HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6419 người đang online, trong đó có 1009 thành viên. 12:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 1168907 lượt đọc và 7672 bài trả lời
  1. bubbub

    bubbub Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2017
    Đã được thích:
    862
  2. master_share

    master_share Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/08/2020
    Đã được thích:
    2.813
    CP đang thơm, người này bán có người khác hốt liền thôi. Lúc trước cổ phiếu ADS lãnh đạo đang ký bán giá 17 mà nó lên một mạch luôn. Càng bán càng tăng. VND năm ngoái khối ngoại bán + bán cổ phiếu quỹ, bán các kiểu nhưng tăng là tăng. Lo cái giề. :drm:drm:drm. Chuẩn bị đi khâu mồm.=))=))=))
    Last edited: 19/09/2021
    bubbubkhuedang thích bài này.
  3. Vifusu

    Vifusu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2019
    Đã được thích:
    4.120
    Mình dự quý 3 đâu đó >= 100 tỷ, quý 4 tầm 120 tỷ, có khả năng đạt cao hơn, các hđ thuê tàu dài hạn đã full nên giờ chỉ chờ lượm tiền.
    => Eps năm 2021 đạt 7,765đ => P/e 15 => Giá 116k, với tiềm năng tăng trưởng dài hạn thì p/e sẽ được thị trường chấp nhận cao hơn (P/e VNI hiện tại đã quanh 17)


    Năm 2022 với việc đưa vào thêm cảng và trung tâm logictis mới + gia tăng công suất đội tàu thì dự phóng LN năm sau đạt tầm 500 tỷ, p/e 15 = 158k, tất nhiên tầm nhìn này chỉ phù hợp với những nđt theo trường phái "đeo như đĩa đói", tất nhiên thành quả cũng là rất đáng.

    Với tình hình hỗn độn trong nền kinh tế thị trường thời covid thì ngành vận tải biển sẽ còn rất nóng đến 2023.
    Nhiều người không hiểu tại sao nhu cầu vận tải lại tăng mạnh như vậy?
    Lý do tóm gọn là: Thị trường kinh tế thời covid thì người dân sẽ chuyển thay thế các nhu cầu từ dịch vụ sang thực phẩm => Nhu cầu lưu chuyển hàng hóa tăng cao.
    - Các nước thuần xuất khẩu như Việt Nam thì tăng cường xk để hạn chế thâm hụt thương mại, phát triển GDP...
    - Sự phục hồi của kinh tế thế giới cần nhiều hơn tài nguyên để phát triển...

    FA tốt + thiên thời + địa lợi (VN là nước xk, gia nhập CPTPT, TPT, FTA... đủ thứ), trong khi rào cảng gia nhập ngành logictis là rất cao nên cung sẽ còn thiếu hụt trầm trọng.

    Ngành vận tải biển sau 10 năm èo uột và ngủ đông sẽ bước vào chu kỳ phát triển thần tốc trong vòng 2 - 3 năm tới.
    ............

    Vận tải biển được dự đoán sẽ đạt mức kỷ lục vào năm 2023
    https://www.vietnamplus.vn/van-tai-bien-duoc-du-doan-se-dat-muc-ky-luc-vao-nam-2023/738023.vnp
    Hoạt động vận tải biển đang phục hồi mạnh mẽ trong bối cảnh các công ty vận tải “vung tiền” để mở rộng đội tàu container của mình.

    Hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường biển toàn cầu đã bị ngắt quãng nghiêm trọng do cuộc khủng hoảng dịch COVID-19, song hiện đang phục hồi và dẫn tới "bùng nổ" số đơn hàng mua tàu mới trong bối cảnh ngành này vật lộn với tình trạng thiếu tàu.

    Khi giá vận tải biển tăng mạnh, các công ty vận tải đã “vung tiền” để mở rộng đội tàu của mình.

    Khả năng vận tải mới được dự báo sẽ đạt mức kỷ lục vào năm 2023 nhờ đà phục hồi sau dịch đang diễn ra mạnh mẽ.

    Nhà trung gian môi giới đường biển của Italy Banchero Costa cho biết: “Đơn đặt mua tàu container đang bùng nổ.”

    Theo số liệu của công ty, riêng trong 7 tháng đầu năm nay, đã có ít nhất 276 đơn đặt hàng mua tàu biển mới, giúp tăng hơn 10% khả năng của đội tàu container lớn này.

    Tuy nhiên, sẽ phải mất ít nhất 2 năm để đóng được một con tàu mới, vì vậy thị trường vẫn “nóng” trong ngắn hạn. Banchero Costa hy vọng tăng trưởng công suất vận tải biển có thể đạt mức khiêm tốn là 3% trong năm 2021 và 2022.

