hot new..HHG...HHG....Múc khẩn cấp....10x thẳng tiến

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi john_carton, 26/09/2014.

6646 người đang online, trong đó có 709 thành viên. 22:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 132202 lượt đọc và 1786 bài trả lời
  1. john_carton

    john_carton Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2013
    Đã được thích:
    673
    Sau 1/5, giá xăng dầu sẽ không tăng đột biến
    Từ 1/5, quy định mới về thuế bảo vệ môi trường áp dụng đối với các mặt hàng xăng, dầu sẽ có hiệu lực.
    >> Người Việt sắp "gánh" gần 10.000 đồng các loại thuế, phí mỗi lít xăng
    >> Từ 1/5, tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng lên 3.000 đồng/lít

    [​IMG]
    Sau 1/5, giá xăng dầu sẽ không tăng đột biến

    Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:
    * Bán sân bay, cần minh bạch để cạnh tranh
    * Đề án sáp nhập Sacombank - Southern Bank đang chờ NHNN phê duyệt
    * Ấn Độ ngừng điều tra biện pháp tự vệ thép không gỉ Việt Nam
    * Trộm cuỗm sạch 300 két tiền ở trung tâm kim cương giữa London
    * Vì sao Trung Quốc “tuyên chiến” với sân golf?
    Sáng 7/4, tại cuộc họp báo quý I, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho hay, từ 1/5, quy định mới về thuế bảo vệ môi trường áp dụng đối với các mặt hàng xăng, dầu sẽ có hiệu lực.
    “Tuy nhiên, tinh thần là sẽ giữ giá xăng dầu để không xảy ra biến động tăng đột biến. Để làm như vậy, cơ quan quản lý sẽ phải điều hành thuế nhập khẩu, quỹ bình ổn cho phù hợp”, bà Mai nói.

    Theo bà Mai, thực hiện các cam kết tại các Hiệp định thương mại nội khối ASEAN, ASEAN - Trung Quốc, ASEAN - Hàn Quốc, Việt Nam phải thực hiện lộ trình cắt giảm mức thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt đối với các mặt hàng xăng dầu là từ 5-35% tùy chủng loại và khoảng cách này ngày càng tăng vào các năm tiếp theo.

    Do đó, nếu không tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu, sẽ dẫn tới, cùng một mặt hàng xăng, dầu sẽ có nhiều mức thuế nhập khẩu khác nhau (theo từng hiệp định thương mại đã cam kết), dẫn đến rủi ro về ngân sách Nhà nước cũng như rủi ro cho cả nền kinh tế.
    --- Gộp bài viết, 29/05/2015, Bài cũ: 29/05/2015 ---
    GIÁ XĂNG DẦU KHÔNG TĂNG ĐỘT BIẾN SẼ LÀ MỘT TRONG NHỮNG NGUYÊN NHÂN LÀM GIẢM CHI PHÍ CHỦ YẾU CHO HHG ===> LN SẼ ĐƯỢC CẢI BIẾN ĐÁNG KỂ
    joojimo thích bài này.
  2. SHIer

    SHIer Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    01/04/2015
    Đã được thích:
    387
    2 phiên đã sở hữu 10% vốn điều lệ

    vậy 5 phiên là thâu tóm xong rồi

    quá ngon!
  3. john_carton

    john_carton Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2013
    Đã được thích:
    673
    PHiEn hôm nay break đỉnh 9.5 rất thuyết phục cả về vol lẫn giá chính thức bước vào kênh giá tăng dài hạn
    joojimothuypb thích bài này.
  4. Minh_Khoi

    Minh_Khoi Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    02/10/2014
    Đã được thích:
    97
  5. woodfish

    woodfish Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2010
    Đã được thích:
    16.876
    HHG chắc lái sẽ oánh để phát hành thêm lấy tiền làm vốn đối ứng cho dự án Biệt Thự rồi :)
    Orientpro thích bài này.
  6. tihonsieuquay

    tihonsieuquay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2012
    Đã được thích:
    5.019
    13 là muỗi
  7. cutloss_trader

    cutloss_trader Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    14/05/2010
    Đã được thích:
    241
    Con này mình chơi từ thời mới niêm yết, mua OTC giá 11, lên sàn bán 18, sau đó nó về giá 6.
    Tháng 6 này có khả năng lại lên giá 18.
    woodfishjohn_carton thích bài này.
  8. john_carton

    john_carton Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2013
    Đã được thích:
    673
    Thị trường ô tô Việt Nam trước việc thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giảm xuống 0%
    ETvn Staff 10 14/04/2015 Kinh tế, Tin tức kinh tế 2,770 lượt xem



    [​IMG]
    (Ảnh: internet)
    Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của Hiệp định thương mại tự do (FTA), theo đó lộ trình giảm thuế được đặt ra từ năm 2015 và tiến tới xóa bỏ thuế quan vào cuối năm 2020.



