HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3717 người đang online, trong đó có 283 thành viên. 00:21 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1169980 lượt đọc và 7672 bài trả lời
  1. caobaclang

    caobaclang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2010
    Đã được thích:
    1.146
    Ngâm từ hồi 11-14 rồi
  2. hungdaocao

    hungdaocao Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Đã được thích:
    3.314
    Cái gom ác vụ vừa rồi , nay cho lên đâu chịu đó
  3. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    567
    beer thôi
  4. Phamtanphat

    Phamtanphat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2018
    Đã được thích:
    1.029
    Nay tím mà có vẻ im ắng quá nhỉ, hàng ít vậy thì yên tâm.. :)
  5. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    567
    toàn cổ đông lâu năm nên quá hiểu rồi cần gì phải tương tác nhiều gì đâu bác hihi
  6. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    567
    https://cafef.vn/doanh-nghiep-logis...g-hop-tang-hon-chuc-lan-20210511172201925.chn
    Doanh nghiệp logistics thể hiện sức mạnh trong quý 1, lợi nhuận tăng hàng chục phần trăm, thậm chí có trường hợp tăng hơn chục lần
    12-05-2021 - 08:07 AM | Doanh nghiệp

    [​IMG]
    Sự phục hồi mạnh mẽ của hoạt động xuất, nhập khẩu thúc đẩy nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics tăng mạnh trong quý đầu năm.


    Ngành logistics chứng kiến kết quả kinh doanh khởi sắc trong quý 1/2021, thống kê của người viết cho thấy hầu hết các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán đều cải thiện mạnh mẽ so với cùng kỳ.

    Các doanh nghiệp vận hành cảng biển báo cáo sản lượng hàng hoá qua cảng tăng mạnh, điều này kéo theo doanh thu khai thác cảng tăng.

    CTCP Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (DVP) cho biết sản lượng qua cảng tăng 24%, doanh thu quý 1 đạt 132 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đem về 65 tỷ đồng, tăng 17%.

    Kịch bản tương tự diễn ra tại CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH), doanh thu 359 tỷ đồng, tăng 28%; lợi nhuận trước thuế 102 tỷ đồng, tăng mạnh 183%. Hải An cung cấp dịch vụ cảng biển, kho bãi, và vận tải đường biển nội địa – quốc tế (chủ yếu đi Trung Quốc). Công ty này vừa mới đầu tư tăng công suất đội tàu.

    CTCP Container Việt Nam (Viconship – VSC) khai thác các cảng GreenPort, bãi container và vận tải container đường bộ. Doanh thu quý 1 đạt 435 tỷ đồng, tăng 6%; lợi nhuận trước thuế 89 tỷ đồng, tăng 9%.


    [​IMG]

    Đáng chú ý là trường hợp của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines – MVN) tên tuổi lớn trong ngành. Cơ sở hạ tầng của công ty này rất lớn với nhiều cảng biển phân bổ khắp cả nước. Doanh thu quý 1 của Vinalines đạt 2.630 tỷ đồng, tăng 11%; lợi nhuận trước thuế tăng mạnh đạt 431 tỷ đồng, gấp 12 lần cùng kỳ.

    CTCP Cảng Hải Phòng (PHP), hoạt động kinh doanh cảng tăng 72 tỷ đồng doanh thu, tương ứng tăng 16%. Lợi nhuận gộp cải thiện và tăng doanh thu tài chính giúp lợi nhuận trước thuế tăng mạnh 40%, đạt 215 tỷ đồng.








    CTCP Cảng Sài Gòn (SGP) báo doanh thu dịch vụ khai thác cảng tăng hơn 73 tỷ đồng, tổng doanh thu quý 1 ghi nhận 317 tỷ đồng, tăng 30%. Lợi nhuận gộp tăng tới 40%, cùng với lợi nhuận trong liên doanh liên kết cải thiện mạnh mẽ (từ lỗ 19 tỷ đồng thành lãi 26 tỷ đồng) giúp cho lợi nhuận trước thuế thu về 115 tỷ đồng, tăng 153%.

    Đối với những công ty chuyên về vận tải đường biển, như trường hợp của CTCP Vận tải biển Việt Nam (Vosco – VOS), doanh thu dù giảm 26% đạt 255 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận gộp báo dương 4 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 24 tỷ đồng. Hệ quả là mức thua lỗ giảm từ 86 tỷ đồng xuống chỉ còn lỗ hơn 19 tỷ đồng.

