HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3785 người đang online, trong đó có 404 thành viên. 20:44 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 1168855 lượt đọc và 7672 bài trả lời
  1. pductamvt

    pductamvt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2014
    Đã được thích:
    843
    theo em, carriers là business dài hạn, nếu tránh được điểm nóng giá cao (cầu cao, vật tư, thép cao) hiện tại thì quá okay, còn không thì chậm chút, tránh điểm nóng cũng không sao.
    NhiHa70 thích bài này.
  2. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    Cũng khó đấy. nhưng tuỳ thời cơ. mua có thể giá mêm hơn so với mức giá cao đỉnh nhưng ngay lập tức chộp đc hợp đồng thuê 1 năm với giá charter >20.000 $/ngày cho hãng vận tải quốc tế thì cũng đáng để xem xét nhỉ. tuỳ tài năng của chủ tịch vì chủ tịch rất có nghề trong khoản này. @Seabell thấy sao
  3. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Đúng, trước đây các cty của Vinalines đều nghĩ vậy nên mua những năm 2008 và sau này kết quả thế nào đều rõ. @Seabell ơi năm 2007 mình có đi cùng hãng tàu của Hà Lan (rất nổi tiếng, tạm quên tên) tới hầu hết các cty đóng tàu ở phía Bắc. Khi đó các cty này đều fully-booked đến 2010. Sau đó, không ít đơn đặt hàng bị huỷ.

    Mình không chắc, khi đã ký charter rồi thì nếu giá trên TT giảm mạnh thì có bị bỏ cọc (huỷ hợp đồng) như đóng tàu hay ko nhưng một khi khách thuê của mình lỗ thì khó giữ được giá cao đã ký.

    Do vậy, nếu ko thuận lợi, phương án tối ưu hoá đội tàu hiện tại và đợi cơ hội tuy chậm nhưng chắc chắn. Giờ cty nào trong nước có muốn tăng đội tàu như HAH cũng ko dễ vì ngoài việc khó tìm và giá cao thì vốn vay khó ngân hàng cũng rất khó.
    TrongVQ thích bài này.
  4. datdautub

