GSP thị phần số 1 vận tải khí

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stockpro88, 20/09/2023.

3480 người đang online, trong đó có 369 thành viên. 14:55 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 44905 lượt đọc và 213 bài trả lời
  1. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    :drm1:drm1:drm1
  2. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    Một chỉ số quan trọng của nền kinh tế toàn cầu lên cao nhất năm, nhóm cổ phiếu liên quan đồng loạt tăng bốc, có mã phá đỉnh lịch sử
    28-09-2023 - 16:33 PM | Doanh nghiệp

    [​IMG]
    Chỉ số BDI hiện đang ở mức cao nhất năm, ngang với thời điểm tháng 12 năm ngoái.
    Phiên giao dịch ngày 28/9, chỉ số VN-Index giảm 1,42 điểm, tương ứng giảm 0,12% về mức 1.152 điểm. Trong phiên giao dịch hôm nay, nhóm vận tải biển và cảng biển là một trong số những điểm sáng của thị trường với nhiều mã cổ phiếu tăng mạnh như GSP, SGP, DXP, ...

    [​IMG]
    Giá cổ phiếu tăng được hỗ trợ nhờ việc giá cước vận tải biển tăng cao từ đầu tháng 9 tới nay. Chỉ số BDI hiện đang ở mức cao nhất năm, ngang với thời điểm tháng 12 năm ngoái.

    [​IMG]
    Trong báo cáo cập nhật triển vọng ngành cảng biển, Mirae Asset đánh giá nhờ mối quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng tốt đẹp, Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ Hoa Kỳ, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất và logistics.

    Ngoài ra, hai bên cam kết tạo điều kiện thuận lợi để tạo điều kiện mở cửa hơn nữa thị trường cho hàng hóa và dịch vụ của nhau, các chính sách kinh tế và thương mại hỗ trợ cũng như các biện pháp quản lý để đạt được mục tiêu này. Các vấn đề như rào cản tiếp cận thị trường đã được giải quyết thông qua Hiệp định khung về Thương mại và Đầu tư.

    Chuyên gia Mirae Asset tin rằng ngành cảng biển và logistics của Việt Nam sẽ là một trong những ngành được hưởng lợi lớn nhất từ việc cải thiện mối quan hệ Việt-Mỹ, khi Mỹ hiện đang là khách hàng lớn nhất của hàng hóa Việt Nam.

    Sau chuyến thăm Việt Nam thành công của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Nhà Trắng ra tuyên bố công bố thỏa thuận hợp tác giữa Công ty điều hành cảng SSA Marine và Tập đoàn Gemadept (GMD) về phát triển cảng biển chiến lược tại khu vực phía Nam Việt Nam, trong đó có trung tâm logistics Cái Mép Hạ trị giá 6.7 tỷ USD.

    Ngoài ra, Chính quyền TP.HCM cũng đã đề xuất dự án cảng trung chuyển quốc tế tại huyện Cần Giờ, vốn đầu tư ước tính 5.45 tỷ USD. Dự án này dự kiến gồm 7 giai đoạn, giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào năm 2027. Một dự án lớn khác là cảng biển Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, có tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD, dự kiến sẽ trở thành cảng trọng điểm ở đồng bằng sông Cửu Long.

    Với các khoản đầu tư lớn sắp triển khai, Mirae Asset cho rằng sự cạnh tranh trong phân khúc cảng biển và lĩnh vực logistics sẽ ngày càng gay gắt khi các ông lớn tham gia và tăng cường cạnh tranh.

    Niềm tin người tiêu dùng cũng tăng dần. Đến cuối tháng 7, chỉ số niềm tin người tiêu dùng tại các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam cho thấy sự cải thiện dần dần so với đầu năm. Tăng trưởng chi tiêu thực ở Mỹ cũng duy trì ở mức tích cực dù còn ở mức thấp hơn so với đầu năm 2022. Kết hợp với dự phóng tăng trưởng GDP thực tế, MAS kỳ vọng mức tiêu dùng chung ở các thị trường đó sẽ duy trì ổn định trong thời gian còn lại của năm 2023.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Tuy nhiên, Mirae Asset nhận định năm 2024 vẫn còn nhiều thách thức. Bất chấp các tín hiệu phục hồi trong quý 3/2023, công ty chứng khoán này không kỳ vọng giá trị hoặc khối lượng xuất nhập khẩu sẽ phục hồi mạnh mẽ vào năm 2024. Tiết kiệm hộ gia đình ở Hoa Kỳ vẫn ở mức thấp, điều này báo hiệu không tốt cho hoạt động tiêu dùng trong tương lai.

    Ngoài ra, Fed còn cho biết sẽ thực hiện ít nhất một đợt tăng lãi suất trong năm 2023 và sẽ duy trì lãi suất cao ít nhất cho đến T6 2024. Tiêu dùng thấp và chính sách tiền tệ thắt chặt đe dọa sự phục hồi tiêu dùng ở Mỹ, thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

    Rủi ro địa chính trị, những bất ổn về lãi suất, sự chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc và công suất cảng biển dư thừa trong ngắn hạn là những rủi ro chính đối với nhu cầu trong quý 4/2023 và năm 2024.
  3. phan_minh_hieu_new

    phan_minh_hieu_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2002
    Đã được thích:
    41
    tăng gấp kiểu này chắc sẽ có điều chỉnh trước khi đạt giá 15
    stockpro88 thích bài này.
  4. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    cụ quan sát thì thấy GSP bóng dáng của HAH vùng 1X
  5. phan_minh_hieu_new

    phan_minh_hieu_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2002
    Đã được thích:
    41
    chính xác hơn là đầu 2021 của hah. nhưng hah mỗi năm doanh tu, lợi nhuận đều gấp đôi. năm nay doanh thu gsp giảm.
    Last edited: 28/09/2023
  6. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    Lợi nhuận GSP tăng trên 30% liên tục và cổ tức tiền mặt duy trì hàng năm cụ ah
  7. baihat1

    baihat1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Đã được thích:
    25.528
    Xác nhận ngựa điên
    stockpro88 thích bài này.
  8. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    ok cụ,

    ngựa điên như HAH thì lên 7X :D
  9. ctam187

    ctam187 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2010
    Đã được thích:
    2.870
    GSP lúc giá 11. Tôi nói tốt triển vọng ko ai mua. Để lái gom hết giờ đánh lên 15 ( có tính 10% ct). Hôm qua lái xả cả khúc r. Giờ còn hô hào vô nữa để để pô cho lái ah?
    Năm nay LN có tăng nhưng DT lại giảm mạnh.
    stockpro88 thích bài này.
  10. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    ok bác,

    mỗi người một kỳ vọng,
    bác cứ theo dõi nhé

Chia sẻ trang này