GSP thị phần số 1 vận tải khí

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stockpro88, 20/09/2023.

4695 người đang online, trong đó có 455 thành viên. 19:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 44259 lượt đọc và 214 bài trả lời
  1. NGUYENVUDO

    NGUYENVUDO Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2021
    Đã được thích:
    273
    Vậy theo bác dự phóng thì 2023 LNST của GSP nằm khoảng nào ? tứ dự đoán quanh đâu đó 100 tỏi và quí 4 tầm đâu đó 35 tỏi
    stockpro88 thích bài này.
  2. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    cổ tăng trưởng mạnh, cổ tức tiền đều, định giá rẻ...
    --- Gộp bài viết, 25/12/2023, Bài cũ: 25/12/2023 ---
    **==**==**==**==
    --- Gộp bài viết, 25/12/2023 ---
    thị phần số 1 vận tải khí...
  3. DeanLeTCBS

    DeanLeTCBS Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/09/2023
    Đã được thích:
    15
    GSP chạy thôi các bác ơi ;)
  4. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    Lợi nhuận Gas Shipping (GSP) tăng trưởng hơn 30% trong 6 tháng đầu năm 2023
    07:26 | 21/07/2023

    7,626 lượt xem
    |

    (PetroTimes) - Công ty Cổ phần Vận tải Sản phẩm khí quốc tế (Gas Shipping, mã chứng khoán: GSP) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh khả quan trong 6 tháng đầu năm nay với lợi nhuận sau thuế đạt 44,9 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2022.
    Theo Báo cáo tài chính quý II/2023 vừa được GSP công bố, trong kỳ công ty ghi nhận doanh thu đạt 393,4 tỷ đồng, giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt gần 30 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 24 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, biên lợi nhuận gộp tăng từ 7,6% lên 12,4%.

    Lũy kế 6 tháng đầu năm, GSP đạt doanh thu đạt 870,5 tỷ đồng, giảm 6,5% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 56,2 tỷ đồng và gần 45 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2022.

    Theo GSP, lợi nhuận tăng do công tác tăng vốn và các tài sản đầu tư mới sau khi tăng vốn đã mang lại hiệu quả, đóng góp tốt vào kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thị trường vận tải đã phục hồi tốt sau đại dịch, cùng với việc đơn vị tăng cường công tác quản lý, quản trị và tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh.

    Năm 2023, GSP đặt mục tiêu doanh thu 1.500 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 95 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 76 tỷ đồng. Với kết quả đạt được trong nửa đầu năm nay, GSP hoàn thành 58% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch lợi nhuận của năm.

    Tính đến 30/6/2023, vốn chủ sở hữu của GSP đạt gần 775 tỷ đồng, tăng hơn 39 tỷ đồng so với cuối năm 2022; Tổng tài sản đạt 1.429 tỷ đồng, giảm nhẹ hơn 4% so với cuối năm 2022.

    Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu GSP giao dịch tích cực ở mức giá 12.300 đồng/cổ phiếu ngày 20/7/2023, thiết lập đỉnh giá trong vòng 1 năm qua; tính chung qua 1 tháng cổ phiếu GSP đã tăng hơn 8% và đã tăng hơn 17% trong vòng 3 tháng qua.

    [​IMG]
    GSP đạt kết quả sản xuất kinh doanh tích cực trong nửa đầu năm 2023
    Đội tàu của GSP hiện bao gồm 6 tàu chở LPG với tổng trọng tải là 18.000 DWT và 2 tàu dầu/hóa chất với tổng trọng tải gần 40.000 DWT. Ngoài ra, GSP còn thuê định hạn thêm 3 tàu LPG để tham gia vận chuyển nội địa kết hợp với quốc tế.

    GSP cho biết, trong quản lý và khai thác đội tàu, công ty chủ động tìm kiếm và sắp xếp kế hoạch khai thác hợp lý, xen kẽ các chuyến quốc tế, lựa chọn tuyến khai thác phù hợp nhằm mục tiêu hạn chế tối đa ảnh hưởng của thị trường đến hoạt động sản xuất kinh doanh; làm tốt vai trò đầu mối vận tải LPG cho PV GAS và phối hợp với NVTrans vận chuyển an toàn, kịp thời 100% khối lượng LPG cho Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn. Công tác khai thác của đội tàu không ngừng được cải thiện và nâng cao. Công ty duy trì tốt việc quản lý, vận hành an toàn, không để xảy ra các sự cố gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

