Hợp tác cùng quỹ ngoại Cayman - Tương lai nào cho Thiên Long

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NHUTKDQT1, 08/07/2019.

2379 người đang online, trong đó có 36 thành viên. 02:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1736 lượt đọc và 38 bài trả lời
  1. dongbank

    dongbank Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2019
    Đã được thích:
    662
    Cảm ơn những chia sẻ của Bác, em cũng có đôi lời thế này.
    Bác nói chi phí làm khuôn nhựa rất cao nhưng chi phí làm khuôn là chi phí ban đầu và mỗi loại bút chỉ làm 1 khuôn và dùng cho toàn bộ quá trình sau này.
    Vấn đề khi TL sản xuất nhiều loại bút khác nhau chỉ tốn thêm chi phí làm khuôn cho mẫu mới nhưng bù lại giá bán lại cao hơn mẫu cũ ( chiêu thức kinh doanh, sản phẩm chất lượng vẫn thế chỉ thay mỗi vỏ ).
    Lý giải về việc bút giả:
    Một chiếc bút em tính trung bình 4k theo quy tắc thông thường chi phí không được vượt quá 50% tức là 2k.
    Trong 2k này có bao gồm chi phí vật liệu ( khuôn đúc, ruột, mực tem nhãn ,,,) chi phí bán hàng...). Cái này em hỏi theo bác thì trong 2K kia thì bao nhiêu là chi phí khuôn và nhựa cho 1 chiếc bút ?,

    Chi phí khuôn nhựa cho một cái nắp chai em đã từng làm rơi vào khoảng hơn 20tr cho 1 khuôn, chi phí hạt nhựa tính theo Kg, Khi có khuôn em làm số lượng 10.000 nắp chi phí chưa đến 100 đ vậy khi làm với số lượng hàng triệu thì chi phí là bao nhiêu?

    Vấn đề nhỏ lẻ tại sao lại làm giả được bút. Chi phí họ không đủ để bỏ ra làm 10.15 loại khuôn mẫu khác nhau nhưng họ có thể làm 1 - 2 khuôn. Thay vì máy móc hiện đại họ làm thủ công. Chất lượng chắc chắn không bằng hàng thật nhưng điều này có ai kiểm định đâu? vấn bán vẫn thu tiền. Giá thành rẻ phù hợp với những nơi có điều kiện kinh tế khó khăn ví dụ như quê nhà của em.

    Nó rẻ nhưng không đến mức ôi thiu nên vẫn được TT đón nhận và nó cạnh tranh trực tiếp đến sản phẩm bút chính hãng và đôi khi nó còn làm ảnh hưởng xấu đến thượng hiệu ( vì nó là hàng nhái thương hiệu ). Về ai, khu vực nào làm giả em không biết, em cũng không nói làm gì. Chuyện này không thuộc phạm vi của em. Đồng hồ vài trăm triệu, vài tỉ còn làm giả đươc nói chi đến cây bút.

    Ở mục thứ 1 của bác nói doanh nghiệp mở rộng sản xuất thì chi phí tăng em đồng ý nhưng khi mở rộng sản xuất thì sản phẩm sẽ tăng và điều này thì ban lãnh đạo phải tìm cách bán hàng tăng doanh thu nhưng hiện tại thì doanh thu lại tỉ lệ nghịch với tốc độ sản xuất.

    Đồng ý với việc có thể chưa vào thời điểm nhập trường nên chưa tăng doanh thu nhưng điều đáng nói là em không so sánh hai quý một năm mà em so sánh cùng một quý nhưng hai năm khác nhau. 2019 thấp hơn 2018 điều này không đúng vì có Bác nói doanh thu tăng trưởng đều qua từng năm, theo điều này thì đáng lẽ ra Quý 1/2019 phải cao hơn quý 1/2018 thì mới có thể gọi là tăng trưởng.
    Chuyện người thắng người thua trong cs em xin phép không đề cập vì mỗi người là mỗi hoàn cảnh khác nhau, thắng hay thu cũng không ai ảnh hưởng đến ai. Vde chúng ta đang luận bàn về doanh nghiệp để đưa ra cái nhìn sâu hơn về nội tại.
    Thiện chí nhận chia sẻ và phản biện.
    Thanks Bác.
    bluesky_starButchep01 thích bài này.
  2. hieutrungfx

    hieutrungfx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2014
    Đã được thích:
    259
    =))
  3. NHUTKDQT1

