HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6081 người đang online, trong đó có 312 thành viên. 18:45 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 8 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 8)
Chủ đề này đã có 1198351 lượt đọc và 7573 bài trả lời
  1. cc0975157450

    cc0975157450 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    13/09/2015
    Đã được thích:
    3.166
    Pic này dành cho anh em ôm dài hạn. Cổ phiếu thường lợi nhuận phi thường
    SoiCaBangChu thích bài này.
  2. cc0975157450

    cc0975157450 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    13/09/2015
    Đã được thích:
    3.166
    http://*********.vn/2017/10/hah-8-t...ty-lap-lien-danh-pantos-hai-an-737-562018.htm
    HAH: 8 tháng lãi 103 tỷ đồng, chi gần 141 tỷ lập Liên danh Pantos - Hải An
    http://static1.*********.vn/*********/2014/Avartar/4ba2c24fbffc7d60d53099269d72b4979340cd47.jpg Informer 4 giờ trước

    • HAH thực hiện được 103 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, thực hiện được gần 69% kế hoạch năm, và dự kiến cả năm đạt 84% kế hoạch với 141 tỷ đồng.

      Cụ thể, HĐQT CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HOSE: HAH) đã thông qua kết quả kinh doanh 8 tháng với tổng doanh thu gần 478 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 103 tỷ đồng, thực hiện được gần 69% kế hoạch năm, và dự kiến cả năm đạt 84% kế hoạch với 141 tỷ đồng.

      HAH cũng quyết định tạm ứng cổ tức năm 2017 với tỷ lệ 10%. Ngày chốt danh sách cổ đông là 15/11 và sẽ thanh toán từ 01-15/12.

      HĐQT HAH cũng phê duyệt hợp đồng liên doanh với Pantos Holding Incorporation (Hàn Quốc) để thành lập Công ty TNHH Liên danh Pantos - Hải An nhằm mục đích đầu tư và khai thác depot. Liên danh Pantos - Hải An có vốn điều lệ 12 triệu USD, trong đó HAH chiếm 51% vốn, tương ứng 6.12 triệu USD (140.76 tỷ đồng).
    ngocthao90, muackvn, NhiHa701 người khác thích bài này.
  3. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.555
    Họ ghi nhầm "dự kiến cả năm đạt 94%" thành "dự kiến cả năm đạt 84%". :((
  4. muackvn

    muackvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/04/2009
    Đã được thích:
    2.891

    LNST Quý 1 + 2 ~ 71 tỷ, ước thực hiện 8 tháng 103 tỷ ---> LN tháng 7 + 8 ~ 42 tỷ.

    Nghị quyết HĐQT ngày 6/10 ước doanh thu thực hiện cả năm 2018 đạt 816 tỷ, vượt 31% so với kế hoạch. Do vậy, việc HAH 2018 hoàn thành và vượt KH LN nằm trong tầm tay:">
    cc0975157450NhiHa70 thích bài này.
  5. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.555
    SM Lines hướng đến top 20 thế giới

    Gửi ngày 11 tháng 9 năm 2017

    Việc sáp nhập trong ngành công nghiệp container hiện nay đã giảm đáng kể số lượng các hãng tàu tới mức một hãng vận tải chưa từng tồn tại 1 năm trước đây thì hiện đã chuẩn bị gia nhập vào top 20 những hãng vận tải lớn nhất thế giới.

    SM Lines nổi lên từ sự sụp đổ của Hanjin Shipping vào tháng 9 năm ngoái và mới chỉ thành lập vào tháng 12 năm 2016, hãng đã tăng mạnh năng lực bằng những tàu cũ giá rẻ để tiến gần tới top 20 hãng vận chuyển lớn thế giới. Và trong khi SM Line không làm ảnh hưởng tới thị trường vận tải container rộng lớn trên toàn thế giới, nhưng hãng lại có tiềm năng lớn để đóng một vai trò quan trọng trong tuyến Nội Á và xuyên Thái Bình Dương, theo Drewry.

    [​IMG]

    Đầu tiên, hãng mua lại các tài sản không phải tàu của Hanjin trên tuyến xuyên Thái Bình Dương với giá 23 triệu đô la Mỹ, sau đó thu mua 11 tàu của Hanjin cùng với đó là các bến cảng ở Gwangyang và Inchon.

    Cho đến tháng 8 năm 2017, SM Lines sở hữu 18 tàu với tổng trọng tải lên tới 99.800 TEU, ngoài ra hãng còn thuê 5 tàu với tổng trọng tải 6.000 TEU.

