HAH- Hành trình chinh phục đỉnh cao của cổ phiếu tăng trưởng

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by Mathata, Feb 19, 2022.

4133 người đang online, trong đó có 45 thành viên. 02:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 2)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. Mathata

    Mathata Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 3, 2016
    Likes Received:
    1,493
  2. yern

    yern Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 28, 2021
    Likes Received:
    1,532
  3. Gil

    Gil Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Oct 24, 2002
    Likes Received:
    3,409
    Chả phải hôm nay mấy con dính đến biển (cảng, thuỷ sản) sàn hết mà :))
  4. ndt1111

    ndt1111 Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Sep 3, 2019
    Likes Received:
    170
    Cầm hah 98 có thể thấy được bờ không các bác ơi
    Nguyetnuong likes this.
  5. Mathata

    Mathata Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 3, 2016
    Likes Received:
    1,493
    chia 40% cổ 10% tiền ngày 26/02/2022. cứ cầm xem các anh đạp về đâu
  6. buonbanCP

    buonbanCP Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Apr 12, 2007
    Likes Received:
    959
    26/4
  7. HHH0

    HHH0 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Oct 4, 2016
    Likes Received:
    438
    Chuỗi cung ứng 'khó càng thêm khó': Các thùng hàng container mắc kẹt và chất đống ở cảng biển lớn nhất thế giới, cước vận chuyển có thể lại tăng cao
    08-04-2022 - 16:28 PM | Tài chính quốc tế


    BÁO NÓI - 3:02


    [​IMG]
    Dù cảng Thượng Hải vẫn hoạt động bình thường, nhưng số lượng container chứa đồ lạnh và các mặt hàng được xếp vào nhóm đồ nguy hiểm ở 2 kho đang ở mức cực kỳ cao.


    Các thùng container chứa đầy thực phẩm đông lạnh và hóa chất đang mắc kẹt ở cảng lớn nhất Trung Quốc tại Thượng Hải. Nguyên nhân là do thành phố này đang thực hiện đợt phong tỏa nghiêm ngặt nhằm kiểm soát dịch bệnh và việc xét nghiệm bắt buộc khiến các tài xế không thể đi đến bến cảng để lấy hàng.

    Ocean Network Express (ONE) cho biết trong một buổi tư vấn khách hàng hôm 6/4, tình trạng thiếu xe tải để vận chuyển các thùng container từ cảng đang cản trở việc thông quan hàng hóa nhập khẩu. Dù cảng vẫn hoạt động bình thường, nhưng số lượng container chứa đồ lạnh và các mặt hàng được xếp vào nhóm đồ nguy hiểm ở 2 kho đang ở mức cực kỳ cao. Do đó, một số tàu chở những loại hàng này có thể sẽ không đủ khả năng để tiếp tục dỡ thêm các thùng container.

    Thượng Hải hiện đang là "tâm chấn" của đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất của Trung Quốc trong hơn 2 năm, khi ghi nhận tới 21.000 ca nhiễm chỉ trong ngày 7/4. Tình trạng thiếu hụt xe tải cũng đang gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trong thành phố, như hãng sản xuất chip SMIC đang chật vật để đảm bảo có đủ xe tải vận chuyển hàng.

    Xe tải đã trở thành một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng ở Trung Quốc. Đây là phương tiện vận chuyển nguyên liệu thô từ các cảng ven biển đến các nhà máy xa hơn trong đất liền. Tình trạng hàng hóa "chất đống" đang làm số lượng tàu chở hàng ngoài khơi ngày càng tăng. Điều này đe dọa đến tình trạng chậm trễ hơn nữa và cước vận chuyển có thể tăng cao hơn trong những ngày tới.

    Quy định phòng dịch được thắt chặt ở khác khu vực khác tại Trung Quốc cũng làm hoạt động giao và trả hàng của các container đến các cảng bị chậm trễ. ONE cho biết, nhiều khả năng các thùng chứa thực phẩm đông lạnh hay những mặt hàng nguy hiểm như pin lithium, hóa chất sẽ không thể đến Thượng Hải và buộc phải di chuyển sang những cảng khác.

    Cảng Diêm Điền tại Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc đã phải tạm ngừng việc thu gom và giao container ở tất cả các bến trong khoảng 2 tiếng hôm 7/4 để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ. Tài xế xe tải được khuyến cáo không nên đến sớm hơn để lấy container vì họ có thể sẽ phải chờ rất lâu.

    Các nhà phân tích của Citigroup cho biết trong một báo cáo, tình trạng thiếu xe tải và việc các kho hàng ở Thượng Hải đóng cửa cũng đang ảnh hưởng đến tỉnh Chiết Giang và Giang Tô gần đó. 2 tỉnh này là trung tâm sản xuất chính, đóng góp khoảng 1/3 tổng kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc.



    iTVC from Admicro
    Các nhà phân tích của Citi cho hay: "Điều này không chỉ có tác động đáng kể đến nền kinh tế nội địa của Trung Quốc mà còn cả trong khu vực, có thể ảnh hưởng đến cả Hàn Quốc, Việt Nam và Đài Loan."

    Trước đó, hãng phân tích dữ liệu Kpler cũng cho biết, các tàu chở 22 triệu thùng dầu của Nga, Iran và Venezuela đang "đứng im" ở ngoài khơi Trung Quốc vì hoạt động bốc dỡ hàng hóa gặp gián đoạn do lệnh phong toả. Thời gian chờ đợi để dỡ hàng trên các con tàu ngày càng bị kéo dài. Kpler ước tính, nhu cầu dầu hàng ngày tại đại lục sẽ giảm ít nhất 450.000 thùng trong tháng 4. Theo Jane Xie – nhà phân tích cấp cao về dầu tại Kpler, nguyên nhân cũng là do lượng tiêu thụ xăng và nhiên liệu máy bay đi xuống.

    Tham khảo Bloomberg

    Bloomberg: Mặc phương Tây trừng phạt 'ngang dọc', Nga vẫn lãi đậm cả trăm tỷ đô nhờ xuất khẩu năng lượng trong năm nay
    Chi Lan

    Theo Nhịp sống kinh tế
  8. hungdaocao

    hungdaocao Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jun 20, 2008
    Likes Received:
    3,330
  9. niemdammebmw

    niemdammebmw Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Nov 26, 2012
    Likes Received:
    861
    https://laodong.vn/kinh-te/cuoc-van...ics-lai-tang-de-nang-doanh-nghiep-1031831.ldo
    --- Gộp bài viết, Apr 11, 2022, Bài cũ: Apr 11, 2022 ---
    Các hiệp định thương mại đã ký khiến chuỗi cung ứng dồn hết về VN mất. Sản xuất , XK hưởng lợi . Hạ tầng logictic , cảng biển, vận chuyển hàng rời đường biển huỏng lợi ( lâu dài, bền vững) ko kém.
  10. niemdammebmw

    niemdammebmw Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Nov 26, 2012
    Likes Received:
    861
    https://m.bizlive.vn/xuat-khau-tang...uqNb0_aRbKShvp7z3vP-jmDIZ5SVjKAh18veDzmG-4N0c

Share This Page