HDC - Siêu cổ phiếu bất động sản thời bơm tiền

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi xigalahabana, 14/05/2020.

6837 người đang online, trong đó có 904 thành viên. 16:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 1524289 lượt đọc và 8652 bài trả lời
  1. Kysirong88

    Kysirong88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2016
    Đã được thích:
    517
    Câu trả lời để sang tháng công bố :D
    xigalahabana thích bài này.
  2. JanisJoplin

    JanisJoplin Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2008
    Đã được thích:
    5.374
    Mua xong mà TT điều chỉnh thì cũng khó đánh lên bác
    xigalahabana thích bài này.
  3. xigalahabana

    xigalahabana Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2014
    Đã được thích:
    8.578
    Năm 2019 HDC đi ngược thị trường đó bác, năm nay lại rất nhiều tin tức tốt nữa không lên hơi phí
    hoangcaca145, Soigia1997JanisJoplin thích bài này.
  4. PJS149

    PJS149 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/05/2020
    Đã được thích:
    387
    Người mua là em, em mua ATC hôm nay, tất nhiên là không phải cả lô :))
    xigalahabana thích bài này.
  5. bullist

    bullist Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2010
    Đã được thích:
    39.822
    Con này hình như lái chính k tin tưởng đợt phục hồi này hay sao nên k động thủ, k hút được tiền vào:-))
    bin1408, JanisJoplinxigalahabana thích bài này.
  6. xigalahabana

    xigalahabana Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2014
    Đã được thích:
    8.578
    Nước ngoài nó bán vậy thì họ đâu có vội vàng gì bác :D
    hoangcaca145Soigia1997 thích bài này.
  7. PJS149

    PJS149 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/05/2020
    Đã được thích:
    387
    Không phải đâu, lái nó biết thông tin các quỹ muốn thoái nên set up vùng giá để cho quỹ bán ra thôi. Lái đương nhiên không có ngu mà tạo nền giá 2x, cái này nó là thoả thuận hết rồi.
    Với nền giá thấp như này, lái đương nhiên thích quỹ bán trên sàn hơn vì nó mua được của cả hàng kẹt trên và hàng bắt đáy. Lái hay tạo lập cho oai đi, kiến tạo nền giá này rất hợp lý, nó lửng lơ, lưng chừng, ai mua dưới thì ăn 20% cũng xanh mặt (khi thị trường tăng ầm ầm thì đương nhiên muốn bán), ai kẹp trên thì vùng này thoát cũng chịu thiệt hại 20% (lúc đổ đèo còn khấn cho thoát được ấy, lượng hàng này thực ra đã bị bác Chính + ... bắt kha khá đợt dịch rồi)
    đợt vừa rồi, gia đình ô Thuận, ô Liên và công ty mua vào rất nhiều để tăng sở hữu, đơn giản một thứ: Họ không muốn miếng bánh bị tây ăn, nên có thể dự đoán sau khi tây rút quân hết, HDC sẽ rầm rập tăng trưởng tất cả các mảng, không phải mỗi đất nền.
    HDC năm 2019 đúng là đi ngược thị trường nhưng trước đó nó có rất rất nhiều phiên rũ bỏ phũ phàng, loại bỏ khá nhiều weak hand.
    Nhưng nói gì thì nói, cổ phiếu đất địa phương không thể so được với kiểu NLG hay KDH được, HDC sẽ có những pha bứt tốc và đổ đèo hơn cả giải Tour de france ấy. Các chị em đừng kỳ vọng nó lù lù đi lên hay tăng trưởng theo nền giá, hãy sẵn sàng như CSC, x vài lần trong vài tuần rồi té.
    bin1408, Kysirong88, duytrinh854 người khác thích bài này.
  8. BUY888

    BUY888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2020
    Đã được thích:
    1.793
    [​IMG]
    Giao diện chuẩn Menu
    KINH TẾ
    .
    .
    Condotel sẽ được cấp sổ đỏ như thế nào?
    Cập nhật: 22:00, 01/06/2020 (GMT+7)


    [​IMG]
    Căn hộ du lịch, biệt thự du lịch (hay còn gọi là condotel) là loại hình bất động sản (BĐS) mới, bắt đầu hình thành và phát triển từ năm 2015 đến nay. Việc loại hình này được thừa nhận một cách chính danh sẽ bảo đảm cho các nhà đầu tư yên tâm hơn. Tuy nhiên, việc cấp sổ đỏ cho sản phẩm này được thực hiện ra sao là vấn đề mà người dân quan tâm hiện nay. Báo BR-VT đã có cuộc trao đổi với ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở TN-MT xung quanh nội dung trên.

