HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2041 người đang online, trong đó có 49 thành viên. 02:45 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 1168623 lượt đọc và 7672 bài trả lời
  1. hoangtuct

    hoangtuct Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2016
    Đã được thích:
    92
    Có biến là các chiên da ấy lại xuất hiện. Chắc đang cay vì bán lúa non :)
    duydumaster_share thích bài này.
  2. trungtop

    trungtop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/06/2010
    Đã được thích:
    896
    Cứ quang 50 có hàng là hốt :))
  3. Soi_Trang

    Soi_Trang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/11/2014
    Đã được thích:
    7.490
    Tiền ai cũng kiếm cả, mình nên học hỏi và đọc sách để nâng cao kiến thức , chứ kiểu dạng này sớm hay muộn cũng chết trên cái ttck này thôi :))
    Mình thấy tội cho bạn quá, nên bổ sung kiến thức và đọc vị bảng điện thu nạp kiến thức
    executive thích bài này.
  4. Soi_Trang

    Soi_Trang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/11/2014
    Đã được thích:
    7.490
    Chuẩn, đúng nhà đầu tư :drm
  5. executive

    executive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Đã được thích:
    1.058
    https://www.google.com.sg/amp/s/amp.ft.com/content/6145121c-7069-4ca5-bd8f-429461617d37

    Trích đoạn:

    August 12, 2021 11:56 am by Harry Dempsey
    One of the world’s largest shipping companies has reported first-half profits far in excess of those made over the past decade as a whole, illuminating how disruption to global supply chains is powering bumper profits for carriers.

    Hapag-Lloyd’s net profit for the six months to June jumped tenfold over the previous year to €2.7bn as freight rates surged due to rampant demand for goods, bottlenecks at ports and a shortage of empty containers. That compares to a total net profit of €977m in the previous 10 years.

    Trích dịch sơ lược:

    Một trong những hãng vận tải biển lớn nhất thế giới (hãng Hapag-Lloyd của Đức) báo cáo lãi 6 tháng đầu năm 2021 còn hơn cả 10 năm liền kề trước đó cộng lại.

    :D
    NgoTamduydu thích bài này.
  6. Tan1286

    Tan1286 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/08/2017
    Đã được thích:
    1.312
    dịch thế này cước còn tăng dài dài
  7. executive

    executive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Đã được thích:
    1.058
    https://www.hellenicshippingnews.co...osts-are-here-to-stay-despite-exporter-agony/
    *****
    Dịch bởi Mr. Google:

    Báo cáo hậu cần mới nhất của SSI Research cho biết, chi phí vận chuyển container tại Việt Nam đã tăng gấp bốn, thậm chí gấp tám lần trên một số tuyến đường có nhu cầu cao so với mức trước đại dịch.

    Một báo cáo của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết chi phí vận chuyển từ Việt Nam đến Southampton của Anh đã tăng từ 1.600 USD / container vào đầu năm 2020 lên 5.000 USD vào cuối năm 2020. Đến tháng 5 năm nay, giá đã tăng lên 9.100 đô la cho mỗi container.

    Chi phí để vận chuyển một container đến Los Angeles ở Mỹ là 1.800 USD một container vào đầu năm 2020. Đến cuối năm 2020 là 4.000 USD. VASEP cho biết vào tháng 5, chi phí của các công ty có thể lên tới 8.000 USD.

    Đáng chú ý, chi phí vận chuyển nông sản khô của Việt Nam sang Israel đã tăng vọt từ 2.300 USD vào tháng 10 năm ngoái lên 6.300 USD vào tháng 3 năm nay. Báo giá mới nhất cho tuyến đường cụ thể này, theo các công ty, đã lên tới 11.000 đô la cho mỗi container 20ft.

    Theo Cục Hàng hải Việt Nam (VMA), ngành vận tải biển đã ghi nhận ít nhất ba đợt tăng giá riêng biệt kể từ cuối năm 2020. Chi phí đã tăng trên diện rộng đối với hầu hết các tuyến và mặt hàng từ 1.000 - 5.000 USD lên 7.000 - 8.000 USD. Chi phí cho các chuyến hàng đặc biệt có thể lên tới 10.000 đô la cho một container.

    Theo chính quyền, đại dịch đã buộc các công ty vận tải biển phải cắt giảm hoạt động, gây ra tình trạng thiếu container rỗng và việc đóng cửa một số cảng biển trên thế giới góp phần làm tăng chi phí vận tải biển.

