HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
8156 người đang online, trong đó có 629 thành viên. 21:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1199196 lượt đọc và 7573 bài trả lời
  1. hathinhuy

    hathinhuy Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/07/2009
    Đã được thích:
    54
    3 tuần qua nó tăng chứ đâu có giảm.
    [​IMG]
    Với lại HAH cho thuê tàu thì nên nhìn chỉ số này đúng hơn, nó vẫn tăng trong 3 tuần qua.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Last edited: 22/11/2021
    Old_sageMathata thích bài này.
  2. hathinhuy

    hathinhuy Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/07/2009
    Đã được thích:
    54
    Thế không đọc hình tôi đưa giá cước 3 tuần qua à? Cước Shanghai - New York tăng 3% trong một tuần. Giá cước container vẫn nằm trong xu hướng tăng. Chưa tính đến việc giá cước tăng gấp 6-7 lần so với năm trước.
    Giá cho thuê tàu cũng tăng gấp 2, gấp 3 lần.
    Giá cước vận tải trong nước tăng 20% trong 1 tháng. Vì sao tăng, nhu cầu cao mới tăng, ách tắc mới tăng. Chứ nhu cầu đi xuống mà tăng giá thì ai chấp nhận.
    https://haiants.vn/bieu-cuoc-hang-tau-l121.html

    Thêm nữa, biết cước giao ngay đó nó ép giá đến mức nào không. Hai tháng nó ép giá tăng từ 8000 lên 1600, cái loại giao ngay này là loại thời vụ. Mùa cao điểm nó tha hồ ép giá. Bản chất của giá giao ngay không đánh giá được tầm nhìn dài hạn của thị trường.
    Muốn tham khảo giá vận tải container thì tham khảo ở đây:
    https://www.drewry.co.uk/supply-cha...tise/world-container-index-assessed-by-drewry
    Last edited: 22/11/2021
    thanhhai925 đã loan bài này
  3. hathinhuy

    hathinhuy Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/07/2009
    Đã được thích:
    54
    Đấy là phải xem nhu cầu tiêu dùng cuối năm và đầu năm và nhu cầu tái sản xuất sau covid.
    Chả ai đem quặng sắt bỏ vào container để chuyên chở. Và cũng chả ai mang container đi chở cùng với quặng sắt cả. Hai loại khác nhau rõ ràng.
    love7 thích bài này.
  4. hathinhuy

    hathinhuy Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/07/2009
    Đã được thích:
    54
    Lúc cao điểm nó ép giá, hết cao điểm nó đưa về giá như cũ. Dài hạn nó vẫn trong quá trình tăng.
    Người ta ký hợp đồng dài hạn và theo dõi qua cung cầu qua:
    https://www.drewry.co.uk/supply-cha...tise/world-container-index-assessed-by-drewry
    Còn cước giao ngay, lúc ách tắc nó đẩy giá lên gấp đôi, hết ách tắc nó cho giá xuống lại. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, nên người ta mới chấp nhận giá cắt cổ. Nhìn vào đó làm sao biết được cung cầu dài hạn.
    Muốn xem giá cước cho thuê tàu của HAH thì nó liên quan đến chỉ số này.
    https://en.macromicro.me/charts/947/commodity-ccfi-scfi
    Nên tìm hiểu thêm chứ đừng có phán phán mà không hiểu gì về ngành.
    Last edited: 22/11/2021
    love7Old_sage thích bài này.
  5. love7

    love7 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2017
    Đã được thích:
    62
    Trình kém còn cãi cùn, trình độ đọc hiểu ntn là biết đầu tư suốt ngày lỗ
  6. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    61.254
    Mấy cụ gạo cội chốt lời hết rồi à? Ben, nhiha, seabell ?
  7. mypinksea

    mypinksea Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2021
    Đã được thích:
    207
    HAH trần được 1 phiên rồi đi xuống. Nhưng vẫn còn khả quan hơn GMD.
    Thằng GMD cắt MA100 rồi và nguy cơ còn giảm mạnh.
  8. Nguyenvanhieu

    Nguyenvanhieu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/03/2019
    Đã được thích:
    1.354
    Gmd cũng tốt mà gemalink đang được đưa vào khai thác nó sẽ sinh lợi nhuận hàng năm.
  9. hoanggiang1989

    hoanggiang1989 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/09/2020
    Đã được thích:
    73
    Bạn nói rất đúng. Giá cước vẫn đang trong chiều hướng tăng dài hạn. Hiện nay các hợp đồng thuê tàu biển mới kí đều fixed ở mức giá cao trong 3-4 năm tới, chứng tỏ các hãng tàu cũng đã nhìn thấy trend giá cao trong dài hạn rồi.

    Giá spot giảm từ 16k về không có nghĩa lí gì cả, vì nó là giá của 1 số đơn vị forwarder charge khách hàng của họ thôi, lúc thiếu tàu/thiếu container. Còn giá của hãng tàu charge các forwarder thì vẫn hu hướng tăng. CMA CGM cũng chỉ thông báo là dừng tăng giá spot từ đây đến cuối năm, để ổn định thị trường, tránh khách hàng của họ bị ép giá. Còn giá hợp đồng dài hạn thì nó theo quy luật cung cầu, vẫn thiếu cung thì giá phải tiếp tục tăng thôi, khi mà nhu cầu mua sắm + inventory restocking của retailers ở Âu/Mỹ từ giờ đến cuối năm sau vẫn sẽ ở mức cao.

    Mình phân tích về giá cước và ngành thôi, để tránh hiểu nhầm giữa giá spot và giá hợp đồng dài hạn. Còn chưa kể HAH chả liên quan, vì nó đã fixed xong các hợp đồng thuê tàu ở giá cao từ 1-2 năm tới rồi. Lợi nhuận 2022 tăng trưởng khoảng 50-60% so với 2021, và sẽ duy trì mức đó đến hết 2023, dựa trên các hợp đồng đã kí. Giá cước có giảm thì cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến HAH cho đến lúc đó. EPS 2022 - 2023 khoảng 13k/năm.
    Last edited: 23/11/2021
    love7, Old_sage, hathinhuy2 người khác thích bài này.
  10. hathinhuy

    hathinhuy Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/07/2009
    Đã được thích:
    54
    Mình nắm HAH và kỳ vọng cho quý 4 vì:

    Quý 4 HAH vì vừa mới cho thuê 2 tàu trong tháng 9 và tháng 11.
    Mỗi tàu 1700TEU thu về mỗi ngày hơn $4.000. Tăng thêm 2 tàu cho thuê, tính ra mỗi tàu được hơn 8 tỷ lợi nhuận/quý.

    Quý 4 HAH cũng tăng cước tầm 40% so với quý 3. Uớc tính biên lợi nhuận tăng mạnh khi giá cước tăng mà giá dầu lại giảm.

    Xuất nhập khẩu tăng trưởng, nhu cầu vận tải container đang ở mức cao.

    HAH thì các bạn nên xét 4 vấn đề: Giá cho thuê tàu (tầm nhìn 3-5 năm, chứ 2 năm tới ký hợp đồng rồi), giá cước niêm yết của HAH, sản lượng xuất nhập khẩu (liên quan đến sản lượng vận tải container), giá dầu(chi phí đầu vào).
    love7 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này