HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5807 người đang online, trong đó có 653 thành viên. 08:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1169002 lượt đọc và 7672 bài trả lời
  1. walker789

    walker789 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2016
    Đã được thích:
    111
    Vâng, tuỳ bác, mỗi người có một góc nhìn, bác có biết vì charter party của Hải An thường chỉ 6 tháng đến 1 năm ko :) , mỗi lần đổi / renew là 1 khúc đấy :D , tôi chỉ chia sẻ thôi chứ khè làm chi, góc nhìn kỹ thuật thì tôi ko ý kiến, vì con này dưới 30 tôi mới mua :D :D :D. Góc nhìn về kinh doanh/ngành nghề thì giá này là quá cao :) - với 15 năm kinh nghiệm khai thác cảng và tàu container/ Hãng tàu bên tôi đã từng thuê tàu của Hải An, giá lúc đó ko phải 30k - tầm 9-10k - HAH cũng đã loay hoay thử nghiệm chạy tuyến quốc tế nhưng không thành công, đành quay về với thị trường nội địa và cho thuê tàu :) - nc không có gì xuất sắc ngoại trừ việc hưởng lợi xu thế ngành, chiến lược thì lại đâm đầu vào rủi ro xác suất cao - các hãng tàu ngoại quốc có nguồn hàng, có các liên minh chia sẻ hàng/chỗ họ mới dám đóng thêm tàu mới - có gì còn chia sẻ chỗ với nhau - chứ một mình bơ vơ đóng tàu, đóng xong nguồn hàng ko ổn định thì có mà tịt.
    --- Gộp bài viết, 29/09/2021, Bài cũ: 29/09/2021 ---
    thôi, tôi ko nói nữa, để cho Sao Á và người nhà của chủ tịt bán :D - bác nào nghiêng về phân tích kỹ thuật thì skip những gì tôi nói nhé
    bubbub thích bài này.
  2. Ben1803

    Ben1803 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2019
    Đã được thích:
    572
    nói không xuất sắc thì ko đúng. dù sao họ cũng làm tốt ở tt nội địa + hưởng với chính sách nhà nước. tuyến ngoại là khó khăn với không chỉ hãng tàu tư nhân hay kể cả tiềm lực của nhà nước. do nguồn hàng và bản thân các cty XNK cũng ưu tiên hãng tàu ngoại. hàng nội địa đương nhiên volume ko to bằng quốc tế và giá cũng ko cao. tuy nhiên cũng có tiềm năng để khai thác vì hàng năm vẫn tăng trưởng ổn và hiện Hải an khá là độc chiếm thị trường nội, nhưng miễn là vốn đầu tư phải hợp lý. cái này tùy bài toán xoay sở sử dụng tàu chứ ko hẳn là ko nên đóng thêm.
  3. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    57.725
    Giá cước quốc tế đang dựng đứng, chính xác là dựng đứng cả năm, và còn tới ít nhất nửa năm sau. Quý 1 thì bảo quý 2 giá cước xuống, quý 2 thì bảo quý 3 xuống, quý 3 thì bảo quý 4 xuống.

    Hải An có mối quan hệ tốt với các hãng tàu Hàn Quốc.

    Mà thôi nói nhiều làm gì. Tiền ai người nấy mua. Lời ăn, lỗ chịu. Đi lo cho túi tiền người khác làm gì. Khi có sóng ngành thì chẳng cần làm gì xuất sắc cũng có ăn. Ví dụ như vận tải biển VOS, HAH. Than NBC. Thép NKG. Giá cước giá than giá thép tăng dựng đứng và chẳng có dấu hiệu dừng lại dù lúc nào cũng dự đỉnh rồi.

    Tôi nhận định tầm giá 56-60 là có thể mua cho giá cuối năm 70-75, cũng chỉ 20-25% cho 3 tháng, không nhiều theo tiêu chí của một số bác. Có bác thì lại nhìn nó sụp xuống ... 30.

    Bác nào kỳ vọng ăn nhiều hơn hoặc thấy rủi ro thì tìm mã khác mua thôi.
    Last edited: 29/09/2021
  4. VangChin

    VangChin Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    31/07/2014
    Đã được thích:
    31.423
    Gảy trend rồi
  5. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    57.725
    Mảng vận tải biển của HAH bị đánh xuống cũng 1 phần giá dầu tăng vì giá dầu là cấu thành lớn nhất của chi phí. Nhưng phần tăng chi phí vẫn thấp hơn tăng doanh thu.
  6. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    57.725
    Xuất nhập khẩu 9 tháng nói chung gồm tất tật chứ không chỉ vận tải biển:

    Tính chung 9 tháng năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa vẫn duy trì tốc độ tăng cao, đạt 483,17 tỷ USD, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 18,8%; nhập khẩu tăng 30,5%.

    Đây có thể coi là điểm sáng duy nhất trong bối cảnh GDP quý 3/2021 giảm tới 6,17%

    Nói chung bức tranh lớn thì vận tải biển quốc tế vẫn sáng tới năm sau, tiếp tục tăng sản lượng giá vẫn neo cao tới năm sau.

    Chủ tịch Fed bên Mỹ cũng nhận định vấn đề chuỗi cung ứng toàn cầu trong năm nay sẽ vẫn chưa giải quyết được
  7. ProSurfing

    ProSurfing Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2020
    Đã được thích:
    425
    Đồng ý!
  8. Soi_Trang

    Soi_Trang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/11/2014
    Đã được thích:
    7.490
    Thực tế quý 3 và quý 4 sẽ lời khủng , còn giá thì cứ để thị trường quyết định thôi các bác.
    Với giá này nếu thấy rẻ thì mình mua, thấy mắc thì mình bán.
    Đơn giản thôi.
  9. ProSurfing

    ProSurfing Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2020
    Đã được thích:
    425
    Hôm nay và mai giữ dc xanh thì ổn, test vùng 60-62 xong bật lại.
    Old_sage thích bài này.
  10. Soi_Trang

    Soi_Trang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/11/2014
    Đã được thích:
    7.490
    Vượt thuyết phục giá 62 thì lại vào trend tăng, trend tăng này sẽ hướng tới 7x thôi.
    mucangchai09, Old_sageProSurfing thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này