HAH_Con đường tơ lụa 2022

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Khactn, 08/02/2022.

2884 người đang online, trong đó có 68 thành viên. 05:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 53654 lượt đọc và 264 bài trả lời
  1. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    57.727
    tổt rồi, để tôi phấn đấu đạt mức x4 :D Nay là hơn x3 rồi.
    GoHodl thích bài này.
  2. MRushMore

    MRushMore Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/12/2020
    Đã được thích:
    1.815
    :-bd:drm
    Old_sage thích bài này.
  3. anderherrera

    anderherrera Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/11/2017
    Đã được thích:
    1.028
    Q4 HAH lãi gấp đôi VSC, cao hơn cả GMD mà vốn hoá thấp hơn VSC, chỉ bằng 1/4 GMD
    Old_sagekimibull2 thích bài này.
    kimibull2 đã loan bài này
  4. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    57.727
    Nay giá 96 mà chỉ có 700K vol tới giờ
    Vẫn chưa ai muốn bán
    Lên 3 con số sớm thôi
    TAP_CHOI_BAC thích bài này.
  5. ga_con19

    ga_con19 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2021
    Đã được thích:
    143
    ba con số là chuyện nhỏ, lên tới bao nhiêu cho đến lúc chia 50% mới là vấn đề
  6. MrTin

    MrTin Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2020
    Đã được thích:
    1.349
    Chia 50℅ thì lại thêm vài cây trần nửa,
    Hah có thế lên 120 trước chia , nếu chia xong về 60 vẫn còn ngon chán
  7. stockvn2020

    stockvn2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2020
    Đã được thích:
    391
    Chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy vì khủng hoảng Nga - Ukraine
    Dịch Covid-19 đã làm tê liệt hệ thống vận tải toàn cầu trong hơn hai năm qua. Giờ, cuộc chiến ở Ukraine một lần nữa khiến chuỗi cung ứng điêu đứng.

    Theo CNBC, cuộc giao tranh ở Ukraine đang gây gián đoạn nghiêm trọng hệ thống vận tải toàn cầu. Các lực lượng của Nga chặn những tuyến đường vận chuyển, các công ty hậu cần tạm ngừng dịch vụ, giá cước hàng không tăng vọt.

    Theo ông Dylan Alperin tại nền tảng phần mềm chuỗi cung ứng Keelvar, lực lượng hải quân Nga đã chặn đường vận chuyển ra vào Biển Azov - một trong số ít cửa ngõ thương mại đường biển của Ukraine.

    "Một lượng lớn tàu thuyền đang chờ để đi qua eo biển Kerch. 70% hàng hóa xuất khẩu của Ukraine được vận chuyển bằng tàu. Tình trạng tắc nghẽn tệ đi từng giờ", ông chia sẻ.


    Ước tính có khoảng 3.500 thủy thủ bị chôn chân trên khoảng 200 tàu tại các cảng của Ukraine. Tại Biển Đen và Biển Azov, 5 tàu chở dầu và hàng đã bị tấn công bằng tên lửa. Ảnh: Wall Street Journal.

    [​IMG]
    Ước tính có khoảng 3.500 thủy thủ bị chôn chân trên khoảng 200 tàu tại các cảng của Ukraine. Tại Biển Đen và Biển Azov, 5 tàu chở dầu và hàng đã bị tấn công bằng tên lửa. Ảnh: Wall Street Journal.

    Đứt gãy hệ thống vận tải
    "Các khu vực ở Biển Đen và Biển Azov hiện rất nguy hiểm. Các tàu thuyền đã bị tấn công bởi tên lửa. Những tuyến đường vận chuyển thương mại cũng đóng cửa", ông Christian Roeloffs, Giám đốc điều hành của ContainerxChange, cho biết.

    "Nhiều tàu đã bị trúng đạn, các thuyền viên thuộc nhiều quốc tịch thiệt mạng, bị thương và mắc kẹt trên những con tàu đang neo đậu tại cảng", Phòng Vận tải Quốc tế cảnh báo hôm 10/3.