    Một trong những hiệp định nằm trong khuôn khổ này là Hiệp định thương mại hàng hóa (ATIGA), nhằm điều chỉnh toàn bộ thương mại hàng hóa trong nội khối và được xây dựng trên cơ sở tổng hợp các cam kết đã được thống nhất trong CEPT/AFTA cùng các hiệp định, nghị định thư có liên quan. Nguyên tắc cam kết trong ATIGA là các nước ASEAN phải dành cho nhau mức ưu đãi tương đương hoặc thuận lợi hơn mức ưu đãi dành cho các nước đối tác trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà ASEAN là một bên của thỏa thuận.

    Hiệp định ATIGA này được được ký tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 14 tại Thái Lan và bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 17/5/2010. Theo đó, Việt Nam đã cắt giảm 6.859 dòng thuế (chiếm 72% tổng Biểu thuế xuất nhập khẩu) xuống thuế suất 0% tính đến thời điểm 2014.

    Tiếp sau là kể từ ngày 1/1/2015, sẽ có thêm 1.720 dòng thuế được cắt giảm xuống thuế suất 0%. Số còn lại gồm 687 dòng thuế (chiếm 7% Biểu thuế), chủ yếu là những mặt hàng nhạy cảm trong thương mại giữa Việt Nam và ASEAN, sẽ xuống 0% vào năm 2018, tập trung vào các nhóm hàng như ô tô, xe máy, phụ tùng linh kiện ô tô xe máy, dầu thực vật, hoa quả nhiệt đới, đồ điện dân dụng như tủ lạnh, máy điều hòa, sữa và các sản phẩm sữa…

    Như vậy sức ép từ hội nhập khu vực đã chính thức phủ lên ngành ô tô trong nước, một ngành sản xuất được Chính phủ duy trì mức bảo hộ cao trong nhiều năm qua với chiến lược xây dựng một ngành công nghiệp ô tô trong nước có đủ sức cạnh tranh với khu vực.

    Trong vòng hai thập kỷ qua, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc đã được duy trì ở mức rất cao từ 100 – 150% để bảo vệ ngành công nghiệp ô tô trong nước.

    Với việc thực hiện cam kết ATIGA, thuế nhập khẩu ôtô đã bắt đầu cắt giảm từ năm 2012, cắt giảm xuống 70% vào năm 2012, 50% vào năm 2014 và sẽ cắt giảm hoàn toàn xuống 0% vào năm 2018.
    Điều đó có nghĩa là ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chỉ còn có 3 năm để nâng cao năng lực cạnh tranh trước sức ép hiện hữu của các dòng xe nhập khẩu từ ASEAN. Đây thực sự là sức ép lớn đối với dòng xe lắp ráp trong nước. Trên thực tế, ngành công nghiệp Việt Nam đã hình thành được hơn 20 năm nhưng đến nay vẫn chưa thu được thành tựu gì đáng kể, hiện vẫn chưa có một nhãn hiệu xe nào thuần túy của Việt Nam được bày bán trên thị trường. Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chỉ đơn thuần là nhập khẩu linh kiện về để lắp ráp tại thị trường Việt Nam.

    Lấy một ví dụ về một mẫu xe 4 chỗ ngồi đã xuất hiện tại một triển lãm ôtô từ năm 2012 với tỷ lệ nội địa hóa lên tới 58% mang thương hiệu Vinaxuki VG của tập đoàn Vinaxuki. Những tưởng rằng mẫu xe này sẽ tạo ra một hình ảnh mới cho ngành công nghiệp ôtô trong nước nhưng cho đến nay vì nhiều lý do, kế hoạch ra thị trường của dòng xe “made in Vietnam” giá rẻ này vẫn chưa thể xuất xưởng vì lý do phải chịu nhiều chính sách thuế và phí hiện hành, được biết nếu tính các loại thuế và phí, giá bán ra thị trường của dòng xe này cũng không rẻ hơn giá xe nhập khẩu. Mức giá dự tính là hơn 300 triệu đồng đưa ra tại triển lãm ô tô năm 2012 được tính dựa trên đề xuất của Bộ Công Thương giảm 75% thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe có tỷ lệ nội địa hóa cao trên 50%. Tuy nhiên, đề xuất này đã không được thông qua khiến xe không thể được xuất xưởng như mong muốn của doanh nghiệp.

    Chính vì vậy, với việc giảm thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc xuống 0%, các công ty sản xuất ô tô tại Việt Nam giữa hai phương án chuyển sang nhập khẩu hoàn toàn hay tiếp tục lắp ráp vì có thể việc nhập xe nguyên chiếc về bán sẽ rẻ hơn nhập linh kiện về lắp ráp thành loại xe ô tô đó.

