HPG - Hòa hợp cùng phát triển (P3)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi sontiny, 18/05/2020.

6524 người đang online, trong đó có 813 thành viên. 12:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1647434 lượt đọc và 8912 bài trả lời
  1. MrTin

    MrTin Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2020
    Đã được thích:
    1.349
    HPG , lợi nhuận sau thuế mảng nông nghiệp nuôi heo tăng 7,7 lần cùng kỳ
    sontinyMonkey6886 thích bài này.
  2. tvminh

    tvminh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2016
    Đã được thích:
    1.703
    Muôn sự đủ cả
    Chỉ chờ gió Đông
    :))
    ttvnoldangky, Con_ong_trumvietvohung thích bài này.
  3. Mhoang79

    Mhoang79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/01/2018
    Đã được thích:
    19.459
    Đã nhằm nhò gì đâu cụ. Từ hôm chốt lăn mới tăng được 9%. Kỳ vọng hết quý 3 ăn bằng 5 lần như thế nữa mới đậm. :)
  4. MrTin

    MrTin Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2020
    Đã được thích:
    1.349
    HPG kháng cự kế tiếp 28 vượt nổi ko?
    Irisquynh thích bài này.
  5. duong116

    duong116 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2007
    Đã được thích:
    481
    khi nào nhỏ lẻ còn bu đông. E khó vượt đc trong ngắn hạn
  6. Irisquynh

    Irisquynh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2018
    Đã được thích:
    1.515
    HPG xây nền 24 khá chắc, ko đánh vượt nhanh, đợi cổ phiếu về tài khoản 24/8, hấp thụ xong là sẽ phi thôi bác. Em tin sẽ vượt 28x hướng tới 3x vào cuối năm nay:D
    sontiny thích bài này.
  7. winwin10

    winwin10 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2020
    Đã được thích:
    724
    HPG đang lợi thế đầu tư công + heo thì giá 2x còn thấp quá sợ với DBC
    Finithuysontiny thích bài này.
  8. Mhoang79

    Mhoang79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/01/2018
    Đã được thích:
    19.459
    Chủ nhật, 23/8/2020, 14:34 (GMT+7)
    Đánh thức cao tốc phía nam

    [​IMG]
    Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2 (trái) và cầu Mỹ Thuận hiện tại ẢNH: XUÂN PHÚC.

    Nối miền tây, miền đông

    Các dự án được khởi công, đặc biệt là dự án sử dụng vốn ngân sách, còn là động lực ho nền kinh tế trong giai đoạn trì trệ do dịch bệnh hiện nay

    TS Nguyễn Hữu Đức, chuyên gia cao cấp của JICA (Nhật Bản)

    Cả miền Đông và Tây Nam bộ hiện mới chỉ có 2 tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương và TP HCM - Long Thành - Dầu Giây khai thác và đều đang quá tải. Các tuyến cao tốc khác hoặc đang dang dở, đắp chiếu như Bến Lức - Long Thành, hoặc đang triển khai khá chật vật vì vốn như Trung Lương - Mỹ Thuận. Trong bối cảnh đó, một cú hích mới cho hạ tầng phía nam khi nhiều dự án cao tốc trọng điểm, cấp bách hơn 10 năm trên giấy đang được rục rịch khởi động lại.

    Chỉ cách đây vài ngày, hôm 19.8, Bộ GTVT đã chính thức khởi công dự án cầu Mỹ Thuận 2, thuộc 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía đông, với tổng vốn đầu tư từ ngân sách hơn 5.000 tỉ đồng. Đây là dự án kết nối 2 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc TP HCM - Cần Thơ, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các tuyến chính đã và đang xây dựng tại miền Tây Nam bộ.

    Dự kiến tháng 11 tới, đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cũng sẽ được khởi công. Tới năm 2023, người dân miền Tây có thể di chuyển bằng ô tô thẳng một mạch trên cao tốc từ TP.Cần Thơ đến TP HCM. Tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau cũng đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương thực hiện. Hiện Bộ GTVT đang phối hợp với các địa phương thực hiện các thủ tục cho dự án, mục tiêu hoàn thành vào năm 2025.

