HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7469 người đang online, trong đó có 1102 thành viên. 10:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 1168702 lượt đọc và 7672 bài trả lời
  1. vuongxuannam

    vuongxuannam Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2015
    Đã được thích:
    51
    Thị trường bắt đầu vào mùa cao điểm xuất khẩu cuối năm trong khi giá cước vận tải tăng phi mã, doanh nghiệp hiếm hoi trên thị trường vận tải cả nội địa và quốc tế, HAH giá trị sổ sách thực tế đang cao hơn vốn hóa nên chỉnh là cơ hội để gom hàng thôi. Các bác đợi đến khi cao mua đuổi hay lựa chọn nhịp điều chỉnh để tích lũy, đợi đến lúc có Bctc Q3 thì e nó phải tầm 6X là ít rồi, lúc đó là thi nhau mua đuổi giá cao
  2. tn107

    tn107 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/10/2020
    Đã được thích:
    2.647
    Năm 2020 mua 2 tàu cũ lớn và bán 1 tàu cũ nhỏ vào tháng 4 và 7/2020. Phi vụ này HAH nay cũng kiếm bộn USD nếu đem bán 2 tàu mới HaiAn West với sức chứa 1.740 teu và Hải An East với sức chứa 1.702 teu mới này nhỉ? Giá tàu contener cỡ trung "second hand" trên thế giới đang sốt giá 2021 và 2020 tăng 300%-:-400%, lời ngay vài chục triêu USD cho nhanh, hi :drm3

    https://vsico.com.vn/home/tin-tuc-s...tainer-cu-nong-len-trong-nam-2021-do-nhu-cau/
    • [​IMG]
    Thị trường tàu container cũ nóng lên trong năm 2021 do nhu cầu
    Giá cước vận chuyển container tăng vọt và triển vọng cho một nhu cầu bền vững đang thúc đẩy phân khúc vận tải container lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, trong khi phần lớn sự chú ý đang tập trung vào các đơn đặt hàng đóng tàu mới kỷ lục và nỗ lực mở rộng công suất dài hạn, thị trường thuê tàu và tàu cũ cũng đang được thúc đẩy lên một tầm cao mới, theo một phân tích mới của Hiệp hội Vận tải Biển Quốc tế BIMCO. Trong các phân khúc nóng nhất của thị trường, giá tàu cũ đã tăng gấp bốn lần trong năm qua.

    Peter Sand, Giám đốc Phân tích Vận chuyển của BIMCO cho biết: “Các lựa chọn của các hãng vận tải với mong muốn nắm giữ thêm trọng tải để đáp ứng nhu cầu hiện tại chỉ giới hạn ở thị trường thuê tàu và mua tàu cũ”. “Tàu cũ đang ngày càng đắt hơn và khó mua hơn. Hiện tại, cả hai lựa chọn đều có phí bảo hiểm. “

    Chi phí mà các chủ hàng phải trả đã tăng vọt, nhưng cũng vì thế mà nhu cầu về trọng tải tăng cao để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng đột biến. Kết quả là, người thuê tàu đang phải trả số tiền kỷ lục cho tàu. Theo BIMCO, vì có cơ hội để tăng cường sở hữu công suất vào một thị trường tiềm năng, cũng đã khiến hoạt động mua bán tàu container tăng gấp đôi vào năm 2021, theo BIMCO.

    Trong nửa đầu năm 2021, tổng số 277 tàu container đã được đổi chủ, tăng 103,7% so với 136 tàu được mua và bán trong cùng kỳ năm 2020, theo dữ liệu từ VesselsValue. Cú nhảy này chứng tỏ thị trường container đang nóng lên đã thúc đẩy nhu cầu về trọng tải, không chỉ trên thị trường thuê tàu mà còn đối với tàu cũ.

    [​IMG]

    Phân tích của BIMCO cho thấy tổng cộng 922,203 TEU đã tìm được chủ mới, với cỡ tàu trung bình là 3,403 TEU. Tuy nhiên, quy mô trung bình của các tàu được giao dịch đã giảm so với năm ngoái, trong khi số lượng giao dịch tăng hơn gấp đôi. Công suất chỉ tăng 40

    “Từ quan điểm của người bán, giá bán hiện tại đã tạo một động lực lớn để bán, làm nổi bật vai trò của tài sản trong mô hình của một số chủ tàu, vì lợi nhuận trên những con tàu được bán vào những ngày này có thể bù đắp cho những khoản lỗ do con tàu gây ra trong suốt thời gian hoạt động” Sand nói.

