Hàng HOT hôm nay lên sàn mã ILB - CTCP ICD Tân Cảng – Long Bình (HSX: ILB)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi anhkhongcochung, 15/05/2019.

2893 người đang online, trong đó có 143 thành viên. 00:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 24107 lượt đọc và 153 bài trả lời
  1. suzuki110101

    suzuki110101 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2008
    Đã được thích:
    72
    Cơ bản đọc qua cũng được đấy nhỉ. Dòng tiền tốt, có triển vọng, ngành nghề cũng ổn, nhất là có thể hưởng lợi từ Tradewar.
    Giá thấp tí thì vào cho yên tâm :D
    Thị trường này chả nói trước được gì
  2. anhkhongcochung

    anhkhongcochung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2013
    Đã được thích:
    1.495
    “Ông lớn” logistics sắp chào sàn HOSE

    CTCP ICD Tân Cảng – Long Bình (ILB:HSX) là một trong những doanh nghiệp khai thác ICD lớn nhất cả nước. Là đơn vị thành viên củaTổng Công ty Tân Cảng Sài gòn (SNP)(SNP sở hữu 51%), vớivị trí đắc địa cùng với cơ sở hạ tầng hiện đại, và hệ thống giao thông thông đường bộ thông suốt kết nối với hệ thống cảng, KCN, các Trung tâm phân phối nên thu hút được nhiều khách hàng lớn và đối tác cả trong và ngoài nước như: Nestle, Pepsi, Pacorini, DKSHDHL, OI BJC, Bách Hóa Xanh…. Với lĩnh vực hoạt động chính là dịch vụ kho, bãi và các dịch vụ giá trị gia tăng dựa trên dịch vụ lõi,dịch vụ logistics khác (vận chuyển, khai thuê hải quan, xếp dỡ hàng hóa…..), tăng trưởng doanh thu bình quân 12,7% và biên lượi nhuận gộp đạt 35%, cùng với cổ tức đều đặn hàng năm bình quân 15%, ILB là cổ phiếu có khả năng tạo dòng tiền ổn định, mức định giá hấp dẫn so với các doanh nghiệp trong ngành

    [​IMG]
    Vị trí đắc địa ở trung tâm tứ giác kinh tế

    ICD Tân Cảng – Long Bình có vị trí nằm trong trung tâm tứ giác phát triển kinh tếđộng lực chiến lược và tiềm năng nhất Việt Nam gồm Tp Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là khu vực thu hút Vốn Đầu tư Nước ngoài (FDI) hàng đầu cả nước với tỷ lệdân số chiếm gần 50%, đồng thời cũng là Vùng đóng góp lớn nhất cho kinh tế Việt Nam, chiếm gần 60% thu ngân sách và trên 70% kim ngạch xuất khẩu

    ICD Tân Cảng – Long Bình(ILB) được bao quanh bởi nhiều khu công nghiệp lớn của tỉnh Đồng Nai và các tuyến đường giao thông huyết mạch, từ ILB dễ dàng kết nối bằng đường bộ qua Quốc Lộ 1, Quốc Lộ 51, đường Tránh Biên Hòa, đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Đặc biệt, khi tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hoàn thành cùng với Cảng Hàng không quốc tế Long Bình được khởi công, xây dựng và đi vào hoạt động tron thời gian tới, ngoài ra cùng với tuyến đường sắt Biên Hòa……sẽ càng gia tăng sự thuận lợi trong việc tạo thành chuỗi kết nối và cung ứng hoàn hả giữa các doanh nghiệp trong vùng với hệ thống cảng biển,

    Kết quả,ILB đã nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng là các nhà sản xuất lớn như Nestle, Pepsi, Nike, Canon, Suzuki, Abbott, Sanyo, v.v…; cũng như các đối tác là các công ty cung cấp dịch vụ logistics tích hợp hàng đầu thế giới như DHL, Kuehne Nagel, DB Schenker, Panalpina, v.v…

    Lợi thế cạnh tranh lớn với vị trí top 4 ICD khu vực Đông Bắc TP. HCM

    ILB là doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ ICD, dịch vụ kho bãi gồm kho ngoại quan, kho CFS, kho lạnh, kho tổng hợp, trung tâm phân phối, bãi depot,…; xếp dỡ, lưu giữ, phân phối hàng hóa xuất nhập khẩu; Dịch vụhải quan; dịch vụ giao nhận, vận chuyển hàng dự án, hàng siêu trường/siêu trọng…; Đại lý giao nhận và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không, vận tải liên vận chuyên tuyến quốc tế và nội địa.

