HAH - Người khổng lồ ngành vận tải biển

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 21/06/2021.

3287 người đang online, trong đó có 335 thành viên. 14:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 6128 lượt đọc và 24 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Khác gì dòng chứng khoán, lúc đầu ai cũng thấy kết quả kinh doanh dòng chứng sẽ tăng rất mạnh thể hiện công bố kết quả tăng mạnh theo từng quý, nhưng giá cổ phiếu dòng chứng chỉ có xu hướng tăng chứ không rít, mãi đến tháng 05 dòng chứng bắt đầu rít, rít không tưởng, toàn tăng x lần
    Thực tế dòng vận tải biển các cổ nhỏ như VOS, VNA ... tăng trần liên tục rồi, ông lớn HAH thì vẫn đang tích lũy, nhưng sẽ sớm phi thôi
    Ben1803 thích bài này.
  2. justmyluck87

    justmyluck87 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2009
    Đã được thích:
    893
    Tăng phá đỉnh rồi còn gì.
  3. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    2.145
    Tăng chưa đúng giá trị , với EPS ổn định trên 6000 đến 7000 với P/E = 10 giá này còn siêu rẻ
    Ben1803 thích bài này.
    Ben1803 đã loan bài này
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    chuẩn, nhưng chứng khoán là vậy, đôi khi nghĩ nó tăng mạnh nhưng lại tăng ko nổi, có điều doanh nghiệp tốt thực sự, giá cổ chưa phản anh đúng giá trị doanh nghiệp thì mình chia sẻ thôi, mua bán tùy duyên
    Ben1803 thích bài này.
    Ben1803 đã loan bài này
  5. Nhanctu

    Nhanctu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/03/2016
    Đã được thích:
    114
    Mọi thứ đã được thể hiện ở giá
  6. lehieu2406

    lehieu2406 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2007
    Đã được thích:
    1.463
    Sóng vận tải biển và cảng biển mạnh nhất 2021 và 2022
    trungken18 thích bài này.
    trungken18 đã loan bài này
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Ba thằng em út trong ngành vận tải biển VOS, VNA, VSA nay vẫn trần, VOS trần 6 phiên liên tiếp rồi. Anh cả HAH thì vẫn chưa có động thái gì, đang tích lũy, nhưng sẽ trần sớm trong thời gian ngán tới, mà đã trần thì trần liên tục, bởi vì tính ra đánh HAH rất dễ, chỉ số đẹp, kinh doanh quá ổn, tương lai thì lại càng ổn hơn, khối lượng cổ phiếu lưu hành 47 triệu cổ, thanh khoản có bùng nổ thì một phiên tối đa cũng chỉ tầm 4-5 triệu cổ giao dịch rất dễ đánh. Hàng vừa cơ bản lại vừa miếng cho lái, dễ đánh
    Ben1803lehieu2406 thích bài này.
    lehieu2406 đã loan bài này
  8. lehieu2406

    lehieu2406 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2007
    Đã được thích:
    1.463
    Kể cả khi dịch được kìm chế. Thì hàng không vẫn phải tìm mọi lời giải bài toán (được bay đến đâu) thì ngành vận tải biển và cảng biển là độc tôn.
    trungken18Ben1803 thích bài này.
    trungken18 đã loan bài này
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Chuẩn dịch được kiềm chế hoạt động kinh doanh sôi động hơn, nhu cầu vận chuyển lại càng cao hơn nữa, hơn chục năm rồi ngành vận tải biển sống cầm hơi, một loạt các doanh nghiệp phá sản, không dễ gì giá cước vận tải biển thời gian tới giảm, mà sẽ luôn neo ở mức cao, mức gấp 5-7 lần mức trung bình của nhiều năm trước
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Về việc thời gian gần đây người nội bộ hoặc cổ đông lớn bán bớt cổ phần cũng không đáng lo ngại, thậm chí còn mang yếu tố tích cực, bởi mấy lý do sau:
    1. Cổ đông lớn, và cầm lái HAH là công ty vận tải Hải Hà (công ty liên quan đến ông Sơn chủ tịch HĐQT) không bán ra, công ty Hải Hà là cổ đông sáng lập của HAH.
    2. Lượng bán ra chỉ cần một phiên giao dịch là hấp thụ hết
    3. Công ty chỉ có 47 triệu cổ phiếu đang lưu hành, xét một yếu tố tích cực thì việc bán ra tạo thanh khoản tốt, hút được dòng tiền lớn tham gia
    4. Lịch sử những cổ phiếu uptrend, siêu cổ phiếu phải gắn liền với kết quả kinh doanh, đặc biệt là kết quả kinh doanh trong tương lai có tăng trưởng và duy trì tốt được hay không, và những siêu cổ phiếu này giá cổ phiếu không phụ thuộc vào người nội bộ, cổ đông lớn bán ra như HSG, HCM, NKG, HPG, VCI ... người nội bộ hay cổ đông lớn bán ra chốt lời, nhưng sau đó giá cổ phiếu đều tăng gấp 2 lần trở lên.
    5. HAH thời vận tải biển khó khăn vẫn duy trì kết quả kinh doanh tốt, năm nào cũng tăng cường thêm 1,2 đội tàu, riêng năm nay cuối tháng 04 nhận thêm 2 đội tàu trong đó có một đội tàu quốc tế, kế hoạch mua thêm một đội tàu trong năm nay, như vậy quá khứ thời vận tải biển khó khăn làm ăn vẫn ổn, cổ tức vẫn đều. Hiện tại thì kết quả kinh doanh Quý 1 lợi nhuận tăng trưởng đến 174%, quý 2 còn khả quan hơn do có thêm hai đội tàu vào khai thác, với giá cước vận tải duy trì cao như hiện nay và còn cao hơn nữa thì tương lai kết quả kinh doanh còn sáng lạn hơn.

Chia sẻ trang này