    NHUTKDQT1 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/01/2018
    Đã được thích:
    41
    TLG đã bầu một nhân sự của Newell Brands vào HĐQT. Ông Tayfun Uner, hiện là Phó Chủ tịch của Newell Brands, được bầu trở thành thành viên HĐQT thứ 9 của TLG. Ông Uner có kinh nghiệm sâu rộng tại thị trường Việt Nam cũng như trong ngành văn phòng phẩm. Ông cũng nắm giữ nhiều vị trí khác tại các công ty liên quan của Newel Brands, bao gồm Tổng Giám đốc (TGĐ) của Newell Rubbermaid và TGĐ của Parker Pen. Trước khi gia nhập Newell Brands, ông Uner là TGĐ của Carlsberg Việt Nam, và là thành viên HĐQT của CTCP Bia - Rượu - NGK Hà Nội (Habeco), Phó Chủ tịch Tập đoàn Carlsberg, và cũng đã từng làm việc tại McKinsey & Company. Ông Uner sẽ là đại diện cho khoản vốn đầu tư của Newell Brands tại TLG, tương ứng với 7,1% cổ phần hiện hữu của TLG.

    Bổ nhiệm thành viên HĐQT mới là bước đi đầu tiên cho hợp tác giữa TLG và Newell Brands. Dù các thông tin về kế hoạch hợp tác chi tiết giữa TLG và Newell Brands được công bố khá hạn chế, chúng tôi dự báo kinh nghiệm và hệ thống toàn cầu của Newell Brands trong ngành văn phòng phẩm sẽ giúp TLG gia tăng lợi thế cạnh tranh trong dài hạn. Newell Brands là công ty hàng hóa tiêu dùng hàng đầu từ Mỹ với nhiều kinh nghiệm trong ngành văn phòng phẩm. Một vài thương hiệu văn phòng phẩm của Newell bao gồm Paper Mate, Sharpie, Dymo, Parker, Waterman và Prismacolor.

    Nguồn VCSC

    Thêm ít thông tin về Tập đoàn Thiên Long cho các bác tham khảo nhé.
    --- Gộp bài viết, 10/07/2019, Bài cũ: 10/07/2019 ---
    Rõ ràng tuổi thơ chúng ta luôn gắn liền với những cây bút huyền thoại bác nhỉ :))
  4. hautp1996

    hautp1996 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/09/2017
    Đã được thích:
    13
    Cảm ơn những chia sẻ rất chi tiết của Bác, nhờ bác mình cũng có thêm những góc nhìn khá hay về TLG :-bd:-bd:-bdVề các ý kiến của Bác, mình xin có một vài phản biện nhỏ lại như sau, có gì bác ý trao đổi thêm.

    Đúng theo lời bác nói thì Thiên long sx bút rất đa dạng. trong khi dn nhỏ lẻ chỉ sx được 1, 2 loại. Vậy 1,2 loại đó có đủ cover cho 80% bút giả như bác nói không. Đơn giản là nếu tính 8/10 cây bút là hàng giả hay đơn giản chỉ là 5/10 đi. Thì hàng giả bằng 1 cho tới 4 lần hàng thật chăng? Trong khi thiên long đang nắm giữ 60% thị phần trong nước.
    Vấn đề mở rộng sx mà không mở rộng dt: sau khi mở rộng sx ( như xây nhà máy mới, sp mới, dây chuyền mới,...) Thì cũng phải cần một thời gian để thử nghiệm nên việc doanh thu chưa tăng cùng chiều là có thể hiểu được. Còn về việc nhận xét về tình hình kinh doanh thì cần phải xem xét ít nhất 3 kỳ, chứ không thể dựa vào 1 quý để xét dn đó xấu hay ko được. Cuối cùng, mình nhìn là nhìn triển vọng, nhìn tăng trưởng cho tương lai, quá khứ thì vẫn là quá khứ, không thể cứ nhìn mãi về quá khứ mà sống được.
    bluesky_stardongbank thích bài này.
  5. dongbank

    dongbank Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2019
    Đã được thích:
    662
    Chúc Bác một ngày tốt lành.
    Cảm ơn chia sẻ từ Bác, em cũng xin được đối đáp lại như này.
    Mục trước đó em viết đã có đoạn em thừa nhận là bản thân đã thổi phồng vấn đề hàng giả trên thị trường. Bác rộng lượng thì Bác bỏ qua cho đoạn đó vì hoạt ngôn của em. Điều em nói ra sai ở điểm số liệu không đúng nhưng tình trạng bút giả hoàn toàn đang tồn tại và phát triển.