    Việt Nam hiện có 20 công ty và 40 thương hiệu trong ngành, song công nghiệp ôtô vẫn chưa thực sự tăng trưởng như mong đợi. Năm 2014, sản lượng toàn ngành đạt khoảng 128.000 xe, năng lực sản xuất toàn ngành sử dụng thực tế chỉ đạt 30% trên tổng công suất gần 500.000 xe. Trong đó, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) chiếm 47% sản lượng, còn lại thuộc về doanh nghiệp trong nước. Ngành sản xuất, lắp ráp ôtô đáp ứng khoảng 70% nhu cầu trong nước, tuy nhiên tỷ lệ nội địa hóa sau 20 năm mới đạt khoảng 40%.

    Theo Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam được Thủ tướng ký phê duyệt tháng 7/2014, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ sản xuất 466.400 xe trong nước, gấp hơn 3,5 lần năng suất đạt được năm 2014 và sẽ đạt ngưỡng 1,5 triệu chiếc sau 20 năm tới. Kế hoạch này liệu có khả thi không khi các loại xe nhập khẩu từ các nước trong khu vực ASEAN sẽ được hưởng thuế 0% khi vào Việt Nam năm 2018?

    Theo các chuyên gia trong ngành sản xuất ô tô, một trong những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải là chính sách của ngành vẫn chưa rõ ràng. Mặc dù chiến lược phát triển ngành ôtô đã được phê duyệt nhưng gần như chỉ có ưu đãi về lắp ráp. Thực tế cho thấy các doanh nghiệp FDI không chú trọng đầu tư nội địa hóa, còn doanh nghiệp trong nước muốn đầu tư nội địa hóa thì loay hoay vì không có tiền. Chính vì vậy mà không ít người cho rằng các doanh nghiệp trong nước đầu tư nội địa hóa ôtô là cuộc phiêu lưu đầy rủi ro.

    Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 3/2015, Việt Nam nhập khẩu thêm 8.000 ôtô nguyên chiếc các loại, tăng 3.000 xe so với tháng trước đó, nâng tổng lượng lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu trong quí một năm nay lên 23.000 xe, tăng 116,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số tiền chi cho lượng xe nhập khẩu này lên đến 537 triệu USD.

    Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) đã gửi văn bản tới các cơ quan có thẩm quyền về việc ôtô tải nhập khẩu nguyên chiếc đang tràn vào Việt Nam, gây bất lợi cho các doanh nghiệp nội. Theo số liệu Tổng cục Hải quan, chỉ riêng trong tháng đầu năm gần 1.680 xe các loại từ Trung Quốc được thông quan, gấp 5,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có 495 xe tải nguyên chiếc, gấp 1,9 lần cùng kỳ và chiếm 22,7% lượng ôtô tải nhập khẩu của cả nước.

    VAMI cho biết nguyên nhân của tình trạng này là do thuế suất thuế nhập khẩu nguyên chiếc xe tải và linh kiện về lắp ráp trong nước chưa phù hợp. Trong khi chi phí lắp ráp và thuế nhập khẩu đối với linh kiện ở mức 24%, thì thuế nhập khẩu ô tô tải nguyên chiếc từ 20 tấn trở lên chỉ còn 10-20%, thậm chí xe trên 45 tấn thuế suất còn 0%. Do vậy VAMI cho rằng dẫn đến sự cạnh tranh không công bằng giữa các doanh nghiệp kinh doanh xe tải nhập nguyên chiếc với đơn vị lắp ráp.

    Chính vì vậy nếu ngành ô tô không chuẩn bị kỹ các biện pháp cho giai đoạn 2014-2018 thì việc xóa bỏ thuế suất theo cam kết ATIGA sẽ khiến ngành công nghiệp ô tô Việt Nam thực sự khó cạnh tranh về giá cả và chất lượng sản phẩm với các quốc gia trong khu vực khác.
    --- Gộp bài viết, 29/05/2015, Bài cũ: 29/05/2015 ---
    Thuế nhập khẩu ô tô về 0% sẽ rất thuận lợi cho việt giảm chi phí mua xe cho DN
    joojimo thích bài này.
    thuypb đã loan bài này
  9. thuypb

    thuypb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2007
    Đã được thích:
    8.654
    Bảo sao 2 cái trần rồi
    Để canh điều chỉnh lên tàu với các bác!
  10. john_carton

    john_carton Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2013
    Đã được thích:
    673
    Chuẩn đó Bác :drm hàng chơi dài nhưng chần chừ thì sẽ không có giá tốt
    joojimo, thuypbCKvui thích bài này.

Chia sẻ trang này