HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7185 người đang online, trong đó có 346 thành viên. 17:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 1198297 lượt đọc và 7573 bài trả lời
  1. haychonmadung

    haychonmadung Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/05/2010
    Đã được thích:
    612
    Đi đâu cũng thấy PR cho HAH hèn chi Em nó cứ đi lên bất chấp
    VCBS hôm nay cũng có bài đánh giá về HAH đăng trên FireAnt lúc 9:24

    https://fireant.vn/home/content/news/1789384

    --------------------------

    HAH: Hưởng lợi từ xu hướng tăng giá cước
    FireAnt | Hôm nay lúc 09:24
    Chia sẻĐăng lạiBình luận (4)
    QUAN ĐIỂM ĐẦU TƯ

    1. Lợi thế từ chuỗi dịch vụ đầy đủ: HAH là một trong số ít doanh nghiệp vận tải đường thủy nội địa sở hữu cảng và hạ tầng logistcs tương đối đầy đủ cho hoạt động kinh doanh. Điều này giúp doanh nghiệp duy trì hiệu quả hoạt động cao và có vị thế tốt để hưởng lợi từ tăng trưởng của ngành.
    2. Hưởng lợi từ xu thế giá cước vận tải: Giá cước vận tải container ở mức cao giúp cải thiện biên lợi nhuận mạnh mẽ trong năm 2021 của doanh nghiệp.
    3. Động lực tăng trưởng từ mở rộng quy mô vận tải: Tính đến hiện tại, HAH đang sở hữu đội tàu vận tải container lớn nhất Việt Nam, bao gồm các tàu trẻ với hiệu quả hoạt động cao. Doanh nghiệp dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư, gia tăng công suất đội tàu trong các năm tới.
    CẬP NHẬT KQKD

    Doanh thu Q1.2021 đạt 359 tỷ đồng, tăng 28,4% so với cùng kì do: (1) Sự hồi phục trong hoạt động xuất nhập khẩu và sản lượng hàng hóa container; (2) Xu hướng tăng tích cực của cước vận tải container; (3) Năng lực vận tải của doanh nghiệp được cải thiện nhờ mở rộng đội tàu.

    LNST đạt 85,5 tỷ đồng, gấp 2,7 lần so với cùng kì. Biên lợi nhuận được mở rộng mạnh mẽ nhờ: (1) Hưởng lợi từ giá cước vận tải tăng mạnh, trong khi chi phí đội tàu về cơ bản không chịu nhiều áp lực gia tăng; (2) Doanh nghiệp ghi nhận khoản lợi nhuận bất thường từ chuyển nhượng tàu trong Q1.2021.

    [​IMG]

    TRIỂN VỌNG KINH DOANH 2021

    Lợi thế từ chuỗi dịch vụ đầy đủ


    HAH là doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải hàng container trên các tuyến đường thủy nội địa/ nội vùng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng vận hành cảng Hải An (tại sông Cấm, Hải Phòng) với công suất bốc dỡ 250.000 TEU/ năm và có khả năng đón tàu lên tới 20.000 DWT.

    Điều này giúp HAH trở thành một trong số ít doanh nghiệp vận tải nội thủy sở hữu cảng luân chuyển cho hoạt động kinh doanh. Do vậy, Hải An có lợi thế lớn nhờ khả năng gom hàng tập trung, tiết kiệm thời gian chờ hàng và quay vòng đội tàu.

    Trong dài hạn, VCBS đánh giá cao dư địa tăng trưởng trong nhu cầu vận tải nội địa với các động lực chính đến từ:

    - Kim ngạch xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh và xu hướng container hóa nhanh chóng trong các năm gần đây.

    - Xu hướng tăng cường sử dụng các tuyến đường thủy nội địa trong vận tải hàng hóa tới cảng biển để giảm thiểu chi phí logistics.

    - Gia tăng vị thế của các cụm cảng nước sâu (Lạch Huyện và Cái Mép) như những trung tâm luân chuyển hàng hóa quan trọng thúc đẩy nhu cầu sử dụng dịch vụ của các đội tàu feeder trong việc thu gom, tập trung hàng hóa.

    Hưởng lợi từ xu thế giá cước vận tải

    Từ cuối năm 2020, hoạt động xuất nhập khẩu tại Việt Nam đối mặt với tình trạng khan hiếm container gay gắt do chịu tác động từ các yếu tố:

    - Sự chênh lệch trong hoạt động kiểm soát dịch bệnh và phục hồi sản xuất giữa 2 bờ Thái Bình Dương dẫn tới hiện tượng lệch cán cân thương mại (Trung Quốc và Việt Nam cùng ghi nhận mức xuất siêu lớn) và ảnh hưởng tới quá trình luân chuyển container 2 chiều.

    - Tình hình dịch bệnh phức tạp tại Mỹ, EU và các biện pháp giãn cách xã hội làm giảm tốc độ xử lý, luân chuyển container trong nội địa các quốc gia trên.

