HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4261 người đang online, trong đó có 240 thành viên. 00:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1168990 lượt đọc và 7672 bài trả lời
  1. VNKN

    VNKN Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/09/2016
    Đã được thích:
    62
    Chưa đâu, còn phải xin UBCK cho phép, sau đó phải thông báo trên Website ( có ngày bắt đầu bán, ngày kết thúc...) rồi mới bán được. Bán CPQ thu vốn về để đầu tư - kinh doanh thì chẳng ảnh hưởng mấy đến DN, chỉ có các bác "nướt nát" mới ngại thôi...
    Aladin123thanhhai925 thích bài này.
  2. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    GIá cước nội thấp tự khai thác với giá mua cao thế này khó hiệu quả. chỉ có đem cho thuê, tuy nhiên là giá cho thuê sẽ như nào và vòng đời khai thác ra sao nữa. tùy khả năng xoay sở nhưng sẽ khó hơn hồi mua tàu rẻ nhiều
  3. Outsider1987

    Outsider1987 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/09/2014
    Đã được thích:
    2.871
    Cước nội vẫn thấp, giá có tăng đâu
  4. executive

    executive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Đã được thích:
    1.058
    Đọc kỹ biểu giá mới các cụ nhé. Sẽ thấy có thêm món vận chuyển công rỗng. Món này sẽ tạo nhiều lợi nhuận. Thêm món cho thuê vỏ công. Ngoài ra còn kiếm được từ chênh lệch giá dầu chạy tàu nhờ một số thủ thuật trong nghề VTB từ các chuyến nội Á.

    Chia sẻ cho các cụ nào thắc mắc tại sao lợi nhuận tăng mạnh. Còn ai thích chym lợn thì miễn tiếp.
    TAP_CHOI_BACOld_sage thích bài này.
  5. Outsider1987

    Outsider1987 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/09/2014
    Đã được thích:
    2.871
    Lợi nhuận lớn nhất vẫn là từ cho thuê tài chạy tuyến quốc tế thôi, 30k doanh thu/ tàu/ ngày. mấy mảnh kia ông tính xem lãi dc bn 1 năm.
  6. Dream1710

    Dream1710 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2021
    Đã được thích:
    169
    So sánh bảng giá cước chạy tàu mà Hải An niêm yết áp dụng từ tháng 3/2021 và bảng giá điều chỉnh áp dụng từ 25/9/2021 thì có tuyến điều chỉnh giảm, có tuyến không thay đổi nhưng cũng có tuyến điều chỉnh khá lớn. Như tuyến từ Hải Phòng - Cái Mép đối với cont 40 feet giá điều chỉnh từ 8,8 triệu lên 11,5 triệu. Các phản biện của bác cũng có ý đúng, nhưng bác là người từng cầm hàng hẳn bác cũng từng có kỳ vọng như những anh em còn hàng bây giờ bác đừng đả kích mọi người. Ai còn cầm còn kỳ vọng doanh nghiệp thì chờ đến khi có kết quả kinh doanh quý III sẽ rõ, cũng sắp rồi, ai hết kỳ vọng thì xuống tàu thôi. Cơ hội có rủi ro cũng có, không có sóng có lái thì càng khó hơn.

    Tháng 9/2021:
    [​IMG]

    Tháng 3/2021:
    [​IMG]
    Aladin123Old_sage thích bài này.
  7. phikhonglo

    phikhonglo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    42.993
    Mấy chiêu chênh lệch giá dầu này ai trong ngành biết cả, và đang được áp dụng nhiều năm nay. Có gì lạ đâu.

    Ví dụ đổ nhiên liệu ở Singapore, tính ra rẻ hơn VN rất nhiều. Khi về VN tính toán thủ thuật tý về khai báo là xong.
    Hypatia thích bài này.
  8. Outsider1987

    Outsider1987 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/09/2014
    Đã được thích:
    2.871
    Tôi có theo dõi và tổng thể là cước nội chưa tăng. Tôi vẫn đánh giá cao hah nhưng view vào việc cho thuê chuyến quốc tế. Tôi có nói Hah ko hấp dẫn đâu, nhưng điểm nhấn ko phải kho bãi và vtb nội. Bạn cứ tìm hiểu hỏi dân trong ngành xem cước nội có tăng ko.
    Cá nhân tôi vẫn xác định mua Hah cho danh mục dài hạn, nhưng ko có nghĩa là ko có điểm nào chê.
    --- Gộp bài viết, 29/09/2021, Bài cũ: 29/09/2021 ---
    [​IMG]
    bỏ cái suy nghĩ cứ nêu qan điểm trái chiều là nghĩ dìm hàng đi.
    --- Gộp bài viết, 29/09/2021 ---
    Tăng cỡ 10% mà cước quốc tế tăng 5 lần mà cũng so à :|
    Old_sage thích bài này.
  9. Dream1710

    Dream1710 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2021
    Đã được thích:
    169
    Tôi nhìn bảng giá cũng biết đa phần là không tăng chỉ có giá tuyến Hải Phòng Cái Mép cho cont 40 feet là tăng khá hy vọng khối lượng vận chuyển cung này tỷ trọng cao. Còn ở Việt Nam mặc dù cơ chế thị trường, doanh nghiệp tư nhân nữa nhưng tăng đột biến giá những ngành hàng có tính thiết yếu chắc không phải dễ. Cơ quan nhà nước không quản lý bằng công cụ hữu hình thì cũng có áp lực vô hình để quản lý.
  10. Outsider1987

    Outsider1987 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/09/2014
    Đã được thích:
    2.871
    Hah mua thì tôi vẫn mua nhưng ko đánh giá cao việc mua thêm tàu tí nào, thôi thì đấy là việc của bld. Cđ nhỏ lẻ ôm 1-2 năm rồi cũng bán tuỳ các anh thôi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này