HAH: MỞ RỘNG ĐỘI TÀU, VƯƠN RA BIỂN LỚN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Andrew_Jackson, 14/11/2024.

4323 người đang online, trong đó có 498 thành viên. 21:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 19 người đang xem box này (Thành viên: 6, Khách: 13):
  2. kaiyo88,
  3. cuaca,
  4. hoctro_hamhoc,
  5. faireriche
Chủ đề này đã có 6683 lượt đọc và 56 bài trả lời
  1. Andrew_Jackson

    Andrew_Jackson Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/09/2024
    Đã được thích:
    134
    TỔNG QUAN CTCP VẬN TẢI VÀ XẾP DỠ HẢI AN (HAH)

    CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An là doanh nghiệp sở hữu đội tàu biển container lớn nhất Việt Nam hoạt động linh hoạt giữa các tuyến trong và ngoài nước. Ngoài ra, nhằm hoàn thiện hơn chuỗi cung ứng khép kín cho khách hàng, công ty cũng đồng thời kinh doanh và khai thác Cảng Hải An cùng một số depot (điểm thông quan nội địa) nhỏ khác.

    HAH hiện cung cấp chuỗi dịch vụ logistics khép kín với ba lĩnh vực kinh doanh: 1) cảng biển, 2) khai thác tàu, 3) hoạt động khác gồm cảng cạn, CFS, đại lý tàu.

    [​IMG]

    Mảng khai thác tàu đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong KQKD của HAH. Tính đến hết Q3/2024, giá trị tài sản và doanh thu từ hoạt động này lần lượt chiếm 82,9% và 80,6% trong tổng cơ cấu tài sản và doanh thu công ty. Trong khi đó, mảng khai thác cảng đã đạt công suất tối đa, không còn nhiều dư địa để tăng thêm. Mảng kinh doanh khác (cảng cạn, kho CFS, đại lý tàu) còn non trẻ và chưa đóng góp nhiều vào kết quả kinh doanh của HAH.

    HAH đang theo đuổi chiến lược phát triển lấy mảng khai thác tàu làm trọng tâm, liên tục mở rộng, trẻ hóa đội tàu & tham gia vào các tuyến vận tải khu vực. Trong giai đoạn từ 2021- 2023, HAH đã đầu tư mua & đóng thêm 9 tàu so với 7 tàu hiện hoạt động trước 2021. Tính đến cuối tháng 8/2024, HAH sở hữu 15 tàu, với tổng sức chở là 23.000 TEU, tương đương 31% thị phần sức chở container trong nước. Ngoài ra, vào tháng 9/2024, HAH cũng thông qua chủ trương đầu tư thêm một tàu cũ loại Panamax với sức chở từ 3.500-5.000 TEU nhằm tham gia vào các tuyến vận tải khu vực xa hơn.

    Chiến lược mở rộng này, cùng với việc hoàn thành nhận bàn giao các tàu mới, có thể giúp HAH đạt được điểm rơi lợi nhuận trong giai đoạn 2024-2025 với bối cảnh sản lượng container và giá thuê tàu đang tích cực. Tuy nhiên, nếu thương mại toàn cầu trở nên ảm đạm, khiến giá cước container và giá thuê tàu giảm mạnh, HAH có thể đối mặt với rủi ro gia tăng áp lực nợ vay, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.

    TRIỂN VỌNG TĂNG TRƯỞNG XNK

    Giá thuê tàu, mặc dù đã có sự hạ nhiệt từ tháng 7/2024, vẫn duy trì ở mức cao hơn so với năm 2023. Theo dự báo của BIMCO, nguồn cung tàu container trong giai đoạn 2024-2025 sẽ tăng trưởng lần lượt 9,3% và 4,8%, khi các hợp đồng đóng tàu từ năm 2021 dần được bàn giao. Mặc dù nguồn cung tàu tăng có thể tạo áp lực lên giá cước vận tải toàn cầu, nhưng tác động sẽ có độ trễ nhất định. Điều này là do phần lớn các tàu mới được bàn giao là tàu có sức chở trung bình từ 15.000-24.000 TEU, chủ yếu hoạt động trên các tuyến vận tải xuyên lục địa dài.

    Tranh chấp địa chính trị khiến giá cước vận tải tăng lên. Hiện tại, các tàu vận chuyển trên tuyến Châu Á-Âu và Châu Mỹ đang phải thay đổi hành trình, di chuyển qua Mũi Hảo Vọng do ảnh hưởng từ các tranh chấp địa chính trị. Việc thay đổi hành trình này vẫn tiếp diễn, khiến thời gian trên biển kéo dài hơn, dù số lượng tàu tăng thêm nhưng không thể giảm ngay áp lực về giá cước.