    Hàng chục con tàu chở hàng đang mắc kẹt ở cảng Mykolaiv của Ukraine. Ước tính có khoảng 3.500 thủy thủ bị chôn chân trên khoảng 200 tàu tại các cảng của Ukraine, theo công ty theo dõi hàng hải Windward Ltd. (có trụ sở ở London).

    Theo các nhà chức trách cảng Ukraine, tại Biển Đen và Biển Azov, 5 tàu chở dầu và hàng đã bị tấn công bằng tên lửa.

    Các tàu gặp nạn bao gồm tàu chở dầu, tàu container và tàu chở hàng từ Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Moldova và Estonia. Những hàng hóa được vận chuyển bao gồm dầu diesel, đất sét và ngũ cốc.

    Liên đoàn Công nhân Vận tải Quốc tế đã tuyên bố vùng biển ngoài khơi Ukraine là khu vực nguy hiểm và kêu gọi tăng cường bảo vệ các thủy thủ. Theo các nhóm vận động, nhiều thuyền viên mắc kẹt đang cạn kiệt nguồn thức ăn và nhiên liệu.

    "Các thủy thủ giờ phải đối mặt với một lựa chọn khó khăn. Hoặc là ở lại, bị cạn kiệt thức ăn và có thể thiệt mạng, hoặc cố tìm đến vùng an toàn và có nguy cơ va phải một quả thủy lôi", ông Munro Anderson tại công ty an ninh hàng hải Dryad Global chia sẻ.

    Theo các công ty vận tải, hàng hóa đang ùn ứ bởi các cảng Odessa và Mariupol của Ukraine đóng cửa, hư hại hoặc bị tấn công.

    Cảng Odessa là cảng lớn nhất của Ukraine và là cảng xuất khẩu ngũ cốc chính. Đất nước là một trong những nước xuất khẩu lớn nhất các loại ngũ cốc như lúa mì, lúa mạch và ngô. Nga và Ukraine chiếm khoảng 29% thị trường xuất khẩu lúa mì toàn cầu.

    Mariupol - thành phố cảng và trung tâm công nghiệp quan trọng - đã bị pháo kích dữ dội.

    Chi phí tăng vọt
    Không phận của Ukraine đã bị đóng cửa. Các hãng hàng không cũng né tránh không phận Nga. Điều đó khiến giá cước vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không tăng vọt.

    Theo ông Judah Levine - Trưởng bộ phận nghiên cứu của Freightos Group, các hãng hàng không tránh không phận Nga và phải bay tuyến đường dài hơn thay thế. Điều này làm gia tăng chi phí nhiên liệu.

    Giá dầu tăng lên mức kỷ lục cũng kéo chi phí nhiên liệu của các hãng vận tải tăng cao. "Chúng ta đang đối mặt với tình trạng tồn đọng và ùn ứ hàng hóa chưa từng có. Trong khi đó, giá đã tăng lên mức kỷ lục và có thể tăng cao hơn nữa", ông Alperin cảnh báo.

    Theo ông Levine, giá cước vận chuyển từ Trung Quốc đến châu Âu của Freightos Air Index đã tăng hơn 80% vào cuối tháng 2 lên 11,36 USD/kg. Một số hãng vận tải áp dụng phụ phí rủi ro chiến tranh.


    Cuộc giao tranh giữa Nga và Ukraine đẩy giá dầu lên mức kỷ lục, khiến chi phí nhiên liệu của các hãng vận tải càng tăng cao hơn nữa. Ảnh: Reuters.

    [​IMG]
    Cuộc giao tranh giữa Nga và Ukraine đẩy giá dầu lên mức kỷ lục, khiến chi phí nhiên liệu của các hãng vận tải càng tăng cao hơn nữa. Ảnh: Reuters.

    Ông Bindiya Vakil - Giám đốc điều hành của công ty quản lý rủi ro chuỗi cung ứng Resilinc - cho biết một số công ty bảo hiểm đã tăng phí bảo hiểm của những hàng hóa được vận chuyển ở Biển Đen.

    Nhiều công ty hậu cần dừng giao hàng đến và đi khỏi Nga và Ukraine. Các công ty vận tải container cũng né tránh Nga. Công ty vận chuyển hàng hóa DHL tuyên bố đã đóng cửa văn phòng ở Ukraine cho đến khi có thông báo mới. Nói với CNBC, UPS cho biết cũng tạm ngừng dịch vụ đến và đi từ Ukraine, Nga và Belarus.