    Bên cạnh đó, GSP giám sát chặt chẽ tình trạng vận hành, an toàn, kỹ thuật của đội tàu; tăng cường trao đổi với người thuê tàu vận chuyển nhằm duy trì và tăng cường mối quan hệ để tiến tới gia hạn các hợp đồng thuê tàu hiện có của công ty; khai thác an toàn, hiệu quả các tàu Cửu Long Gas, Sài Gòn Gas và các tàu thuê ngoài, kết hợp các chuyến quốc tế phù hợp cho tàu
    --- Gộp bài viết, 25/12/2023, Bài cũ: 25/12/2023 ---
    tăng trưởng 30% hàng năm,
    giá hiện tại vẫn chưa phán ánh hết tiềm năng
    --- Gộp bài viết, 25/12/2023 ---
    GSP trở lại đường đua,

    target 3X
    vnx2048Tina2019 thích bài này.
  5. Tina2019

    Tina2019 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2021
    Đã được thích:
    759
    Nay gsp có lực mua chủ động tốt quá. Qua 12 tiến về 13 nào.
    vnx2048stockpro88 thích bài này.
  6. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    các mốc tiếp theo, 14 và 17 vượt thì lên 3X
    --- Gộp bài viết, 25/12/2023, Bài cũ: 25/12/2023 ---
    **==**==**==
    Tina2019, tichcocphongcovnx2048 thích bài này.
  7. Tina2019

    Tina2019 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2021
    Đã được thích:
    759
    Con này rất khó lên 2x và 3x vì là công ty con của PVT. Hàng trôi nổi ít với Lái cũng yếu. Con này cứ rẻ thì mua. Còn khi nào thấy lãi chấp nhận được thì bán thôi. Chứ kỳ vọng cao mình thấy khó khả thi.
    Havotvnx2048 thích bài này.
  8. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    GSP sẽ về đúng giá trị trong thời gian tới
    --- Gộp bài viết, 25/12/2023, Bài cũ: 25/12/2023 ---
    **==**==**==
    --- Gộp bài viết, 25/12/2023 ---
    :!!:!!:!!
    --- Gộp bài viết, 25/12/2023 ---
    :drm1:drm1:drm1
    --- Gộp bài viết, 25/12/2023 ---
    Vol lớn, giá sát trần
    Khởi đầu đại sóng 2024
    vnx2048 thích bài này.
  9. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
  10. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    Các tàu chở LNG của Mỹ tới châu Á phải chọn tuyến đường dài hơn để tránh Biển Đỏ
    16:08 | 25/12/2023


    Sau các cuộc tấn công của Houthi trên tuyến đường thủy quan trọng buộc hàng trăm tàu phải đi các tuyến đường an toàn hơn nhưng dài hơn, khiến thời gian giao hàng bị kéo dài.
    ADVERTISEMENT

    Theo dữ liệu theo dõi tàu của Bloomberg, các chuyến tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) gần đây được vận chuyển từ Mỹ và đến châu Á đang thay đổi lộ trình để tránh khu vực Biển Đỏ. Tuyến đường mới sẽ dài hơn và thời gian di chuyển dự kiến kéo dài hơn 1 tháng.

    Sự chuyển hướng này nêu bật sự thay đổi trong dòng chảy thương mại toàn cầu sau các cuộc tấn công của Houthi trên tuyến đường thủy quan trọng. Hàng trăm tàu phải đi các tuyến đường an toàn hơn nhưng dài hơn, khiến thời gian giao hàng bị kéo dài.

    LNG là mặt hàng quan trọng đối với khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là vào mùa đông. Đồng thời Đông Nam Á là khu vực nhập khẩu nhiều khí LNG nhất, còn Mỹ là quốc gia xuất khẩu hàng đầu.

    Tàu LNG Vivit Americas , được chất hàng tại nhà máy Cove Point ở Maryland vào ngày 16/12, ban đầu cắm cờ hướng đến Kênh đào Suez trước khi chuyển hướng ba ngày sau đó để đi vòng quanh Châu Phi. Con tàu mới đây thông báo sẽ đến Nhật Bản vào ngày 25/1, thời gian di chuyển mất hơn một tháng kể từ khi chất hàng.

    Một tàu chở dầu khác là Prism Courage cũng đang tránh kênh đào Suez trên đường tới Hàn Quốc. Hàng hóa được lấy từ nhà máy Freeport LNG ở Texas vào ngày 16/12 và sẽ đến cập cảng Hàn Quốc ngày 26/1. Công ty dữ liệu Kpler cũng cảnh báo về sự chuyển hướng.

    Các tàu chở LNG bắt đầu tránh Biển Đỏ trong tuần này, bao gồm cả các tàu quay trở lại để lấy hàng. Các tàu đi từ Mỹ đến châu Á có thể chọn tuyến đường ngắn hơn là đi qua kênh đào Panama. Tuy nhiên, tại đây đang xảy ra tình trạng tắc nghẽn do hạn hán.

    Dữ liệu theo dõi tàu cho thấy các chuyến hàng LNG của Qatar cho đến nay vẫn tiếp tục đi qua Suez đến châu Âu.

Chia sẻ trang này