    Trong khi đó, giá vận tải hàng hóa tăng mạnh trong những tháng gần đây, chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng thiếu tàu để đáp ứng nhu cầu vận tải.

    [Cước vận tải biển tăng phi mã: Doanh nghiệp lao đao, hãng tàu vớ bẫm]

    Chỉ số giá vận tải đường biển quốc tế Freightos Baltic Index cho thấy các giá vận tải cho tuyến đường từ Trung Quốc đến khu vực Bờ Tây Bắc Mỹ đã tăng hơn gấp 5 lần trong một năm.

    Ông Alan Murphy, người đứng đầu công ty tư vấn Sea-Intelligence của Đan Mạch, nhận định dịch COVID-19 đã khiến vận tải đường biển toàn cầu rơi vào thế “bế tắc ảo” trong giai đoạn đầu dịch.

    Nhưng nhu cầu vận tải hàng hóa bằng đường biển đã tăng trưởng mạnh kể từ giữa năm 2020, đặc biệt là trong năm nay.

    Tập đoàn vận tải biển khổng lồ CMA-CGM của Pháp dự báo mức tăng trưởng này có thể tiếp tục trong nửa đầu năm 2022.

    Ngành vận tải biển hiện đã sẵn sàng chi tiền để mua nhiều tàu mới sau một thập kỷ nguồn cung èo ọt.

    Công ty vận tải biển lớn nhất thế giới AP Moller-Maersk của Đan Mạch đã ghi nhận lợi nhuận đạt 3,71 tỷ USD trong quý 2, tăng 30% so với cả năm 2020.

    Trong khi đó, CMA-CGM của Pháp ghi nhận lợi nhuận ròng quý 2 khoảng 3,5 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Giám đốc điều hành CMA-CGM, ông Rodolphe Saade cho biết: “Sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế toàn cầu đã dẫn tới nhu cầu tăng chưa từng thấy về các dịch vụ vận tải và logistic.”

    CMA-CGM đã đặt mua 22 tàu container mới, dự kiến vận hành vào năm 2023 và 2024. Công ty sẽ nhận 14 tàu mới trong năm nay. Ngoài ra, công ty cũng đặt mua tàu đã qua sử dụng, và sẽ nhận tổng cộng 32 tàu như vậy trong năm nay./.
    bubbubTTC8286 thích bài này.
  4. chanvyt

    chanvyt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/12/2014
    Đã được thích:
    374
    BDI nó vượt đỉnh kìa
  5. TTC8286

    TTC8286 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    18/08/2018
    Đã được thích:
    705
    Cảm ơn bác Chủ đã chia sẻ nhận định. Tk tôi 60% HAH còn lại là GMD nắm đến hết 2022 tính tiếp. Dồn toàn bộ nguồn lực bám trụ như đỉa đói với VTB
  6. Regulus90

    Regulus90 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2008
    Đã được thích:
    334
    Tiếp tục cập nhật cho anh em vị trí các tàu của VOS và HAH nhé, em thêm so sánh với ngày 15/9 và các đánh giá, phân tích chủ quan của em, mong các bác góp ý để anh em thu thập thêm thông tin hữu ích nhé.

    1) VOS:
    -Unity: china-indo ( đang chạy)
    -Sky: indo- china ---> china -china (đang chạy)
    - Star: TQ-Nga ---> Korea- VN (đang chạy)
    - Sunrise: TQ-TQ (đang chạy)
    - Lan Ha: Malay-malay (đang chạy)
    - Neptune star: sing-malay(đang chạy)
    -Lucky star: TQ-TQ(đang chạy)
    -Blue star: Korea-Cambodia --> Cambodia - Thailand (đang chạy)
    -Fortune freighter: HP --> HP -SG ( đang chạy)
    -
    Fortune navigator: HP --> Hongkong - Qingdao ( China) --> được đẩy đi quốc tế.
    -Đại Nam( tàu dầu): từ sydeny đi đâu ko biết ?? --> vẫn hem biết đi đâu ( đang chạy)
    -Đại Minh( tàu dầu): malay-china (cập cảng)
    -Vinalines Galaxy ( tàu dầu): Philipines -VN ( đang chạy) --> chưa rõ thông tin đã thuê xong chưa

    Chỉ số BDI (16/9-17/9): 4275(+1.4%)
    BHSI (16/9-17/9): 1861(+0.9%)
    BSI (15/9-16/9): 3283(+1.1%) --> em chưa tra ra được chỉ số mới nhất


    2) HAH:
    -Haian West: SG- Đà Nẵng --> DN-HP (đang chạy)
    -Mind: Bangladesh-Sing(đang chạy)
    - Park: VN-Hongkong(đang chạy) --> HP (đang chạy)
    - Link: Philippines-China --> philippines -philippines (cập cảng)
    - View: HP-SG --> SG-HP (đang neo)
    - East: HP (đang neo) --> HP -DN (đang chạy)
    -Bell: HP -SG --> SG -? (đang chạy)
    - Time: HP-DN --> SG -Singapore (đang chạy)