    Trong khi đó, các nhà xuất khẩu là những người đang phải gánh chịu gánh nặng của việc tăng giá. Điều này là vô cùng khó khăn vì họ đã phải vật lộn kể từ khi bắt đầu đại dịch để tồn tại và giữ cho công nhân của họ không bị sa thải.

    Ông Nguyễn Xuân Châu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Việt Long Sài Gòn, nhà xuất khẩu thủy sản và thực phẩm khô tại Thành phố HM, cho biết chi phí vận chuyển tăng đã buộc công ty của ông phải cắt giảm sản lượng. Công ty đã cố gắng đàm phán lại với khách hàng nhưng cho đến nay việc này đã được chứng minh là rất khó khăn vì các hợp đồng thường được ký cho cả năm.

    Ông Phan Minh Thông, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phúc Sinh, nhà xuất khẩu cà phê và gia vị tại TP HCM, cho biết chi phí vận chuyển sang EU đã lên tới 15.000 USD / container. Công ty của anh ấy dự kiến sẽ chi thêm tới 5 triệu đô la cho việc vận chuyển so với dự toán ban đầu.

    “Trước đại dịch, chúng tôi có thể chọn trong số 30 công ty vận chuyển quốc tế. Đại dịch đã buộc 18 người trong số này phải nghỉ kinh doanh. 12 mã còn lại đã đẩy giá lên kể từ đó. Chúng tôi [các nhà xuất khẩu] thực sự không còn lựa chọn nữa. Chúng tôi thậm chí phải chiến đấu với nhau để giành một vị trí trên tàu của họ, ”anh nói.

    SSI Research dự báo chi phí vận chuyển có thể sẽ tăng cao trong quý cuối cùng của năm 2021. Các điều chỉnh nhỏ [giảm giá] có thể sẽ diễn ra trong nửa đầu năm 2022. Tuy nhiên, các điều chỉnh giá có ý nghĩa chỉ có thể được nhìn thấy sớm nhất là vào năm 2023 khi vận chuyển các công ty đưa ra nhiều tàu hơn. Trong tất cả các tình huống này, chi phí vận chuyển có thể sẽ cao hơn so với mức trước đại dịch.

    Hoàng Hồng Giang, Phó Giám đốc VMA, cho biết chính quyền đã yêu cầu các hãng tàu công khai báo giá của họ. Tuy nhiên, chính quyền sẽ không và không thể can thiệp vào chính sách giá của họ, đặc biệt là những người điều hành các hãng tàu quốc tế đến EU và Mỹ.

    Để giải quyết tình trạng khan hiếm container rỗng hiện nay, chính quyền đã bật đèn xanh cho các hãng tàu đưa container rỗng vào nếu nguồn cung trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu.

    Ngoài ra, chính quyền đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để điều tra và giám sát các khoản phụ phí và chi phí mà các công ty vận chuyển có thể lập hóa đơn cho khách hàng của họ. Những ai bị phát hiện vi phạm các quy tắc minh bạch hoặc thu phí quá cao của khách hàng sẽ bị phạt nặng theo Quyết định số 142/2017 / NĐ-CP của Chính phủ về vận tải biển.

    Bất chấp đại dịch, các lĩnh vực xuất khẩu / nhập khẩu của Việt Nam đã quản lý để duy trì động lực trong nửa đầu năm. Tổng kim ngạch xuất khẩu / nhập khẩu của đất nước trong sáu tháng đầu năm 2021 đạt 320 tỷ đô la, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Trong nửa đầu năm 2021, tổng khối lượng hàng hóa đi qua các cảng biển của Việt Nam đạt 364,4 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu chiếm 91,4 triệu tấn và nhập khẩu 114,3 triệu tấn, tăng lần lượt 9% và 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Hàng nội địa chiếm 157,7 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.
    Nguồn: VNS
  8. chungnganchungvit

    chungnganchungvit Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/06/2020
    Đã được thích:
    1.345
    VNL, HAH
  9. nguyentrinam

    nguyentrinam Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/03/2021
    Đã được thích:
    106
    Không cần tranh cãi nhiều. Tuần tới sẽ chứng minh cho các "nhà đầu tư giá trị HAH" thấy :))
  10. hoangtuct

    hoangtuct Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2016
    Đã được thích:
    92
    Thấy tội bác quá:-q. Lỗ hay lời là chuyện của người ta. Bác khéo lo. hahahaha
    --- Gộp bài viết, 15/08/2021, Bài cũ: 15/08/2021 ---
    Dòng người cứ đi :)):)):)):)):))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này