    Hay như tại Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PV Trans – PVT) sở hữu đội tàu vận tải hàng lỏng lớn nhất Việt Nam, doanh thu quý 1 đạt 1.717 tỷ đồng, tăng 9%. Lợi nhuận gộp tăng 16%, tiết giảm chi phí và giảm lỗ tỷ giá, lãi thanh lý tài sản 39 tỷ đồng giúp cho lợi nhuận trước thuế công ty này tăng mạnh 95%, đạt 234 tỷ đồng.

    Chuyên cung cấp dịch vụ vận tải, logistics đường bộ, doanh thu mảng dịch vụ của Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post – VTP) tăng 16% đạt 1.608 tỷ đồng. Nhưng công ty cho biết lợi nhuận quý 1 tăng đến từ việc tối ưu và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Lợi nhuận trước thuế quý 1 ghi nhận 136 tỷ đồng, tăng 12%.

    Nhóm các công ty cung cấp dịch vụ logistics đa dạng (từ khai thác cảng, kho bãi, vận tải..) quy mô tương đối lớn tại Việt Nam như Tổng công ty Kho vận Miền Nam (Sotrans – STG), CTCP Gemadept (GMD), hay CTCP Transimex (TMS) cũng thể hiện được sức tăng trưởng ấn tượng.

    Doanh thu của Sotrans đạt 588 tỷ đồng, tăng 42%; lợi nhuận trước thuế 75 tỷ đồng, gấp 8 lần cùng kỳ. Bên cạnh hoạt động kinh doanh chính khởi sắc, một phần công lớn cũng đến từ nhóm liên doanh liên kết đang lỗ 27 tỷ đồng thành lãi 7 tỷ đồng.

    Doanh thu của Gemadept đạt 687 tỷ đồng, tăng 14%. Việc giảm chi phí tài chính, tiết giảm chi phí hoạt động và lợi nhuận khác giúp cho công ty báo lãi trước thuế 192 tỷ đồng, tăng mạnh 36%.

    Hay như Transimex doanh thu quý 1 ghi nhận 1.085 tỷ đồng, tăng 106% so với cùng kỳ. Lãi trong công ty liên kết đạt 44 tỷ đồng, tăng 51%, giúp cho lợi nhuận trước thuế đạt 116 tỷ đồng, tăng 78%.


    Quý 1/2021 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của hoạt động xuất, nhập khẩu. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 152,65 tỷ USD, tăng 24,1% so với cùng kỳ. Trong đó kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 77,34 tỷ USD, tăng 22%; nhập khẩu hàng hóa đạt 75,31 tỷ USD, tăng 26,3%
  7. uptothesky

    uptothesky Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2015
    Đã được thích:
    2.885
    https://phaata.com/thi-truong-logis...t6iMfxfwMcWt3GOwZ1esVsIJ9C6YFWoq3MMx4TMiqD9vY

    Cước vận chuyển container quốc tế tiếp tục tăng cao kỷ lục mới

    Giá cước vận chuyển container theo hợp đồng được công bố trên Chỉ số CCFI ở Trung Quốc vào thứ Sáu tuần trước đã đạt mức 2.074 điểm và xác lập một kỷ lục mới.


    [​IMG]



    Giá cước vận chuyển container theo hợp đồng được công bố trên Chỉ số Vận tải Hàng hóa Container ở Trung Quốc (CCFI) vào thứ Sáu tuần trước đã ở mức kỷ lục mới với 2.074 điểm. Chỉ số này đã từng đạt đỉnh 2.072 điểm vào ngày 19 tháng 2 sau Tết Nguyên đán.

    Kể từ khi kỷ lục mới là 2.072 được thiết lập vào tháng 2, CCFI từ từ giảm xuống 1.853 vào ngày 16 tháng 4, sau đó hiện tượng ảnh tưởng gợn sóng từ sự tắc nghẽn của Kênh đào Suez bắt đầu có tác động.

    Lars Jensen, người sáng lập công ty tư vấn Vespucci Maritime, đã lưu ý trong một bài đăng trên LinkedIn rằng giá hợp đồng thường thấp hơn giá giao ngay. Giá giao ngay đã ở mức kỷ lục mới trong phần lớn thời gian tháng trước.

    Với độ tin cậy trong vận tải container giảm mạnh và các lô hàng giao ngay ngày càng khó đặt chỗ; vì vậy khả năng đặt được booking đã trở thành một sự quan tâm lớn khi ký kết hợp đồng trong năm nay.

