HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6562 người đang online, trong đó có 185 thành viên. 08:14 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 9 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 9)
Chủ đề này đã có 1198721 lượt đọc và 7573 bài trả lời
  1. vitco76

    vitco76 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    1.885
    Chỉ số BDI tăng hơn hôm qua 13.84% và đang có xu hướng tăng sau khi đã vượt qua đáy . Vì vậy ngành vận tải biển sẻ hướng lợi .
  2. vitco76

    vitco76 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    1.885
    Hãng vận biển khổng lồ lãi đậm, dự báo chuỗi cung ứng toàn cầu còn tắc nghẽn trong năm nay
    Bình Minh -
    Maersk công bố doanh thu và lợi nhuận khổng lồ của năm 2021, và cho rằng tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng sẽ còn tiếp diễn trong năm nay...
    [​IMG]
    Tình trạng thiếu lao động đang gây ra nhiều vấn đề tại các cảng biển trên thế giới. Không có đủ công nhân vận hành cần cẩu để bốc dỡ hàng hoá khỏi tàu và cũng không có đủ tài xế xe tải và nhân viên kho để vận chuyển hàng hoá...
    Hãng tàu container AP Moller-Maersk của Đan Mạch có một vị trí quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, và hãng cho rằng tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng sẽ còn tiếp diễn trong năm nay. Cùng với đó, hãng công bố mức doanh thu và lợi nhuận tăng chóng mặt trong năm 2021 nhờ cước vận tải biển tăng vọt.

    Trong lúc thế giới phải ứng phó với đại dịch Covid-19, các nút thắt trong chuỗi cung ứng đã cản trở sự phục hồi kinh tế toàn cầu, đồng thời đẩy lạm phát leo thang. Trong một cuộc trao đổi với trang CNN Business ngày 9/2, CEO Soren Skou của Maersk nói rằng trong năm 2022, tắc nghẽn chuỗi cung ứng sẽ không được cải thiện nhiều.

    “Tôi ước gì có thể nói rằng mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Nhưng trong các con số hiện tại, chẳng có gì cho thấy điều đó”, ông Skou nói. Nhu cầu hàng hoá vẫn mạnh và “thương mại toàn cầu đang bị cản trở bởi công suất vận tải đường biển hiện có” – theo ông Skou.

    Tình trạng thiếu lao động đang gây ra nhiều vấn đề tại các cảng biển trên thế giới, bao gồm các cảng ở vùng Bờ Tây của Mỹ. Không có đủ công nhân vận hành cần cẩu để bốc dỡ hàng hoá khỏi tàu và cũng không có đủ tài xế xe tải và nhân viên kho để vận chuyển hàng hoá – ông Skou cho hay. “Chúng tôi vẫn thấy hàng hoá xếp hàng dài ở Mỹ, nhất là ở Los Angeles. Mọi thứ di chuyển rất chậm chạp”, ông Skou phát biểu.

    Vị CEO bày tỏ hy vọng tình hình sẽ được cải thiện khi các hạn chế chống Covid được gỡ bỏ và số ca nhiễm giảm xuống. Ông cho rằng chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ bớt tắc nghẽn sau vài quý nữa.

    Tắc chuỗi cung ứng đã đẩy giá nhiều hàng hoá lên cao hơn, dẫn tới lạm phát leo thang ở nhiều quốc gia, buộc các ngân hàng trung ương phải kết thúc các biện pháp kích cầu trong đại dịch Covid-19 và bắt đầu tăng lãi suất trở lại. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ bắt đầu nâng lãi suất từ tháng 3 tới.

    Trong khi đó, năm 2021 là một năm “hoàng kim” của ngành vận tải biển, với các hãng tàu như Maersk – hãng vận tải container đường biển lớn thứ nhì thế giới về công suất – đồng loạt báo lãi “khủng”.

    Trong báo cáo tài chính “vô tiền khoáng hậu” công bố ngày 9/2, Maersk cho biết doanh thu của hãng tăng 50% trong năm qua, đạt 61,8 tỷ USD. Lợi nhuận tăng 15,5 tỷ USD, đạt 19,7 tỷ USD.

    Maersk dự kiến tăng cổ tức gấp hơn 7 lần, lên mức 2.500 Krone/cổ phiếu, từ mức 330 Krone/cổ phiếu cùng kỳ năm trước. Với mức cổ tức này, lợi suất cổ tức của cổ phiếu Maersk đạt 10,7% - con số mà ông Skou gọi là “một ngoại lệ thực sự”. Ngoài ra, Maersk cũng cho biết sẽ chi 2,5 tỷ USD để mua lại cổ phiếu trong vòng 4 năm tới đây.
  3. vitco76

    vitco76 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    1.885
    Múc VOS giá đỏ cụ nhé , siêng nhặt chặt bị
    Mathata thích bài này.
  4. Silver007

    Silver007 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2021
    Đã được thích:
    418
    Đây cũng là lý do mà tôi vẫn chưa vào VOS và VNA mặc dù có lúc giá đã điều chỉnh sâu.

    Riêng HAH thì có niềm tin, do đánh giá lợi thế cạnh tranh bền vững. 2024 giá cước nếu có điều chỉnh thì HAH đã chiếm lĩnh vận tải container nội địa, do doanh nghiệp vẫn tăng trưởng đội tàu
    Old_sageNhiHa70 thích bài này.
  5. nhadautuvn

    nhadautuvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/04/2007
    Đã được thích:
    1.194
    Các bác cho hỏi HAH cho thuê/ tăng giá thuê tàu cho các tàu hiện nay lên bao nhiêu nhỉ.

    Theo tôi được biết thì như sau:

    Tàu -- Sức chở --- Bên thuê -- Giá thuê -- Từ --- Đến
    Haian Link 1.060 TEU SITC Container Lines 10.000 USD/ngày 03-2021 03-2022
    Haian East 1.702 TEU Samudera Shipping 17.750 USD/ngày 08-2021 04-2022
    Haian West 1.740 TEU 30.500 USD/ngày 09-2021 09-2023
    Haian Mind 1.794 TEU Seacon - Xpress 32,500 USD/ngày 12-2021 12-2023



    Tuy nhiên, có bài báo cho biết "Trong quy 3, HAH đa tang gia thue tau khoang 30% đen 50% cho Hai An Link va Hai An East, đat $15,000/ngay va $22,000/ngay."
    http://images1.cafef.vn/Images/Uploaded/DuLieuDownload/PhanTichBaoCao/HAH_240122_IVS.pdf

    1. Vậy giá nào mới đúng?
    2. Tới tháng 3 và tháng 4 năm nay, 2 tàu Haian Link với Haian East kết thúc hợp đồng. HAH có tiếp tục cho thuê tiép ko và giá dự kiến là bao nhiêu?
    Old_sage thích bài này.
  6. DoubleAces

    DoubleAces Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2017
    Đã được thích:
    2.378
    EPS dự phóng 2022 Công ty dự kiến 10,6k thôi bro
  7. Mathata

    Mathata Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2016
    Đã được thích:
    1.493
    cảng biển, vtb là ngon hết cụ nhé
    vitco76 thích bài này.
  8. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.665
    Cụ nên tìm hiểu tàu rời vs cont kẻo nhầm nghĩ là ngon hết :D
  9. Mathata

    Mathata Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2016
    Đã được thích:
    1.493
    hah ngon nhất dòng vì có cảng biển và vtb bằng cont
    Old_sage thích bài này.
  10. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    61.238
    Hah thực ra có nguyên chuỗi giá trị: tàu, cảng biển, container, kho bãi, vận chuyển đất liền nội địa
    ttvnoldangky thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này