HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7656 người đang online, trong đó có 994 thành viên. 11:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1167101 lượt đọc và 7673 bài trả lời
  1. Soi_Trang

    Soi_Trang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/11/2014
    Đã được thích:
    7.490
    Trend tăng này nhớ MSN giá 58 y như HAH bây giờ cũng chê, dịch tới mảng bán lẻ thực phẩm bùng nổ lên phát 140.
    HAH sóng vận tải biển này lớn hơn Msn nhiều :D.
    Tuần sau cứ vượt cái đỉnh ngắn hạn thì phía trước là bầu trời
    executive thích bài này.
  2. executive

    executive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Đã được thích:
    1.058
    https://m.saigondautu.com.vn/kinh-te/nguy-co-gian-doan-cang-noi-dia-do-covid19-cuoc-van-tai-chuan-bi-doi-gia-94954.html
    *
    ****
    Nguy cơ gián đoạn cảng nội địa do Covid-19, cước vận tải chuẩn bị ‘đội giá’
    Thứ Bảy, 21/8/2021 09:42
    (ĐTTCO) - Tắc nghẽn cảng đã xảy ra ở nhiều cảng lớn ở Bắc Mỹ, Bắc Âu và miền Đông Trung Quốc, ảnh hưởng đến công suất của các hãng vận tải toàn cầu và dẫn đến giá cước vận tải leo thang.


    [​IMG]

    Cước vận tải tăng liên tục từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

    Trong 8 tháng đầu năm 2021, giá cước vận chuyển trung bình 40 container cho các tuyến từ Thượng Hải đến New York, Thượng Hải đến Los Angeles và Thượng Hải đến Rotterdam lần lượt tăng 48%, 69% và 222%.

    Nguyên do là các hãng vận tải phải tăng cường thuê tàu để bù đắp cho sự thiếu hụt công suất chuyên chở khiến giá thuê tàu tăng nhanh theo xu hướng tăng của cước vận chuyển. Theo Harpex Index, giá thuê tàu trung bình từ 6-12 tháng cho 1.100 TEU và 1.700 TEU lần lượt là 35.000 USD/ngày và 44.000 USD/ngày (tăng 17% và 10% so với giá cước ngày 23-7).

    Với thị trường vận tải container trong nước, giá cước trong những tháng đầu năm không có nhiều biến động như giá cước quốc tế do nhu cầu và năng lực đội tàu ổn định.Nhu cầu đối với tàu nội địa vẫn phục hồi bất chấp đại dịch, bằng chứng là tốc độ tăng trưởng sản lượng container thông qua các cảng biển Việt Nam.

    Thống kê 7 tháng đầu năm cho thấy sản lượng nội địa đạt 5,1 triệu TEU (tăng 26%). Trên thực tế, việc tăng/giảm giá cước theo từng tuyến riêng biệt do bất cân đối nhu cầu giữa hai chiều Bắc - Nam và Nam - Bắc dẫn đến giá cước nội địa nhìn chung khá ổn định (đơn cử giá cước tuyến Hải Phòng - TPHCM tăng trong khi giá cước TPHCM - Hải Phòng thấp hơn).

    Một lý do nữa là các hãng tàu có đủ công suất đáp ứng nhu cầu trong nước. Đội tàu container của Việt Nam hiện bao gồm 36 tàu với sức chở trung bình 805 TEU, trong đó 32/36 tàu tham gia vận tải nội địa và 4 tàu hoạt động chuyên biệt trên các tuyến nội Á ngắn, như: Hải Phòng - Hồng Kông và TPHCM - Singapore.

    Bất chấp tình trạng tắc nghẽn cảng quốc tế kể trên, các tàu container Việt Nam chạy các tuyến nội Á vẫn đảm bảo hoạt động, do các tuyến này có đặc tính ngắn và thời gian luân chuyển nhanh. Tuy nhiên, theo nhận định của CTCK Rồng Việt (VDSC), vẫn tồn tại nguy cơ gián đoạn hoạt động tại cảng nội địa do Covid-19 đến cuối năm 2021.

    Đầu tháng 8, cảng container xuất nhập khẩu lớn nhất khu vực miền Nam là Cát Lái đã xảy ra ùn tắc container, bắt nguồn từ giảm số lượng công nhân tại cảng và đình trệ hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp do giãn cách xã hội.

    Mặc dù vấn đề này không ảnh hưởng đến hoạt động các cảng container nội địa chính, nhưng việc có thể xảy ra tắc nghẽn cảng trong thời gian tới vẫn là một vấn đề đáng lo ngại. Điều này nếu xảy ra sẽ dẫn đến giá cước vận tải nội địa chịu áp lực tăng.

    Hải Hồ
    *****

    Cả VN hiện chỉ có 4 tàu chuyên chở containers chạy chuyến nội Á. HAH có 3 tàu.

