HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7277 người đang online, trong đó có 848 thành viên. 16:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 1166815 lượt đọc và 7673 bài trả lời
  1. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    trải qua chu kỳ xuống nhiều rồi, lỳ đòn rồi bác Nhiha nhỉ. giờ chu kỳ lên của ngành, còn giữ đc thì hưởng thành quả thôi.
    HONGND319TrongVQ thích bài này.
  2. Seabell

    Seabell Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    637
    Theo tôi thì giá HAH vẫn còn đang rất "mềm" vì vốn CSH (theo số sách) đã đạt gần 1500 tỷ - đó là chưa kể giá trị tàu đã tăng hơn 60%, các tài sản khác như giá trị QSD đất, thiết bị, phương tiện cũng tăng nhiều so với thời điểm đầu tư... Vì vậy nên giữ kẻo mất hàng...:-bd:-bd
    TrongVQ, salzburg, NhiHa701 người khác thích bài này.
    NhiHa70 đã loan bài này
  3. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    chuẩn seabell ơi. Giá tàu và giá tài sản đất đai tăng rất mạnh. xét theo giá trị thị trường của tài sản đã gấp rưỡi giá trị sổ sách rồi. hidden asset value
    HONGND319salzburg thích bài này.
    Ben1803 đã loan bài này
  4. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    Tàu Container đóng mới “TO” và “NHỎ”
    Theo ước tính của Braemar 5 tháng đầu năm đã có tới 280 tàu container được đặt đóng mới với tổng trọng tải lên tới 2,6 triệu TEU, như vậy năm 2021 sẽ trở thành năm có tổng trọng tải đội tàu container được đặt đóng mới cao nhất trong hai thập kỷ vừa qua (kỷ lục cũ thuộc về năm 2007 – năm trước khủng hoảng tài chính, tổng trọng tải đội tàu container được đóng mới cả năm đạt 2,8 triệu TEU).

    [​IMG]

    Trong số 280 tàu được đặt đóng mới có 116 tàu loại neo-Panamax đến Megamax có trọng tải từ 13.000 TEU đến 23.500 TEU, 91 tàu loại Feeder có trọng tải từ 1.000 đến 3.000 TEU. Như vậy đã có nhiều chủ tàu bắt đầu chuyển sang đặt đóng các tàu Feeder, điều hiếm thấy trong mấy năm gần đây.

    Tổng số tàu đóng mới nói trên được đặt đóng ở Trung Quốc 47%, Hàn Quốc 40%, Nhật 13%.
    Trong khi đó Alphaliners và OCEANS ONE đang nghiên cứu để thiết kế loại tàu lớn hơn nhằm tiếp tục giảm chi phí (Slot costs) cho mỗi đơn vị container được vận chuyển, chi tiết như dưới đây:

    LOẠI TÀUDài(m)Rộng(m)Trọng tải(TEU)Chi phí khai thác
    Megamax 23 39958,620.000USD 693/TEU
    Megamax 243996123.500USD 647/TEU (-6,6%)
    Tổng số tàu Megamax đang khai thác là 139 chiếc, đang đóng mới gần 60 chiếc.

    Loại đang nghiên cứu:

    LOẠI TÀUDài(m)Rộng(m)Trọng tải(TEU)Chi phí khai thác
    Megamax 25425
    63,3

    27.140USD 617/TEU (-11%)
    Megamax 2642566,128.840USD 606/TEU (-12,6%)
    KMTC-NAMSUNG-CK Line hợp tác mở tuyến mới.
    Ba hãng tàu Feeder Hàn Quốc gồm KMTC, Namsung và CK Line đã hợp tác với nhau để mở tuyến mới kết nối Nam Hàn Quốc – Nam Trung Quốc – Nam Việt Nam và Thái Lan, tuyến mới này được thống nhất đặt tên là NKT. Tuyến sử dụng ba tàu gồm “Starship Aquila” 1800 TEU của Namsung, “Sky Sunshine” 1809 TEU của CK Line và “KMTC PUSAN” 1585 TEU của KMTC.

    [​IMG]
    Lịch trình của tuyến mới như sau: Inchon-Kwangyang-Busan-Hongkong-Chiwan-Laem Chabang-Bangkok-Ho Chi Minh City- Inchon. Chuyến tàu đầu tiên của tuyến mới này đã bắt đầu từ ngày 24/5/2021 bằng tàu “Starship Aquila” 1800 TEU khởi hành tại cảng Inchon – Hàn Quốc.

    Các hãng tàu Đài Loan lãi lớn trong Quí I năm 2021
    Cả ba hãng tàu container lớn nhất Đài Loan đều báo lãi lớn trong quí I năm 2021:
    - Evergreen báo lãi ròng quí I năm nay đạt 1,31 tỷ Đô la Mỹ, trong khi quí I năm 2020 hãng bị lỗ tới 16,04 triệu Đô la Mỹ (442 triệu Đài tệ).
    - Yangming báo lãi ròng quí I năm 2021 đạt tới 889 triệu Đô la Mỹ.
    - Wan Hai cũng báo lãi ròng quí I đạt 533 triệu Đô la Mỹ.
    Nhờ lãi lớn trong quí I và những dự báo sáng sủa cho năm 2021, 2022 nên cổ phiếu của cả ba hãng tàu Đài Loan đều tăng chóng mặt trong thời gian qua, cá biệt có một cổ phiếu tăng gần 10 lần.