    - Các hãng tàu ưu tiên dồn vỏ container cho hoạt động xuất khẩu tại Trung Quốc để hưởng lợi từ quy mô và giá cước cao hơn.

    Hiện tượng khan hiếm container đã khiến tạo nên xu hướng tăng mạnh trong giá cước vận tải container. Các doanh nghiệp sở hữu container và đội tàu chuyên chở container nội địa / nội vùng như HAH là đối tượng hưởng lợi trực tiếp từ xu hướng trên khi chi phí vận hành đội tàu về cơ bản không chịu áp lực gia tăng cùng với giá cước vận tải.

    Với việc cước vận tải container dự báo sẽ vẫn ở mức cao trong ít nhất nửa cuối năm, VCBS cho rằng HAH có thể duy trì biên lợi nhuận tích cực trong thời gian tới và là động lực quan trọng cho kết quả kinh doanh của công ty trong năm 2021.

    Động lực tăng trưởng từ mở rộng quy mô vận tải

    Cùng với triển vọng của nhu cầu vận tải và tận dụng giai đoạn giá cước ở mức cao, HAH đã tích cực đầu tư đội tàu và gia tăng năng lực vận tải. Cụ thể, từ giữa năm 2020 đến hết Q1.2021, HAH đã tiến hành thanh lý tàu Haian Song và đẩy mạnh đầu tư 3 tàu mới, qua đấy trở thành doanh nghiệp sở hữu đội tàu container lớn nhất cả nước với tổng trọng tải hơn 150.000 DWT.

    Trong năm 2021, công ty dự kiến tiếp tục đầu tư thêm một tảu loại 1000 – 1.500 TEU và tiếp tục mở rộng đội tảu trong vài năm tiếp theo. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu gia tăng của hoạt động vận tải, quá trình đầu tư trên giúp cải thiện độ tuổi, hiệu quả hoạt động của đội tàu, giúp giảm thiểu chi phí nhờ lợi thế theo quy mô trong giai đoạn tới.

    KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ

    Trong năm 2021, HAH dự báo sẽ ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ nhờ xu hướng tăng giá cước vận tải container và năng lực vận tải được cải thiện. Về dài hạn, VCBS đánh giá Hải An sở hữu nhiều lợi thế để hưởng lợi từ các ưu đãi của chính phủ trong việc thúc đẩy hình thành các đội tàu vận tải container có quy mô lớn mang thương hiệu Việt Nam.

    ------------
    Bài đánh giá này chưa hiểu hết tiềm năng và nhưng yếu tố trọng yếu của ngành vận tải. Riêng đội tàu container mua giá rẻ thời gian trc giờ đã có giá thị trường gấp 2,3 lần rồi. Tàu east west mua 8tr đô giờ gấp 2. Rồi các yếu tố khác như giá charter thuê tàu, container rỗng cũng mua đầu năm giá bèo…thị trường vận tải thật sự khát tàu
  2. VNtrungtamtaichinhchaua

    VNtrungtamtaichinhchaua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2020
    Đã được thích:
    181
    .
  3. Seabell

    Seabell Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    671
  4. Seabell

    Seabell Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    671
    VCBS: - Cảng Hải An... "đón tàu Mẹ"...trời ơi thế mà cũng phân tích với tư vấn cho NĐT.
    le luu, Ben1803haychonmadung thích bài này.
    Ben1803 đã loan bài này
  5. banhetnharoi

    banhetnharoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/11/2013
    Đã được thích:
    186
    MỐC 4X RỒI CÁC CỤ :drm3:drm3:drm3
    Ben1803 thích bài này.
  6. caobaclang

    caobaclang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2010
    Đã được thích:
    1.140
    :drm, tôi bán, cầm trung bình từ 14, chúc các bác ở lại may mắn.
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    12.935
    Lồi mồm rồi, cũng phải thay máu cổ đông mới lên 5x đc, chứ toàn cổ đông cầm giá lúc 14x thì khó lên đc 5x lắm
    TAP_CHOI_BACBen1803 thích bài này.
  8. Seabell

    Seabell Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    671
    Đúng quá Bác ơi!
    Ben1803TAP_CHOI_BAC thích bài này.
  9. banhetnharoi

    banhetnharoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/11/2013
    Đã được thích:
    186

    đúng quá rồi cụ, vượt 40 , mốc tiếp theo 45 :drm:drm:drm XIN CHÚC MỪNG MỌI NGƯỜI :drm1
    ngochai1996 thích bài này.
  10. johnsilvers

    johnsilvers Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    64
    @Seabell bác dự tính doanh thu / LNST của quý II so với quý I như thế nào ạ? HAH vẫn còn rất ổn nhưng vì có nhiều mảng khác nhau em không có góc nhìn chính xác được. Em dự đoán 450 tỷ doanh thu và 100 tỷ LNST.
    Last edited: 27/07/2021
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này