Hanoi - Saigon- văn hoá khác nhau - Tuy là dân hanoi thap rùa , đọc thấy ức nhưng đúng

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi tonybobo2007, 02/09/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4081 người đang online, trong đó có 303 thành viên. 13:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 6559 lượt đọc và 98 bài trả lời
  1. xxxmarsxxx

    xxxmarsxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2008
    Đã được thích:
    44

    Cái này không chính xác . Mình thấy ng` HN chi tiêu khôn ngoan hơn ng` SG . Ng` SG sẵn sàng dốc tiền kiếm được vào những cuộc ăn nhậu tràn lan , không để ý nhiều đến tích luỹ , họ hay mua những thứ thuộc dạng tiêu sản.
    Ng` HN lại có xu hướng chi tiêu vào những thứ có tính chất bảo toàn giá trị ( hoặc ít mất giá ) như đất đai , vàmg , trang sức.
    Chính đặc điểm tiêu dùng này mà giá đất SG nổ bong bóng nhưng ở HN vẫn không giảm nhiều
  2. batman_vcb

    batman_vcb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2005
    Đã được thích:
    0
    HN: mưu mo ,xảo quyệt
    SG: Thẳng tính, rộng lượng.
  3. ZzTurkanzZ

    ZzTurkanzZ Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2011
    Đã được thích:
    0
    đường số 5 , quán Đại Lạt chứ , nghe tên là biết rồi khỏi pm nha ;))
  4. ZzTurkanzZ

    ZzTurkanzZ Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2011
    Đã được thích:
    0
    đụng chuyện là cứ " ***.... ***...." phải ko bác :))
  5. NATO319

    NATO319 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/08/2010
    Đã được thích:
    0
    Dân Hà Nội hay TP. HCM chịu chơi hơn?





    TP. HCM, phụ nữ shopping vài lần/tuần, nhưng đồ siêu đắt thì phụ nữ HN sở hữu. Đàn ông HN uống bia sau giờ làm rồi về nhà ăn cơm, thì TP. HCM, đàn ông nhậu đến 3 – 4h sáng mới về.


    [​IMG] Dân Hà Nội hay TP. HCM chịu chơi hơn?
    /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman","serif";} Ở Hà Nội, người giàu được coi là người sở hữu nhiều tài sản bao gồm: tiền bạc, nhà đất, xe hơi, vàng… Nhưng ở TP. HCM người giàu được hiểu là người tiêu nhiều tiền.

    [​IMG]
    Người Hà Nội thường sở hữu những món hàng siêu đắt.

