HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6293 người đang online, trong đó có 660 thành viên. 21:21 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1167117 lượt đọc và 7673 bài trả lời
  1. Mina_Mino

    Mina_Mino Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2015
    Đã được thích:
    12.648
    vnihaho09 thích bài này.
  2. Soi_Trang

    Soi_Trang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/11/2014
    Đã được thích:
    7.490
    Kiểu đè cuối phiên để mai bung nóc rồi :D
    Core chính giá cước tăng theo ngày mà các bác.
    vnihaho09Mina_Mino thích bài này.
  3. ditruocmotbuoc

    ditruocmotbuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2010
    Đã được thích:
    18.784
    Mai hốt đầu phiên ok
    Mina_Mino thích bài này.
  4. Mina_Mino

    Mina_Mino Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2015
    Đã được thích:
    12.648
    Ôi trời. Tay to như bác vào thì căng!
    Bác k hợp với mấy em nhỏ kin kin này đâu
  5. tn107

    tn107 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/10/2020
    Đã được thích:
    2.639
    Phí container tăng lên thế này, ai được hưởng lợi nhỉ? Thấy bảo HAH đầu năm mua mới thêm được 300 container, mua được công giá rẻ lúc đầu năm vì khi đó thép chưa tăng mà khi nhận về giá thuê lại dc tăng gấp đôi! Lãi kép, thời tới cản ko nổi, hihi

    https://tuoitre.vn/phi-container-ta...tren-song-cho-xuat-khau-20210824145205557.htm
    Phí container tăng gần gấp đôi, hàng chục ngàn tấn gạo ‘neo’ trên sông chờ xuất khẩu
    24/08/2021 16:08 GMT+7
    Mỗi ngày có khoảng 5.600 tấn gạo được xuất khẩu đi từ cảng Mỹ Thới
    [​IMG]
    Nhiều sà lan chở gạo nằm chờ trên sông Hậu nhiều ngày qua, chưa được đưa gạo sang tàu xuất khẩu

    Chiều 24-8, ông Trần Quang Vinh - giám đốc Xí nghiệp lương thực Hòa Bình thuộc Công ty Lương thực Bình Định - cho biết từ nay đến cuối tháng dự định có hợp đồng xuất khẩu gạo đi Philippines khoảng 60 container (1.560 tấn gạo) nhưng hiện nay vẫn chưa đóng thùng được, do cảng Mỹ Thới (An Giang) kẹt cứng nên chưa thể đưa thùng container lại cảng.

    "Bây giờ chi phí container từ 400 USD/thùng đã tăng lên hơn 700 USD/thùng container, kéo theo chi phí thuê tàu tăng gấp đôi. Thêm vào đó, tỉ giá USD giảm mạnh và tàu về cảng rất ít. Dẫn đến doanh nghiệp ngành hàng lúa gạo gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân chính vẫn là thiếu công nhân nên tiến độ xuất khẩu rất chậm", ông Vinh nói.

    Còn ông Bùi Thành Hiệp - tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng An Giang (cảng Mỹ Thới) - cho biết các sà lan đang neo đậu trên sông Hậu tại cảng Mỹ Thới còn gần 20.000 tấn gạo chưa được giải phóng xong. Nguyên nhân chính do quá tải hàng hóa và thiếu hụt công nhân bốc xếp.

    [​IMG]
    Còn trên cảng Mỹ Thới, công nhân bốc xếp đang tấp nập đóng thùng gạo container cho các doanh nghiệp để kịp xuất khẩu theo hợp đồng

    Cảng Mỹ Thới hiện có 8 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia xuất khẩu gạo. Hiện còn 300 vỏ container chưa được đóng thùng gạo. Từ nay đến cuối tháng sẽ có thêm 300 container từ TP.HCM chuyển về cảng Mỹ Thới để đóng thùng gạo xuất khẩu đi các nước. Còn trên sông Hậu, số ghe, sà lan chở gạo đã neo đậu nhiều ngày nay chưa được đưa gạo lên tàu biển chở đi xuất khẩu.

    UBND tỉnh An Giang đã cho phép đơn vị thực hiện 2 mô hình "3 tại chỗ" và "1 cung đường 2 điểm đến" nhưng lượng công nhân chỉ có khoảng 300 người (bình thường hơn 400 công nhân - PV). Cảng Mỹ Thới đã mở 5 máng (tổ) đóng thùng container nhanh nhất nhưng chỉ đạt khoảng 100 thùng container/ngày.

    Tốc độ này rất khó giải phóng nhanh lượng hàng và thùng container đang tồn đọng tại cảng. Đến thời điểm này, các ghe, sà lan chở gạo neo đậu trên sông Hậu chờ giao gạo lên tàu biển gần 20.000 tấn gạo nhưng công nhân ít, khó giải phóng nhanh.

    "UBND tỉnh An Giang đã cho xét nghiệm PCR các công nhân làm tại cảng. Sau đó, sẽ đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin COVID-19 cho nhóm này để sớm giải phóng hàng tồn tại cảng" - ông Hiệp nói thêm.
  6. Mina_Mino

    Mina_Mino Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2015
    Đã được thích:
    12.648
    mở bát HAH ngày 25/8
    chốt xanh nhé bà con!
  7. Soi_Trang

    Soi_Trang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/11/2014
    Đã được thích:
    7.490
    300 cont mua đầu năm thì bá thật, giờ thuê cont còn căng thẳng hơn book tàu
    --- Gộp bài viết, 25/08/2021, Bài cũ: 25/08/2021 ---
    Cổ ngon nay sâng sẽ đè, anh em muốn vào nên vào phiên sáng đè đỏ, chiều xanh mạnh có khi CE :D
  8. Ckthaibinh

    Ckthaibinh Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    19/04/2021
    Đã được thích:
    707
    Mua hết các bác ơi, cho lái biết sức mạnh của F0 là như thế nào :drm3
  9. Soi_Trang

    Soi_Trang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/11/2014
    Đã được thích:
    7.490
    Mua thêm 2k sáng nay, giờ chỉ nhìn bảng thôi.
  10. School0St

    School0St Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/02/2021
    Đã được thích:
    214
    ủa? Thế bác chịu lên tàu rồi à. Haizz
    Ckthaibinh thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này