HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3827 người đang online, trong đó có 378 thành viên. 22:56 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1168779 lượt đọc và 7672 bài trả lời
  1. haychonmadung

    haychonmadung Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/05/2010
    Đã được thích:
    615
    Kỳ vọng Con này lên 6x khi báo cáo Quý 2 ra trong tuần tới.
  2. phikhonglo

    phikhonglo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    42.859
    Cuối tháng 7 mới có báo cáo.
    haychonmadung thích bài này.
  3. U19 VN

    U19 VN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2014
    Đã được thích:
    4.383
    Cụ khiêm tốn quá phải gấp 3 giá này
  4. anhquanmk

    anhquanmk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    383
    cụ cùng sóng với e :)) nhưng em chỉ mong gấp 3 giá tham chiếu hnay là đẹp r
  5. Seabell

    Seabell Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    638
    "Ben 1803" ơi kiểm tra lại đi, theo mình thì giá mua tàu cũ tháng 6/2021 không tăng tới mức đó!
  6. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    có nguồn trong bài viết đó Seabell ơi. nhưng chắc tuỳ tàu tuỳ thị trường nữa. đây là 1 bài của nước ngoài tham khảo thôi
  7. haychonmadung

    haychonmadung Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/05/2010
    Đã được thích:
    615
    Cước vận tải tăng gấp 10 lần

    Theo phản ánh từ các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản (hội viên Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam - VASEP), thời gian qua, các hãng tàu đã thông báo tăng giá cước từ 2 - 10 lần (tùy chặng, tùy hãng), phần lớn do giá thuê container và phụ phí cao ngất. Từ cuối tháng 11.2020, phí thuê container đi từ Việt Nam (cho cả cont hàng khô và hàng lạnh) đã tăng đột biến. Ở một số cảng, giá đã tăng gấp đôi tháng sau so với tháng trước và gần gấp 6 lần so với giá đầu năm 2020.

    Đơn cử, giá vận chuyển container lạnh từ Việt Nam đi cảng Southampton (Anh) đầu năm 2020 là 1.600 USD/cont, đến tháng 12.2020 là 5.000 USD/cont, tháng 5.2021 vọt lên tới 9.100 USD/cont; Container lạnh từ Việt Nam đi cảng Los Angeles (Mỹ) đầu năm 2020 có giá 1.800 USD/cont, đến tháng 12.2020 là 4.000 USD/cont, ghi nhận tới tháng 5 vừa qua đã tăng gấp đôi, lên 8.000 USD/cont. Tương tự, giá vận chuyển container hàng khô từ Việt Nam đi Israel tháng 10.2020 mới chỉ là 2.300 USD/cont 20 feet (ft) thì tháng 3.2021 đã lên 6.300 USD/cont 20 ft (hãng tàu Happloy, Evergreen) đến 7.000 USD/cont 20 ft (hãng tàu Zim), thậm chí có hãng tàu còn báo cước phí lên đến 11.000 USD/cont 20 ft.

    Bên cạnh đó, vào cuối tháng 10.2020, nhiều hãng tàu vận tải container như Wan Hai Lines Ltd., Heung A Line, Interasia, Yaming Shipping Vietnam, Sinokor (Vietnam)… đã đồng loạt gửi thông báo đến các khách hàng yêu cầu tăng phụ phí Rate Retoration (RR) đối với hàng container xuất khẩu từ Việt Nam đi các thị trường châu Á. Mức tăng từ 50 - 200 USD/cont và bắt đầu áp dụng luôn từ 1.11.2020, tức chỉ vài ngày sau ngày gửi thông báo.

    Trong khi đó, doanh nghiệp vẫn rất khó hoặc không thể đặt được container/chặng tàu cho nhiều chặng quan trọng, gây ra tình trạng ùn ứ và chi phí đội lên rất cao cho ngành xuất khẩu thủy sản của Việt Nam nói riêng cũng như các ngành xuất khẩu nói chung.

    Theo VASEP, mặc dù giá thuê cao như vậy nhưng doanh nghiệp vẫn rất khó đặt được container do thiếu container tại các cảng, các tuyến. Nhiều doanh nghiệp phản ánh muốn thuê container phải đặt trước một tháng mà nhiều trường hợp vẫn không thuê được. Các doanh nghiệp gần như đang phải tranh nhau chỗ để đặt thuê container.

    "Ngay cả khi doanh nghiệp đã đăng ký được cont đóng hàng đưa ra cảng để lên tàu xuất khẩu rồi, nhưng vì thiếu hụt lượng container dẫn đến các hãng tàu liên tục delay, hoãn chuyến, có nhiều tàu phải delay 4 - 5 lần (tương đương khoảng 10 - 15 ngày)/chuyến, gây việc chậm trễ đơn hàng xuất khẩu. Các đơn hàng phải giao để kịp quota nhưng tàu delay/hoãn dẫn đến chậm trễ buộc phải hủy giao hàng, chi phí lưu cont ở cảng cũng tăng lên gấp nhiều lần" - đại diện VASEP nêu thực trạng và cho biết việc thiếu hụt container cho xuất nhập khẩu hàng hóa đã và đang dẫn đến ách tắc cả cho đầu ra (các lô hàng xuất khẩu) lẫn đầu vào (các lô nguyên liệu nhập khẩu) của doanh nghiệp, tăng chi phí lưu kho, lưu bãi và gây ra nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng của nhiều ngành hàng.
  8. phikhonglo

    phikhonglo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    42.859
    Mấy hôm nay tây bán ra là tây nào thế nhỉ?
  9. anhquanmk

    anhquanmk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    383
    tây kệ b ơi, có 47tr cổ phiếu thôi mà, bán thì mất hàng, ae canh sale mà xúc thôi
  10. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    :(, sale đâu ra hả bác
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này