HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6226 người đang online, trong đó có 351 thành viên. 16:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 9 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 9)
Chủ đề này đã có 1199026 lượt đọc và 7573 bài trả lời
  1. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.555
    Phiên hôm nay là cần thiết để cho TT đi lên đỉnh cao mới bền vững hơn. Càng nhiều cp HAH trao tay ở vùng giá thấp càng tốt.
    ckbipbom thích bài này.
    NhiHa70 đã loan bài này
  2. Seabell

    Seabell Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    671
    Đang Covid Bác ơi! An toàn là trên hết. Bác cứ trích lãi ra đi nhậu và du lịch 4 - 5 lần cho bõ công nhọc nhằn theo HAH quá lâu rồi. Ngày 9/4 HAH đã nhận con tàu container đầu tiên của Kế hoạch 2021 (Haian East 1700 TEU đóng tại Đức), ngay sau đó 11/4 đã cho thuê mà giá thuê tàu đã tăng hơn 50% so với 2020...
    TrongVQ, Ben1803, ckbipbom1 người khác thích bài này.
    TrongVQ, Ben1803NhiHa70 đã loan bài này.
  3. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.555
    Chiến thuật tích luỹ tàu vùng giá thấp rất hợp lý. Hiện tại, mua được tàu size feeder như của HAH là quá khó và ngày càng khó vì xu hướng upsize cuar các hãng M&A để giảm chi phí. Theo Drewry thì xu hướng của hàng container còn duy trì hết 2022 nên chắc chắn có tàu cho thuê giờ là thượng sách. Cầu TT trong nước ngày càng tăng, khi giá cho thuê NN giảm thì lại kéo về phục vụ.
    anh1981ckbipbom thích bài này.
  4. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    582
    quá tuyệt
    ckbipbom thích bài này.
  5. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.555
    Năm nay có ra dhcd không @Seabell ?
    ckbipbom thích bài này.
  6. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    582
    xin hỏi seabell là hiện tại ngành đóng tàu ở VN có nhiều đơn hàng không? thế giới bắt đầu đặt đóng tàu mới khá nhiều. ngành đóng tàu VN ko bit ra sao nhỉ
    ckbipbom thích bài này.
  7. ckbipbom

    ckbipbom Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/03/2021
    Đã được thích:
    549
    Chít em rồi, hàng về chắc lõm
  8. Seabell

    Seabell Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    671
    Chắc không ra được Bác ơi, sợ Covid 19 lắm!!!
    NhiHa70, ckbipbomTrongVQ thích bài này.
  9. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    582
    https://cafef.vn/xuat-sieu-cua-viet-nam-bat-ngo-cao-gap-3-lan-uoc-tinh-20210413140746799.chn
    Số liệu thống kê Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong tháng 3/2021 đạt 58,11 tỷ USD, tăng 42,2% so với tháng 2/2021 do hoạt động xuất nhập khẩu trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

    Lũy kế đến hết tháng 3, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 154,01 tỷ USD, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
    ................
    TrongVQ thích bài này.
  10. Seabell

    Seabell Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    671
    Đây là điều đáng buồn của cả ngành Công nghiệp Hàng hải của VN (VN Maritime Industry). Hiện nay ngành đóng tàu của thế giới đang phát triển rất mạnh, nhiều xưởng đóng tàu của Trung Quốc đã đóng cửa 10 năm nay, nhưng bây giờ đã được khôi phục và đưa vào hoạt động. Tuy nhiên họ chỉ tập trung đóng tàu cỡ lớn, thí dụ chỉ trong Quí I/2021 đã có tới 170 tàu container loại siêu lớn có trọng tải từ 11.000 TEU đến 23.000 TEU (khoảng 140.000DWT đến 250.000 DWT), giá đóng mới từ 112 đến 140 triệu USD/chiếc được đặt đóng mới. Các xưởng đóng tàu ở Trung Quốc, Hàn Quốc đã không còn chỗ (Slot) cho các tàu loại này đặt đóng từ nay đến giữa năm 2023.
    Riêng ngành đóng tàu VN từ 2002 - 2011 đã đóng được khoảng 07 tàu Feeder loại 600 TEU, 02 chiếc loại 1016 TEU, hai chiếc loại 1700 TEU nhưng chưa hoàn thiện và nằm chờ ở Giếng Đáy từ 2011 đến nay, 01 tàu 1800 TEU hiện HAH đã mua của Vinalines và đưa vào khai thác từ 2019. Các loại tàu khác thì tôi không biết rõ nhưng chắc chắn là VN không tham gia được thị trường đóng tàu container, tàu hàng rời và tàu dầu cỡ lớn có trọng tải từ 100.000 DWT trở lên như các loại nói trên...
    Về đóng vỏ container thì trước đây Vinashin có đầu tư một nhà máy sản xuất vỏ container tại Hải Dương, nhưng hình như đã đổi chủ, không biết còn sản xuất không. Hôm nay có tin Hòa Phát sẽ xây dựng nhà máy sản xuất vỏ container tại Vũng tàu với công suất 500.000 TEU/năm, hy vọng chúng ta có thể mua vỏ của nhà máy này ngay trong năm nay thì tốt quá...
    ANGUYENBen1803 thích bài này.
    Ben1803 đã loan bài này
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này