HPG Hoà Hợp Cùng Phát Triển (p 8x)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi batdongsan68, 10/07/2021.

3110 người đang online, trong đó có 38 thành viên. 02:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1112892 lượt đọc và 5069 bài trả lời
  1. Investor_1

    Investor_1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2006
    Đã được thích:
    5.293
    Còn có phiên rũ mạnh nữa rồi mới nhích mông đc
    Con_ong_trumaug thích bài này.
    Investor_1 đã loan bài này
  2. nguyenhung101085

    nguyenhung101085 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2019
    Đã được thích:
    26.696
    Con_ong_trum thích bài này.
  3. LuyenTrym

    LuyenTrym Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/02/2021
    Đã được thích:
    3.342
    Muốn sx ô tô mà công nghệ nguồn còn chưa có thì vứt mẹ nó đi bác ạ. Vỏ, sác-xi... ô tô làm từ thép hợp kim mà các anh đã tự chủ được đâu, lại phải nhập thép về để dập (HPG sẽ giúp cải thiện khâu nguyên liệu đầu vào này). Công nghệ chế tạo động cơ ô tô anh đã làm chủ được đâu - phải đi mua cái công nghệ động cơ của bọn khác. Đó là chưa kể công nghệ sản xuất các chi tiết trong động cơ ô tô như xi lanh, pistion, vỏ hộp động cơ... anh cũng đếch có. Rồi hệ thống điều khiển, pin nhiên liệu (cái này cho xe điện) cũng đã làm chủ được công nghệ chưa? Còn rất rất nhiều vấn đề không hề đơn giản đối với các hãng xe hơi lâu đời chứ đừng nói đến 1 tay mơ mới vào nghề. Thực sự rất mong muốn VN tự chủ được sản xuất ô tô, nhưng chắc vẫn còn 1 chặng đường rất dài phía trước. Wait and see thôi :)
    sun8shine888A_Tun thích bài này.
  4. phikhonglo

    phikhonglo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    42.316
    https://vietnamfinance.vn/con-trai-...ng-5-trieu-co-phieu-hpg-20180504224257478.htm
    Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Tập đoàn Hòa Phát cho biết qua 7 tháng đầu năm 2021, Tập đoàn Hòa Phát nộp ngân sách nhà nước hơn 6.300 tỷ đồng, tăng 94% so với cùng kỳ 2020. Các Công ty thành viên đóng góp nhiều nhất gồm Thép Hòa Phát Dung Quất, Thép Hòa Phát Hải Dương.

    Trong đó, Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất nộp ngân sách cao nhất với 4.000 tỷ đồng, cao gấp 2,8 lần so với cùng kỳ và chiếm 64% số nộp ngân sách toàn tập đoàn.

    Lũy kế 7 tháng đầu năm, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất gần 4,8 triệu tấn thép thô, tăng 58% so với cùng kỳ 2020. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép đạt 4,9 triệu tấn, tăng 50%. Lĩnh vực nông nghiệp, bất động sản cũng duy trì sự tăng trưởng ổn định. Vì vậy, số nộp ngân sách nhà nước của tập đoàn đã tăng trưởng mạnh.
    Tra LyA_Tun thích bài này.
  5. Tnn0312

    Tnn0312 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2019
    Đã được thích:
    8.388
    Mình múc đủ rồi, chờ lãi chạy thôi.
  6. tuananh420

    tuananh420 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2020
    Đã được thích:
    84
    nói như bác thì bao giờ mới có ng Việt Nam bắt tay vào làm oto. bác V quyết tâm cắt máu VHM để nuôi giấc mơ VF rồi, ae mình ko ủng hộ thì cũng đừng chê bai. chứ nếu chỉ vì tiền thì bác V ngồi yên làm bđs là đc rồi chứ lọ mọ startup làm gì. còn VF có thành công hay ko thì cứ để thời gian trả lời
    Onisama, zWanderzphanquan68 thích bài này.
  7. Tnn0312

    Tnn0312 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2019
    Đã được thích:
    8.388
  8. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Cắt máu thì không cắt đâu, nhu cầu cash cho VF thì bí mới phải bán VHM, VHM vẫn là gà đẻ trứng cho a V. Anh V làm VF không phải để làm chơi, muốn phát triển oto điện thì mấu chốt là phải có hệ thống trạm nạp đủ mật độ và phủ khắp, không thể đầu tư manh mún. Ở đây câu chuyện lại quay lại tương tự Vinmart. Đây mới là lợi thế của a V khi có thể nhờ mqh để phát triển nhanh , mạnh hệ thống trạm nạp, mà khó doanh nghiệp nc ngoài nào làm được, khi có thị phần nhờ hệ thống trạm nạp tại Việt Nam (sẽ ngốn nhiều ngàn tỷ bỏ ra ban đầu), bên cạnh đó là khả năng lobby chính sách, thì sau đó tiền quay trở lại túi Vin nhờ thoái vốn một phần hay toàn bộ VF. Đây là bức tranh của VF cũng như Vin. Nên không nên nhìn hạn hẹp ở cái oto điện đơn thuần khi pin và giá thành sx là mấu chốt mà Vin khó mang lại lợi thế cạnh tranh. Chờ xem điều này có xảy ra không nhé.
    p/s: khi có chính sách khuyến khích oto điện thì sẽ có bùng nổ nhu cầu trong tương lai gần mà giờ có thể nhiều ng chưa hình dung ra, quan trọng là tầm nhìn tương lai.
    Last edited: 19/08/2021
    ThaoPleiku thích bài này.
  9. dhnhat

    dhnhat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/03/2021
    Đã được thích:
    773
    Sáng nay thấy TCBS khuyến nghị: "HPG: MUA@50,500 Mặc dù nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội, thép xây dựng Hòa Phát vẫn đạt mức sản lượng khả quan trong tháng 7/2021 với sản lượng đạt 363,000 tấn, tăng 58% so với tháng 6 và 21% so với cùng kỳ, trong đó chủ yếu đến từ hoạt động bán hàng ở khu vực phía Bắc (tăng 50% yoy) và miền Trung (tăng 21% yoy). Thời gian tới đây, Trung Quốc nhiều khả năng tiếp tục gia hạn các biện pháp cắt giảm sản lượng thép tại Đường Sơn cho đến hết tháng 3/2022 nhằm nỗ lực giảm 40% mức độ ô nhiễm không khí trước khi Thế vận Hội mùa Đông 2022 diễn ra ở Bắc Kinh vào tháng 2/2022, đây có thể là cơ hội để HPG gia tăng xuất khẩu và mở rộng thị phần thép trên thế giới."
  10. Onisama

    Onisama Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2020
    Đã được thích:
    575
    Ko Lq chứ e thấy cái xe điện bất tiện thật. Cục pin vừa đắt mà lại kém bền, đi vài năm lại hỏng thay pin mới. Mà nó có rẻ đâu. Đắt bằng nửa con xe. Cứ nhìn xe đạp điện thì biết. Đi đc 1 thời gian lại hỏng pin, chập chạm. Trong khi sạc xe cũng mất thời gian. Nói chung đối với em mà nói, xe điện cho e cũng không lấy :D

Chia sẻ trang này