    Mức tăng giá ấn tượng nhất sắp diễn ra đối với các tàu nhỏ hơn. Giá bán được báo cáo vào tháng 6 năm 2021 đã tăng hơn bốn lần so với giá được trả vào tháng 6 năm 2020 cho các tàu thuộc loại trung chuyển, có sức chở từ 100 đến 2.999 TEU. VesselsValue báo cáo mức trung bình được trả vào tháng 6 năm 2021 là 17,6 triệu đô la so với mức trung bình 4 triệu đô la vào tháng 6 năm 2020.

    Cho đến nay, con tàu được giao dịch nhiều nhất trong năm nay là tàu trung chuyển. Tính đến năm 2021, đã có tổng cộng 167 chiếc đã được bán ra, tăng 165% so với nửa đầu năm 2020. Tính theo công suất, các tàu trung chuyển đã bán được tổng cộng 289,636 TEU. Con số này đứng thứ hai sau 358,874 TEU của các tàu Panamax (5.000-9,999 TEU), nhưng chỉ có 54 tàu container loại này được mua và bán trong nửa đầu năm 2021. Các tàu lớn nhất ít phổ biến trên thị trường tàu cũ với số lượng 5 tàu trên 10.000 TEU được bán vào năm 2021.

    Với việc bàn giao các tàu mới vẫn còn nhiều năm nữa, nhu cầu cao về công suất và trọng tải đang thúc đẩy thị trường tàu cũ nóng đỏ với phân tích của BIMCO cho thấy giá cả sẽ tiếp tục tăng lên

    https://www.maritime-executive.com/...ship-market-heats-up-in-2021-driven-by-demand

    06/07/2021|Tin quốc tế|0 Bình luận

    https://cafef.vn/dang-sau-hien-tuon...h-lap-chi-de-mua-tau-cu-20210818165451913.chn
    Đằng sau hiện tượng giá cước vận tải biển tăng 7-10 lần: Xuất hiện loạt DN Trung Quốc thành lập chỉ để... mua tàu cũ
    18-08-2021 - 16:54 PM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

    BÁO NÓI - 3:30

    [​IMG]
    Khi thị trường container ngày càng "nóng", nhiều doanh nghiệp "thổi giá" bất thường, các doanh nhân Trung Quốc đã tìm cách mua tàu cũ để cho thuê dài hạn.


    The Loadstar đưa tin, thời gian qua, hàng loạt công ty Trung Quốc đã được thành lập với mục đích duy nhất là tận dụng lợi thế khi giá thuê tăng cao, thị trường thuê tàu ngày càng nóng.

    Kể từ giữa năm 2020, khi thị trường container bắt đầu bùng nổ, một số công ty đã bắt đầu mua tàu cũ, chủ yếu là cỡ trung chuyển, để cho thuê dài hạn đối với các nhà kinh doanh vận tải tàu.

    Một trong những ví dụ điển hình là cựu nhân viên môi giới tàu biển, Zhou Yupeng, Giám đốc Dịch vụ Vận chuyển Aoyang Thượng Hải. Thông qua tập đoàn Goship, ông Zhou đã mua con tàu 614 teu SCO Qingdao được chế tạo năm 1997 từ Shanghai Jinjiang Shipping hồi đầu năm. Mặc dù ông không tiết lộ giá, nhưng con tàu được cho là có trị giá khoảng 1,7 triệu USD. Hiện tại con tàu này đang cho X-Press Feeders thuê trong vòng một năm.

    Vào tháng 4, một công ty khác của ông Zhou Yupeng, VBS Group, đã mua lại chiếc 707 teu SCO Shanghai được sản xuất năm 2012 từ chủ sở hữu Việt Nam, công ty Vận tải và Xếp dỡ Hải An, với giá không tiết lộ. Tuy nhiên, con tàu này được định giá khoảng 11 triệu USD và hiện đã được chuyển nhượng cho nhà khai thác tàu Wan Hai Lines trong một năm.

    Hay tháng 5 vừa qua, Yongwang Shipping (trụ sở Trung Quốc) cũng đã mua chiếc tàu 411 teu Pros Fortune được sản xuất năm 1999 từ chủ sở hữu Amann Shipping Group của Bruneian. Hiện tại, con tàu này đã được cho Fesco (hãng vận tải đa phương thức lớn nhất của Nga) thuê và đang được triển khai trên tuyến Busan-Vladivostok.