    Đối với HAH, nhờ đội tàu chủ yếu hoạt động trên các tuyến ngắn trong khu vực, công ty ít chịu tác động từ sự gia tăng nguồn cung tàu trên các tuyến dài, giúp HAH duy trì hiệu quả hoạt động và tránh được biến động lớn từ thị trường toàn cầu.

    [​IMG]

    QUAN ĐIỂM ĐẦU TƯ

    [​IMG]

    Xu hướng tăng ngắn hạn: Với giá nằm trên MA200 và RSI đang tăng, xu hướng ngắn hạn vẫn khá tích cực. Tuy nhiên, khi RSI gần vùng quá mua, cần theo dõi chặt chẽ các tín hiệu điều chỉnh có thể xảy ra

    Xu hướng dài hạn vẫn tăng mạnh, nhưng trong ngắn hạn, nếu RSI vượt 70 hoặc giá chạm kháng cự, có thể xảy ra điều chỉnh ngắn hạn.

    Với diễn biến hiện tại của ngành vận tải biển nói chung, giai đoạn khó khăn nhất đã qua và triển vọng ngành được đánh giá sẽ tiếp tục tích cực trong 6-12 tháng tới. Tôi đưa ra khuyến nghị “MUA” đối với cổ phiếu HAH với định giá hợp lý là 54.200 VND/cp, dựa trên phương pháp DCF. So với giá đóng cửa ngày 13/11/2024, mức giá này tương ứng tiềm năng tăng giá là 26.25%, bao gồm cả cổ tức tiền mặt, với P/E 2024 là 9,8x và P/B là 1,9x
    kieu.phong, DongTienMayManGAGASU thích bài này.
  2. Hypatia

    Hypatia Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2018
    Đã được thích:
    5.328
    Sao NN mua thằng này nhiều thế bác chủ?
    GAGASU thích bài này.
  3. Wolves_will

    Wolves_will Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/07/2015
    Đã được thích:
    1.237
    Thàng này đang hưởng lợi từ xu hướng tăng trưởng ngành vận tải biển nhờ nhu cầu xuất nhập khẩu hồi phục. Đặc biệt, việc cải thiện hiệu suất đội tàu và mở rộng thị trường quốc tế là những yếu tố khiến HAH trở nên hấp dẫn. Mấy ông NN đang nhìn thấy được tiềm năng dài hạn của HAH nên mới múc mạnh đấy Bác
  4. Andrew_Jackson

    Andrew_Jackson Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/09/2024
    Đã được thích:
    134
    ngoài việc vận tải biển đang trend ra thì NN sẽ dùng các mô hình để định giá cổ phiếu nưã Bác. Cơ bản là giá thằng HAH này đang ở múc hấp dẫn với mô hình đấy nên NN mua nhiều thôi Bác ạ
    Hypatia thích bài này.
  5. Best.Dealer

    Best.Dealer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2012
    Đã được thích:
    549
    thằng này nay khoẻ quá cụ ạ, sắp trần luôn rồi
  6. Andrew_Jackson

    Andrew_Jackson Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/09/2024
    Đã được thích:
    134
    con HAH này kéo ác mà cụ, thị trường đang xuống mà nó lên ầm ầm, quá tiềm năng luôn rồi
    kieu.phong thích bài này.
  7. Khodatten

    Khodatten Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/06/2014
    Đã được thích:
    82
    liệu có phải là 49 đã qua 53 sẽ tới không đây=))
    kieu.phong thích bài này.
  8. kieu.phong

    kieu.phong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2012
    Đã được thích:
    269
    nước ngoài mua mạnh cũng là tín hiệu tốt cho thấy họ đánh giá cao khả năng phát triển của HAH. Bác thấy đợt này biên lợi nhuận của HAH có cải thiện không? Liệu có thêm yếu tố gì khác làm cổ phiếu này hấp dẫn hơn không, ngoài câu chuyện ngành vận tải biển hồi phục?
  9. Best.Dealer

    Best.Dealer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2012
    Đã được thích:
    549
    leo núi bền bỉ quá cụ ạ
  10. Andrew_Jackson

    Andrew_Jackson Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/09/2024
    Đã được thích:
    134
    Q3/2024 ghi nhận sự sụt giảm đáng kể trong giá cước vận tải biển toàn cầu, tuy vậy, mức giá này vẫn cao hơn khoảng 2 lần so với cả năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024 (WCI-Drewry). Qua đó, biên lợi nhuận của HAH tiếp tục phục hồi mạnh mẽ từ mức nền thấp cùng kỳ. Cụ thể, biên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp tăng mạnh 12 điểm % YoY, lên mức cao nhất 2 năm, đạt 35%. Bên cạnh đó, giá cước cho thuê tàu hạn định giữ ở mức cao trong suốt quý 3 cũng góp phần giúp biên lợi nhuận gộp cải thiện

Chia sẻ trang này