    Theo ông Alperin, ngày càng nhiều hãng vận tải ngừng dịch vụ ở Nga. Trong khi đó, giá tàu chở dầu đã “tăng vọt” với mức tăng đột biến từ 157% lên 591%.

    Phòng Vận chuyển Quốc tế cũng cảnh báo rằng tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng có thể trở nên tồi tệ hơn bởi sự thiếu hụt đội ngũ vận chuyển do chiến tranh. Các thuyền viên Ukraine và Nga chiếm 14,5% lực lượng lao động vận tải biển toàn cầu.

    Link: https://zingnews.vn/chuoi-cung-ung-toan-cau-dut-gay-vi-khung-hoang-nga-ukraine-post1301802.html

    Last edited: 12/03/2022
    Old_sage thích bài này.
    stockvn2020 đã loan bài này
  8. stockvn2020

    stockvn2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2020
    Đã được thích:
    391
    Ngành vận tải biển chật vật thích ứng với xung đột Nga – Ukraine
    (KTSG) – Xung đột Nga – Ukraine đang mang đến nhiều áp lực cho ngành vận tải biển toàn cầu.
    [​IMG]
    Do tác động từ đại dịch Covid-19, nhiều cảng biển trên thế giới đã và đang ở trong tình trạng căng thẳng, nguy cơ tắc nghẽn cao, đặc biệt là các cảng trung chuyển lớn.

    Nhiều chi phí phát sinh

    Theo Freightwaves, trước khi Nga chính thức đưa quân vào Ukraine, giá nhiên liệu đã ở mức rất cao, và chiến trận nổ ra đã khiến mức giá cho mặt hàng quan trọng này tiếp tục lập đỉnh mới.

    Dẫn nguồn từ Ship & Bunker, trang tin này cho biết giá trung bình của VLSFO (dầu có hàm lượng lưu huỳnh rất thấp, loại nhiên liệu được sử dụng chủ yếu cho các tàu biển) tại 20 cảng hàng đầu thế giới đạt 882,5 đô la Mỹ/tấn vào ngày 3-3-2022, tăng vọt 130 đô la Mỹ so với thời điểm trước khi xảy ra xung đột, và tăng 73% so với cùng kỳ năm trước.

    Tại cảng Fujairah (Các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất), một trong những trung tâm cung cấp nhiên liệu cho tàu lớn nhất thế giới, giá VLSFO đã tăng lên 922,50 đô la Mỹ/tấn, mức kỷ lục trong lịch sử.

    Thông thường, các hãng tàu container sẽ thu phụ phí nhiên liệu (BAF) để bù đắp chi phí phát sinh do giá nhiên liệu biến động trong hành trình vận chuyển hàng hóa. Trước diễn biến giá nhiên liệu tăng, chuyên gia hàng hải Lars Jensen nhận định “Phụ phí BAF sẽ tăng đáng kể trong thời gian tới”.

    Phụ phí này được thu từ các chủ hàng, và khi mà chúng ta có lẽ sẽ không quá ngạc nhiên với việc lạm phát trong thời gian tới sẽ tăng cao, thì một thành phần đẩy lạm phát tăng chính là các phụ phí trong ngành vận tải biển.

    Xung đột tại Ukraine cũng dẫn đến một hệ quả không mong muốn khác, đó là nguy cơ làm chuỗi cung ứng thêm căng thẳng. Lượng hàng hóa xuất nhập khẩu bằng container của Nga ở mức 2-3% tổng sản lượng vận chuyển container toàn cầu, và với Ukraine thì còn thấp hơn.

    Con số này có vẻ không quá lớn, nhưng do các nước ra lệnh trừng phạt với Nga và do chiến sự tại vùng biển Ukraine, lượng hàng nhập khẩu vào Nga và Ukraine sẽ không tiếp tục được vận chuyển đến cảng đích mà được các hãng tàu hoặc là dỡ xuống một số cảng lân cận (như các cảng ở Bulgaria, Romania, Hy Lạp, Đức và cảng ở khu vực kênh đào Suez) để chờ xử lý, hoặc nằm lại trên tàu và sẽ được đưa về nước xuất khẩu.

