HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5064 người đang online, trong đó có 426 thành viên. 19:44 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 1166834 lượt đọc và 7673 bài trả lời
  1. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    3.870
    giấc mơ đẹp
    tuthu999 thích bài này.
  2. tuthu999

    tuthu999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2014
    Đã được thích:
    2.177
    Mua tương lai mà bác:)
    hoagiayck thích bài này.
  3. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Rất chuẩn ! Cẩn thận không bao giờ thừa trong CK ! :-bd:-bd:-bd
    tuthu999Ben1803 thích bài này.
    NhiHa70 đã loan bài này
  4. buingoctanhp91

    buingoctanhp91 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/03/2015
    Đã được thích:
    70
    Theo Bloomberg, một chỉ số ngành vận tải biển cho thấy cước vận tải hàng hóa từ châu Á sang châu Âu đã nhảy vọt lên mức kỷ hơn hơn 10.000 USD/container. Thiệt hại của các nhà xuất - nhập khẩu ngày càng thêm chồng chất.
    Chỉ số World Container Index do hãng tư vấn Drewry công bố vào ngày 27/5 cho thấy, cước vận tải biển cho một container loại 400 foot từ Thượng Hải (Trung Quốc) đến Rotterdam (Hà Lan) đã chạm ngưỡng 10.174 USD, tăng 3,1% so với tuần trước và nhảy vọt 485% so với cùng kỳ năm ngoái.

    So với tuần trước, chỉ số tổng hợp của 8 tuyến đường biển chính tăng 2% lên mức 6.257 USD. Còn so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ số này tăng trưởng nóng 293%. Cả hai chỉ số đều đang ở mức cao nhất kể từ năm 2011, Drewry nhấn mạnh.

    [​IMG]
    Tại Mỹ và một số khu vực khác, rất nhiều hãng vận tải hàng hóa phải chi hơn 10.000 USD cho một container trên thị trường giao ngay, mà thông thường họ vốn đã phải trả các khoản phụ phí khổng lồ để đảm bảo giao hàng hoặc dỡ hàng đúng giờ.

    Theo lý giải của Bloomberg, cước vận tải biển tăng vọt vì nhu cầu đang vượt xa khả năng cung ứng container loại 20 và 40 foot của thị trường.
    Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và nhu cầu trữ hàng của doanh nghiệp tăng mạnh, sự gián đoạn của ngành vận tải biển, từ sự cố siêu tàu mắc cạn ở kênh đào Suez hồi tháng 3 đến tình trạng nghẽn ứ ở các cảng biển đang tạo ra độ trễ lớn và đẩy giá cước vận tải lên cao. Các hãng tàu nhờ đó lại hưởng lợi nhuận cao ngất ngưởng.

    Cũng trong ngày 27/5, ông Michael O'Sullivan - CEO của công ty bán lẻ quần áo Burlington Stores (trụ sở tại Mỹ), cho biết "những khó khăn về chuỗi cung ứng và cước vận tải đang tiếp tục xấu đi, có thể ảnh hưởng đến biên lợi nhuận hoạt động của doanh nghiệp trong năm nay".

    Trong khi đó, cổ phiếu của A. P. Moller-Maersk - hãng vận tải biển lớn nhất thế giới, đã đạt mức cao kỷ lục vào đầu tuần này. ZIM Integrated Shipping Services, một hãng tàu của Israel, niêm yết vào cuối tháng 1 và giá trị cổ phiếu hiện nay đã tăng hơn ba lần so với giá IPO là 15 USD/cổ phiếu.

    Hồi giữa tháng 5, chỉ số Baltic Dry Index đã chạm mức đỉnh một thập kỷ, tăng hơn 700% kể từ tháng 4 năm ngoái. Baltic Dry Index là một chỉ số do Sàn Giao dịch Baltic (trụ sở tại London, Anh) công bố hàng ngày để theo dõi cước vận tải biển đối với các mặt hàng nguyên liệu thô như quặng sắt, than, xi măng, ngũ cốc,...
    Theo ngân hàng đầu tư Platou Securities, các tàu cỡ lớn (capesize) - loại to nhất với trọng tải toàn phần trung bình đạt 180.000 tấn, đang có cước phí khoảng 41.500 USD/ngày nếu doanh nghiệp thuê tàu ngay lập tức. Con số này tăng gần gấp đôi so với một tháng trước và gần gấp 8 lần mức trung bình năm 2020.

    Ông Ulrik Uhrenfeldt Andersen - CEO của Golden Ocean, một công ty cung ứng tàu cỡ lớn, cho hay: "Nhu cầu chưa từng có của Trung Quốc đối với quặng sắt là động lực lớn nhất".
    tuthu999Ben1803 thích bài này.
  5. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Lần này đ/c về giá BN thì mua đc cụ ơi ?
  6. hungdaocao

    hungdaocao Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Đã được thích:
    3.244
    Dễ chừng DN người ta toàn người ngu bỏ ra số tiền đó mà ko biết lãi vay hay khấu hao . Những cái đó họ phải lên bài toán chi phí kỹ càng , HĐQT còn cả bọn Hàn nữa .
  7. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    3.870
    Giữ cho được vùng 26.
  8. buingoctanhp91

    buingoctanhp91 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/03/2015
    Đã được thích:
    70
    ông nào đuối yếu tim tốt nhất nghỉ chơi , Riêng Vận tải biển phải hết năm nay
  9. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    3.870
    Bác mua cp là đi theo doanh nghiệp 5-10 nam hay mua ăn chênh lệch?
    phương pháp khác sẽ khác
  10. hungdaocao

    hungdaocao Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Đã được thích:
    3.244
    Chim lợn cũng OK nhưng cần có lý lẽ chính xác
    --- Gộp bài viết, 28/05/2021, Bài cũ: 28/05/2021 ---
    Phương pháp nào cũng được nhưng ko thể nói DN đầu tư mà ko biết khấu hao , lãi vay là gì để lên phướng
    --- Gộp bài viết, 28/05/2021 ---
    hoagiayck thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này