    Khu vực Đông Nam bộ cũng sôi động với hàng loạt dự án cao tốc đang được xúc tiến triển khai hoặc mở rộng, giải tỏa các điểm nghẽn ùn tắc cho trục kinh tế phát triển năng động này. Bộ trưởng Bộ GTVT mới đây đã đồng ý giao Tổng công ty Cửu Long lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây với quy mô 8 - 10 làn xe đoạn từ nút giao An Phú (TP HCM) đến TT.Long Thành (Đồng Nai), đưa vào kế hoạch trung hạn 2021 - 2025. Với quy mô 4 làn xe hiện nay, tuyến cao tốc này đã quá tải do lưu lượng thực tế vượt xa lưu lượng thiết kế, thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe đoạn TP HCM đến TT.Long Thành (Đồng Nai) và nhiều đoạn QL51. Việc mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây không chỉ giảm kẹt xe mà còn giảm áp lực trên QL51, đặc biệt khi dự án sân bay Long Thành xây dựng và vận hành sau năm 2025.

    [​IMG]
    Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2 và cầu Mỹ Thuận hiện tại. ẢNH: XUÂN PHÚC.

    Tái khởi động những dự án “trùm mền”

    Ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT), cho biết dự kiến cuối tháng 9 sẽ khởi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây dài 99 km, từ nguồn vốn ngân sách. Hiện công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đã được UBND tỉnh Đồng Nai cơ bản hoàn thành trên địa bàn các huyện Thống Nhất, Cẩm Mỹ và TP.Long Khánh. Riêng H.Xuân Lộc có diện tích đất thu hồi lớn nhất cũng đã phê duyệt phương án đền bù và đang tiến hành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân.

    Dự án Phan Thiết - Dầu Giây từng là công trình thí điểm theo hình thức đối tác công - tư (PPP) đầu tiên tại VN được chuẩn bị từ năm 2007, với trị giá ban đầu gần 800 triệu USD do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ. Chính thức kêu gọi nhà đầu tư quốc tế năm 2013, mục tiêu khởi công vào năm 2015 và hoàn thành trước năm 2020, nhưng dự án gặp nhiều trắc trở khi nhà tài trợ không đồng thuận với việc lựa chọn nhà đầu tư thứ 2 của dự án.

    Năm 2018, dự án được đưa vào 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía đông, song khó khăn trong việc tìm nguồn vốn khiến dự án có tổng mức đầu tư 14.000 tỉ (giai đoạn 1) này phải chuyển sang hình thức đầu tư công mới có thể triển khai. Tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa TP HCM đi Bình Thuận chỉ còn 2 giờ đồng hồ.

    [​IMG]
    Những mét bê tông thảm nhựa đầu tiên ở cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, ngày 17/8/2020. ẢNH: BẮC BÌNH.

    Ngay sau khi nút thắt Phan Thiết - Dầu Giây được tháo gỡ, dự án cao tốc Dầu Giây - Liên Khương (Lâm Đồng) tổng chiều dài 200 km cũng đang được xúc tiến để sớm khởi công. Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết đang lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để triển khai đầu tư các đoạn cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (60 km), Tân Phú - Bảo Lộc (66 km), Bảo Lộc - Liên Khương (73 km), để triển khai chuẩn bị đầu tư theo quy định của luật Đầu tư công và dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

    QL51 là một trong những tuyến giao thông huyết mạch của cả vùng Đông Nam bộ, nối vùng công nghiệp Đồng Nai, Bình Dương với các cảng biển tại Bà Rịa-Vũng Tàu nhưng hiện đang quá tải nghiêm trọng, khi phải gồng gánh lượng phương tiện tăng tới 30% so với dự báo.

    Dù có chủ trương từ trước năm 2010, song dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tới nay mới bắt đầu những thủ tục triển khai đầu tiên. Năm 2016, Bộ GTVT đã phê duyệt đề xuất dự án thành phần số 1 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ - cụm cảng Cái Mép - Thị Vải) theo hình thức hợp đồng BOT, tổng mức đầu tư hơn 9.200 tỉ đồng, dự kiến khai thác từ năm 2020 để giảm tải cho QL51.

