HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by NhiHa70, Sep 8, 2017.

Thread Status:
Not open for further replies.
6464 người đang online, trong đó có 41 thành viên. 05:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 10 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 10)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. Mathata

    Mathata Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 3, 2016
    Likes Received:
    1,493
    GIÁ CƯỚC VẬN TẢI TĂNG PHI MÃ, DOANH NGHIỆP CẢNG BIỂN BỘI THU NĂM 2021
    Nhìn lại năm 2021, ngành cảng biển, logistics chứng kiến sự thăng hoa trong cả doanh thu và lợi nhuận khi COVID-19 gây ra sự mất cân bằng nghiêm trọng trên thị trường vận tải, đẩy giá cước tàu container tăng cao kỷ lục.
    Theo thống kê của SSI Research, ngành cảng biển và logistics tăng trưởng tới 94% trong năm 2021, cao hơn 60% so với chỉ số VNIndex và là nhóm tăng trưởng lợi nhuận hàng đầu nhờ vào sự phục hồi bất ngờ trong thời gian dịch bệnh.
    Trên thị trường chứng khoán, các cổ phiếu ngành cảng biển có mức tăng giá mạnh. Theo đó trong năm qua, cổ phiếu MVN tăng 205%, SGP tăng 183%, PHP tăng 72%; GMD tăng 44%, CDN tăng 14,4%,...
    Không giống như các quý trước, sự cải thiện doanh thu cùng lợi nhuận quý IV/2021 đều diễn ra đối với các doanh nghiệp cảng ở cả ba miền, trong đó khu vực phía Nam chứng kiến mức tăng trưởng nổi trội hơn (như Cảng Sài Gòn, Cảng Gemadept,...).
    Khu vực cảng miền Trung (Cảng Quy Nhơn, Cảng Đà Nẵng,...) giữ vững tốc độ tăng trưởng như các quý trước còn hoạt động cảng ở phía Bắc (Cảng Hải Phòng, Cảng Đình Vũ,...) đã lấy lại đà tăng.
    Duy chỉ có hai cảng theo thống kê là Cảng Đồng Nai (Mã: PDN) và Cảng Cát Lái (Mã: CLL) báo lãi quý IV/2021 đi xuống so với cùng kỳ.
    Theo giải trình của Cảng Đồng Nai, dù các lĩnh vực đã đi vào điều kiện bình thường mới, song lượng nhân công tại các nhà máy về quê ảnh hưởng đến khả năng sản xuất của doanh nghiệp vì không giống như trước dịch. Ngoài ra nhu cầu về nguyên vật liệu chưa phục hồi, sản lượng hàng hóa xuất nhập qua cảng bị ảnh hưởng,... kéo doanh thu của hai cảng nói trên đi xuống.
    Sang năm 2022, một số chuyên gia dự báo đà tăng của nhóm doanh nghiệp ngành logistics, cảng biển sẽ chững lại khi mà các yếu tố liên quan đến đứt gãy chuỗi cung ứng do dịch COVID-19 dự báo phai nhạt dần và giá cước có thể giảm trở lại sau đà tăng nóng trong năm 2021.
    Theo ông Hoàng Công Tuấn, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Vĩ mô MBS, sau giai đoạn giá bốc dỡ hàng hóa tăng phi mã giúp cải thiện biên lãi gộp của các công ty cảng biển, giá cước sẽ neo cao tiếp từ cuối quý I/2022 đến giữa quý II/2022 trước khi giảm trở lại. Do đó, lợi nhuận của nhóm doanh nghiệp này có thể sẽ đi xuống.
    Bộ Công Thương trước đó cũng dự báo chuỗi cung ứng trên toàn cầu sẽ còn tiếp tục đối mặt với rủi ro tắc nghẽn đến cuối năm 2022.
    Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) thực tế chỉ ra rằng việc 95% thị phần hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam phụ thuộc vào 38 hãng tàu nước ngoài tại Việt Nam cũng như chi phí logistics cao đột biến đang gây sức ép và làm giảm sức cạnh tranh của hàng Việt Nam trên thị trường thế giới.
    Chuyên gia dự đoán những khó khăn đối với chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ giảm dần từ cuối quý I/2022. Sang 2023, khi quy mô đội tàu vận tải của các hãng tàu tăng trưởng 20% như kế hoạch, cũng như mục tiêu đầu tư cơ sở hạ tầng cảng của các thị trường lớn được thực hiện, dự kiến hoạt động vận tải biển sẽ trở lại bình thường.
    Phía SSI Research ước tính tốc độ tăng trưởng của ngành sẽ ở mức trung bình trong nửa đầu năm 2022 và tăng tốc trong nửa cuối năm. Từ đó, kéo theo tốc độ tăng trưởng cả năm đạt khoảng 10 - 20%, cao hơn mức tăng trưởng hằng năm trong điều kiện bình thường trước dịch.
    Nguồn: Vietnambiz
    --------------------------------------
    SafeInvest
    Chúng tôi phát triển những sản phẩm đầu tư cạnh tranh, an toàn, có lợi suất cao và phù hợp với nhu cầu khách hàng để mang đến những giá trị gia tăng vượt trội.
    [​IMG] Trụ sở chính: Tầng 2, toà nhà Golden West, số 2 đường Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
    [​IMG] Hotline: 0962 452 666
    [​IMG] Email: info@safeinvest.vn
    [​IMG] Website: https://safeinvest.vn/
    [​IMG] Đối tác tin cậy: TCT Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC); Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG); Novaland Group (NVL); Camimex Group (CMX); CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC); CTCP Chứng khoán Dầu Khí (PSI); CTCP Chứng khoán IB (IBSC) ...
    #safeinvest #đầutư #tiếtkiệm #antoàn #chứngkhoán #tráiphiếu #vnindex #bấtđộngsản
    [​IMG]
    =AZVIziw4AkzBfnKcoUdGPdNcW3IRHCvHx9RYjxR_MfMBcLeTPbW243DrG7xL8diLwb98nOghf4lPQkbw6WnFvn8P7rGb86l91K-r3_LEqWuYdpk0P61bZ2x9DroOLnBchz7_I3ArvHYHkwJFCTlYPd7C&__tn__=*bH-R']
    =AZVIziw4AkzBfnKcoUdGPdNcW3IRHCvHx9RYjxR_MfMBcLeTPbW243DrG7xL8diLwb98nOghf4lPQkbw6WnFvn8P7rGb86l91K-r3_LEqWuYdpk0P61bZ2x9DroOLnBchz7_I3ArvHYHkwJFCTlYPd7C&__tn__=*bH-R']