    [​IMG]

    Lược dịch: VNS
    TrongVQ thích bài này.
  5. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    https://m.tinnhanhchungkhoan.vn/lam...thi-truong-chung-khoan-chau-a-post271448.html
    Lạm phát làm thúc đẩy giá cổ phiếu vận tải, sản xuất vật liệu trên thị trường chứng khoán châu Á
    5 giờ trước
    Nữ miền Bắc Nữ miền Nam Nam miền Nam
    (ĐTCK) Các giao dịch theo kỳ vọng lạm phát (Reflation trade) đang tồn tại và thúc đẩy trên thị trường chứng khoán châu Á. Trong đó, các công ty vận tải và nhà sản xuất nguyên vật liệu thô đang hoạt động tốt hơn cả các chỉ số chứng khoán chung vì sự gia tăng giá hàng hóa khi nền kinh tế phục hồi.
    [​IMG]
    Cổ phiếu của Cosco Shipping Holdings tại Trung Quốc đã tăng 76% trong năm nay. Philex Mining đã tăng hơn 40% tại Philippines trong khi nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam, Tập đoàn Hòa Phát đã tăng 72%. Kế đó, ngành vận tải biển là ngành đứng đầu về mức tăng tại thị trường chứng khoán Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc).

    Trong khi các cổ phiếu liên quan đến ngành năng lượng đang tăng trên toàn thế giới, thì châu Á có thể được hưởng lợi nhiều hơn khi giá hàng hóa tăng. Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, các cổ phiếu vật liệu và năng lượng có tỷ trọng hơn 8% trong rổ Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương, so với khoảng 6% đối với chỉ số S&P 500.


    Paiboon Nalinthrangkurn, Giám đốc điều hành của Tisco Securities ở Bangkok cho biết: “Có một nhu cầu bị dồn nén khi một số nền kinh tế lớn như Mỹ và một số quốc gia châu Âu mở cửa trở lại với việc triển khai vắc xin thành công. Chúng tôi lạc quan về thị phần của các nhà xuất khẩu, chẳng hạn như các bộ phận điện tử và các sản phẩm hàng hóa khi nhiều quốc gia mở cửa hơn”.


    Mặc dù các nhà phân tích nhận thấy giá hàng hóa tăng cao hơn khi thế giới xuất hồi phục từ đại dịch, nhưng vẫn có rất nhiều rủi ro.

    Chiến dịch của Trung Quốc nhằm hạ giá hàng hóa vì họ cho rằng giá cả bất hợp lý và bất kỳ biện pháp kích thích nào giảm dần của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể ảnh hưởng tới giá các loại tài sản và các công ty liên quan đến nó. Kim loại công nghiệp đã dao động trong những tuần gần đây do lo ngại rằng chi phí cao hơn đang gây ra lạm phát.

    Trong khi đó, các cổ phiếu vận tải của khu vực châu Á đang thu hút các nhà đầu tư khi kinh tế toàn cầu phục hồi thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm sản xuất tại châu Á và căng thẳng chuỗi cung ứng khiến giá vận chuyển lên mức cao kỷ lục.

    Xuất khẩu của Hàn Quốc, một đại diện chính cho thương mại thế giới, đã tăng với tốc độ hàng năm nhanh nhất kể từ năm 1988 vào tháng 5. Đài Loan cũng điều chỉnh dự báo tăng trưởng xuất khẩu năm 2021 lên hơn 20% từ mức 9,6% trước đó.

    Thoresen Thai Agencies và Regional Container Lines là hai trong số những cổ phiếu vận tải lớn nhất ở Thái Lan đã tăng ít nhất 3 lần trong năm nay. Trong khi đó Chỉ số SET của Thái Lan chỉ tăng khoảng 12% trong giai đoạn này.

    Tại Philippines, cổ phiếu hoạt động tốt nhất tại thị trường này là Dịch vụ cảng container quốc tế với mức tăng 20% so với mức giảm 5% của chỉ số chung.

    Bên cạnh đó, một số cổ phiếu vận tải biển đã mở rộng mức tăng của năm nay vào thứ Ba (8/6). Korea Line và Evergreen Marine đều tăng hơn 3% trong khi Kawasaki Kisen Kaisha của Nhật Bản tăng 4.5%, mức giá đóng cửa cao nhất kể từ tháng 3/2015.

    Các nhà phân tích Lee A Klaskow và Adam Roszkowski của Bloomberg cho biết, năm 2021 có thể là một trong những năm tốt nhất cho ngành vận tải hàng không và đặt nền móng vững chắc cho một năm 2022.
  6. Seabell

    Seabell Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    637
    Cổ phiếu của Evergreen (cổ đông của VipGreen Port) tăng 10 lần, Yang Ming còn tăng nhiều hơn vậy mà HAH mới chỉ tăng 2 lần, chắc còn tăng nữa...
    NhiHa70Ben1803 thích bài này.
    NhiHa70Ben1803 đã loan bài này
  7. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    Evergreen còn mắc vụ Suaze chưa biết thế nào. Tuy nhiên tình hình uptrend của các hãng vận tải vẫn xu hướng kéo dài 1 2 năm nữa. giơ các hãng vận tải có quyền lực hơn rất nhiều. mà cũng phải thôi, nén nhịn hơn 10 năm rồi. nếu lâu nữa có khi phá sản nhiều thì lại thiếu cung, chu kỳ lập lại. bắt đúng chu kỳ mới là người nắm trong tay lợi thế
  8. LasVegas85

    LasVegas85 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2015
    Đã được thích:
    415
    https://www.drewry.co.uk/supply-cha...tise/world-container-index-assessed-by-drewry
    TIẾP TỤC TĂNG 4% so với tuần trước, quá gắt.
    TrongVQ, Ben1803NhiHa70 thích bài này.
    Ben1803 đã loan bài này
  9. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
  10. leo152

    leo152 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    10/06/2018
    Đã được thích:
    596
    Đã vào sóng ngành. Cuối năm dễ lên 6x !
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này