    Sau hơn 10 năm hoạt động, đến nay Công ty hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng, kỹ thuật hiện đại trên quy mô rộng 105 ha, cung cấp dịch vụ đa dạng và giúp khách hàng hoàn thiện chuỗi cung ứng hàng hóa của họ. ILB là 1 trong 4 ICD lớn nhất ở Đông Bắc TP.HCM, lợi thế cạnh tranh không thua kém các doanh nghiệp vận hành ICD đã từng hoạt động.

    [​IMG]
    Thị phần ICD của ILB tại TP.HCM qua các năm (so sánh với 3 ICD Gemadept, Transimex, Tân Cảng Sóng Thần) duy trì ở mức trên 10% và kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trong tương lai nhờhiệu năng hoạt động tăng cũng như được hưởng lợi từ hệ sinh thái của công ty mẹ (SNP) trong khi các đối thủ khác đang dần hết dư địa tăng trưởng.

    Cụ thể, SNP hiện đang là công ty khai thác cảng lớn nhất tại Việt Nam tính theo sản lượng hàng hóa container thông qua hàng năm, với thị phần container xuất nhập khẩu chiếm hơn 92% khu vực phía Nam và gần 50% thị phần cả nước. Công ty này sở hữu hệ thống các cảng lớn nằm tại các vị trí chiến lược, thuận lợi cho lưu thông hàng hóa như: Cảng Cát Lái, Tân Cảng Hiệp Phước và khu cảng Cái Mép Thị Vải. Là công ty con của SNP, ICD Tân Cảng Long Bình sở hữu 1 hệ thống kết nối dày đặc với các đơn vị trong hệ thống cảng của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và vận chuyển cửa khẩu Campuchia, các khu vực lân cận như Bình Dương, Vũng Tàu, TP.HCM cho đến vận chuyển Bắc - Nam....



    [​IMG]


    Sản lượng Container thông quan qua các ICD có tốc độ tăng trưởng 2 con số

    Theo đề án của Bộ Giao thông Vận tải về quy hoạch hệ thống cảng cạn tại Việt Nam tới năm 2030, tới năm 2020 quy mô diện tích các cảng cạn cả nước sẽ đạt 440-550 ha, công suất xử lý 8 triệu container/năm, năm 2030 đạt 1.180 ha và công suất xử lý 14,2 triệu TEU/năm. Riêng với quy hoạch các cảng cạn ở phía Nam Việt Nam, diện tích các cảng cạn năm 2020 sẽ đạt 270 ha, công suất xử lý 4-6 triệu container/năm, và năm 2030 diện tích đạt 650 ha, công suất xử lý 8,8 triệu TEU/năm

    Cảng Cát Lái và khu vực cảng Cái Mép là hai cửa ngõ giao thương của kinh tế miền Nam, tạo thành cụm cảng quan trọng nhất cả nước, chiếm 70% sản lượng hàng hóa thông quan toàn quốc. Sản lượng container thông quan tại cụm cảng này tăng với tốc độ bình quân 12,4%/năm trong giai đoạn 2010-2018 và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng hai con số trong tương lai nhờ sự tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu của quốc gia. Biểu đồ dưới đây là sản lượng container thông quan tại cảng Cát Lái và 3 cảng nước sâu của TCT Tân Cảng Sài Gòn trong giai đoạn 2010-2018 (đơn vị: nghìn TEU):

    [​IMG]

    Các ICD là điểm trung chuyển hàng hóa sản xuất phục vụ cho xuất khẩu, làm thủ tục thông quan trước khi chuyển lên tàu tại cảng biển, do đó sự tăng trưởng hàng hóa giao thương tại các cảng lớn như Cát Lái và Cái Mép sẽ kéo theo sự tăng trưởng hàng hóa xếp dỡ tại các ICD, trong đó có ICD Long Bình.