    Về vấn đề doanh thu đi cùng với mở rộng quy mô hay không điều này em xin được chia sẻ :
    Đối với cá nhân như em thì chuyện tính toán cho tương lai là rất hạn chế. Em tham gia chơi cờ tướng cùng lắm em chỉ tính trước được 5-6 nước vì trình độ em có giới hạn.
    Em lấy ví dụ này để muốn chỉ ra một điều là một tập đoàn ( em không biết lớn cỡ nào ) bắt buộc ban lãnh đạo cần có tầm nhìn và kế hoạch dài hạn, dài đến đâu tùy thuộc vào trình độ mỗi người. Nhưng đây là vấn đề vĩ mô ( ý em muốn nói là định hướng cho tập đoàn ). Vấn đề mở rộng quy mô và tăng doanh thu chỉ là một tiểu mục nhỏ trong con đường tập đoàn đang đi. Vấn đề ở đây là gì? Em muốn hỏi ngược một chút là khi TL xây nhà máy, mở rộng quy mô sản xuất thì đã tính đến chuyện tăng doanh thu, kênh phân phối như nào hay chưa? Em chắc chắn là có rồi, vì nếu không tính được điều này thì khả năng em lên thay làm lãnh đạo :D. Khi đã lường trước được vấn đề mà không giải quyết được nó thì bác nên xem lại cách vận hành kênh bán hàng, phân phối.
    Thêm một quan điểm nhỏ trong nội dung này.
    Trước khi TL mở rộng quy mô, doanh số không tăng lên cũng bắt buộc phải giữ vững trong quá trình mở rộng quy mô. Vậy em hỏi Bác tại sao khi mở rộng quy mô rồi đáng lý ra khi có thêm hàng thêm mẫu mã thì cộng với doanh số cũ phải bán được nhiều hơn chứ sao lại giảm doanh thu?

    Vấn đề tình hình kinh doanh như bác nói nhận xét 3 kỳ, hay 1 năm thì đó là tổng hợp chung, còn để có được phản ứng cụ thể và chiến lược cụ thể cho từng thời điểm thì bác lại cần mổ xẻ vấn đề nhỏ hơn để nắm được từng sự phát triển trong từng giai đoạn là đang đi lên hay xuống. Làm như vậy nhằm mục đính đánh giá sức khỏe doanh nghiệp từ đó đưa ra cách khắc phục và phát huy những điểm mạnh.
    Nếu cứ để 1 năm rồi mới đánh giá thực trạng doanh nghiệp thì thực sự có quá nhiều vấn đề diễn ra mà nội tại không kịp xử lý.

    Vấn đề tầm nhìn dài hạn, triển vọng doanh nghiệp.
    Em không rõ bác đang muốn nói triển vọng trong bao nhiêu lâu nhưng em xin có quan điểm thế này.
    Đối với em 1 năm có thể lập ra một doanh nghiệp nhỏ và vận hành trơn chu. Điều này đưa ra dẫn chứng cho việc là 1 năm hay nhiều năm sau chắc chắn sẽ có doanh nghiệp cạnh tranh mọc lên. Sử dụng tiền, kinh nghiêm, sức trẻ, công nghệ 5.0 rồi 6.0 để nổi lên như một hiện tượng và sẵn sang hạ giá đè bẹp những ông lớn trong nghành?.
    Miếng bánh chỉ ngon khi chưa ai biết đến nó ngon. Khi Vingroup thảnh thơi sau quá trình làm oto, máy bay, điện thoại thì những ngành nào sẽ là ngành tiếp theo? ( em nói vui vậy thôi chứ VIC đi làm bút thì có lẽ là con lâu lắm )
    Người có tiền rất nhiều, người ta không làm thì sẽ rót tiền cho đơn vị khác làm. Ai dám khẳng định không có ông lớn nào rót tiền cho Bến Nghé, Hồng Hà?

    Tương lai như thế nào, tầm nhìn ra sao, sẽ làm gì, định làm gì gần như ai cũng có thể làm điều này. Tuy nhiên không phải ai cũng thực hiện được điều bản thân dự định. Chúng ta nên nhìn nhận thực tế là đang có sự biến động rất lớn trên thị phần. TL biết điều này và dùng chiến lược là hợp tác với DNNN đẩy hàng đi Thị trường ngoại. Hướng đi mới nếu thành công sẽ rất tốt nhưng nếu thất bại sẽ rất thảm.
    Tương lai không ai nói trước được điều gì, làm tốt hiện tại và đừng ngủ quên trong quá khứ.
    Cảm ơn Bác!
    bluesky_starhocchoichung2018 thích bài này.
  6. dongbank

    dongbank Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2019
    Đã được thích:
    662
    Xin kính Bác hehe, em tính được từ lúc vào pháo đến lúc xuất xe thôi Bác ạ =))
    bluesky_star thích bài này.
  7. bigfish

    bigfish Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/10/2013
    Đã được thích:
    59
    Các sản phẩm văn phòng phẩm nói chung công nghệ sản xuất không có gì phức tạp. Công nghệ sản xuất của TLG chưa chắc đã là lợi thế cạnh tranh. Nhưng lợi thế cạnh tranh không chỉ từ khâu sản xuất mà còn có thể đến từ khâu phân phối.