    Dữ liệu từ New York Shipping Exchange (NYSHEX) cho thấy khái niệm hợp đồng có hiệu lực thi hành đã được quan tâm lớn trên tuyến vận chuyển xuyên Thái Bình Dương trong năm 2021.



    Nhận định và Dự báo thị trường


    “Nhìn trong bối cảnh thị trường rộng lớn hơn, điều này phản ánh một thị trường với dự báo cho năm 2021 nhìn từ góc độ chủ hàng thì rõ ràng thị trường đã chuyển sang trạng thái phục hồi của chuỗi cung ứng, và có mối lo ngại thực sự rằng có thể có những giai đoạn mà không phải ai cũng có thể đảm bảo việc đặt chỗ vận chuyển”, Jensen của Vespucci Maritime lưu ý hôm thứ Sáu.

    Các kỷ lục trong ngành vận tải container liên tục bị phá vỡ. Ví dụ, giá thuê tàu container tiếp tục tăng - các tàu loại 4.400 teu hiện có thể đạt mức 48.000 USD một ngày.

    “Không chỉ chủ tàu luôn đạt được giá cao hơn lần cho thuê trước mà họ còn đạt được trong thời gian dài hơn,” những người tạo ra chỉ số ConTex của Hamburg cho biết vào thứ Sáu tuần rồi.

    Mặc dù đã có số lượng rất lớn các đơn đặt hàng đóng tàu đã được đặt trong 8 tháng qua, nhưng nhiều nhà phân tích cho rằng tình hình cung / cầu trong lĩnh vực này vẫn thuận lợi.

    Theo Braemar ACM - nhà môi giới của Anh - ước tính khả năng mở rộng của đội tàu thế giới là 4,4% cho cả năm 2021, tăng từ 2,8% trong năm 2020. Trong 5 năm tới với sổ đặt hàng hiện tại, Braemar ACM dự đoán tăng trưởng đội tàu trung bình hàng năm ở mức 3%. Trong giai đoạn 5 năm trước, tốc độ tăng trưởng đội tàu trung bình hàng năm là 3,5%.

    “Với giả định tăng trưởng thương mại trung bình hàng năm là 3,5% trong 5 năm 2021-2025 và tăng trưởng đội tàu trung bình hàng năm ước tính là 3% (với sổ đặt hàng hiện tại), chúng ta có thể thấy rằng ngay cả khi có thêm 1,5 triệu TEU được bàn giao trong năm 2024 và năm 2025, đường cung sẽ mở rộng đến cuối năm 2025. Có vẻ khá hợp lý khi đầu tư đóng tàu mới đi trước khi bong bóng nguồn cung xuất hiện,” Braemar ACM đề xuất trong một báo cáo mới về container.

    Trong khi đó, Công ty Tài chính Tàu biển Đan Mạch dự báo nhu cầu container có thể tăng 5-6% trong năm 2021; và sản lượng container cuối năm 2021 sẽ tăng 4% nếu so với năm 2019.

    Cuối cùng, VesselsValue nhận thấy tăng trưởng nhu cầu trong năm 2021 tăng 5,3% so với mức trước Covid năm 2019, so với năm 2020 giảm 0,7%.

    “Sự gia tăng nhu cầu được hỗ trợ bởi việc tiếp tục mua hàng trực tuyến, nhưng dự kiến sẽ giảm bớt khi các chương trình tiêm chủng được giữ vững và trạng thái di chuyển trở lại bình thường. Khả năng sản xuất được phục hồi ở các nền kinh tế phương Tây có thể hỗ trợ nhu cầu trong nửa cuối năm và đến năm 2022 ”, VesselsValue dự đoán trong một báo cáo mới, cho thấy năm 2022 sẽ tăng trưởng nhu cầu ở mức lành mạnh khoảng 4%.



    Nguồn: Phaata (theo Splash247)
    91AN9Ben1803 thích bài này.
    Ben1803 đã loan bài này
  8. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    567
    bay bay hihi
  9. uptothesky

    uptothesky Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2015
    Đã được thích:
    2.885
    Qua doanh số bán xe đầu kéo của TCH là biết nhu cầu vận tải Container đang hot như nào rồi bác :). Nó là câu chuyện trung dài hạn chứ không phải mùa vụ, đầu tư HAH cũng vậy.
    Ben1803 thích bài này.
    Ben1803 đã loan bài này
  10. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    567
    cốt lõi là chu kỳ uptrend của tt vận tải container đc bền vững trong nhiều năm chứ không nhất thời. thời ky downtrend cũng quá lâu rồi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này