    Giá nào để xứng với em nó đây nhỉ. :D



    School0St thích bài này.
  3. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.981
    HAH Chủ tịch Sơn nói rồi năm nay lợi nhuận 300 tỷ thôi , bơm thổi làm gì thất đức đấy
    --- Gộp bài viết, 21/08/2021, Bài cũ: 21/08/2021 ---
    Riêng HAH, Công ty có kế hoạch vẫn sẽ tiếp tục đầu tư để phát triển và trẻ hóa đội tàu khi có điều kiện. Dự kiến, nếu giá dầu được duy trì ở mức như hiện nay (USD 75 - 80/thùng – LSFO USD 550 – 560/MT), năm 2021 HAH sẽ lãi khoảng 300 tỷ.
    --- Gộp bài viết, 21/08/2021 ---
    HAH lợi nhuận năm 2021 : 300 tỷ , EPS : 6300 , tính cho P/E= bao nhiêu ?
    Sang năm 2022 giá cước giảm , lợi nhuận giảm thì sao , vì vậy nên nếu lấy lợi nhuận đột biến 1 năm để tính P/E cao khá nguy hiểm
  4. Soi_Trang

    Soi_Trang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/11/2014
    Đã được thích:
    7.490
    Dịch bệnh này sẽ kéo dài ít nhất 3 năm, sau 3 năm mảng vận tải biển sẽ thay đổi cách tiếp cận trong xu hướng mới vẫn dư địa lời khủng.
    P/s: Cty chứng khoán đang định giá em nó tầm 104k :D
    executiveMina_Mino thích bài này.
  5. Mina_Mino

    Mina_Mino Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2015
    Đã được thích:
    12.648
    chim lợn là 1 phần tất yếu của ttck.
    người cầm tiền muốn cp giảm.
    ng cầm cổ muốn cp tăng.
    vậy nên luôn đón chào chim lợn/bìm bịp
    Miễn sinh hoạt lịch sự là được.
    biết đâu chim lợn sau lại cùng thuyền với nhau cả (Cầu tiềm năng trong tương lai- chửi nhiều quá có khi đêm nằm ngủ mơ đến HAH rồi lại yêu HAH luôn ấy chứ), có khi sau lại đều là anh em tốt với nhau cả thôi:-*
    cả chim lợn hay bìm bịp thì cũng nghỉ ngơi thôi cả nhà, cuối tuần rồi. chửi nhiều hay tâng bốc nhiều thì thứ 7 chủ nhật cp vẫn đứng im thôi
    :drm
    goupmore, caothuck2021Soi_Trang thích bài này.
  6. executive

    executive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Đã được thích:
    1.058
    :D Nhặng vẫn chỉ là nhặng. Cố tình dẫn chiếu tin cũ.

    Tin mới nhất đây. 329 tỷ lợi nhuận dự phóng. Nhưng khả năng cao lợi nhuận sẽ vượt dự toán nếu cước vận tải biển cứ tăng tiếp thế này.

    https://diendandoanhnghiep.vn/hah-tro-lai-duong-dua-203839.html

    Trích đoạn:

    Ông Vũ Ngọc Sơn, Chủ tịch HĐQT của HAH cho biết, việc khát công suất vận tải khiến giá thuê tàu container tiếp tục tăng mạnh và đạt mốc kỷ lục mới ở các kích cỡ tàu và ở các kỳ hạn hợp đồng thuê. Giá thuê tàu với các kích cỡ tương đương với đội tàu của HAH như Haian Link và Haian East, đạt 34.000USD/ngày, tăng cao hơn rất nhiều so với các kích cỡ tàu khác.

    Với điều kiện thuận lợi như hiện nay, doanh thu thuần dự phóng năm 2021 của HAH ước đạt 1.788 tỷ đồng, tăng 50%, và lợi nhuận sau thuế ước đạt 329 tỷ đồng, tăng 124% so với năm 2020.

    Tóm lại:

    329 tỷ / 48.8 triệu cổ phiếu ny = 6,740 EPS

    PE trung bình ngành hiện là 15 --> giá trị tương ứng của HAH = 6,740 x 15 = 101K VND.



    Nhặng vẫn đang cố rung doạ, nhưng chắc chẳng ai nhả hàng cho đội lái gom đâu. Khà khà! :D
    Last edited: 21/08/2021
    Soi_Trang thích bài này.
  7. Soi_Trang

    Soi_Trang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/11/2014
    Đã được thích:
    7.490
    2 quý đầu năm LNST 150 tỉ rồi, 2 quý cuối năm giá cước tăng mạnh so với đầu năm thì các bác tự tính ra LN năm nay dễ mà
    executive thích bài này.
  8. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.981
    HAH năm 2021 lợi nhuận 329 tỷ , chưa trừ lợi nhuận của cổ đông không kiểm soát nhé
    Như 6 tháng đầu năm lợi nhuân 183 tỷ .Lợi nhuận cty mẹ chỉ 149 tỷ , EPS : 2900 thôi.
    EPS nữa năm 2900 mà giá 55 thì phải hết sức cẩn trọng nếu không bị chôn vốn
  9. executive

    executive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Đã được thích:
    1.058
    EPS dự phóng cho 2021 là 6,740K. Giá hiện nay 55K tức là PE có 8, bằng 1/2 PE trung bình ngành. :-?

    Mà đấy là dự phóng tính trên giả định lãi nửa năm cuối bằng với nửa năm đầu. Chứ lãi bằng 1.5 nửa năm đầu vì giá cước tàu biển vẫn đang tăng khủng thì ... b-)
  10. anhquanmk

    anhquanmk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2021
    Đã được thích:
    383
    Tính sai r, eps 6 tháng 2021 là 3050 nhé, cả năm nay ko dưới 6500, pe = 10 thôi đã xứng đáng giá 6x r b, nhưng pe ngành này đang cao lắm, HAH xứng đáng pe = 12 trở lên.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này