    * Phóng viên: Nhiều người khi muốn mua condotel thường ngần ngại về tính pháp lý của nó. Tuy nhiên, mới đây Bộ TN-MT có văn bản hướng dẫn cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình (tạm gọi là sổ đỏ) cho condotel. Ông có thể nói rõ hơn về vấn đề này?

    - Ông Lê Ngọc Linh: Trước đây, người dân thường đắn đo khi bỏ hàng chục tỷ đồng để mua sản phẩm BĐS này. Lý do là họ không dám chắc căn hộ của mình được cấp sổ đỏ hay không. Mới đây, Bộ TN-MT đã có văn bản gửi Sở TN-MT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn về chế độ sử dụng đất và việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng không phải nhà ở. Nội dung yêu cầu các địa phương dựa trên tinh thần của Luật Du lịch, Luật Đất đai, Luật kinh doanh bất động sản để cấp sổ đỏ cho căn hộ.

    Theo đó, đối với loại hình condotel nếu căn cứ Luật Đất đai thì thời hạn cho thuê đất đối với tổ chức để sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ được xem xét, quyết định trên cơ sở dự án đầu tư hoặc đơn xin thuê đất nhưng không quá 50 năm. Đối với dự án có vốn đầu tư lớn nhưng thu hồi vốn chậm, dự án đầu tư vào địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn mà cần thời hạn dài hơn thì thời hạn cho thuê đất không quá 70 năm. Như vậy có thể nói nôm na rằng, condotel được cấp sổ đỏ với thời gian từ 50-70 năm. Sau thời gian này, người sử dụng đất nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì được Nhà nước xem xét gia hạn sử dụng đất.

    [​IMG]
    Căn hộ du lịch Mermaid Seaside của Tập đoàn Cát Linh tọa lạc tại 164 Trần Phú, phường 5, TP. Vũng Tàu.
    * Vậy việc cấp sổ đỏ và chuyển nhượng của loại hình BĐS condotel được xác lập như thế nào, thưa ông?

    - Như tôi đã nói, dự án xây dựng căn hộ du lịch, biệt thự du lịch… nhằm mục đích kinh doanh dịch vụ thì đất được giao là đất thương mại dịch vụ nên chế độ, thời hạn sử dụng đất phải tuân thủ theo các quy định của Luật Đất đai.

    Để được cấp sổ cho loại hình condotel, bên mua phải có đầy đủ hồ sơ, đủ điều kiện với loại hình này. Cụ thể, là dự án phải xây dựng đúng với quy hoạch sử dụng đất, có quyết định giao đất, cho thuê đất, có giấy phép xây dựng và hồ sơ hoàn công.

    Về chuyển nhượng căn hộ, về đất đai Bộ TN-MT cũng đã hướng dẫn rõ cho các địa phương. Đó là trường hợp hình thức sử dụng đất là sử dụng riêng của chủ dự án, khi chuyển nhượng thì chủ đầu tư có thể chuyển nhượng quyền sở hữu tài sản còn đất đai là nhà nước cho chủ đầu tư thuê.

    Hiện nay Sở TN-MT đang rà soát các dự án đầu tư BĐS condotel đã được phê duyệt và việc thực hiện giao đất, cho thuê đất của từng dự án để xác định mục đích sử dụng đất, thời hạn sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

    Trường hợp công trình nào hoàn thành hội đủ các điều kiện cấp “sổ đỏ” theo quy định của pháp luật đất đai và pháp luật khác có liên quan thì sẽ tiến hành cấp giấy cho người sử dụng đất nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất.

    * Xin cảm ơn ông!

    [​IMG]
    Tòa nhà Fusion Suite Vũng Tàu (số 2 Trương Công Định, TP. Vũng Tàu) là loại hình BĐS condotel.
    xigalahabana thích bài này.
  9. BUY888

    BUY888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2020
    Đã được thích:
    1.793
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh như vậy khi chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn trong thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội 8 tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, diễn ra tại BR-VT vào ngày 30/5. Thủ tướng nhấn mạnh: Kiến tạo Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam như một “bát giác kim cương”, trở thành siêu đô thị trong tương lai “là đòi hỏi thực tiễn, là mệnh lệnh lịch sử”. Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các địa phương đoàn kết, cùng phát triển. Chính phủ sẽ trao cơ chế đặc thù để bảo đảm vùng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

    [​IMG]
    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với lãnh đạo Công ty Hyosung. Ảnh: MẠNH THẮNG
    ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG, THÚC ĐẨY LIÊN KẾT VÙNG

    Dẫn dắt, khơi gợi chủ đề cho hội nghị, đề cập đến hệ thống giao thông như yếu tố quan trọng nhất trong liên kết vùng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, các tỉnh, thành vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đóng góp đến 43% GDP của cả nước. Nhưng để phát triển kinh tế xã hội của từng địa phương nói riêng, tăng liên kết vùng nói chung, cần phải tiếp tục hoàn thiện các dự án giao thông kết nối, cả nội vùng và ngoại vùng.