    Chỉ số Freight index ( 10/9-17/9): 10.996 (-1.0%)
    Shanghai Containerized Freight Index ( 10/9-17/9): 4622 (+1.2%)
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Về hành trình:
    VOS thay đổi hành trình 6/12 tàu ( chưa tính vinalines galaxy), đặc biết fortune navigator được đẩy đi quốc tế. À nếu tính cả VOSCO Star thay đổi 2 lần hành trình thì là 7/12 tàu.
    HAH thay đổi hành trình 7/9 tàu, chú ý là trong khoảng thời gian 15/9-19/9 đã có 2 tàu chuyển đổi hành trình 2 lần: Haian park và Haian Time, thế nên số lần thay đổi hành trình có thể nói là 9/9 tàu. Hiện tài HAH có 3 tàu đi quốc tế, giảm 1 tàu so với lần trước --> khả năng nhu cầu vận chuyển hàng hóa nội địa tăng sau khi các doanh nghiệp hoạt động trở lại.

    --> Đánh giá: cả 2 em tiếp tục khả quan với thể hiện việc tàu chạy ko ngừng nghỉ, HAH đừng vì bỏ 1 tàu đi quốc tế mà các bác đánh giá thụt lùi, nó chạy và đổi tour liên tục, tùy vào nhu cầu của khách hàng.
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------

    --> Chỉ số:

    Hàng rời BSI, BHSI tàu superamax và handysize tiếp tục tăng. FBX chững lại sau khi đạt đỉnh 11.109 --> khả năng phản ứng trước thông tin về hãng tàu cma-cgm ko tăng giá cước, nhưng chỉ số SCFI vẫn tiếp tục tăng.

    ---> Đánh giá: FBX giảm ko đáng kể sau khi đạt đỉnh, khả năng là điều chỉnh, BDI thì lầm lũi phá đỉnh --> tiếp tục chờ cuối quý 3 và quý 4 khi nhu cầu hàng hóa tăng cao, để xem các chỉ số phá đỉnh như thế nào.

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    --> Thông tin bên lề:
    VIMC, tổng công ty hàng hải VN, nắm giữ 51% cổ phần của VOS sẽ có cuộc họp cổ đông bât thường vào 20/9 này. Theo tin đồn là sẽ đề cập đến vấn đề thoái bớt vốn ở vos để chuyển từ công ty con thành công ty liên kết --> cho tư nhân vô trong VOS --> em chưa rõ thông tin chính xác đến bao nhiêu %, nhưng quả thế thực thì vos quả này chơi lớn phết.
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------

    Kết luận: tiếp tục nắm giữ VOS và HAH đi các bác ơi và đánh giá lại tiềm năng của VOS, ko nên so sánh 2 em ý nữa nhé.
    Last edited: 19/09/2021
    Caoboy7799, bubbubVifusu thích bài này.
  7. Vifusu

    Vifusu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2019
    Đã được thích:
    4.120
    Thanks bac. Nói chung nhiều khi cũng tâm linh lắm, giống như phụ nữa đẹp thì nhiều nhưng cưới thì có 1, thế nên đơn giản là thấy nó phù hợp là được, giống như người chỉ ngày ăn 3 bữa, ăn nữa cũng chả được nhưng chung quy lại cái chúng ta có nhiều nhất là … thời gian, thế nên muốn cưới 2 cô thì vài năm nữa phải bỏ cô số 1:D
    fkatRegulus90 thích bài này.
  8. Regulus90

    Regulus90 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2008
    Đã được thích:
    334
    Em thì ôm 2 em càng vui bác ạ ;)). Chủ yếu vẫn nắm giữ hah tới hơn 70% danh mục.
    Vifusu thích bài này.
  9. QuangNgo30

    QuangNgo30 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2021
    Đã được thích:
    1.995
    Cứ bám trend vận tải biển đến hết 2023 là lồi mồm .
    Vifusu thích bài này.
  10. TTC8286

    TTC8286 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    18/08/2018
    Đã được thích:
    705
    Với dự đoán kqkd quý 3 hầu hết các DN ko tốt thì Smart Money sẽ tìm đến những DN có kqkd tăng trưởng mạnh bất chấp dịch bệnh. Lúc này thị trường sẽ đẩy mức PE đối với các DN tăng trưởng lên mức điên rồ (như cước VTB cũng đang điên rồ). Tôi ko bất ngờ nếu thời gian tới TT sẽ chấp nhận HAH với PE trên 20, giá HAH có thể đạt 200 trong năm 2022
    QuangNgo30Vifusu thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này