HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5348 người đang online, trong đó có 558 thành viên. 18:46 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1169016 lượt đọc và 7672 bài trả lời
  1. ProSurfing

    ProSurfing Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2020
    Đã được thích:
    425
    tôi giữ 3 con như chữ ký
    NKG - HAH - VHM
    NKG thì chỉ khoảng 530tr, chả thấm vào đâu so với 2 con HAH & VHM, mỗi con gần 3 tỷ, toàn giá đu đỉnh nên vẫn nát gáo bác ạ.
    dc cái NKG gỡ lại chút sức mua chứ VHM đỏ lè đỏ loét mấy hôm nay, mãi nay mới xanh dc 1k, HAH thì TB giá còn 69.
    Nói chung NKG, HAH thì tôi không lo lắm vì Cảng, Thép sẽ ít/không bị ảnh hưởng lắm vì dịch, kết quả KD quý sẽ Ok thôi.
    Mỗi VHM nặng mông, thành CĐ dài hạn bất đắc dĩ.
    Thanhpham061981, Old_sageQuangNgo30 thích bài này.
  2. hoanggiang1989

    hoanggiang1989 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/09/2020
    Đã được thích:
    63
    [​IMG]

    Update đến 30 tháng 9 thì chưa thấy cước giảm quá nhiều. Giảm 2% sau khi TQ giảm sản lượng vì thiếu điện thì là bình thường.

    Báo nói : "Cước vận tải biển Mỹ - Trung giảm sâu sau khi liên tục lập đỉnh hồi đầu tháng 9 khi mùa vãn khách đến gần và tình trạng thiếu điện tại Trung Quốc làm chậm hoạt động sản xuất, các nhà đầu cơ đổ xô bán các vị thế vận tải biển họ gom trước đó. "

    => đây là giảm giá các futures contract vì họ bán tháo, chứ ko phải là thị trường vận tải thực tế.

    Em nghĩ là: Nhu cầu hàng hóa thế giới vẫn cao, nếu TQ giảm sản lượng thì chỉ làm thế giới thiếu hàng hơn. Khi TQ xử lí xong vụ thiếu điện, thì lại phải sản xuất mạnh hơn để bù lại. Quan trọng là lí do làm cước tăng từ trước là thiếu tàu, thì nó vẫn như vậy cho đến hết 2022.

    Còn về điện TQ thì TQ họ mới ra 1 số biện pháp mới, các bác tham khảo ở đây nhé: (nhớ bật google translate)

    https://mp.weixin.qq.com/s/xcbbPzCCWaD04d8f8IknsA

    Báo chí họ có động lực giật tít với những thông tin tiêu cực, mình làm đầu tư thì nên cẩn trọng và tìm hiểu kĩ các bác ạ. Em cũng ko thấy các bài báo kia có trích nguồn thông tin họ lấy là từ đâu nữa.
    executiveAladin123 thích bài này.
  3. executive

    executive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Đã được thích:
    1.058
    :-bd
  4. hungdaocao

    hungdaocao Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Đã được thích:
    3.311
    Bạn cho xin link
    --- Gộp bài viết, 04/10/2021, Bài cũ: 04/10/2021 ---
    Có chim lợn ko vậy . Đọc kỹ : VTB Mỹ và TQ . TQ đang đói làm gì có hàng mà chả ế tàu
    ProSurfing thích bài này.
  5. le_trung

    le_trung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2004
    Đã được thích:
    367
    Sàn một phiên là bay cả đống xèng, đúng là nát gáo híc.
  6. tuvanxe

    tuvanxe Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2008
    Đã được thích:
    285
    Bác trích dẫn chuẩn đấy
    Chỉ số WCI chỉ giảm có 2% mà báo giật ầm ĩ lên nhỉ
    https://www.drewry.co.uk/supply-cha...tise/world-container-index-assessed-by-drewry
    Aladin123executive thích bài này.
  7. executive

    executive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Đã được thích:
    1.058
    Cố tình chọn bài xấu nhất để đăng mà cụ. Rồi có báo còn cắt xén bớt 2 đoạn văn cuối để "định hướng".