    “Nếu tính cả những tàu đang thuê, SM Line sẽ xếp thứ 19 trong bảng xếp hạng hãng tàu toàn thế giới, chỉ kém 20.000 TEU so với hãng tàu đã khai thác được một thời gian rất dài là KMTC”, Drewry thống kê thêm.

    SM Line cho biết, hãng đã có kế hoạch khai thác 30 tàu vào cuối năm nay do đó việc gia nhập vào top 20 chỉ còn là vấn đề thời gian”.

    SM Line hiện đang cung cấp 9 tuyến dịch vụ hàng tuần, 6 tuyến nội Á (trong số đó có một tuyến là thỏa thuận mua chỗ), hai trên tuyến Châu Á-Ấn Độ (đều là thỏa thuận mua chỗ) và 1 trên tuyến Châu Á-Bắc Mỹ.

    Những hãng mới tham gia trước đó đã làm mất ổn định thị trường do xu hướng mua lại với giá rẻ nhưng lại không đúng với trường hợp của SM Line trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, khi mà cước biển không ngừng tăng khi mà hãng tham gia tuyến này vào tháng Tư, Drewry cho hay.

    Tuy vậy, các hãng tàu vẫn cảm thấy hài lòng khi đứng nhìn giá của họ tăng cũng như các đối thủ cạnh tranh chìm trong quy trình cuộc sát nhập và mua lại, nhưng sự xuất hiện bất ngờ của SM Line là một hành động để nhắc các hãng tàu container khác rằng thị trường vận tải container chưa phải là một thị trường đóng.

    Nguồn : Lloy’s List
  6. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.555
    Sau gần 1 tháng SM Line đã vào TOP20 Thế giới rồi. Lớn nhanh như Thánh Gióng.

    Tin vắn Tuần 39 [​IMG]

    Gửi ngày 9 tháng 10 năm 2017

    SM Line đầu tư thêm vỏ container mới.

    Mặc dù giá bán vỏ container mới đã tang 15% so với năm 2016 và vẫn đang tiếp tục tang nhưng SM Line vẫn đầu tư thêm 56,5 triệu US$ để mua thêm gần 16.000 container mới. Số container nói trên được mua của Singamas Container Hongkong và một công ty khác. Toàn bộ số vỏ mới nói trên sẽ được giao từ ngày 30/5/2018. Đây là Hợp đồng mua vỏ mới đầu tiên nằm trong kế hoạch tăng số container mà hãng sở hữu lên gấp 4 lần so với hiện tải để phục vụ các tuyến đi Mỹ La tinh và Bờ Đông nước Mỹ dự kiến sẽ được mở vào đầu năm tới. Tính đến cuối tháng 8 năm 2017, đội tàu của SM Line có 23 tàu, trong đó sở hữu 18 tàu với tổng trọng tải 99.800 TEU và thuê 05 tàu với tổng trọng tải 6.000TEU.

    [​IMG]

    Như vậy cho đến nay, theo thống kê của Drewry, SM Line đã nằm trong “Top 20” của các hãng tàu vận chuyển container trên thế giới.


    Nguồn: LL 4 Oct. 2017
    --- Gộp bài viết, 10/10/2017, Bài cũ: 10/10/2017 ---
    Hiện tại, trong năm 2017 HAH đã liên doanh và hợp tác:
    (1) Nước ngoài
    - SM Line: số 1 Hàn Quốc và TOP20 về vận tại Container.
    - Pantos Logistics: số 1 Hàn Quốc về Logistics. Pantos đã bán 51% mảng này cho LG năm 2015 (http://www.payloadasia.com/2015/03/lg-takes-majority-stake-in-pantos-logistics/)
    Vậy, Pantos Logistics Vietnam chính là LG Logistics. AE vào Google search thử LG Logistics.
    (2) Trong nước
    - Tan Cang Shipping: TOP5 Việt Nam về vận tải container.
  7. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.555
    LG đầu tư vào Khu CN Tràng Duệ, Hải Phòng (cạnh Đường 10) từ 2015 với diện tích 80ha và đã cho ra sản phẩm. Hiện tại, trong tháng 9 này LG Logistics đang tuyển hàng trăm nhân sự (nguồn: Mr Google).

    LG đã được phép mở rộng thêm tại Hải Phòng khoảng 600ha (gần 8 lần hiện tại) (http://www.baohaiphong.com.vn/chann...u-cac-du-an-moi-dau-tu-vao-hai-phong-2546148/).