    Người TP. HCM chi “thoáng” và dễ chiều
    Người TP. HCM có lối sống “Tây”, do vậy, họ thường làm ra bao nhiêu thì sẽ tiêu hết bấy nhiêu.
    Anh Tuấn, một doanh nhân người TP. HCM hiện đang sống tại Hà Nội cho biết, sự khác biệt thể hiện rõ mức độ tiêu xài của người Hà Nội và người TP. HCM là số lượng các trung tâm thương mại và siêu thị hiện có và sắp có tại hai thành phố này.
    Ở TP. HCM chỉ cần làm phép tính đơn giản đã thấy có đến hàng chục, thậm chí nói không ngoa lên cả trăm trung tâm thương mại và siêu thị, còn các shop thời trang và các cửa hàng bán lẻ thì nhiều vô kể. Trong khi tại Hà Nội, số lượng lượng các trung tâm mua sắm tại Hà Nội chỉ đếm trên đầu ngón tay.
    Người TP. HCM có thể đi mua sắm một tuần vài lần nhưng các món đồ họ chọn lựa cũng không quá khắt khe và chú trọng vào “thương hiệu”. Người tiêu dùng ở TP. HCM là những người có xu hướng “tiêu dùng nhanh” - họ sẽ mua cái gì họ cần vào lúc đó.
    Đối với dòng sản phẩm cao cấp, họ vẫn chú ý. Tuy nhiên, những thứ đó chỉ dành cho những người thích khoe khoang và thích gây sự chú ‎ý. Theo anh Tuấn, số người TP. HCM sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng/năm để mua sắm không phải là nhỏ. Các trung tâm mua sắm sang trọng như Parkson, Diamond Plaza, Zen Plaza,…với việc bày bán các dòng sản phẩm cao cấp là nơi “ngốn” tiền của nhiều chị em phụ nữa.
    “Nhiều khách hàng đến Diamond Plaza, mua 1 - 2 món đồ, nhưng đã phải móc hầu bao đến hơn 100 triệu đồng”, anh Tuấn cho biết.
    Tuy nhiên, đại đa số người tiêu dùng TP. HCM lại thích chi tiền cho những thứ họ cần hơn là mua để khoe khoang với mọi người, họ thích chi tiền mua những sản phẩm thiết yếu hơn.
    Xu hướng tiêu dùng của người TP. HCM cũng thay đổi theo xu thế, dễ chấp nhận những sản phẩm mới, chứ không gắn bó “chung thủy” với một thương hiệu hay sản phẩm nào.
    “Trước đây tôi có một cửa hàng chuyên bán quần áo, giày dép và mỹ phẩm, mỗi sản phẩm thường có giá từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Người TP. HCM có thói quen mua nhiều sản phẩm giá trung bình, thay vì mua những sản phẩm cao cấp. Họ cũng thích những sự phá cách, mới mẻ, những sản phẩm lạ và độc”, chị Mai, một người từng buôn bán ở TP. HCM hơn 10 năm chia sẻ.
    Đồng tình với quan điểm này, anh Tuấn cũng cho biết, khách hàng ở TP. HCM thường dễ tính hơn khách hàng Hà Nội, họ chọn đồ không quá khắt khe và thường mua những đồ có giá trị thấp.
    Không chỉ mua sắm, người TP. HCM cũng chi một khoản tiền không nhỏ cho những buổi ăn uống, tiệc tùng. Anh Cường, một viên chức người Hà Nội, hiện đang làm việc tại TP. HCM kể, nếu ở Hà Nội những quán nhậu có hàng trăm người đã là hoành tráng, thì tại TP.HCM, có những quán ăn nhậu lên đến cả nghìn người.
    “Nếu đàn ông Hà Nội sau giờ làm đi uống bia rồi về ăn cơm với vợ con, thì ở TP. HCM, đàn ông thường nhậu nhẹt đến 3 – 4h sáng mới trở về nhà”, anh Cường cho biết.
    Cũng theo anh Cường, tần suất những buổi nhậu nhẹt tại TP. HCM cũng chênh lệch hẳn so với Hà Nội. Điều đặc biệt, không chỉ những người có tiền, mà ngay cả những người thu nhập thấp cũng thường xuyên nhậu nhẹt.
    Đặc biệt, người TP. HCM thường dành tiền cho những buổi du lịch, và hầu như bất cứ kỳ nghỉ nào, gia đình dù giàu hay nghèo cũng đều cố gắng đi đến một địa điểm nào đó để nghỉ ngơi.