    Từ gợi ý của Thủ tướng, Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT Nguyễn Văn Thọ đã báo cáo, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết để sớm hoàn thành những dự án giao thông quan trọng, kết nối cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (CM-TV) với các tỉnh trong vùng và với các tỉnh Tây Nam bộ. Cụ thể là dự án cầu Phước An kết nối với Tây Nam bộ thông qua cao tốc Bến Lức - Long Thành, dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu… Đây là 3 dự án giao thông kết nối sau cảng và kết nối vùng quan trọng của BR-VT với các tỉnh khu vực phía Nam.

    Trong tương lai, đây sẽ là vùng kinh tế trọng điểm của các vùng kinh tế trọng điểm. Chính phủ sẽ xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng. Chúng ta chỉ bàn tiến chứ không bàn lùi.
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc


    Nhấn mạnh về tầm quan trọng của các dự án này, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nói: Cầu Phước An chưa được đầu tư nên toàn bộ hàng hóa vận chuyển đường bộ từ hệ thống cảng CM-TV đi các tỉnh lân cận (TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An...) phải qua Quốc lộ 51, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và kéo dài lộ trình vận chuyển khoảng 20km. Điều này làm tăng chi phí vận chuyển, mất thời gian cho DN, làm hạn chế năng lực cạnh tranh của hệ thống cảng CM-TV với các cảng trên thế giới. Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống cảng CM-TV, việc đầu tư xây dựng cầu Phước An là rất cấp thiết, để kết nối hạ tầng đồng bộ hệ thống cảng biển nhóm 5 với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ.

    Để sớm triển khai dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, lãnh đạo tỉnh BR-VT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ GT-VT xem xét giao UBND tỉnh BR-VT là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án với chiều dài 46,8km (đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai dài 34,8km) và đoạn qua tỉnh BR-VT dài 12km (bao gồm 3,2km đường cao tốc và 8,8 km đoạn nhánh kết nối vào cảng Cái Mép) theo hình thức đối tác công tư (PPP); giao UBND tỉnh BR-VT là cơ quan quyết định đầu tư dự án thành phần số 2 đoạn Phú Mỹ - Vũng Tàu (dài 30km, quy mô 4 làn xe) tổ chức triển khai dự án theo quy định.

    Về dự án tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GT-VT, muốn phát triển cụm cảng CM-TV thì trong tương lai không thể không có tuyến đường sắt để vận chuyển hàng hóa, container đến cảng CM-TV; kết nối với tuyên đường sắt quốc gia hình thành hệ thống kết nối vận tải đa phương thức, tăng sức cạnh tranh trong việc vận chuyển hàng hóa của thị trường Việt Nam với quốc tế.

    BR-VT và các tỉnh, thành phố trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam luôn nhận thức sâu sắc rằng, sự chia sẻ, hợp tác để cùng phát triển là tất yếu và là đòi hỏi cấp thiết để bảo đảm phát triển bền vững
    Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh


    Lãnh đạo tỉnh BR-VT cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GT-VT xem xét sớm nghiên cứu dự án tuyến đường sắt kết nối CM-TV. Đồng thời, kiến nghị Bộ GT-VT bổ sung tuyến đường sắt kết nối từ Tây Ninh, Bình Phước qua Bình Dương, Đồng Nai vào tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu để vận chuyển hàng hóa ra khu vực cảng CM-TV.

    Cùng quan điểm, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất, cần ưu tiên quy hoạch đầu tư các công trình hạ tầng mang tính liên kết vùng, đặc biệt là tuyến đường cao tốc, hệ thống đường vành đai TP.Hồ Chí Minh, hệ thống cảng logistics: dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành (điểm kết thúc tại nút giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu), Dầu Giây - Liên Khương, Phan Thiết - Dầu Giây, mở rộng tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Vành đai 3, Vành đai 4...Trong đó, dự án Bến Lức - Long Thành sẽ góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 51 và rút ngắn thời gian đi từ Long An đến TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, BR-VT.