    Do vậy, Dự án cảng cạn HAH-Pantos Đình Vũ thực chất là HAH-LG. Chỉ cần phục vụ LG Hải Phòng là đủ mệt rồi.
    --- Gộp bài viết, 10/10/2017, Bài cũ: 10/10/2017 ---
    Sắp tới sẽ là liên doanh HAH-Pantos tại Cái Mép.
    muackvncc0975157450 thích bài này.
  8. SoiCaBangChu

    SoiCaBangChu Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/01/2017
    Đã được thích:
    968
    Mình thỉnh thoảng lại nạp thêm ít tiền vào HAH như kiểu đóng bảo hiểm để sau này có thêm 1 quyển sổ hưu ;;)
    cc0975157450 thích bài này.
  9. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.555
    HAH: nên tranh thủ giá đẹp này túc tắc gom và kẹp dài hạn bác ơi. Vì:

    - Hiện tại:
    + HAH là số 1 về vận tải container của Việt Nam với 5 tàu khá mới, lớn nhất Việt Nam (tổng tải là 89.437DWT, gần gấp đôi cty đứng thứ 2 là Biển Đông với 7 tàu nhưng chỉ 4.676DWT). Mua tàu giai đoạn 2012-2014 và 2017 nên giá siêu rẻ và do vậy suất đầu tư cực thấp và không một đối thủ nào khác có thể cạnh tranh về giá;
    + Do tàu lớn nên tàu của HAH duy nhất ở Việt Nam không bị ảnh hưởng và nằm cảng do thời tiết xấu;
    + HAH có thể nói là duy nhất ở Việt Nam chạy container HP-HCM với thời gian biểu cố định như tàu hỏa và xe khách, cộng với tàu lớn không bị ảnh hưởng thời tiết và chủ động về cảng nên khách hàng gần như biết được chính xác lịch hàng hóa của mình ở 2 đầu. Đây là lý do, tuy tàu lớn gấp mấy lần tàu của các hãng khác, trung bình tàu của HAH fullload với 90%. Điều này cho phép HAH tối ưu về giá cước cũng như hiệu suất của tàu;
    + Cảng HAH hết khấu hao trong năm 2017. Do vậy, không ngại cạnh tranh về giá bốc xếp;
    + Từ 01/7/2017: giá trần, sàn về cước bốc xếp tại cảng có hiệu lực (kết quả làm LNST tháng 7+8 tăng mạnh với 32 tỷ - tăng khoảng 20% so với quý 2);
    + Việc ký kết đối tác toàn diện với Tan Cang Shipping (TOP5 về vận tải container của Việt Nam) nhằm triển khai tuyến quốc tế HP-HCM-Singapore, tạo liên minh để giảm chia sẻ hàng hóa, giảm sự cạnh tranh;
    + Với 5 tàu của chính HAH và 2 tàu của SM Line thì cảng HAH sẽ luôn luôn fullload và bất chấp sự cạnh tranh của các cảng khác.

    - Ngắn hạn trong năm nay:
    + Với chỉ cần 141 tỷ LNST (EPS 4.1k), cổ tức 20% tiền mặt thì Mr Market sẽ phải định giá lại em nó ở mức 3x thôi; Còn hoàn thành kế hoạch 150 tỷ trở lên (>=EPS 4.4k) thì càng tuyệt vời.
    + Sự lớn mạnh như Thánh Gióng của SM Line trên TG sẽ tăng thêm chuyến tới Việt Nam, qua đó gia tăng (1) lợi nhuận hoa hồng đại lý cho HAH; (2) doanh thu và lợi nhuận bốc xếp cảng HAH do lượng hàng qua cảng nhiều hơn đặc biệt hàng xuất nhập khẩu.

    - Trung hạn:
    + Từ Q3/2018 có thêm 7,5ha (50%) cảng cạn Đình Vũ đi vào hoạt động (chỉ cần phục vụ LG Hai Phong cũng không đủ);
    + Năm 2018 tuyến quốc tế HP-HCM-Singapore sẽ full công suất và tăng tàu;
    + Năm 2019 cảng cạn Cái Mép và 50% còn lại của cảng cạn Đình Vũ đi vào hoạt động;
    + Năm 2018-2019: tiếp tục tăng cường đội tàu ở vùng giá đáy để tăng cường cho tuyến quốc tế HP-HCM-Singapore và mở tuyến quốc tế mới.

    - Dài hạn:
    + Từ cuối 2019 hoặc 2020, 2 cầu cảng quốc tế đi vào hoạt động; dự từ 2020, doanh thu và LN sẽ gấp 3 lần với hiện tại.
    Last edited: 11/10/2017
    cc0975157450, SoiCaBangChumuackvn thích bài này.
    Lavici, cc0975157450, SoiCaBangChu2 người khác đã loan bài này.
  10. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    5.720
    VSC ko khá đc bác ạ, chắc kqkd cũng ko khá khẩm gì :D
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này