    Kết quả kinh doanh của ILB sẽ tiếp tục tăng trưởng trong các năm tiếp theo nhờ (i) tác động tích cực nhờ dòng vốn FDI, (ii) nhu cầu lưu kho, thông quan hàng hóa tại các cảng cạn ngày càng cao nhờ kim ngạch xuất nhậu khẩu tăng trưởng và (iii) ILB tích cực đầu tư mạnh mẽ cơ sở hạ tầng để đón đầu xu thế ngành đang phát triển mạnh mẽ.

    Trên thực tế, việc Việt Nam tham gia vào nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA), liên tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh đã thu hút ngày càng nhiều dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chảy vào. Điều này đã tạo động lực các khu công nghiệp và logistics phát triển.Chỉ tính riêng trong Q1 2019, giá trị vốn đầu tư đăng ký đạt 10 tỷ USD, mức cao kỷ lục so với cùng kỳ trong vòng 3 năm trở lại đây (Q1 2016 đạt 4,03 tỷ USD, Q1 2017 đạt 7,71 tỷ USD và Q1 2018 đạt 5,8 tỷ USD), theo Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

    Cổ tức đều đặn, doanh thu tăng trưởng bình quân 12,6%/năm, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức 35%

    Là doanh nghiệp vận hành logistics, doanh thu của ILB tăng trưởng khá đều với mức tăng bình quân 12%/năm, biên lợi nhuận gộp của ILB trong giai đoạn 2013-2018 duy trì ở mức cao, khoảng 35-41%. Công ty thực hiện chi trả cổ tức bằng tiền mặt khá đều, 1.500 đồng/cổ phiếu từ năm 2015 đến nay.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Định giá cổ phiếu hấp dẫn: ILB chia cổ tức khá đều trong nhiều năm nên mô hình chiết khấu cổ tức DDM (Dividend Discount Model) có thể sử dụng trong trường hợp này. Bên cạnh đó, chúng tôi sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền và định giá so sánh để xác định giá trị của cổ phiếu ILB.

    Kết hợp các phương pháp trên, chúng tôi cho rằng giá trị hợp lý của ILB thời điểm hiện tại là 27.123 đồng/cổ phiếu

    [​IMG]

    [​IMG]
    vitconlonnhon thích bài này.
  3. big_hand2

    big_hand2 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2015
    Đã được thích:
    1.224
    Giảm về dưới Bookvlue là cơ hội, con này hơi lăn tăn về các khoản nợ vay thôi,
    Còn triển vọng ngành tốt, vị trí cảng đắc địa được bao quanh bởi nhiều khu công nghiệp lớn.
    [​IMG]
    vitconlonnhon thích bài này.
  4. anhkhongcochung

    anhkhongcochung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2013
    Đã được thích:
    1.495
    Đỏ mua quá đẹp
  5. big_hand2

    big_hand2 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2015
    Đã được thích:
    1.224
    Đỏ vài phiên nữa mua mới đẹp. Con này đầu tư ăn cổ tức ngon, giai đoạn 2015 - 2018, Công ty luôn duy trì mức chi trả 15%. Cổ tức các năm này đều được trả bằng tiền mặt.
    https://image.*********.vn/2019/05/09/co-tuc-ilb.PNG
  6. anhkhongcochung

    anhkhongcochung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2013
    Đã được thích:
    1.495
    Lỗi ảnh
    --- Gộp bài viết, 15/05/2019, Bài cũ: 15/05/2019 ---
    Hàng hạt dẻ
  7. kric04

    kric04 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2017
    Đã được thích:
    3.032
    ILB chia cổ tức 2018 trước khi lên sàn.
    Nhìn trên map thì đường vào hơi bị hẹp (đường bùi văn hoà) hay bị kẹt xe đang có kế hoạch mở rộng.
    Nhưng dư địa phát triển còn rất lớn nhờ lợi thế quĩ đất
    Cổ đông không cô đặc lắm
  8. anhkhongcochung

    anhkhongcochung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2013
    Đã được thích:
    1.495
    [​IMG]
  9. anhkhongcochung

    anhkhongcochung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2013
    Đã được thích:
    1.495
    [​IMG]
  10. vitconlonnhon

    vitconlonnhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2018
    Đã được thích:
    4.114
    Đội của cụ lái Em này ah? Mới lên sàn chắc phải test cung cầu 1 thời gian đã. Chắc ít cũng phải 1 tháng ;;);;);;)

Chia sẻ trang này