HAH - chuỗi logistic hoàn thiện cảng -> vận tải biển > kho bãi - hưởng lợi từ dịch chuyển từ TQ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Ben1803, 05/05/2021.

8346 người đang online, trong đó có 1068 thành viên. 15:40 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 20950 lượt đọc và 107 bài trả lời
  1. dinhtuandung

    dinhtuandung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2021
    Đã được thích:
    8
    pic càng im ắng lại thấy thích <3
    Investor_hpBen1803 thích bài này.
  2. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    hihi- welcome bác
  3. dinhtuandung

    dinhtuandung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2021
    Đã được thích:
    8
    hàng cất tủ đến hết quý 2
  4. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    cất lâu rồi bác hihi
  5. nhadautuvn

    nhadautuvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/04/2007
    Đã được thích:
    919
    HAH họp DHCD kiểu gì mà sáng họp ko bán, chiều về đạp sàn?
  6. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    bình thường bác. ln tháng 4 rất tốt. mọi thứ ổn. cổ tức tăng 1500 cho 2021
    nhadautuvnbanhetnharoi thích bài này.
    banhetnharoi đã loan bài này
  7. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    Nhiều yếu tố hỗ trợ ngành logistics cảng biển
    Chủ Nhật, 30/5/2021, 14:28
    Linh Trang
    (KTSG) - Với bức tranh kinh doanh tươi sáng, cổ phiếu nhóm ngành logistics đang gia tăng sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

    Hưởng lợi từ giá cước vận chuyển tăng

    Trong quí 1-2021, việc thiếu hụt container ở khu vực châu Á đã tạo ra lợi thế lớn cho những doanh nghiệp vận tải biển container nhờ việc tăng cước phí và gia tăng lượt vận chuyển hàng. Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) là một trong số đó với mức lãi ghi nhận đạt 85,5 tỉ đồng, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu ghi nhận 359 tỉ đồng, tăng 28,6%.


    Lợi thế của HAH là nằm trong số ít các doanh nghiệp vận tải biển hoàn thiện được chuỗi giá trị ngành logistics bao gồm cảng biển - vận tải biển - dịch vụ kho bãi. Công ty này hiện có bảy tàu container, tổng trọng tải hơn 128.000 DWT, trong đó tàu Haian View mới được đầu tư vào tháng 7-2020 để tăng công suất thêm 20%.

    Nhờ vậy, tính chung cho cả năm 2020, doanh thu và lãi ròng của HAH lần lượt đạt 1.192 tỉ đồng và 147 tỉ đồng, tăng 7,5% và 10,5% so với năm 2019. Biên lợi nhuận gộp cũng cải thiện nhẹ từ 19,7% lên 20,1%. Dự báo năm 2021, HAH có thể đạt doanh thu và lãi ròng lần lượt khoảng 1.400 tỉ đồng và 190 tỉ đồng, tăng 18% và 29% so với năm 2020. Trên sàn chứng khoán, giá cổ phiếu HAH hiện đang giao động quanh mức 28.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn khoảng 50% so với đầu năm.

    Về cơ bản, hoạt động sản xuất của Việt Nam có xu hướng phục hồi mạnh kể từ cuối năm 2020 đang là tín hiệu hỗ trợ tích cực đối với ngành cảng biển.
    Một công ty vận tải biển khác cũng có kết quả kinh doanh ấn tượng trong quí 1-2021 là Công ty cổ phần Transimex (TMS) với mức lãi đạt 101 tỉ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ năm 2020, chủ yếu nhờ khoản lãi từ công ty liên kết (lãi từ công ty liên kết đạt 44 tỉ đồng).

    Trên cơ sở thận trọng, TMS đặt mục tiêu doanh thu cả năm 2021 là 3.315 tỉ đồng, giảm 3% và lợi nhuận trước thuế 425 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2020. Cổ phiếu TMS gần đây giảm giá (về quanh mức 45.000 đồng/cổ phiếu), nhưng vẫn đang cao hơn 37% so với đầu năm nay và gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.

    Trái ngược với HAH và TMS, kết quả kinh doanh quí đầu năm của Công ty cổ phần Container Việt Nam (VSC) có mức độ cải thiện không ấn tượng và đột biến bằng. Cụ thể, VSC đạt 435 tỉ đồng doanh thu và 76,8 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế trong quí vừa qua, tăng lần lượt 6% và 7,2% so với cùng kỳ năm 2020.

    Khác với HAH, dư địa tăng trưởng tại các cảng hiện hữu của VSC được nhiều công ty chứng khoán đánh giá là không còn nhiều. Tính đến hết năm 2020, cảng Xanh và Xanh VIP của VSC hoạt động với hiệu suất lần lượt là 76% và 71%.

    https://www.thesaigontimes.vn/316643/nhieu-yeu-to-ho-tro-nganh-logistics-cang-bien.html
    Binh Yen thích bài này.
    Ben1803 đã loan bài này
  8. hatron

    hatron Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/04/2020
    Đã được thích:
    551
    tiềm năng quá cụ ơi
    Ben1803 thích bài này.
  9. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    Tiềm năng bác ạ
  10. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572

Chia sẻ trang này