    Thế nên hôm nay đỏ cả sáng để lái gom, chiều cầu vào cân lên đó.
    ProSurfing, Old_sageIron146 thích bài này.
  8. Iron146

    Iron146 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    14/05/2021
    Đã được thích:
    98
    Xin chào các bác,
    Về bài báo viết về cước vận tải hôm nay rõ ràng bịa đặt và cố ý dìm hàng. Nhưng thông tin chung chung mà bài báo cung cấp: "Ngày 30/09, Giám đốc tại một công ty vận tải biển Thượng Hải cho biết chi phí vận tải container 40 ft từ Trung Quốc tới bờ tây nước Mỹ đã giảm gần 50% trong 4 ngày" Ơ, thế ông giám đốc này là ông giám đốc nào. Viết như lều báo này thì tôi cũng viết được, tôi bảo là "Ngày 4/10, Giám đốc một công ty ở Sài Gòn bảo giá dầu giảm 50%", tôi đố các bác tìm được ông giám đốc đó là ông giám đốc nào. Viết chung chung kiểu ngớ ngẩn như này mà cũng viết được.

    Số liệu chính thống tôi thấy là: Chỉ số WCI giảm 0.2% so với tuần trước nhưng tăng 291.8% so với năm trước "The composite index decreased 0.2% this week, but remains 291.8% higher than a year ago"
    Nguồn: https://www.drewry.co.uk/supply-cha...tise/world-container-index-assessed-by-drewry

    Về tuyến đường biển đang khai thác, như các bác trên có phân tích, HAH chủ yếu tuyến Á nên ko thực sự hưởng lợi quá nhiều từ việc tăng cước tuyến TQ - Mỹ vì vậy cước tàu tuyến này có giảm (0.2%) thì cũng không ảnh hưởng đến HAH.
    Về nội tại doanh nghiệp, thì như SSI, MASVN, VDSC đã phân tích, hoạt động kinh doanh chuyển qua cho thuê tàu với giá cước cao trong dài hạn nên 2021 xác định ngon đến hết năm.
    Quý 3 này, nếu HAH LNST đạt 80 tỷ thì gấp 4 lần cùng kỳ, 100 tỷ thì gấp 5 lần cùng kỳ, tha hồ cho báo chí giật tít. Bài báo cước tàu giảm 50% nêu trên, theo tôi là chim lợn ra tin đạp xuống gom hàng trước khi bùng nổ bởi KQKD quý 3.
    Tôi vào HAH giá 26 , vẫn hold đến giờ, qua 2 lần lái đánh võng từ 64 - 55, từ 74 - 60, tôi vẫn kỳ vòng ít nhất HAH sẽ có 9X vào cuối năm.
    Chichi83, Aladin123, Old_sage1 người khác thích bài này.
    Chung_ChaoIron146 đã loan bài này
  9. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    57.725
    Cụ giống tôi, giá tôi tb 25.x và cũng chưa bán cổ nào, giá 65 này vẫn dưới giá trị thực, khi nào bị định giá cao quá thì tôi mới bán. Lần sóng này hy vọng lên 8x cuối năm.
    Thuê tàu không có vấn đề gì nhưng dầu đang tăng, tôi nghĩ dầu cũng sẽ giảm lại. Dầu là chi phí lớn nhất của chạy tàu.
    Iron146, hungdaocao, ProSurfing1 người khác thích bài này.
  10. Aladin123

    Aladin123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2015
    Đã được thích:
    215
    • As anticipated by Drewry last week, Drewry’s World Container index composite index inched down by just 0.2% and reached $10,360.87 per 40ft container, but is 291.8% higher than the same week in 2020.

    • Freight rates on Shanghai to Los Angeles dropped 2% or $252 to reach $12,172 per 40ft box. Similarly, rates on Los Angeles – Shanghai fell 1% or $21 to reach $1,383 per 40ft container. However, rates on Shanghai – Rotterdam nudged up by 1% or $202 and stood at $14,558 per feu. Rates on Rotterdam-Shanghai, Shanghai-Genoa, Shanghai-New York and Rotterdam-New York keeps hovering around previous weeks level. Drewry expects rates to remain steady in the coming week.
    Aladin123 đã loan bài này
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này