    Song theo lãnh đạo Vụ Đối tác công - tư, Bộ GTVT, do phương án tài chính không khả thi, không cân đối được nguồn vốn ngân sách T.Ư nên chưa triển khai được (không có trong kế hoạch trung hạn 2016 - 2020). Trước tình trạng bức bách quá tải của tuyến QL51, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận giao cho Bà Rịa-Vũng Tàu là cơ quan nhà nước có thẩm quyền để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

    [​IMG]
    Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ sớm mở rộng lên 8 - 10 làn xe ẢNH: ĐỘC LẬP

    Động lực đi qua dịch bệnh

    Theo TS Nguyễn Hữu Đức, chuyên gia cao cấp của JICA (Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản), việc hàng loạt dự án cao tốc trọng điểm phía nam được khởi động có ý nghĩa không chỉ bởi đây là các dự án quan trọng, cấp bách, có tính kết nối, hóa giải các điểm nghẽn về hạ tầng. Đơn cử như Bà Rịa-Vũng Tàu có hàng chục cảng biển quan trọng đang khai thác, đặc biệt là Cái Mép - Thị Vải, nhiều khu công nghiệp được đầu tư hàng tỉ USD, ngành du lịch cũng rất phát triển. Nhưng kết nối của Bà Rịa-Vũng Tàu với các tỉnh như Đồng Nai, TP HCM, Bình Dương lại đang phụ thuộc gần như hoàn toàn vào QL51 đang rất ùn tắc, việc đẩy nhanh xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ là lời giải cho bài toán này của tỉnh.

    “Các dự án được khởi công, đặc biệt là dự án sử dụng vốn ngân sách, còn là động lực cho nền kinh tế trong giai đoạn trì trệ do dịch bệnh hiện nay. Mỗi khoản đầu tư vài nghìn tỉ đồng của các dự án trọng điểm được giải ngân không chỉ tạo việc làm cho doanh nghiệp, người lao động, mà còn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”, TS Đức đánh giá.

    Các tuyến cao tốc phía nam

    Dầu Giây - Đà Lạt (dài 220 km), Biên Hòa - Vũng Tàu (70 km), TP HCM - Bình Dương - Bình Phước (TP HCM - Chơn Thành dài khoảng 70 km), TP.HCM - Mộc Bài (54 km), Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (200 km), Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu (225 km), TP.HCM - Cần Thơ (150 km)...

    Tuyến TP HCM - Cần Thơ gồm 4 đoạn nhỏ: TP HCM - Trung Lương (70 km), Trung Lương - Mỹ Thuận (51 km), Mỹ Thuận - Cần Thơ (23 km) và cầu

    Cần Thơ 2 (gần 7 km).

    Tuyến cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt (220 km) mới có đoạn Liên Khương - Prenn (TP.Đà Lạt) dài gần 20 km hoàn thành. Còn lại các đoạn Dầu Giây - Tân Phú

    (60 km); Tân Phú - Bảo Lộc (66 km); Bảo Lộc - Liên Khương (73 km) chưa có dự án.
    vietvohung, Con_ong_trumsontiny thích bài này.
  9. hmmkt07

    hmmkt07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2020
    Đã được thích:
    550
    đi so giá giữa HPG và DBC =)) 1 thằng chuyên về heo, 1 thằng chuyên về thép, heo chỉ là mảng nhỏ - mà đi so giá với nhau ... ngu hết phần thiên hạ, đầu tư cũng nên có kiến thức chút và phát ngôn sao để người khác khỏi khinh thường mình ... cmt vậy cũng có 2 đứa like theo, cạn lời
  10. sontiny

    sontiny Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2007
    Đã được thích:
    14.737
    Giọng văn bố đời thế. mảng nông nghiệp cũng đem về ln cho Hoà Phát 12% đấy. Ông chưa chắc đã hiểu về Hoà Phát bằng tôi đâu mà tinh tướng. Tại sao mấy năm gần đây, các tỷ phú đua nhau làm nông nghiệp như AV Vỉngroup, AQ Masan, A Dương Thaco, AL Hoà Phát mục đích là gì?
    Last edited: 23/08/2020
    dhtvinhviethanoi thích bài này.

Chia sẻ trang này