ triển khai dự án đúng như các nội dung đã cam kết, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam và phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong triển khai dự án cũng như quan tâm đến vấn đề nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trong quá trình lắp ráp, sản xuất ô tô. Tỉnh Thái Bình cam kết hỗ trợ nhà đầu tư triển khai dự án một cách nhanh chóng để nhà máy sớm đi vào hoạt động, sản xuất kinh doanh hiệu quả”, ông Lại Văn Hoàn bày tỏ.

    Trong những năm gần đây, công nghệ về xe năng lượng mới của Trung Quốc được thế giới biết đến, thương hiệu Omoda&Jaecoo cũng đã có những bước đột phá trong lĩnh vực xe năng lượng mới của thế giới, không ngừng ra mắt các sản phẩm và công nghệ mới. Tính đến năm 2024, khối lượng bán hàng tích lũy toàn cầu của thương hiệu Omoda&Jaecoo đã vượt quá 160.000 chiếc, thu hút sự đón nhận và ưa chuộng của giới trẻ ở gần 20 quốc gia và khu vực. Xe năng lượng mới của mẫu xe thuần điện đầu tiên mang tên Omoda E5, đã được lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha công nhận, trở thành "thế lực mới" trên thị trường ô tô toàn cầu.

    Sự hợp tác giữa Omoda&Jaecoo và Tập đoàn Geleximco không chỉ giúp thương hiệu này có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, mà còn thúc đẩy hơn nữa sự phát triển chất lượng cao của ngành sản xuất ô tô trong nước, giúp ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đạt được những bước nhảy vọt.

    https://baodautu.vn/lien-doanh-gele...ăm.&text=Sáng 4/4/2024,,liên doanh tại Hà Nội.
    --- Gộp bài viết, 21/06/2024 lúc 03:33, Bài cũ: 21/06/2024 lúc 03:28 ---



    --- Gộp bài viết, 21/06/2024 lúc 03:36 ---
    Tập đoàn Chery là một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghiệp xe hơi của Trung Quốc. Trong suốt 21 năm liên tiếp, nhà sản xuất ô tô này luôn đứng đầu về doanh số xuất khẩu. Sản lượng xuất khẩu trong năm 2023 đạt gần 1 triệu xe và hãng này đã đặt chân đến khoảng hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới.
    --- Gộp bài viết, 21/06/2024 lúc 03:37 ---
    https://thuonggiaonline.vn/geleximc...rung-quoc-ban-xe-tai-viet-nam-post552748.html


    NHỜ CÁC CỤ ĐÁNH GIÁ DÒNG XE NÀY ? GIÁ BÁN KHOẢNG 600 TRIỆU
    --- Gộp bài viết, 21/06/2024 lúc 03:50 ---
    baitran đã loan bài này
  4. Nhandoigiatri2

    Nhandoigiatri2 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/07/2020
    Đã được thích:
    2.687
    Q2 lãi = nửa Q1
    baitran thích bài này.
  5. Tomdr

    Tomdr Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/01/2022
    Đã được thích:
    75
    Con này phân tích làm gì nhiều, cứ giá 7.x mua vào, 9.x bán ra. Khi nào a Money a ấy hô chuyển sàn thì sẽ có game. Con này đánh giống con SHB của anh Híp ngày xưa, dưới mệnh nhiều năm rồi đột ngột tăng mạnh.
    baitran thích bài này.
  6. baitran

    baitran Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2010
    Đã được thích:
    5.167
    Mình thì không phải trường phái lướt sóng cho nên khi đã đầu tư là thời hạn tương đối dài và tìm hiểu rất kỹ
    --- Gộp bài viết, 21/06/2024 lúc 08:03, Bài cũ: 21/06/2024 lúc 07:53 ---

    Q1 tăng trưởng tín dụng toàn ngành rất thấp khoảng 1,56% ? Bứt phá thì phải 2 quý cuối năm


    Nhiều bác quan tâm đây nhưng chủ yếu là đầu cơ :

    Songdep20 thích bài này.
  7. Tomdr

    Tomdr Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/01/2022
    Đã được thích:
    75
    Về giá thì nó đang giao dịch ở mức P/b =0.64 rẻ nhất dòng bank rồi. 2 năm nay làm ăn lợi nhuận kém. Lãnh đạo không quan tâm đến giá cổ phiếu, có cái kế hoạch chuyển sàn mà hoãn đi hoãn lại nhiều năm.
    baitran thích bài này.
  8. Moneyincome2020

    Moneyincome2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2020
    Đã được thích:
    828
    Khi mọi thứ rõ ràng thì ko còn giá rẻ nữa, mua khi nó gian gian díu díu mập mờ thì mới có dc vị thế giá tốt nhất và biên lợi nhuận về sau lớn nhất. Như SHB hồi xưa cứ quanh quân 5k 6k mãi ai giữ ko bán trong đợt uptrend covid thì h vẫn cứ là x2 chưa tính cổ tức
    Songdep20 thích bài này.
  9. baitran

    baitran Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2010
    Đã được thích:
    5.167
    Cơ hội một cổ phiếu có sóng lớn thường không rõ ràng > Khi các nhà đầu tư thấy rõ ràng thì nó đã tăng tốc vài chục % rồi


    Nuôi lớn để lấy thực phẩm - Trồng cây để lấy gỗ => Thì cơ bản người ta nôi trồng từ khi nó còn là con giống

    Có bác triết lý thế này " Không ai mua lợn 200 kg về để chăn nuôi cả " Câu nói mộc mạc nhưng đầy triết lý căn bản


    Một quan điểm khác của nhóm bác này cũng rất sâu về ABB mời các bác tham khảo :





    Tôi cho rằng các bác mua 8.3 - 8.4 Thì đã là rẻ hơn rất nhiều nhà đầu tư rồi
    Last edited: 21/06/2024 lúc 08:53
    Moneyincome2020 thích bài này.
    Moneyincome2020baitran đã loan bài này
  10. bullist

    bullist Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2010
    Đã được thích:
    39.766
    Đầu tư ô tô TQ sợ khó nhằn đấy!
    baitran thích bài này.
    baitran đã loan bài này

Chia sẻ trang này