    Tại hội nghị, các tỉnh thành khác trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng đã kiến nghị Trung ương tập trung ưu tiên đầu tư các công trình hạ tầng mang tính liên kết vùng, nhất là tuyến đường cao tốc, phát triển các khu công nghiệp. Đồng thời kiến nghị Trung ương xem xét hỗ trợ ngân sách để đầu tư hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

    [​IMG]
    Tuyến cuối của đường liên cảng đã hoàn thiện chỉ chờ xây dựng cầu Phước An để kết nối với Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: THÀNH HUY
    THỂ HIỆN TƯ DUY ĐOÀN KẾT CÙNG PHÁT TRIỂN

    Trước đề xuất của lãnh đạo các địa phương, Bộ trưởng GT-VT Nguyễn Văn Thể cho rằng, TP. Hồ Chí Minh, BR-VT, Đồng Nai, Bình Dương và Long An, Tây Ninh, Bình Phước và Tiền Giang không những đóng góp lớn cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam mà còn cho cả nước. Để phát triển được như vậy là nhờ phát triển hạ tầng tốt không chỉ là đường bộ mà còn có hàng không, cảng biển. Do đó, Bộ GT-VT đồng tình với ý kiến đề xuất của 8 tỉnh, thành liên quan đến kết nối giao thông vùng. Tuy nhiên, nguồn lực quốc gia có hạn, ngân sách khó khăn nên để đẩy nhanh các tuyến kết nối, các địa phương có thể chủ động, huy động các nguồn vốn khác để sớm triển khai dự án. Vì thực tế cho thấy, các dự án giao thông nếu trông chờ ngân sách Trung ương thì sẽ khó tạo ra đột phá trong thời gian ngắn, khó hình thành được các dự án lớn. Do đó, cần khuyến khích đầu tư theo hình thức PPP.

    Ở khu vực trọng điểm phía Nam, khi có một con đường, một bến cảng, một sân bay thì hiệu quả mang lại là ngay lập tức
    Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể


    Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là vùng trọng điểm của các vùng trọng điểm, xét về quy mô và đóng góp của vùng và trong tương lai gần sẽ là vùng siêu đô thị của khu vực Đông Nam Á nên cần đổi mới, sáng tạo mạnh mẽ để phát triển. Do đó, Thủ tướng cho biết sẽ xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng, bao gồm cả ngân sách để kích thích cơ chế hoạt động. Đồng thời hỗ trợ để các địa phương sớm đầu tư hạ tầng giao thông kết nối quan trọng.

    Thủ tướng giao các bộ, ngành liên quan nghiên cứu gói hỗ trợ đầu tư để các địa phương trong vùng đầu tư giao thông kết nối, điều chỉnh bổ sung quy hoạch KCN của vùng để thu hút, đón nhận làn sóng đầu tư nước ngoài; đề xuất giải pháp để các tổ chức tín dụng tham gia các gói đầu tư giao thông; nghiên cứu, điều chỉnh ngay quy hoạch sử dụng đất để dành đất cho khu đô thị và KCN; nghiên cứu đề xuất lập đề án giao thông kết nối với các KCN, bến bãi, logistics, trong khu vực để tạo động lực phát triển. Riêng đối với dự án cầu Phước An, Thủ tướng chỉ đạo lãnh đạo 2 địa phương BR-VT và Đồng Nai phối hợp tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc, trình Thủ tướng xem xét giải quyết.

    Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương dành quỹ đất phù hợp để phát triển, không làm theo kiểu “trăm hoa đua nở”. Muốn làm được điều này, các địa phương phải đoàn kết, cùng phát triển.

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT thuyết trình với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc qua biểu đồ về sự cần thiết xây dựng cầu Phước An. Ảnh
  10. BUY888

    BUY888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2020
    Đã được thích:
    1.793
    Khu kinh tế trọng điểm của vùng kinh tế trọng điểm nghĩa là thế lào?
    Chưa bao giờ các dự án kết nối hạ tầng được Chính phủ quan tâm như bây giờ. 700.000 tỷ đầu tư công.
    Liệu đất đai Vũng Tàu có lên giá ko?
    400ha đất Vũng Tàu của Hodeco mà tăng giá nữa thì Tỷ đô à, bom nguyên tử à :))
    Đề nghị Công ty hủy niêm yết 3 năm chờ giá đất cao rồi bán, sau 3 năm mở bát\m/
    Last edited: 02/06/2020
    xigalahabana thích bài này.
    BUY888 đã loan bài này

Chia sẻ trang này