    Tuy nhiên, như chúng ta cũng đã ghi nhận, do tác động từ đại dịch Covid-19, nhiều cảng biển trên thế giới đã và đang ở trong tình trạng căng thẳng, nguy cơ tắc nghẽn cao, đặc biệt là các cảng trung chuyển lớn.

    Một số hãng tàu có kế hoạch dỡ hàng xuống cảng Hamburg (Đức) để chờ các diễn biến mới, nhưng đây là cảng container trung chuyển phục vụ cho cả thị trường Nga và các nước ở biển Baltic với lưu lượng hàng hóa lớn, và cảng này cũng đã ra thông báo không tiếp nhận các lô hàng đến/đi từ Nga nên các hãng tàu phải điều chỉnh kế hoạch dỡ hàng.

    Việc phải điều chỉnh lại các tuyến dịch vụ và xử lý các lô hàng liên quan đến Nga và Ukraine sẽ khiến các hãng tăng chi phí hoạt động ít nhất là đến khi xung đột được giải quyết.

    Bên cạnh đó, các container chứa hàng xuất nhập khẩu của Nga sẽ phải nằm lại ở các cảng một thời gian và không được rút hàng sẽ giảm lượng vỏ container trên thị trường, góp phần làm cho tình trạng thiếu vỏ container tại một số quốc gia mạnh về xuất khẩu chậm được khắc phục. Việt Nam có thể chịu ảnh hưởng từ tình trạng này, dù không ở mức độ nghiêm trọng.

    Ngày 3-3-2022, hãng chuyển phát nhanh FedEx cũng đã gửi thông báo đến khách hàng là sẽ tăng phụ phí cao điểm (peak surcharge) đối với các lô hàng được hãng vận chuyển, dù FedEx không gọi đây là phụ phí chiến tranh (war surcharge), nhưng cũng không khó đoán nguyên nhân của thông báo này. Các hãng tàu có thể có động thái tương tự nếu căng thẳng tại Biển Đen không sớm được giải quyết.

    Cước vận tải sẽ khó hạ nhiệt

    Đầu năm 2022, đã có một số dự đoán lạc quan khi tình trạng tắc nghẽn tại các cảng trên toàn cầu hạ nhiệt, rằng tắc nghẽn giảm sẽ khiến cho các con tàu khai thác hiệu quả hơn, vỏ container dồi dào hơn và qua đó, cước vận tải biển có thể hạ nhiệt, cho dù không giảm xuống mức trước đại dịch nhưng chí ít cũng không ở mức cao như trong năm 2021. Xung đột Nga – Ukraine xảy ra khiến cho triển vọng này trở nên mờ nhạt.

    Nhiều hãng tàu lớn trên thế giới hiện đã từ chối các booking (đặt chỗ) đến/đi từ Nga, nhưng ảnh hưởng lên chuỗi cung ứng toàn cầu chắc chắn sẽ không giới hạn trong phạm vi lãnh thổ của Nga và Ukraine. Trong thông báo gửi đến cho khách hàng, hãng tàu Maersk cũng nhấn mạnh rằng, “tình hình như hiện nay sẽ ảnh hưởng đến các tuyến dịch vụ toàn cầu, chứ không chỉ giới hạn ở Nga”.

    Như đã trình bày ở phần trước, xung đột Nga – Ukraine sẽ khiến cho hoạt động của chuỗi cung ứng thêm căng thẳng, đặc biệt là tại châu Âu. Việc các con tàu chở hàng hóa liên quan đến Nga phải điều chỉnh kế hoạch khai thác, đồng thời phải chịu sự kiểm tra khắt khe hơn tại các cảng xếp dỡ hàng sẽ làm tăng khả năng tắc nghẽn tại các đầu mối xuất nhập khẩu.