    [​IMG]
    Những sản phẩm có thương hiệu được nhiều người Hà Nội sở hữu.
    Giới trẻ tại hai thành phố vẫn được coi là đối tượng tiêu xài nhiều và mạnh tay nhất nên gần như không có nhiều sự khác biệt. Nhưng đối với những người trung niên, người già thì “gu” tiêu dùng có nhiều sự khác biệt.
    Người TP. HCM thích bỏ tiền để đi xem những vở kịch tại các nhà hát với giá hàng trăm nghìn/vé, trong khi đối tượng này ở Hà Nội thường tiết kiệm tiền và chỉ dành tiền mua sắm, thay vì đầu tư cho các hoạt động văn hóa.
    Lý giải về cách chi tiêu này, theo anh Cường là do mức thu nhập của người dân TP. HCM thường cao hơn so với Hà Nội, đồng thời do lối sống khá “Tây” của họ, nên chi tiêu cũng phóng khoáng hơn.
    Khi đến các siêu thị tại TP. HCM như Co.op Mart, nếu là dân Hà Nội, bạn sẽ choáng. Vì tại Hà Nội, dân đi mua hàng ở siêu thị thường là người có thu nhập khá trở lên. Nhưng ở Sài Gòn thì khác hẳn, nhà nhà đi siêu thị, người người đi siêu thị. Siêu thị ở đây dành cho cả những người lao động như bán nước, xe ôm...
    Dân Hà Nội "thắt lưng buộc bụng" nhưng đã mua là phải sang
    Trong khi đó, người Hà Nội lại thường có tâm lý “thắt lưng buộc bụng”, chính điều đó đã khiến họ khắt khe và tằn tiện hơn trong chi tiêu.
    Nhưng đồng thời người Hà Nội có một thói quen ngược lại với tính tiết kiệm của mình, đó là họ rất thích sản phẩm cao cấp, các món hàng hiệu. Nói cách khác, người Hà Nội rất dễ bị thu hút bởi các sản phẩm cao cấp đặc biệt là các sản phẩm giá trị như điện thoại di động, máy tính hay mỹ phẩm.
    Nếu cách đây 5 năm, những thương hiệu thời trang cao cấp khó thâm nhập vào thị trường Hà Nội, thì nay Hà Nội lại trở thành thị trường tiềm năng trong việc tiêu thụ các sản phẩm này.
    Lý giải về đặc điểm này, chị Thu, chủ một cửa hàng thời trang tại Vincom (Bà Triệu, Hà Nội) cho biết, do sự phát triển của kinh tế, thu nhập tăng lên nên lượng người giàu có tại Hà Nội cũng xuất hiện ngày càng nhiều.
    Cũng chính vì thế, dòng hàng cao cấp xuất hiện song song với sự hình thành tầng lớp doanh nhân mới và một số lượng lớn công nhân viên chức làm việc cho các liên doanh hay doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài có cơ hội đi công tác trong - ngoài nước thường xuyên.
    Anh Tuấn, một doanh nhân người TP. HCM có shop kinh doanh đặt tại Q1, TP. HCM kể lại, anh rất ngạc nhiên khi thống kê những sản phẩm trang sức đắt tiền đã bán trong tháng thì khách hàng chiếm 70% là người Hà Nội, chỉ có khoảng 20% là khách ở TP. HCM và 10% là khách nước ngoài.
    Tuy không mua sắm nhiều, nhưng người Hà Nội sẵn sàng bỏ hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng cho một món hàng mà họ ưa thích.
    Chính vì thế, đối với những đối tượng có thu nhập cao, việc biết đến và sử dụng thời trang cao cấp (đồng hồ, kính mắt, quần áo, giày dép, bút, điện thoại...) như hiện nay trở thành nhu cầu tất yếu, đồng thời còn là cơ sở khẳng định đẳng cấp, sự bình đẳng trong giới làm ăn Hà thành.
    Điểm nổi bật của người Hà Nội nói riêng và người miền Bắc nói chung là họ rất “chung thủy” với các sản phẩm, nhãn hiệu đã sử dụng. Cũng vì thế, họ rất sợ phải thử những sản phẩm mới ra đời dù chất lượng của những sản phẩm này là khá tốt.
    Đặc biệt, tuy “khó tính” nhưng một khi đã chấp nhận sản phẩm mới thì sức mua tại thị trường Hà Nội có thể nóng lên đột ngột do tâm lý chạy đua theo đám đông và muốn thể hiện đẳng cấp, sành điệu.
    Một thực tế có thể thấy, chỉ vài năm trở lại đây nhưng sự xuất hiện của các thương hiệu nổi tiếng thì không khác gì “nấm mọc sau mưa”. Người ta sẽ không khó gì để thấy các thương hiệu như Gucci, Louis Vuitton, Rado, Bonia... trên các tuyến phố và trong các trung tâm thương mại tại Hà Nội.
    Xu hướng tiêu dùng của cả hai thành phố tuy có sự khác nhau, nhưng có thể thấy đây đều là các thị trường tiềm năng đối với các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ.
    Người Hà Nội có tâm lý bầy đàn hơn người Sài Thành
    Không chỉ mạnh tay trong chi tiêu, người Hà Nội còn nổi tiếng với tâm lý “bầy đàn”. Còn nhớ cách đây gần 2 năm, khi cơn sốt đất Ba Vì đang rộ lên, có những cơ quan cả phòng rủ nhau cùng lên xem và mua đất vườn. Hàng loạt các cò đất và văn phòng nhà đất mọc lên như nấm sau mưa.
    Chính vì tâm lý này, giá đất tại khu vực Ba Vì bỗng dưng bị thổi lên một cách chóng mặt chỉ trong vòng một thời gian ngắn, có những nơi giá đất bị đẩy lên tới mức gấp đôi, gấp ba, mà vẫn cháy “hàng”.
    Tuy nhiên, người bán không nhiều, các giao dịch trên thị trường chủ yếu thuộc về giới đầu cơ, lướt sóng, còn các nhà đầu tư nhỏ lẻ chủ yếu găm hàng lại không bán, chờ giá lên.
    Còn ở thời điểm hiện nay, mặc dù giá đất ở nhiều khu vực đã giảm đáng kể, từ 20 – 30% so với hồi năm 2010, nhưng ngay cả các nhà đầu tư có tiền dư dật cũng không ai dám mua, vì “thiên hạ đang bán không được, dại gì mình mua vào”.
    Hay như cơn sốt vàng vừa qua, khi giá vàng lên, người Hà Nội chen nhau vác bao tải tiền đi mua vàng về, nhưng khi giá vàng vừa xuống, họ lại nhanh chóng đem vàng đi bán tống bán tháo.
    Dường như người Hà Nội thay vì tập trung nghiên cứu thị trường, có cái nhìn chiến lược trong đầu tư, kinh doanh, thì họ thích chạy theo tâm lý đám đông, người khác làm gì thì mình làm thế.
    Theo Châu Anh
    VTC News