    datdautub Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/10/2019
    Đã được thích:
    564
    Post lại 2-3 ngày trước. lVề vụ việc HAH hôm nay. Vì việc phân tích HAH dựa trên nhiều căn cứ dự đoán kqkd của HAH và em cũng khá tin tưởng vào những gì mình phân tích. Lý do của căn cứ đó từ những sự viêc như sau:
    1- Lãnh đạo HAH là 1 lãnh đạo tương đối ổn, Từ cổ tức đến mọi thứ vẫn là người đàng hoàng. HAH là top 100 đội tàu lớn nhất thế giới, 1 lãnh đạo ko có tầm thì khó có 1 công ty được như vậy. Về nội địa HAH nó số 1 Việt Nam về tàu biển
    2- KQKD quý 1/2021 tốt, Quý 2 /2021 dự kiến tốt như vậy. Mặc dù giá dầu có tăng nhưng áp lực giá cước tăng sẽ mạnh hơn. Chưa kể giá kho bãi cũng đã tăng 15% phí bốc dỡ tháng 3/2021 (Pan Hải An)
    3- Phía cầu hàng hóa và thiếu công te nợ. Hàng hóa đang được lên rất mạnh trong Mỹ và các nước phát triển khi Vắc xin đã được tiêm chủng cho 50% dân số và tỷ lệ tiêu dùng đột biến tăng lên. Khiến cho Công te nơ trên thế giới dồn về các nước lớn nhiều.
    Mùa cao điểm của nó còn diễn ra từ nay đến cuối năm khi cuối năm là các dịp lễ lớn của Mỹ như noel, Phục sinh. => Cầu có xu hướng tăng lên
    4- Phía cung sắt thép lên giá, để sản xuất ra công te nơ không đơn giản ngày 1 ngày 2. Chuyện việc này sẽ khiến cho nguồn cung hàng hải về công te nơ sẽ giữ ở mức giá cao và kéo dài. Trước mắt có thể kéo dài 3-6 tháng tiếp theo
    5- HAH mới mua 1 tàu chay nội địa. Tàu này mua khi Công chưa tăng giá sắt thép> HAH bản chất đang được lợi. Tăng cụ thể 15% công suất đi lên
    6- Định giá với ROE gần 12% và PB đang quanh 1 và có dư địa tăng trưởng trong các quý sau HAH em đánh giá đang giá vừa phải hợp lý và rẻ
    7- Chuyện sàn hôm nay. Thực tế 30 phút cuối giờ từ 13:45 đến 14h15 là 1 pha bất ngờ của HAH. Nhiều nghi vấn về vụ họp của HAH nay
    8- Cuối phiên HAH về giá là 26.9 giảm 4,6% sau pha sàn => Có lực đỡ => HAH ko xấu như mn đồn đoán
    9- Đã điều tra ko có phát hành giấy.
    10- Có ai bảo đang đi bán đội tàu là vô lý lý do vì mới mua 1 tàu mới trong năm 5/2021 chuyện bán là vô lý.
    11- Lãnh đạo công ty con đang có ý định tiếp tục mua tiếp khi HAH về giá 23-24. Nếu công ty xấu lãnh đạo công ty con ko có rình về vùng rẻ mua như vậy được.
    12- Có tin chuyển nhượng đất cảng cái mép bán lời 100 tỷ.
    13 -( Công ty mua tàu riêng không đi kèm Cont.
     Công ty đã đàm phán mua thêm 2000 Cont từ tháng 2 (khi thép chưa tăng giá) và đến tháng 7.2021 nhận bàn giao. (Giá thép xu hướng vẫn sẽ là lên trong cả năm 2021 này.)
     Những hợp đồng thuê Cont cũ là hợp đồng dài hạn, đã fix giá thuê nên không chịu tác động bởi đợt tăng giá Cont này.) 14. Cổ tức tiền mặt 1500 đồng/cổ phiếu= banks. Bản chất em thấy HAH là công ty khó thể giảm sâu.
    Nay hoảng loạn chúng ta cần 1 cái đầu lạnh hơn
    15- Em sẽ tiếp tục cập nhật HAH trong thời gian tới. Tuy là gì thì HAH càng giảm sẽ là càng cơ hội cho ai đang có tiền mặt.
    https://cafef.vn/cuoc-phi-van-chuye...Mfldy3VsM0jox7oxk_ra9d-osQIdgwxyKnYFRBiQg9RDU



    ------
    FACEBOOK: https://www.facebook.com/dachien.phuvan.9
    Diễn đàn Group Facebook "Nhà đầu tư giá trị": https://www.facebook.com/groups/nhadautugiatri/
    CONTACT
    :038.593.5325
    Cung cấp dịch vụ MỞ TÀI KHOẢN - TƯ VẤN ĐẦU TƯ
    Chúng tôi hiện đang là đối tác của ***-MBS.
    Link đăng ký nhận tư vấn : https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd0t-eyuFVSqk5hS4ViANBfBUFfnoxauMN3ZY-7ojxvVV2_lA/viewform
    Binh YenNhiHa70 thích bài này.
    NhiHa70 đã loan bài này
  5. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Thay mặt AE cảm ơn bạn vì đã cập nhật nhiều thông tin mới! @};-@};-@};-

    Mong tiếp tục nhận được những nhật trong thời gian tới. :-bd:-bd:-bd

    11- Lãnh đạo công ty con đang có ý định tiếp tục mua tiếp khi HAH về giá 23-24. Nếu công ty xấu lãnh đạo công ty con ko có rình về vùng rẻ mua như vậy được.
    Cái này sắp tới có công báo không bạn ?