    Các container lưu lâu ngày tại cảng cũng sẽ góp phần vào tình trạng này. Phát biểu trên Bloomberg, ông Gary Lau, Chủ tịch Hiệp hội Giao nhận và Logistics Hồng Kông, nhận định: “Xung đột càng kéo dài thì ảnh hưởng lên chuỗi logistics trên toàn châu Âu sẽ càng bị ảnh hưởng nặng nề hơn”.

    Trước đó, trong giai đoạn chuỗi cung ứng căng thẳng và cước vận tải biển ở mức cao, nhiều doanh nghiệp đã chuyển nhiều lô hàng xuất khẩu tuyến Á – Âu sang phương thức vận chuyển đường sắt, hiện nay nhiều doanh nghiệp, như nhà sản xuất thiết bị mạng Zyxel Communications Corp., đã phải tạm ngưng sử dụng dịch vụ này do tuyến đường vận chuyển đi qua lãnh thổ Nga.

    Nếu chuyển sang phương án xuất khẩu bằng đường biển, các lô hàng này sẽ tạo áp lực khiến cước vận tải biển tăng, còn nếu tạm ngưng xuất khẩu, doanh nghiệp sẽ chịu thêm chi phí lưu kho cho lô hàng.

    Cước vận tải biển sẽ khó có thể hạ nhiệt trong thời gian tới, thậm chí nếu tình hình không được cải thiện hoặc chiến sự diễn biến phức tạp hơn, cước có thể sẽ lại tăng.
    Link: https://thesaigontimes.vn/nganh-van-tai-bien-chat-vat-thich-ung-voi-xung-dot-nga-ukraine/
    stockvn2020 đã loan bài này
  9. stockvn2020

