HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5319 người đang online, trong đó có 446 thành viên. 19:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1167041 lượt đọc và 7673 bài trả lời
  1. executive

    executive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Đã được thích:
    1.058
    Ghét mấy con chym lợn thì post thôi cụ. Chứ xác định em nó phải 100K mới xứng đáng. Tin bơm liên tục là các anh ý rậm rịch lắm rồi. :D
    vnihaho09 thích bài này.
  2. Tan1286

    Tan1286 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/08/2017
    Đã được thích:
    1.312
    quả này đánh sốc cho chúng nó choáng luôn
    vnihaho09 thích bài này.
  3. chungnganchungvit

    chungnganchungvit Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/06/2020
    Đã được thích:
    1.345
    Tôi đã đặt mua ATO còn các chú???:drm3:drm3:drm3:drm3:drm3
    vnsmart, executiveduydu thích bài này.
  4. master_share

    master_share Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/08/2020
    Đã được thích:
    2.814
    Giá cước còn tăng thì 200k là bình thường, HAH đang đóng thêm tàu á. Hãng tàu lớn thế giới lợi nhuận còn bằng 10 năm trước cộng lại mà. :drm4:drm4:drm4
    duydu thích bài này.
  5. executive

    executive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Đã được thích:
    1.058
    Mình dân ngoại đạo nhưng về cái mảng này gần đây có đọc và tìm hiểu nhiều hơn.

    Theo mình hiểu thì có 3 loại hình vận tải biển: (a) bằng container, (b) bằng hàng rời, hàng khô, và (c) chở dầu (hàng lỏng). Cần phân biệt 3 loại hình này để hiểu cho đúng sự thay đổi về cước phí với mỗi loại.

    [​IMG]

    Bảng trên thể hiện 3 chỉ số tương ứng với ba loại hình vận tải biển. Hàng lỏng (dầu khí) không tăng, mà có phần còn giảm vì nhu cầu mua/bán dầu thấp đi kể từ khi có Covid.

    Hàng rời/khô, chỉ số rơi về cỡ 400 (ai quan tâm có thể tìm chỉ số BDI - Baltic Dry Index để xem full biểu đồ) vào tháng 4-5 năm 2020 rồi bật mạnh lên 1800 vào tháng 7-8 năm 2020. Hiện nay tăng thêm gấp đôi, ở mức 3500-3600. Lưu ý là đỉnh cũ của loại hình này là vào năm 2008 (xem hình ở giữa, phía trên).

    Hàng container thì tăng phi mã, thể hiện rất rõ ở hình bên tay trái, phía trên.

    HAH có thế mạnh đặc biệt trong ngành vận tải biển hiện nay vì cả 8 con tàu (và cả con đang đóng mới) đều là tàu vận tải container.

    Anh Sơn vào tháng 6 có ước tính là Lãi cả năm 2010 là 300 tỷ. Cách đây mấy hôm anh Sơn đã cập nhật lại ước tính này lên 330 tỷ. Nếu đà tăng cước vận tải biển bằng container cứ tăng tiếp thì khả năng lại phải điều chỉnh ước tính tiếp, có thể sẽ lên cỡ hơn 400 tỷ (đây là góc nhìn chủ quan của cá nhân mình thôi nhé, nhưng hoàn toàn có khả năng nếu cước tăng thêm 20% nữa).

    :D
    bubbubmaster_share thích bài này.
  6. Tan1286

    Tan1286 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/08/2017
    Đã được thích:
    1.312
    hết hàng luôn ah các cụ
    executive thích bài này.
  7. executive

    executive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Đã được thích:
    1.058
    Hôm nay sợ là sẽ kiệt volume luôn. Nếu kiệt volume thì chứng tỏ hàng về một vài mối lớn rồi. :D
  8. CK_HP92

    CK_HP92 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/01/2021
    Đã được thích:
    1.255
    Uầy uầy uầy :))
  9. Tan1286

    Tan1286 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/08/2017
    Đã được thích:
    1.312
    thuyền lướt nhẹ thật
  10. hoangtuct

    hoangtuct Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2016
    Đã được thích:
    102
    Bảng điện đã chứng minh :drm3:drm3:drm3
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này