  6. xxxmarsxxx

    xxxmarsxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2008
    Đã được thích:
    44
    mấy đứa SG chém gió ngứa tai vãi , thế nào là chi tiêu nhiêu nhiều , mua vàng , mua nhà đẹp xe đẹp không gọi là chi tiêu à
    chỉ có nốc rượu rồi chui vào túp lều mới gọi là chi tiêu nhiều à b-(
  7. mamorio

    mamorio Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    30/04/2010
    Đã được thích:
    8
    Bài báo của bác Nato cóp bên trên nói đúng: Một đặc điểm nữa của dân Hà Nội là bầy đàn...thấy người ta hút thuốc gì thì phải hút thuốc đó, thấy người ta nghe nhạc gì, hát bài hát gì là cũng phải hát theo bài hát đó...
  8. cohoinew

    cohoinew Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Đã được thích:
    0
    Các bác đôi co về Hà nội- Sài gòn làm gì

    Hà nội giờ bị địa phương hoá rồi, làm gì còn mấ người HN gốc. Nếu giữ được nét HN gốc thời pháp thuộc thì người HN vừa thanh lịch, điềm đạm, lễ phép và rất có bản sắc riêng. còn bây giờ toàn Thanh Hoá, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định . . . xâm chiếm hết rồi. Tính đố kỵ nhau cũng là từ các tỉnh cục bộ địa phương như trên mà ra

    Còn Sai Gòn thì từ khi thành lập đã là tập hợp của dân tứ xứ rồi nên đến giờ có bị pha các tỉnh khác vào thì cũng vẫn vậy thôi.


    :-??
  9. lavan

    lavan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/03/2010
    Đã được thích:
    599
    ÉO mẹ! Làm kiếp nô lệ thì người HN văn minh thanh lịch? Còn làm dân thủ đô 1 nước tự do thì toàn bọn sĩ hão, thủ dâm tinh thần? Chú này óc ngắn hay nét văn minh thanh lịch của người HN từ trước tới nay chỉ là tin đồn?
    Thằng chủ top cũng không ngoại lệ: "Tuy là dân HN tháp rùa"......
  10. cohoinew

    cohoinew Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Đã được thích:
    0
    Chắc chú này là dẫn tỉnh lẻ=))



    =))=))=))=)) hay cho câu " nét văn minh thanh lịch của người HN từ trước tới nay chỉ là tin đồn?"

    Chắc chú tuổi nhỏ chưa từng trải, lời nói điển hình cho một lớp thanh niên sống chỉ biết nhìn phiến diện, bất mẵn chế độ và chửi đời, không bao giờ nhìn lại bản thân. Cũng ko trách chú được, bây giờ bố, mẹ không quan tâm lắm đến nhận thức của con cái chỉ ép học và học . . . =))=))=))=))=))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này