    stockvn2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2020
    Đã được thích:
    391
    Thị trường vận chuyển và logistics quốc tế Tuần 10/2022
    Cập nhật thị trường vận chuyển container và logistics quốc tế các tuyến Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ trong Tuần 10/2022.
    1. Tuyến vận chuyển: Châu Á - Bắc Mỹ (Asia - North America)
    Xung đột giữa Nga và Ukraine đã khiến giá dầu thô tăng lên, đẩy giá nhiên liệu tăng và các chủ hàng sẽ phải chịu thêm phụ phí nhiên liệu tăng cao.
    Giá cước vận chuyển vẫn ở mức cao và chỗ vẫn thiếu hụt trên tuyến Châu Á-Bắc Mỹ. Các container được vận chuyển chủ yếu với dịch vụ đảm bảo "premium". Các booking dịch vụ tiêu chuẩn rất khan hiếm được cung cấp bởi các hãng tàu do thiếu chỗ.
    Tình trạng tắc nghẽn dự kiến sẽ tiếp tục trở nên tồi tệ hơn, do thị trường biến động và những bất ổn toàn cầu. Sự chậm trễ về lịch trình vẫn còn nghiêm trọng đối với tuyến Châu Á - Bắc Mỹ. Các chuyên gia trong ngành dự báo việc trở lại bình thường trước Covid sẽ mất thêm vài tháng đến một năm. Tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng, hàng hóa tồn đọng đang chờ xuất cảng và giá cước vận chuyển cao đều cho thấy rằng chưa có biện pháp khôi phục cho những căng thẳng hiện tại.
    Các hãng vận tải và cảng biển cũng đang chuẩn bị cho những gián đoạn tiềm ẩn có thể xảy ra khi các hợp đồng lao động với Liên đoàn Kho cảng và Lao động Quốc tế Hoa Kỳ (ILWU) hiện tại sẽ hết hạn vào tháng 6 này.
    - Giá cước vận chuyển (Ocean Freight): Giá cước tăng cao và nhu cầu đặt chỗ với dịch vụ đảm bảo "premium" tăng mạnh.
    - Chỗ (space): Thiếu nghiêm trọng
    - Thiết bị container rỗng (empty container): Thiếu thiết bị nghiêm trọng.
    Khuyến nghị: Các chủ hàng nên tiếp tục đặt booking trước ít nhất 4-5 tuần trước ngày tàu chạy dự kiến để có cơ hội tốt nhất; Cân nhắc chuyển đổi từ dịch vụ tiêu chuẩn sang dịch vụ đảm bảo "premium". Chủ hàng cân nhắc chọn giao hàng tại các cảng đến ven biển thay vì giao hàng sâu trong nội địa do sự chậm trễ kết nối giữa các phương thức vận chuyển. Trong trường hợp buộc phải giao hàng vào bên trong nội địa thì nên sử dụng các hãng tàu có dịch vụ chuyển tải ở các cảng khu vực phía nam bờ Tây.
    2. Tuyến vận chuyển: Châu Á - Châu Âu (Asia - Europe)
    Xung đột giữa Nga và Ukraine đã khiến giá dầu thô tăng lên, đẩy giá nhiên liệu tăng và các chủ hàng sẽ phải chịu thêm phụ phí nhiên liệu tăng cao.
    Thị trường vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau Tết Nguyên đán. Tình trạng khan hiếm chỗ đã được cải thiện ở các liên minh hãng tàu. Tuy nhiên, các chính sách hạn chế vẫn được áp dụng đối các yêu cầu đặt chỗ theo hợp đồng dài hạn.
    Chỗ bị ảnh hưởng do có nhiều chuyến tàu hủy chuyến, làm sụt giảm đáng kể công suất, đặc biệt là trong tuần 12.
    Độ tin cậy của lịch trình là rất thấp với nhiều tàu bị bỏ chuyến và lịch tàu thay đổi.
    - Giá cước vận chuyển (Ocean Freight): Giá cước vận chuyển vẫn ở mức cao nhưng đã giảm dần vào tháng 3 do khối lượng hàng hóa phục hồi chậm hơn dự kiến.
    - Chỗ (space): Thiếu hụt
    - Thiết bị container (container equipment): Thiếu hụt ở tất cả các nước Châu Á.
    Khuyến nghị: Chủ hàng nên đặt chỗ (booking) trước ngày tàu chạy dự kiến ít nhất 3-4 tuần. Cân nhắc chọn dịch vụ đảm bảo và linh hoạt chọn thiết bị thay thế khi cần.
    3. Tuyến vận chuyển: Bắc Mỹ - Châu Á (Northern America - Asia)
    Số lượng tàu đến và công suất khả dụng vẫn ổn định đối với các cảng ở bờ Tây nước Mỹ. Công suất của các cảng ở bờ Đông nước Mỹ đã cải thiện hơn.
    Tình hình ở các cảng Bờ Đông cho thấy các hoạt động của cảng Savannah được cải thiện nhưng sự chậm trễ ngày càng gia tăng ở xung quanh như cảng Charleston và cảng New York.
    Tính toàn vẹn của lịch trình bị suy giảm. Có nhiều chuyến tàu bị hủy và chậm trễ, đang tạo ra những thách thức lớn với ngày tàu cập cảng và khởi hành đã được thông báo.
    - Giá cước vận chuyển (Ocean Freight): Các hãng tàu đã công bố mức GRI có giới hạn và giá đã được thông báo áp dụng trong tháng 3. Một vài hãng tàu đã công bố GRI áp dụng ngày 1 tháng 4.
    - Chỗ vận chuyển (space): Chỗ ổn định đối với các cảng ở bờ Tây, và đã được cải thiện ở các cảng bờ Đông nước Mỹ.
    - Thiết bị container: Tình trạng thiếu hụt thiết bị container vẫn đang gây khó khăn cho hàng hóa vận chuyển từ trong nội địa nước Mỹ, riêng tại các cảng chính thì đỡ hơn.
    Khuyến nghị: Chủ hàng đặt chỗ (booking) trước ngày tàu chạy dự kiến ít nhất 4 tuần trở lên.
    ttvnoldangkyOld_sage thích bài này.
    stockvn2020 đã loan bài này
  10. ttvnoldangky

    ttvnoldangky Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2008
    Đã được thích:
    3.325
    8h00 thứ 6 ngày 18/3/2022, HAH sẽ tổ chức đại hội cổ đông. Trong đại hội, nếu chủ tịt thông báo ước LNST quý I/2022 tầm 230 tỷ thì HAH sẽ trần ..... vào tầm 10h. Mai là cơ hội cho các bác múc giá dưới trăm.
    GoHodlOld_sage thích bài này.

Chia sẻ trang này