    12- Có tin chuyển nhượng đất cảng cái mép bán lời 100 tỷ.
    Cái này bí ẩn quá và dự khi nào thì book ?
    goupmore, datdautubBen1803 thích bài này.
    Ben1803 đã loan bài này
  6. Seabell

    Seabell Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    638
    Đây là việc rất khó vì cách tính của mỗi người một khác. Tuy nhiên để cho dễ đánh giá, mình tập hợp sơ sơ kết quả đầu tư của HAH trong 2 năm qua như sau:

    - Năm 2020 mua tàu "Haian View" - Nhật - 1577 TEU nhận 8/2020, tổng đầu tư khoảng 6,5 triệu USD, giá hiện nay khoảng 15 triệu.
    - Bán tàu "Haian Song" - Ba lan - 1121 TEU mua 10/2014 giá 3,8 triệu USD, sau 6 năm kinh doanh lãi ròng khoảng 1,5 triệu USD còn bán tàu lãi khoảng 1 triệu USD (trước thuế).

    - Năm 2021: Mua tàu "Haian East" - Đức - 1702 TEU nhận 4/2021, tổng đầu tư khoảng 7,5 triệu USD, giá hiện nay khoảng 15 triệu
    - Mua tàu "Haian West" - Trung Quốc (Wenchong 1700) 1740 TEU, nhận 4/2021, tổng đầu tư khoảng 8,4 triệu, giá hiện nay khoảng 16 triệu.

    Vì vậy việc mua thêm tàu (giá cao gấp đôi các tàu đã mua) cũng có thể được thực hiện vì:

    - Nếu cộng bình quân cả 4 tàu mới đầu tư trong 2 năm 2020 và 2021 thì mức đầu tư trung bình cho một tàu chỉ khoảng hơn 9 triệu, còn thấp hơn giá b/q của thị trường khoảng 40%, như vậy vẫn có thể kinh doanh được ở cả khu vực nước ngoài và trong nước.
    - Đặc biệt nếu ký được hợp đồng dài hạn khỏang 2 năm với giá USD 20,000/ngày (giá Ben dự đoán thôi - còn mình thì nghĩ sẽ được hơn) thì chẳng sợ gì nữa (khác với đóng tàu, nhiều chủ tàu bỏ cọc; còn thuê tàu thì không đâu bác NhiHa yên tâm nhé). Vấn đề là các Ngân hàng có cho vay hay không thôi vì vừa đầu tư liên tiếp 3 tàu nên chắc Công ty cũng cạn vốn rồi.

    Nếu Bác NhiHa70 và Ben đứng ra lập quĩ để cho HAH vay đầu tư hoặc lập công ty con làm S & P thì hay quá, mình cam kết sẽ góp một tay...
    Binh Yen, 91AN9, NhiHa702 người khác thích bài này.
    Ben1803 đã loan bài này
  7. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    Bác @Seabell cứ để tôi:)). phải nói là qua mấy lần tiếp xúc chủ tịch Sơn từ 2016, là ng có tầm nhìn xa và rất đam mê ngành hàng hải. rất nhanh tay nắm bắt chu kỳ ngành để giờ hưởng lợi thế rất lớn và gặt hái thành quả. bái phục
  8. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Thông tin chi tiết quá @Seabell ơi.

    Nhưng không tính trung bình được đâu. Trong gia đình mỗi người cũng một phận mà. 3 tàu đầu tư giá tốt đang ngon không nên gánh cho 1 tàu mới giá cao :D.

    Giá charter đang rất cao nhưng chắc duy trì mức cao này khoảng 1-2 năm nữa thôi. Chính vì vậy, nên cân nhắc cho West thuê lúc này nếu tuyến nội địa không quá căng. :)
    Binh Yen thích bài này.
  9. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Về cổ tức, trong giai đoạn tiếp tục đầu tư giữ mức 10-20% tiền mặt là rất ổn. Từ năm 2022, nên 10% tiền + 15-20% cp. Ct bằng cp để tăng vốn điều lệ cũng cần thiết và phù hợp hơn với kích cỡ DT và LN ngày càng tăng và vị thế của HAH trên bản đồ Việt Nam cũng như QT. Nếu thiếu người giúp phát hành, nhiều cổ đông giúp đc, vd @Ben1803 đây.
    TrongVQ, hatron, Binh Yen1 người khác thích bài này.
    Ampicilin đã loan bài này
  10. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    Chuẩn luôn hehe. Cứ liên hệ tôi nhé
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này