    Theo cơ quan đăng ký doanh nghiệp, Liu Weihua - một trong những giám đốc điều hành hãng tàu Dongchen Line của Trung Quốc, điều hành tuyến giữa Trung Quốc và Nhật Bản, có 45% cổ phần tại Yongwang, cùng với Xiao Jie và Zhu Jiang.


    New Harvest Shipping - một chi nhánh được thành lập tại Singapore của hãng vận tải Trung Quốc Multimax Shipping, đã mua con tàu đầu tiên - chiếc Sunshine Bandama 1.700 teu, được chế tạo năm 2007, vào tháng 6/2019. Multimax được điều hành bởi Zhang Ziyan, người sở hữu hàng loạt doanh nghiệp liên quan đến vận tải và logistics.

    Vào tháng 3, New Harvest đã mua con tàu thứ 2, Bright Laem Chabang, công suất 1,050 teu, được đóng năm 2007 bởi chủ sở hữu người Nhật Bản Shoei Kisen Kaisha với giá 7 triệu USD. Cả Sunshine Bandama và Bright Laem Chabang đều đã được chuyển nhượng cho SITC Container Lines.

    Tháng trước, Kanway Galaxy 1.613 teu được chế tạo năm 1997 đã được bán cho một người mua Trung Quốc với giá 6,5 triệu USD.

    Ông Peter Sand, chuyên gia phân tích vận tải biển của BIMCO (Hiệp hội các chủ tàu) cho biết, những hãng mới gia nhập thị trường chắc hẳn đã hoàn thành quá trình thẩm định kỹ lưỡng trước khi trở thành nhà cung cấp tàu chở hàng.

    "Nếu họ có thể đảm bảo hợp đồng thuê tàu 24 tháng với tỷ lệ cao các đối tác xếp hạng A, thì rủi ro sẽ giảm thiểu đáng kể. Tuy nhiên, phần khó khăn là tìm được người thuê tàu tiếp theo, vào năm 2023, khi mà ngày càng nhiều tàu được đặt đóng trước đó đã được giao gần đây".
    School0St, executivehuyenthitx thích bài này.
  3. minhtung191198

    minhtung191198 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2018
    Đã được thích:
    1.024
    Nến này không mua thì phí công đọc sách, mai lại đua
    huyenthitx thích bài này.
  4. stockchicken

    stockchicken Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/11/2011
    Đã được thích:
    1.137
    nay có giá 51.7 hấp dẫn quá mà ko dám vào bắt, hix
    huyenthitxCkthaibinh thích bài này.
  5. Ckthaibinh

    Ckthaibinh Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    19/04/2021
    Đã được thích:
    707
    Hôm trước giá sàn 55 cũng có mấy bác khác viết như bác, nay thì viết là may quá hôm đó không mua :drm3
  6. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    Nhìn chung là thớt này giờ đông ae quá. Sôi động thật… ko biết là nổi tiếng là tốt hay ko tốt đây…HAH hót là có cơ sở. Hđkd tốt thì cổ phiếu mới lên đc các bác ạ. 51,55 thì cũng chỉ là thời điểm thôi
    executiveTrongVQ thích bài này.
  7. duydu

    duydu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/02/2002
    Đã được thích:
    6.834
    HAH đang dũ bỏ kiểu gì cũng 7X
    vnihaho09huyenthitx thích bài này.
  8. CK_HP92

    CK_HP92 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/01/2021
    Đã được thích:
    1.254
  9. chungnganchungvit

    chungnganchungvit Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/06/2020
    Đã được thích:
    1.345
    Nhìn dao dịch là biết, chiều Việt Nam tăng là Hah xanh mạnh hoặc trần, hàng rũ xong bị nhốt cũng nhiều
    master_share thích bài này.
  10. master_share

    master_share Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/08/2020
    Đã được thích:
    2.813
    Giờ dệt may, gạch, gỗ, ngói, xi măng, sắt thép, điện, nông sản thằng nào mà xuất khẩu mạnh ko cần tới cảng biển và vận tải biển.
    + thêm Việt nam sắp tới khả năng là công xưởng thế giới. Xuất nhập liên tục.
    Thôi góp tí vốn cho HAH đóng thêm 10 con tàu.
    ===>> Quá lớn tiềm năng..:drm4:drm4:drm4:drm2:drm2:drm2
    HAH
    --- Gộp bài viết, 19/08/2021, Bài cũ: 19/08/2021 ---
    [​IMG]
    https://tradingeconomics.com/commodity/baltic
    Cuối năm có khi lên 10000
    Dp14ie thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này