    [​IMG]
    =AZVIziw4AkzBfnKcoUdGPdNcW3IRHCvHx9RYjxR_MfMBcLeTPbW243DrG7xL8diLwb98nOghf4lPQkbw6WnFvn8P7rGb86l91K-r3_LEqWuYdpk0P61bZ2x9DroOLnBchz7_I3ArvHYHkwJFCTlYPd7C&__tn__=*bH-R']
    =AZVIziw4AkzBfnKcoUdGPdNcW3IRHCvHx9RYjxR_MfMBcLeTPbW243DrG7xL8diLwb98nOghf4lPQkbw6WnFvn8P7rGb86l91K-r3_LEqWuYdpk0P61bZ2x9DroOLnBchz7_I3ArvHYHkwJFCTlYPd7C&__tn__=*bH-R']


    1212
    --- Gộp bài viết, Feb 18, 2022, Bài cũ: Feb 18, 2022 ---
    Nhìn doanh thu và LN của HAH so với GMD và PHP mới biết HAH đang được định giá rất rẻ
    kimibull2 and Old_sage like this.
  2. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 28, 2021
    Likes Received:
    61,238
    gmd hay php không có tàu chỉ cảng
    hah định giá rẻ nhất
    Mathata likes this.
  3. Mathata

    Mathata Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 3, 2016
    Likes Received:
    1,493
    đúng bác, nhưng HAH thì có đủ chuổi giá trị này
    kimibull2 likes this.
    Mathata đã loan bài này
  4. ga_con19

    ga_con19 Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Nov 27, 2021
    Likes Received:
    153
    nay quy lại thăm nhà HAH, chúng mừng các bác vẫn trên tàu thời gian qua. Gà em k cầm HAH nữa nhưng vẫn theo dõi vì năm ngoái cầm HAH là case e thành công nhất, vẫn luôn theo dõi em ấy
    Mathata likes this.
  5. Mathata

    Mathata Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 3, 2016
    Likes Received:
    1,493
    năm ngoái mình cũng nhờ HAH và NAV tăng mạnh, hi vọng năm nay HAH sẽ mang lại thành quả còn tốt hơn
    --- Gộp bài viết, Feb 18, 2022, Bài cũ: Feb 18, 2022 ---
    nay dòng tiền vào HAH mạnh mẽ, lệnh lớn hơn. Hi vọng sẽ mang HAH lên tâm cao mới, phản ánh đúng giá trị nội tại DN
    kimibull2 likes this.
    kimibull2 đã loan bài này
  6. kimibull2

    kimibull2 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Oct 4, 2020
    Likes Received:
    1,642
    bác nào giỏi TA, cho xin giá mục tiêu của e nó nhỉ.
    Old_sage likes this.
  7. ga_con19

    ga_con19 Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Nov 27, 2021
    Likes Received:
    153
    HAH sẽ sớm có giá 100 thôi, năm ngoái vì gà em full margin HAH mà thắng lớn, liệu có nên lên lại tàu xưa k nhỉ
    kimibull2 likes this.
  8. Mathata

    Mathata Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 3, 2016
    Likes Received:
    1,493
    khi vào sóng thì cái gì cũng có thể xẩy ra
    kimibull2, TAP_CHOI_BAC and Old_sage like this.
  9. ForgetMe

    ForgetMe Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Dec 11, 2017
    Likes Received:
    488
  10. ga_con19

    ga_con19 Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Nov 27, 2021
    Likes Received:
    153
    100 là muỗi hả kk
    kimibull2, Old_sage and TAP_CHOI_BAC like this.
    kimibull2 đã loan bài này
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page