GSP: vào pha tăng trưởng mạnh lợi nhuận

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stockpro88, 14/12/2022.

5408 người đang online, trong đó có 542 thành viên. 18:21 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 31727 lượt đọc và 169 bài trả lời
  1. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    mời ae ly cafe cùng đồng hành cùng DN
    ~o)~o)~o)~o)~o)~o)~o)~o)~o)~o)~o)~o)~o)~o)
    Trendstocks thích bài này.
    Trendstocks đã loan bài này
  2. Trendstocks

    Trendstocks Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    31/05/2021
    Đã được thích:
    1.341
  3. ATDPM

    ATDPM Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2020
    Đã được thích:
    1.172
    Bác vẫn còn GSP hay mới lên lại tàu.
  4. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    tôi đồng hành bác ah,
    thị phần số 1 vận tải khí và đang gặp thiên thời thì mục tiêu 3X cũng ko xa đâu
    Trendstocks thích bài này.
    Trendstocksstockpro88 đã loan bài này
  5. Trendstocks

    Trendstocks Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    31/05/2021
    Đã được thích:
    1.341
  6. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    Gas Shipping (GSP): KQKD tích cực khi hoạt động đầu tư tàu mới mang lại hiệu quả


    Theo AGR, CTCP Vận tải Sản phẩm khí quốc tế (HSX: GSP) là công ty hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển/kinh doanh khí hóa lỏng LPG và là công ty con của TCT CP Vận tải Dầu Khí (PVT). GSP hiện đang sở hữu 8 tàu, trong đó 6 tàu chuyên chở LPG với tổng trọng tải 18.000 DWT và 02 tàu dầu/hóa chất có tổng trọng tải khoảng 40.000 DWT. Mới đây, công ty đã có những cập nhật về ước tính kết quả kinh doanh 2022 khá tích cực.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.
    Trong báo cáo phân tích mới được cập nhật đối với CTCP Vận tải Sản phẩm khí quốc tế (GSP), Chứng khoán Agribank (AGR) cho biết, ước tính trong quý IV/2022, GSP ghi nhận doanh thu đạt khoảng 381,5 tỷ đồng (giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái), lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 27,7 tỷ đồng (tăng 313%). Qua đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế cả năm 2022 ước đạt 1.800 tỷ đồng và 81 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 10,3% và 44,6% so với cùng kỳ.

    Cũng trong báo cáo phân tích của AGR cho biết, lợi nhuận quý IV của GSP có sự tăng trưởng mạnh như vậy đến từ mức nền thấp cùng kỳ khi công ty thực hiện sửa chữa định kỳ 4/7 tàu vào thời điểm đó. Ngoài ra, GSP cũng mới tiếp nhận tàu Shamrock Jupiter vào T9/2021 dẫn đến hiệu suất hoạt động quý IV/2021 chưa cao. Trong quý IV/2022, các tàu đầu tư mới đều đã hoạt động ổn định với hiệu suất cao, cùng với cước vận tải dầu/hóa chất gần đây tăng mạnh đã giúp GSP hưởng lợi và cải thiện biên lợi nhuận đáng kể.

    GSP đã đầu tư thêm 2 tàu dầu/ hóa chất với tổng trọng tải khoảng 40.000 DWT và mở rộng hoạt động sang thị trường châu Mỹ - châu Âu. Trong đó, GSP đã tiếp nhận tàu Shamrock Jupiter vào tháng 9/2021 và tàu Aquarius vào tháng 7/2022. Agriseco Research đánh giá chiến lược mở rộng sang mảng vận tải dầu/hóa chất có nhiều triển vọng trong bối cảnh giá cước vận tải dầu/hóa chất tăng mạnh trước những căng thẳng địa chính trị.

    AGR cho biết, chỉ số Baltic Clean Tanker (chỉ số đại diện cho cước vận tải dầu thành phẩm và hóa chất) đã tăng hơn 50% từ cuối tháng 10 và tăng gấp 3 lần trong một năm qua. Từ ngày 5/12, sự kiện áp giá trần 60 USD/thùng với dầu Nga và ngăn các công ty bảo hiểm phương Tây cung cấp bảo hiểm cho tàu chở dầu nước này cũng khiến cho cước vận tải dầu/hóa chất tăng mạnh.

    Quý III/2022, chi phí tài chính của GSP tăng vọt lên 22,7 tỷ đồng (tăng 17 tỷ so với cùng kỳ), đến từ chi phí lãi vay và lỗ chênh lệch tỷ giá. Hiện nay, GSP đang có khoảng 140 tỷ đồng dư nợ vay bằng đồng USD (5,9 triệu USD). Với việc tỷ giá hạ nhiệt thời gian qua, GSP sẽ bớt áp lực về chi phí tài chính và có thể hoàn nhập phần lỗ chênh lệch tỷ giá chưa thực hiện.

    Theo AGR: “GSP là doanh nghiệp có thị phần lớn nhất trong mảng vận tải khí LPG tại thị trường nội địa và tiếp tục mở rộng sang mảng vận tải dầu/hóa chất nhiều tiềm năng. Triển vọng 2023 tích cực đến từ các tàu chở dầu mới khai thác và giá cước vận tải dầu/ hoá chất tăng mạnh trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị”.
    stockpro88 đã loan bài này
  7. Oaren_Bocphet

    Oaren_Bocphet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/03/2021
    Đã được thích:
    20
    Sóng vận tải biển đến rồi
    stockpro88 thích bài này.
  8. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    GSP còn rất nhiều dư địa tăng trưởng và đang giữ thị phần số 1 vận tải khí ở VN
    stockpro88 đã loan bài này
  9. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    GSP tiền vào rất tốt,

    các bác chú ý PCT, cũng có 2 tàu chạy tuyến quốc tế như GSP
    stockpro88 đã loan bài này
  10. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.365
    **==**==**==**==**==**==
    --- Gộp bài viết, 17/02/2023, Bài cũ: 17/02/2023 ---
    chúc mừng ae tin tưởng vào sự phát triển của DN.
    ae chú ý PCT một phiên bản của GSP sắp tới
    --- Gộp bài viết, 17/02/2023 ---
    Hiện Gas Shipping tiếp tục giữ vị thế chi phối ở thị trường vận tải khí hóa lỏng LPG nội địa, đang đẩy mạnh phát triển ra thị trường quốc tế với 50% đội tàu hoạt động hoàn toàn ở thị trường này. Doanh nghiệp cũng đã hoàn thành đầu tư 2 tàu hóa chất nhằm mở rộng quy mô, đa dạng hóa đội tàu cũng như gia tăng hoạt động khai thác tàu bên ngoài trong bối cảnh giá cước và nhu cầu vận tải dầu khí không ngừng tăng.
    stockpro88 đã loan bài này

Chia sẻ trang này