    Mình nghĩ điểm mạnh nhất của TLG hệ thống phân phối. Để xây dựng được hệ thống phân phối như TLG hiện tại công ty khác mất không dưới 10 năm, thậm chí 20 năm.

    Hệ thống phân phối ngoài việc bán hàng còn có nhiệm vụ (1) phát hiện đầu tiên nhu cầu của thị trường (2) chống hàng giả.

    (1) Để phát triển sản phẩm mới.

    (2) Đại lý phân phối các cấp phải thường xuyên kiểm tra các điểm bán hàng xem có bán hàng giả, hàng kém chất lượng không. Hệ thống phân phối rộng lớn và mạnh thì sẽ bảo vệ được thương hiệu.

    Vấn đề nữa của TLG. Thị phần nội địa là 60% thì khó có thể tăng thêm, mình không thể ăn cả cái bánh. Để tăng doanh thu mạnh mẽ hơn nữa thì chỉ có con đường đẩy mạnh xuất khẩu. Việc chọn đối tác chiến lược Newell Brands cũng là tất yếu.
  8. dongbank

    dongbank Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2019
    Đã được thích:
    662
    Chào Bác, chúc Bác ngày mới tốt lành.
    Hệ thống phân phối Bác xây 10-20 năm lúc đó không còn ai đi mua trực tiếp nữa rồi.
    Xây hệ thống như Vin hay MWG, Meatdeli, Homefarm, Sói Biển, ..... bác xem người ta làm trong bao lâu, em không thống kê chính xác nhưng theo trí nhớ chỉ tầm 3-5 năm quay đầu.
    Bác không xây nhanh thì người ta xây trước bác, lúc Bác xây xong hệ thống thì có lẽ bộ máy lãnh đạo không ai còn ở doanh nghiệp. Người ta đâu có đợi 20 năm chỉ để xây hệ thống phân phối.

    Nhiệm vụ phát triển sản phẩm em nghĩ Bác nên tách ra một bộ phận riêng biệt, Bán hàng chỉ nên tập trung bán hàng còn tìm sản phẩm mới cần có bộ phận nghiên cứu riêng.
    Việc hàng giả hàng nhái vấn đề này thuộc cơ quan c ô ng an, Bác chỉ có thể cung cấp tài liệu còn chuyện họ làm hay không thì tùy thuộc vào nhiều vấn đề.

    Việc Bảo về thương hiệu không phải do kênh phân phối lớn mạnh hay không. Thương hiệu chỉ được bảo vệ khi sản phẩm còn có giá trị đối với người tiêu dùng ( Chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc KH là yếu tố duy trì thương hiêu ).
    bluesky_star thích bài này.
  9. NHUTKDQT1

    NHUTKDQT1 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/01/2018
    Đã được thích:
    41
    Tuần này có hội thảo của Tập đoàn Thiên Long ở Q1, TPHCM nhé. Anh em nào có hứng thú với cổ phiếu này, muốn đặt câu hỏi cho Ban lãnh đạo thì mạnh dạn tham gia hén.
    Em xin gửi ít thông tin cho các anh chị:

    Thời gian: 8h30 ngày 24/8/2019
    Địa điểm: Tầng 8, Sailing Tower, 111A Pasteur, Quận 1, TpHCM
    Khách mời:
    * Mr. Tạ Quang Thiên: Tổng giám đốc Thiên Long Long Thành
    * Ms. Trần Phương Nga: Phó TGĐ Tài chính tập đoàn Thiên Long
    * Ms. Vy Nguyen: Chuyên viên cao cấp - Phòng phân tích VCSC
    Đặc biệt: Tập đoàn Thiên Long sẽ có những phần quà ý nghĩa dành cho quý nhà đầu tư, về một trong những dòng sản phẩm thành công nhất của họ.
    Đăng kí tham dự: https://bitly.com.vn/qwATK

Chia sẻ trang này

Mudim v0.8 Tắt bộ gõ tiếng Việt của F319 VNI Telex VIQR Mix mode Tự động Use speller featureUse new accent rule [ Toggle (F9) Toggle Panel (F8) ]